4 | | | ฟังเพลงเพราะๆ 24hr หรือรวมทุกข้อมูลการเล่นได้ที่นี่นะจ๊า | | |
Update v09-10-13

วันเสาร์ที่ 21 กันยายน พ.ศ. 2556

9Yin Online Review: การเปลี่ยนแปลงของแต่ละสำนักในช่วงปราณ 2

9Yin Online Review: การเปลี่ยนแปลงของแต่ละสำนักในช่วงปราณ 2..

P1.banner
9Yin Online Review: การเปลี่ยนแปลงของแต่ละสำนักในช่วงปราณ 2..
                สวัสดีค่ะเพื่อนชาวยุทธทุกท่านวันนี้พบกับไกด์เกม 9Yin online ของทางทีมงาน iTinMod กันอีกแล้วนะคะ โดยเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมานี้ทางผู้ให้บริการเกม 9Yin online ก็ได้อัพเดต Patch ของปราณ 2 เข้ามาซึ่งก็ทำให้เพื่อนๆหลายคน งงเป็นไก่ตาแตกกันพอสมควรว่าอ่าวแล้วของที่ซื้อมาตอนแรกแล่ทำยังไง อ่าว แล้ววิชาล่ะสนับสนุนไหม วันนี้ทางทีมงาน iTinMod ก็จะเอาความรู้และประสบการณ์ “ส่วนตัว” ของทางทีมงานในช่วงปราณ 2 จากเซิฟเวอร์ NA มาถ่ายทอดให้เพื่อนๆแบบชิลๆแต่แน่นด้วยเนื้อหาสาระเหมือนเคยค่ะเริ่มกันเลย
ปราณ 2 สำนักเส้าหลิน "ญาณสองดรรชนี"
P2 inner2Shaolin
ชนิดลงปราณ: หยาง, กร้าวแกร่ง
สำหรับปราณของสำนักเส้าหลินนั้น ดูแล้วไม่ได้เป็นปัญหากับผู้ที่เล่นสำนักนี้เลยเพราะว่า Status ยังคงใช้ค่า “กล้ามเนื้อ” เป็นหลักและ ชนิดของลมปราณก็ไม่ได้เปลี่ยนไปสังเกตว่า ปราณ 1 และ 2 ของเส้าหลินยังคงชนิดลมปราณเอาไว้ที่ หยาง, กร้าวแกร่ง ทำให้ผู้ที่เล่นสำนักนี้สามารถใช้ของ Status เดียวกันกับในช่วงปราณแรกได้เลย และวิชาก็ไม่ต้องมีอะไรเปลี่ยนแปลงมากนักเพราะส่วนใหญ่มุ่งไปในทิศทางเดียวกันอยู่แล้ว ในช่วงปราณสองนี้เส้าหลินได้ “กล้ามเนื้อ”เพิ่มขึ้นมาเล็กน้อยแต่ก็ยังไม่ถึงกับเยอะเวอร์แต่ได้ในส่วนของ “ลมหายใจ” และ “ลมปราณที่เพิ่มขึ้นมาอย่างมากทำให้ผู้ที่คิดจะไปปั้นสายแปลกๆมีทางเลือกมากขึ้นกว่าเดิม แต่ก็อย่าลืมว่าสายแปลกของสวมใส่ก็จะแปลกตามไปด้วยสิ่งที่ตามมาคือการเสียเงินเพิ่มในการหาของสวมใส่นั่นเอง เลือดที่เพิ่มมากขึ้นค่า “พลังกาย”ที่ลดลงนิดหน่อยแต่ได้เลือดที่เพิ่มมากขึ้นกว่า ปราณแรกทำให้สำนักนี้อึดถึกขึ้นอีกพอตัว ข้อเสียเดียวของปราณสองของเส้าหลินน่าจะเป็นที่ความสามารถของปราณดูแล้วไม่ค่อยโดดเด่นนักเพราะแค่อัดรอบวงดูแล้วยังธรรมดาไปนิดแต่ว่าได้ความแรงที่ขึ้นกับค่า “กล้ามเนื้อ” ก็ได้ในเรื่องความง่ายในการเล่นเข้ามาชดเชย
คำแนะนำ
บางท่านในช่วงปราณสองนี้ ถ้าหากว่าเบื่อวิชาของสำนักตัวเองก็สามารถที่จะไปเล่นสายแปลกๆได้ (ถ้ามีตังค์) เพราะว่าปราณค่อนข้างได้ “ลมหายใจ” กับ “ลมปราณ” มาพอสมควรแล้วแต่ใครจะมโนเริ่ดกว่ากันจัดไป
ปราณ 2 สำนัก ง๊อไบ๊ "คัมภีร์ห้ายันต์"
P2 inner2
ชนิดลงปราณ: หยิน, อ่อนหยุ่น
กล้ามเนื้อ
สมดุล
ลมหายใจ
ลมปราณ
พลังกาย
Max HP
Max MP
17
9
58
52
38
2100
560
อันนี้ต้องขออภัยเพราะว่าเราไม่มีรูปปราณตอนที่อยู่ที่ขั้น 36 ไปแล้วแต่ว่าเราชดเชยด้วยตาราง Status แทนแล้วกันค่ะ ปราณที่ 2 ของง๊อไบ๊ก็ยังคงไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงมากนักค่า Status หลักๆยังคงโฟกัสอยู่ที่ “ลมหายใจ” และ “ลมปราณ” เป็นส่วนใหญ่ แต่คุณจะได้ค่า “พลังกาย” เพิ่มมากขึ้นและที่สำคัญอย่าลืมว่า “ง๊อไบ๊” เป็นสำนักที่ได้ค่า Max Parry Endurance มากที่สุด แนวทางการเล่นยังคงเป็นแบบการ “ป้องกัน” แล้วค่อยโจมตีสวนกลับในช่วงปราณสองนี้วิชาที่เห็นยังนิยมกันอยู่มากสำหรับใช้ได้ในทุกสถานการณ์ยังคงเป็น “หนามคู่” และวิชา “มีดเมฆกุหลาบ” ก็เข้ามามีบทบาทมากทีเดียวโดยการเพิ่มขึ้นอย่างมากของค่า “ลมหายใจ” และ “ลมปราณ” ทำให้ง๊อไบ๊สามารถใช้อัลติแทงด้วยมีดได้รุนแรงขึ้นกปรกับการมีค่า Max Parry Endurance ที่เพิ่มมากขึ้นทำให้บล็อกไปแทงไปฮีลไปได้ค่อนข้างสบาย ส่วนความสามารถของลมปราณนั่นจะคล้ายๆกับของสำนัก “บู๊ตึ๊ง” ในปราณแรกนั่กน็คือเมื่อเราโดนโจมตีจะมีโอกาสสร้าง “เกราะ” (คล้ายๆบัพไข่) รอบตัวของเราเพื่อซึมซับความเสียหายได้ในระดับหนึ่งซึ่งบางคนก็อาจจะชอบ และบางคนก็อาจจะรู้สึกว่าปราณแรกดีกว่าแต่อย่าลืมว่าเลือดคุณเพิ่มมาค่อนข้างมากแล้วยิ่งถ้าเล่นสายแทงค์เน้นค่า “พลังกาย” อยู่แล้วการได้รับเกราะป้องกันความเสียหายก็ยิ่งทำให้อึดถึกทนขึ้นไปอีกค่ะ
คำแนะนำ
จริงๆแล้วแทบไม่มีอะไรเปลี่ยน แนวการเล่นของง๊อไบ๊ยังคงเดิมเพราะว่าลมปราณยังคงเป็น หยิน อ่อนหยุ่นและไม่ได้เปลี่ยนแปลงค่า Status แบบแกว่งจนถึงขั้นที่คุณจะต้องเปลี่ยนแปลงแนวทางการเล่น  ไอเทมต่างๆที่บวกเพิ่มค่า “ลมหายใจ” “ลมปราณ” และ “พลังกาย” ยังคงใช้ได้อยู่อย่างเดิม
ปราณ 2 สำนักบู๊ตึ๊ง "วิชายาพลังกลั่น"
P2 inner2
ชนิดลมปราณ หยิน, อ่อนหยุ่น
อีกหนึ่งสำนักที่อึดแมงสาปและน่าหมั่นใส้ด้วยเป็นสำนักที่มีวิชาที่ “น่าอิจฉา” มากที่สุดนั่นก็คือ บู๊ตึ๊งนั่นเองในช่วงปราณสองนั้น เรียกได้ว่าปราณนี้ให้ค่า “ลมหายใจ” กับคุณแบบเต็มๆการใส่เกียร์สุดตัวไปที่วิชา “กระบี่ลมหายใจ” จึงเป็นทางเลือกที่ดีที่สุดหรือวิชาที่เน้นไปที่ค่า “ลมหายใจ” เป็นทางเลือกที่ดีที่สุดแน่นอนว่าเมื่อค่า “ลมหายใจ” เยอะและค่า “ลมปราณ” เยอะค่า Max MP ของคุณก็จะเยอะตามขึ้นไปด้วยประเด็นมันอยู่ตรงที่ว่า ในปราณที่สองนี้ของคุณๆจะสร้างความเสียหายเพิ่มเติมมากขึ้นตามปริมาณ MP ที่คุณมีอยู่และที่ปราณระดับขั้น 36 มีโอกาสที่ทุกการโจมตีของคุณจะมีโอกาส 20% ที่จะฟื้นฟูค่า MP ขึ้น 2% และทำให้คุณโจมตีและสร้างความเสียหายได้เพิ่มขึ้นถึง 4% (ต่อฮิต) ทุกๆการโจมตีตามปริมาณ MP ที่คุณมีอยู่ตอนนั้น ถ้ายังไม่เข้าใจ ยกตัวอย่างเช่น ถ้าหากตอนที่คุณโจมตี คุณมี MP อยู่ที่ 2000 การโจมตีของคุณต่อ 1ครั้งจะได้ความเสียหายเพิ่มขึ้น 4% จาก 2000 นั่นก็คือ80 ต่อฮิตเลยทีเดียว!!!  เพราะฉะนั้นคนที่เลือกของมาเป็น “กล้ามเนื้อ” ในช่วงแรกๆก็หงอยกันไปนะจ๊ะ ช่วงปราณสองนี้คุณจะต้องเลือกโฟกัสกลับมาที่ “ลมหายใจ” “ลมปราณ” และ “พลังกาย” อีกนิดหน่อยค่ะ อีกข้อสำหรับความขี้โกงของสำนักนี้ในปราณนี้นั่นก็คือ “วิชาม้าเหินนภา” ที่ทำให้คุณสามารถฮีลได้อย่างมหาศาล และยิ่งค่า MP เพิ่มขึ้นเยอะแยะมากมายแบบนี้ด้วยแล้วยิ่งไม่ต้องพูดถึงนะคะว่าบู๊ตึ๊งจะแมลงสาปแค่ไหน
คำแนะนำ
นอกเหนือจากวิชา “กระบี่ลมหายใจ” ของสำนักคุณแล้ว วิชาอื่นๆที่มีการโจมตีหลายๆฮิตซ้อนกันจะยิ่งสร้างความเสียหายได้มากเพราะว่าต่อฮิตที่โจมตีไปคุณจะได้โบนัสจากปราณของคุณนั่นเอง ยาและอาหารสำหรับเพิ่ม Max MP เป็นตัวเลือกที่ดีทีเดียวที่จะเสริมความโกงของคุณในช่วงปราณนี้ขึ้นไปอีก
ปราณ 2 สำนัก พรรคกระยาจก "พลังเทพสุริยันหก"
P2inner2
ชนิดลมปราณ หยาง, กร้าวแกร่ง
ดูเหมือนว่าทางฝ่ายธรรมะแทบจะเล่นในปราณสองง่ายแทบจะทุกสำนัก (น่าน้อยใจแทนฝ่ายอธรรมจริงๆ) และเป็นอีกครั้งที่ฝ่ายธรรมะมีชัยในเรื่องปราณพื้นฐาน ปราณสองของยาจกยังคงรูปแบบเดิมเอาไว้เล่นง่ายจริงๆ จริงๆมันก็ง่ายทุกปราณ อัด “กล้ามเนื้อ” ไปรัวๆแบบให้ถึงแคปเพราะในช่วงปราณสองนี้ความแรงของความสามารถปราณของคุณขึ้นกับค่า “กล้ามเนื้อ” ของก็ไม่ต้องเปลี่ยน Status ทั้งหมดยังคงอยู่ที่ “กล้มเนื้อ” และ “พลังกาย” วิชาที่เล่นก็ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงค่ะแต่ในปราณสองนี้อาจจะมีทางเลือกเพิ่มขึ้นสำหรับวิชาสายพวก “ไม้เท้า”  แต่ทางเลือกสำหรับการ PvP ยังคงอยู่ที่สายฝ่ามือเหมือนเดิมเรียกได้ว่ายาจกนี่แทบไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงเลย ไม่เหมือนบางสำนักที่ต้องลำบากยากเข็นเปลี่ยนของกันให้ควักในช่วงปราณสองนี้ แถมความสามารถของปราณยังทำศัตรู “ล้ม” ได้อีกโอ้วมันจะโกงอะไรเช่นนี้ จบค่ะไม่มีอะไรจะเขียนแล้วสำหรับพรรคกระยาจกสรุปคือยังคงเดิม
คำแนะนำ
ด้วยความสารถของตัวปราณที่เป็นการเก็บ Stack เมื่อโจมตีและป้องกันทำให้ วิชาที่โจมตีออกหลายๆฮิตและมีความรวดเร็วมากขึ้นเป็นตัวเลือกที่ดีอีกตัวเลือกหนึ่งของพรรคกระยาจกในช่วงปราณนี้เช่นวิชา โซ่ของจินยี่ที่ใช้ค่า Status “กล้ามเนื้อ” เหมือนกันกับปราณของ “ยาจก” แถมยังเป็น “หยาง” เหมือนกันด้วยทำให้วิชานี้อาจจะเป็นอีกตัวเลือกหนึ่งสำหรับยาจกในปราณนี้ถ้าใครจะลอง
ปราณ 2 สกุลถัง "คัมภีร์หกประสาน"
P2inner2
ชนิดลมปราณ หยิน, อ่อนหยุ่น
สุดยอดแห่งความขี้โกงตลอดกาลบอกแล้วว่าเกมนี้แม่อีคนพัฒนาเกมมัน “แซ่ถัง” ไม่รู้จะเก่งบ้าเก่งบออะไรนักหนาทุกปราณ ในช่วงปราณ 2 นี้ถือได้ว่าเป็นยุคทองของสกุลถังเลยก็ว่าได้ เพราะว่าลมปราณของสกุลถังเมื่อถึงขั้น 36 แล้วจะเป็นสำนักที่ทุกคนพร้อมจะ “กราบตีน” ขอให้ช่วยลงดันเพราะว่าด้วยเอฟเฟคของลมปราณแล้วสามารถทำให้ฆ่าบอสได้อย่างรวดเร็ว ในการเล่นตั้งแต่ช่วงปราณสองของสกุลถังขึ้นมาผู้เล่นจะเปลี่ยนจากการโจมตีด้วยอาวุธลับ ไปใช้เป็นวิชาสาย “มีด” แทนเกือบทั้งหมดเพราะว่าการโจมตีด้วยการ “ปาตุ๊ด” อย่างเดียวไม่พออีกแล้วเพราะว่าปราณสองทำให้เลือดและความถึกของสำนักอื่นๆมีมากขึ้นกว่าปราณแรกค่อนข้างมากเลยทีเดียว ทำให้สกุลถังจำเป็นต้องปรับตัวไปใช้วิชาสายประชิดนั่นก็คือวิชาสาย มีดที่แม่ก็แรงไม่แพ้กันเลยเผลอๆจะแรงกว่าด้วยซ้ำโดยวิชาสายมีดของสกุลถังในช่วงปราณสองนั้นอัลติดอกเดียวจบได้เลยทีเดียวถ้าหากว่าใช้เป็นโดยการค่อยๆปาลูกดอกหรือโจมตีเก็บ เพื่อเก็บ Dbuff บนตัวศัตรูและสามารถติดได้สูงสุดถึง 10 Stack ด้วยกันทุกๆ Stack จะคิดค่าความเสียหายเพิ่มเติมขึ้นประมาณ 20% จากค่า “สมดุล” ของผู้โจมตีแต่คุณจะได้ความสามารถนี้เมื่อตอนที่ปราณถึงขั้นที่ 36 แล้วเท่านั้น เพราะหากปราณคุณยังไม่ถึง 36 คุณจะได้เพียงแค่ เพิ่มความรุนแรงของการโจมตีติดคริติคอลเท่านั้นโดย Lv 6-15 คริติคอลจะแรงขึ้น 20%lv 16-25 คริติคอลแรงขึ้น 35%lv 26 -35 คริติคอลแรงขึ้น 50% และที่ Lv 36 คริติคอลของคุณจะแรงขึ้นถึง 60% พร้อมกับความสามารถเก็บ Stack สุดโกงอย่างที่ได้ว่ามา โอ้ว บอสสามารถตายได้ภายใน ไม่ถึง 1 นาที!!!
คำแนะนำสำหรับสำนักอื่น
ถ้าไม่มีใครเอาคุณลงดันเจี้ยนก็อย่าแปลกใจนะคะเพราะการลงดันเจี้ยนในช่วงปราณ 2 นั้นถัง 3คนขึ้นไปแทบจะทุกปาตี้ค่ะ
คำแนะนำสำหรับถัง
ในช่วงปราณนี้วิชา “กริชงูทอง” จะกลายเป็นวิชาหลักของสกุลถังแทนวิชาปาลูกดอกที่เคยใช้อยู่ค่ะ
หมายเหตุ
อย่าเล่นตัวตอนลงดันมากนักนะคะสกุลถังอิชั้นหมั่นใส้ ฮ่าฮ่าฮ่า  (อันนี้ส่วนตัว)
ปราณ 2 สำนักหมู่ตึกบัณฑิต "วิชาหยกกระจ่าง"
P2inner22
ชนิดลมปราณ หยิน, อ่อนหยุ่น
สำหรับปราณสองของสำนักโลกสวยอย่างหมู่ตึกบัณฑิตนี้ดูแล้วค่อนข้างมีลูกเล่นดูสนุกกว่าของสำนักอื่นๆเล็กน้อย Status หลักๆของปราณสองนั้นเห็นได้ชัดเลยว่าค่า “ลมหายใจ” ยังคงเป็นตัวเลือกหลักสำหรับสำนักนี้อยู่ แม้จะมีการกระจายไปของ Status ต่างๆค่อนข้างมาก แต่ให้คุณสังเกตดูตรงค่า “ลมปราณ” ที่ดูแล้วแปรผกผันกันกับค่า “ลมหายใจ” ที่ในความเป็นจริงแล้วหากว่าค่า “ลมหายใจ” เยอะแล้วค่า “ลมปราณ” น่าจะเยอะตามไปด้วยเพราะฉะนั้น “ความแม่นยำ” จะเป็นจุดอ่อนของคุณสำหรับในปราณสองนี้เลยทีเดียว ซึ่งในความเป็นจริงสำนักนี้ก็มีปัญหาเรื่องความแม่นมาตั้งแต่ปราณแรกอยู่แล้วแต่ในช่วงปราณแรกนั้นคุณอาจจะโจมตีศัตรูได้แบบชุดเดียวหมอบเพราะว่าเลือดของศัตรูนั้นไม่ได้เยอะมากมายอะไรนักแต่ในปราณสองนี้ของคิดภาพว่าคุณเตะเข้าไปชุดใหญ่ก็อาจจะทำให้อีกฝ่าย “จุก” แต่ไม่ถึงตายเพราะฉะนั้นระวังในเรื่องค่าความแม่นของคุณด้วย ความสามารถของปราณนี้ดูแล้วน่าสนุกและมีสีสันต์มากกว่าของปราณสำนักอื่นๆเล็กน้อยตรงที่ว่าความแรงของคุณจะขึ้นกับความ “เร็ว” เพราะฉะนั้นปราณนี้ให้ความสามารถของคุณที่เน้นไปที่ความ “เร็ว” ยิ่งเร็วก็ยิ่งแรงโดยที่ปราณสองขั้นที่ 36 นั้นความเร็วในการเคลื่อนที่ของคุณจะเพิ่มขึ้นไปถึง 33% นอกจากนั้นยิ่งเคลื่อนที่ได้เร็วเท่าไหร่ก็ยิ่งโจมตีแรงเท่านั้นและที่ขั้น 36 ยังมีโอกาสที่จะทำให้ศัตรูล้มลงอีกด้วย ทีนี้เรามาดูกันในเรื่องความเร็วเมื่อความเร็วสูงขึ้นไปจนถึงระดับหนึ่งสิ่งที่คุณจะต้องระวังนั้นคล้ายกับในเรื่องความแม่น คือการ “ควบคุม” ตัวละครของคุณให้อยู่หมัดเพราะว่าการเคลื่อนที่เร็วแม้จะมีข้อดีในส่วนของการหลบหลีกหลายๆอย่างได้อย่างดีแต่ถ้าหากคุณไม่ฝึกฝนให้ชำนาญนอกจากจะตีวืดแล้วคุณจะควบคุมตัวละครของคุณได้ลำบากทุกอย่างจะดู “ล่อกล่อก” ไปเสียหมดเพราะฉะนั้นระวังในจุดนี้ด้วย
คำแนะนำ
ในเมื่อความแรงขึ้นกับความเร็วเพราะฉะนั้นก็อัดยา และอาหารที่เพิ่มความเร็วเข้าไปให้เต็มที่หัดควบคุมตัวละครที่มีความเร็วสูงขึ้นให้ดีและอัดศัตรูให้ดอกเดียวตายอย่างที่คุณเคยทำสมัยปราณแรก
ปราณ 2 สำนักองค์รักษ์เสื้อแพร "วิชาไหมฟ้า" (แต่คนเล่นจะถามว่า "ไหมงี้อะ?" แย่เบย)
P2inner2
ชนิดของลมปราณ หยาง, กร้าวแกร่ง
เอาล่ะมาถึงสำนักแรกของฝ่ายอธรรมกันบ้างนั่นก็คือ “องค์รักษ์เสื้อแพร” และต้องขอแสดงความเสียใจและให้ทำใจเอาไว้ก่อนเลยนะคะเพราะว่าในช่วงปราณ 2 ของสำนักนี้เป็นช่วงที่ “องค์รักษ์เสื้อแพร” มีแนวโน้มที่จะ “เลิกเล่น” มากที่สุดเพราะปราณ “เน่า” และไม่ได้เข้ากับทุกสิ่งทุกอย่างที่คุณเคยทำมาเลย มาดูกันที่ค่า Status กันก่อนเลยดีกว่าค่า Status นั้นเน้นไปที่ “ลมหายใจ” เป็นอย่างมากเห็นไหมคะแค่ค่า Status ก็ผิดหมดแล้วสิ่งที่คุณได้ฝึกเอาไว้ตอนสมัยเล่นปราณแรก และของสวมใส่ที่คุณเคยทำเอาไว้สมัยปราณแรก “ง่อยแด๊ก” ไปเลยค่ะเพราะว่าค่า cap ของ “กล้ามเนื้อ” สำหรับวิชาโซ่นั้นเน่าหนอนฟอนเฟะมาก สิ่งที่คุณทำได้มีสองทางค่ะ ทางแรกคือ อดทนจนกว่าปราณสามจะเข้ามา ฝึกปราณสองแต่ใช้ปราณแรกในการ PvP เป็นทางเลือกแรก ทางเลือกที่สองคือลองชิวๆแล้วเปลี่ยนแนวไปเล่น “กรงเล็บอินทรีย์” หรืออย่างอื่นแทนถ้าคุณมีทุนพอจะเปลี่ยนอุปกรณ์สวมใส่ สิ่งที่คุณจะได้เพิ่มขึ้นค่อนข้างมากในปราณนี้ก็คือค่า HP ซึ่งก็เป็นพื้นฐานของสำนักคุณอยู่แล้วที่ HP ค่อนข้างที่จะเยอะอยู่ในระดับที่น่าพอใจทำให้ทนมือทนตีนได้มากขึ้นแต่ในปราณสองนี้อย่างที่บอกล่ะค่ะคุณอาจจะต้องตัดใจว่าเวลา PvP จะต้องไปเล่นปราณแรกแทน ส่วนปราณสองนั้นฝึกเอาไว้สำหรับทะลวงจุดและเอาไว้ลงดันเจี้ยนแทน มาดูที่เอฟเฟคปราณกันดีกว่า ทุกๆศัตรู 1 ตัวที่คุณฆ่าไปคุณจะได้รับ Buff 1 stack ที่จะเพิ่มค่า “พลังกาย” ให้คุณ 5 แต้ม และเพิ่มพลังโจมตีของคุณขึ้น 3% และทุกๆ Stack จะอยู่กะคุณเป็นเวลา 2 นาที จนกว่าคุณจะฝึกปราณนี้ไปถึงขั้น 36 ซึ่งจะทำให้ Buff ทุกๆ Stack อยู่บนตัวคุณถาวรจนกว่าจะออกจากเกมซึ่งสิ่งที่คุณจะได้คือจะทำให้คุณตีแรงมากขึ้นมากและเลือดคุณจะเพิ่มมากขึ้นมากเมื่อถึงระดับ 36 ไม่เป็นไรค่ะถือว่ารับกรรมไปปราณแรกเก่งไปแล้ว (แล้วถังล่ะ แล้วบู๊ตึ๊งล่ะ แล้วหมู่ตึกล่ะปราณแรกมันไม่เก่งหรือไง ฉอดๆๆๆๆๆ)
คำแนะนำ
แม้ว่าค่า Status ของคุณจะโฟกัสไปที่ค่า “ลมหายใจ” แต่เราก็ไม่แนะนำให้คุณไปบ้าจี้ตามมันเปลี่ยนของไปเล่นตามมันหรอกนะคะยกเว้นแต่คุณมีเงินถุงเงินถัง เราะแนะนำให้คุณฝึกปราณสองสำหรับทะลวงจุดไปก่อนแล้วกลับไปใช้ ปราณแรกในการฆ่าฟันเหมือนเดิมแล้วกล้ำกลืนไปก่อนค่ะ
ปราณ 2 สำนักสราญรมย์ "วิชาตะวันพร่อง"
P2inner2
ชนิดลมปราณ ไทชี่ ผสมผสาน
มาถึงสำนักสุดท้ายของเราในวันนี้สำนัก “ลำเค็ญรมย์” นั่นเอง เอ้ย “สราญรมย์” ในช่วงปราณสองนี้สำนักสราญรมย์สายฝ่ามือค่อนข้างจะได้ลืมตาอ้าปากขึ้นมาบ้าง แต่ไม่ใช่สำหรับสาย “ดาบคู่” ซึ่งเป็นสายหลักในการ PvP สำหรับสำนักนี้ เพราะว่าในปราณสองนั้นค่า “กล้ามเนื้อ” ถูกลดลงอย่างมากแต่อย่างทีเห็นค่า Status ทั้งหมดเทไปที่ “ลมหายใจ” และ “ลมปราณ” ซึ่งจะคิดว่าดีก็ดีสำหรับคนที่เล่นสายฝ่ามือเป็นหลักเพราะว่าจะทำให้การโจมตีของคุณรุนแรงขึ้นพอสมควรพร้อมทั้งได้ในเรื่องของความแม่นอีกด้วยเพราะว่าได้ค่า “ลมปราณ” มากขึ้นมากทีเดียว สิ่งที่ยังคงเป็นปัญหาไม่เคยเปลี่ยนแปลงตลอดกาลสำหรับสำหนักสราญรมย์ในทุกปราณนั่นก็คือ “เลือด” ที่น้อยต่ำเตี้ยเลี่ยดินต่ำตมขมชื่นใจอย่างที่สุด เพราะว่าถือว่าเป็นสำนักที่เลือดน้อยที่สุดเรียกได้ว่า เลือดของสำนักนี้ไม่ว่าอยู่ในปราณไหนจะมีเพียงแค่ครึ่งเดียวของสำนักอื่นๆ แต่ในช่วงปราณสองสำนักอื่นๆเลือดเพิ่มขึ้นไปอย่างมาก 8,0009,000 แต่ของสราญทำใจไว้ได้เลยว่าอยู่ที่แค่ประมาณ 4,000 นิดๆเท่านั้น แต่ในปราณสองนี้สิ่งที่คุณได้มาชดเชยคือความสามารถในการ “สตัน” เป้าหมายเพราะทุกการโจมตีของคุณจะทำให้เป้าหมายติด Dbuff และหาก Dbuff ครบถึงกำหนดจะทำให้ศัตรูติด “สตัน” ซึ่งค่อนข้าง “สตัน” ได้นานทีเดียวโดยที่ปราณสองขั้นที่ 36 จะเก็บ Dbuff เพียงแค่ 10 Stack เท่านั้นก็จะทำให้ศัตรู “สตัน” ได้นานถึง 3.5 วินาที มันเหมือนว่าทุกอย่างจะดูดีและลงตัวใช่ไหมคะ แต่ในความดูดีตรงนี้กลับมีความผกผันซ่อนอยู่เพราะวิชาที่สามารถสร้างความเสียหายได้หลายๆฮิตและมีความรวดเร็วในการ คูลดาวน์จริงๆนั่นคือวิชา “ดาบคู่” ของสำนัก แต่ Status กลับไม่สนับสนุนวิชาดาบคู่เอาเสียเลยทำให้คุณจะต้องเลือกระหว่าง “ความแรง” ที่น้อยลงแต่ได้ความสมดุลและความได้เปรียบในเชิงของ  “จังหวะ”มากขึ้น ส่วนเพื่อนๆทิ่คิดว่า “อ้าวอยากโจมตีหลายๆฮิตก็ไปเล่นสายหนามคู่สิ” ขอบอกค่ะว่า “ได้” สำหรับการเล่นแบบ PvE ลงดันตีมอนตีบอสทั้งหลายเพราะจะทำให้สามารถใช้ เอฟเฟคของปราณได้ค่อนข้างถี่เพราะวิชาหนามคู่นั้นมันออกหลายฮิตแต่สำหรับการ PvP หรือสู้กันระหว่างผู้เล่นด้วยกันแล้ววิชาหนามคู่เป็นวิชาที่ “เน่า” ที่สุดและต้องห้ามสำหรับการ PvP เลยก็ว่าได้เพราะอย่างที่เคยกล่าวมาแล้วว่า “แค่เดินธรรมดาหนามคู่สราญก็ตีไม่โดน” แล้วสำหรับผู้ที่เล่นสาย “ฝ่ามือ” ก็อุ่นใจได้คุณจะได้ความแรงเพิ่มขึ้นส่วนการสตันนั้นขอให้ติดเพียงแค่สักครั้งเดียวเท่านั้นถึงแม้ว่าจะช้ากว่าการเล่น “ดาบคู่” แต่ความชัวย์ก็ไม่แพ้กันถ้าไม่ตายไปเสียก่อนเพราะเมี่อคุณสตันศัตรูแล้วตามด้วยการวางวงพิษที่เท้าศัตรูแล้วตามด้วยการโจมตีหลักอีกสักครั้งหนึ่งก็น้อยคนนักแล้วค่ะที่จะรอดไปได้
คำแนะนำ
สำหรับผู้ที่ยังมั่นคงอยู่ที่สาย “ดาบคู่” จะต้องเลือกระหว่างค่า Status “กล้ามเนื้อ” ที่จะลดลงอย่งมหาศาลความแรงของสกิลลดลงแต่ว่าความได้เปรียบในเชิงจังหวะจะมากขึ้น สำหรับผู้ที่เล่นสายฝ่ามือก็จะได้ความแรงมากขึ้นแต่ผลของเอฟเฟคปราณสองนี้น้อยลงเพราะโจมตีได้น้อยฮิตก็ต้องเลือกกันล่ะค่ะส่วนสาย “หนามคู่“ไปนอนเลยค่ะนอนสบายๆ ดื่มน้ำแล้วนอนหลับสบายๆ แล้วเอาไว้ตีมอนเท่านั้นค่ะ
โอเควันนี้ก็เป็นไกด์ระดับ Advance อีกครั้งของเราทีมงาน iTinMod คิดว่าคงจะถูกใจและเป็นประโยชน์ให้กับเพื่อนๆได้ไม่มากก็น้อยนะคะ โดยในปราณสองนี้ก็มีทั้งสำนักที่ดีขึ้นและแย่ลงและคงตัว ยังไงก็อดทนกันไปก่อนเพราะหนทางยังอีกยาวไกลค่ะสุดท้ายนี้ฝากเพื่อนๆ Like & Share ผลงานของเราด้วยนะคะตั้งใจทำทุกชิ้นค่ะและหากเพื่อนๆมีปัญหาอะไรก็สามารถสอบถามได้ที่หน้า Facebook Fanpage ของเราที่https://www.facebook.com/iTinMod ได้เลยนะคะวันนี้ลาไปก่อนค่ะแล้พบกับผลงานคุณภาพของทีมงานเราได้ใหม่ในโอกาสหน้าค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น