4 | | | ฟังเพลงเพราะๆ 24hr หรือรวมทุกข้อมูลการเล่นได้ที่นี่นะจ๊า | | |
Update v09-10-13

วันอาทิตย์ที่ 22 กันยายน พ.ศ. 2556

9Yin Online Review: รวมวิธีหาเงิน ดิ้นรนเลี้ยงลูกเลี้ยงเมีย!!!

9Yin Online Review: รวมวิธีหาเงิน ดิ้นรนเลี้ยงลูกเลี้ยงเมีย!!!

P1.banner
9Yin Online Review: รวมวิธีหาเงิน ดิ้นรนเลี้ยงลูกเลี้ยงเมีย!!!
                เป็นเวลาครบ 1 เดือนพอดีที่ iTinMod ได้เริ่มเปิดเว็บไซต์มาและเริ่มเขียนไกด์เกมส์ของ 9Yin online และจากหลายๆเสียงของผู้เล่นใหม่ๆที่ได้ไปลองช่วง Alpha test ในเซิฟเวอร์ไทยทำให้ทีมงานเห็นว่าผู้เล่นใหม่หลายท่านยังไม่ค่อยทราบเกี่ยวกับระบบพื้นฐานของเกมส์นี้ในหลายๆด้าน เพราะฉะนั้นวันนี้ทางทีมงานจะเขียนเรื่องที่มีผู้เล่นถามมามากมายเลยทีเดียวว่าทางหาเงินในเกมส์นี้มีทางไหนบ้าง โดยทางทีมงานพยายามคิดทุกวิธีให้ยิบย่อยที่สุดเท่าที่จะคิดออกถ้าตกหล่นประการใดขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยนะคะ
เงินบนและเงินล่าง
                ในเรื่องนี้ที่เรากล่าวถึงเพราะคิดว่าเพื่อนๆหลายคนคงยังแยกไม่ออกและไม่ทราบว่ามันต่างกันอย่างไรซึ่งเรื่องนี้เป็นพื้นฐานมากๆในเกมส์นี้ การดำรงชีพซื้อของต่างๆ ทำสิ่งต่างๆตั้งแต่ซื้อยายันไปจนกระทั่งประมูลตีกิลย์ล้วนต้องใช้ “เงิน” ทั้งสิ้นโดยข้อแตกต่างของ “เงินบน” “เงินล่าง” นั้นมีดังนี้
“เงินบน”
                คือเงินที่เป็นหลักในการซื้อขายของต่างๆ ตั้งค่าหัว บลาบลาบลา อะไรก็แล้วแต่ที่มีการซื้อขายกับผู้เล่นจริงๆส่วนใหญ่แล้วจะใช้เงินชนิดนี้ โดยเราจะจำแนกเรื่องสำคัญต่างๆเท่าที่เราจะนึกออกที่ใช้เงินบนดังนี้
         a. ซื้อขายระหว่างผู้เล่น
         b. ตั้งค่าหัวผู้เล่นอื่น
         c. ประมูลร้านค้าต่างๆ
         d. รับบริการจากผู้เล่นอื่น
         e. ใช้แทนเงินล่างในกรณีที่เงินล่างหมด หรือติดค่าลิมิตต่อวัน
          f. จ่ายส่วยออกจากคุก
         g. ออพชั่น Item ต่างๆ
“เงินล่าง”
                คือเงินหลักอีกชนิดหนึ่งแต่ส่วนใหญ่เราใช้เงินชนิดนี้ในการทำกิจกรรมกับ NPC มากกว่ากับผู้เล่นจริงๆโดยทั่วไปเงินชนิดนี้หาง่ายได้จากการทำเควสแต่ว่าจะมีลิมิตในการใช้ต่อวันเพียงวันละ 300 liang เท่านั้นเกินกว่านี้เราอาจจะต้องไปใช้เงินบนแทน หรือให้คนอื่นๆซื้อให้ค่ะ
         a. ใช้ซื้อขายของตามร้านค้ากับ NPC ต่างๆ
         b. ใช้สำหรับขนรถม้ากิลด์
         c. ใช้สำหรับซื้อคบไฟลอบเผาบ้านต่างๆ
         d. ใช้สำหรับแยกของต่างๆ
         e. ผลิตของต่างๆ
คำแนะนำ
P1.silver
                การติ๊กเพื่อให้เราสามารถใช้เงินบน หลังจากเงินล่างหมด ที่แนะนำตรงนี้ไม่ได้แนะนำให้ทำนะคะแต่แนะนำให้ “ไม่ทำ” เพราะมันเปลืองเงินบนค่ะทางที่ดีไม่ควรใช้ “เงินบน” แทน “เงินล่าง” เลยค่ะ ควรจะฝากเพื่อที่เหลือลิมิตรเงินล่างทำให้แทนหรือใช้ตัวเด็กแทนโดยหากว่าคุณติ๊กถูกในช่องวงกลมสีแดงนั่นแปลว่าคุณ “อนุญาตให้ใช้เงินบนแทนเงินล่างในกรณีที่เงินล่างหมดหรือติดลิมิตต่อวัน”
รวมการหา"เงินบน"วิธีต่างๆในเกมส์
1. ลงดันหาของขาย
วิธีแสนง่ายสุดคลาสสิคเลยนั่นก็คือหาของจากในดันเจี้ยนมาขาย ซึ่งส่วนใหญ่ก็จะเป็นพวก “ตำราผลิต” ของต่างๆที่พอจะขายได้บ้าง ที่เหลือก็พวก Flying Skill จากบางดันเจี้ยนเช่นพวก พุ่งตัวไปข้างหน้า กระโดดสามชั้น หรือสไลด์ ที่สามารถหามาขายได้ในช่วงแรกๆ
2. อุ้มคน
P1kidnap
วิธีที่คนส่วนใหญ่จะทราบดีอยู่แล้วตรงนี้เราไม่กล่าวถึงมากมายนัก ในเซิฟเวอร์ต่างประเทศสามารถอุ้มได้ ชั่วโมงละ 1 ครั้ง แต่ว่าในเซิฟเวอร์ไทยนี่ไม่ทราบเหมือนกันว่าจะอุ้มได้มากน้อยแค่ไหนโดยวิธีการอุ้มนั้นคือ ไปซื้อยาสลบจากร้านขายของมา โดยยาสลบเราแนะนำให้คุณซื้อระดับแรงที่สุดอย่าจุ๋มจิ๋มไม่งั้นติด “ง่อย” ตอนเป่าไม่สำเร็จ 1นาทีแล้วมันน่าเบื่อมากโดยการคุ้มคนนั้นให้คุณกดใช้ไอเทม ยาสลบใส่ NPC ที่ออฟไลน์อยู่แล้วอุ้มถุงนั้นไปขายตามร้านค้าต่างๆหรือที่ NPC พ่อค้าทาส และอย่าลืมคือเมื่อคุณอุ้มถุงขึ้นมาบนบ่าแล้วคุณจะเข้าโหมด PK โดยอัตโนมัติทำให้ผู้อื่นสามารถตีช่วยคนที่อยู่ในถุง หรือขโมยถุงคุณไปขายต่อได้
P1slavemerchant
เรื่องอุ้มคนเพื่อนๆคงจะชำนาญอยู่แล้ว ส่วนเรื่อง NPC พ่อค้าทาสนั้นมันจะเรื่องมากเป็นพิเศษเพราะมันจะกำหนดเงื่อนไขในการรับ “ทาส” ที่คุณอุ้มมาว่าต้องเป็นสำนักไหน ช่วงเวลาเท่าไหร่โอ๊ยเรื่องมากค่ะ แต่คุณก็จะได้เงินมากกว่าการขายให้กับที่อื่นๆ ส่วนพิเศษอื่นๆได้อะไรไหมนี่ไม่ทราบเหมือนกันเพราะมันเรื่องมากคนไม่ค่อยจะนิยมขายมันเท่าไหร่หรอกค่ะ
คำแนะนำ
ในช่วงแรกที่เซิฟเวอร์เปิดคนจะเยอะมากๆ เพราะฉะนั้นการอุ้มคนในเมืองโดยคิดว่าจะไม่โดนตีเลยนั้นแทบ “เป็นไปไม่ได้เลย” เพราะฉะนั้นเราแนะนำให้คุณไปในที่ห่างไกลความเจริญสักหน่อยเช่นพวก ซูโจ หรือ ลั่วหยาง จะไม่ค่อยมีคนเท่าไหร่ค่ะ
3. ขายป้ายทอง
P1.Goldbox
อันนี้เป็นวิธีสำหรับคนขยันและคิดว่าหาป้ายทองใช้เพียงพอแล้ว ก็คือแพ๊คป้ายทองเป็นกล่องเพื่อนำไปขายโดยการแพ๊คป้ายทองนั้นเราได้เอ่ยถึงไว้แล้วในเกมส์ไกด์
4. ขโมยตำราขาย
ในส่วนนี้เป็นการหาเงินที่นิยมพอสมควรแต่คุณจะต้องใช้ดวงมากด้วยเช่นกันโดยการไปขโมยตำราจากสำนักอื่นๆตามกิจกรรที่ได้ระบุเอาไว้ และเมื่อขโมยมาได้แล้วก็นำไปขายต่อ ซึ่งเทคนิคการขโมยตำราในบางส่วนเราจะนำเสนอในอนาคต ซึ่งเวลากิจกรรมของแต่ละเซิฟเวอร์จะไม่เหมือนกันขึ้นกับผู้บริการเป็นผู้กำหนดค่ะ
5. มือปราบล่าค่าหัว
P1.PKconsta
วิธีนี้นับว่าเป็นวิธีที่ดีและนิยมมากพอสมควรในเซิฟเวอร์ต่างประเทศเพราะเป็นเทคนิคที่มีแต่ได้กับได้ ได้ต่อแรกคือได้รับค่าหัวจากที่ไปทำการ PK พวกที่โดนค่าหัวอยู่ และได้ต่อที่สองคือได้ค่า “ความดี” เพิ่มขึ้นอีกด้วยค่ะโดยรายละเอียดของการรับสถานะ “มือปราบ” เพื่อนๆสามารถศึกษาได้ตามลิงค์นี้ค่ะ “คัมภีร์มารแห่งการ PK”
คำแนะนำ
ที่นิยมทำกันเลยก็คือเมื่อเห็นใครถูกตั้งค่าหัวให้คุณกระซิบไปหาเขา แล้วบอกเขาว่า ขออนุญาติฆ่าคุณเพื่อล้างค่ากรรมให้ได้หรือไม่ แล้วเราจะให้เงินค่าหัวคุณ ครึ่งหนึ่ง หรือบางคนอาจจะให้เงินคนที่ดดนตั้งค่าหัวทั้งหมดเลยเพื่อเก็บค่า “ความดี” เพียงอย่างเดียว แบบนี้ก็นิยมทำกันและมีคนยินดีที่จะโดนฆ่าเพื่อล้างค่ากรรมด้วยแล้วนำเงินที่ได้รับมา (ต้องมากพอสมควร)  ไปใช้จ่ายอย่างอื่นทำเป็นขบวนการก็ได้เหมือนกัน อันนีไม่โลกสวยนะคะ หะหะหะ
6. คราฟของขาย
วิธีนี้คงเป็นวิธีหาเงินก้อนที่เรียกได้ว่ายอดนิยมมากที่สุด ซึ่งตรงนี้การคราฟของก็ขึ้นอยู่กับว่าคุณเรียนอาชีพผลิตของอะไรมา และจะผลิตอะไรขาย การหา Recipe ต่างๆที่ดรอปจากในดันเจี้ยนเพื่อนำไปผลิตของขายโดยคุณสามารถศึกษาเกี่ยวกับอาชีพที่น่าทำได้จากไกด์เกมส์ก่อนหน้าของเราที่เกี่ยวกับอาชีพต่างๆ
7. ขายวัตถุดิบ
อีกหนึ่งวิธีหาเงินแบบที่ทำให้คุณรวยได้แบบไม่รู้เรื่องแต่ว่าต้องใช้ความอดทนพยายามมากพอสมควรเลยทีเดียวนั่นก็คือตัดไม้ ขุดแร่ และอีกสารพัดขาย โดยส่วนใหญ่ของที่นิยมนำมาขายจะเป็นของที่เป็นส่วนผสมในการทำวัตถุดิบเพื่อการออพชั่น โดยวิธีการหาวัตถุดิบต่างๆนั้นคุณสามารถศึกษาได้จากไกด์เกมส์ของเราในเรื่อง
8. ขายบริการ
วิธีนี้ก็คือการขายบริการอาชีพของเรานั่นเอง เช่นรับเปิดออพชั่นโดยการตั้งบริการและใส่ค่าบริการลงไปที่เราเคยได้นำเสนอไปแล้ว หรือถ้าเป็นอาชีพศิลปะจำพวก “เขียนภาพ” หรือ “เขียนอักษร” ก็สามารถทำตรงนี้ได้เช่นกันโดยการตั้งบริการโดยวิธีเดียวกันโดยคุณสามารถศึกษาการเปิดบริการได้จากลิงค์นี้
9. ปักธงพนัน
P1.flag
วิธีนี้เป็นทางเลือกหนึ่งเท่านั้นไม่ได้นิยมทำกันในแบบกว้างขวางเหมือนวิธีบนๆ แต่เราก็นำมาบอกกันค่ะเผื่อใครสนใจเอาดีทางนี้ หะหะ
“การเปิดธงแบบวางเดิมพัน”
P1.arena
P1.arena2
         1. คลิกขวาที่รูปตัวละครของเราจากนั้นเลือก Arena Challenges และเลือก Jianhu Arena
         2. เลือกติ๊กถูกหน้าหัวข้อ  Allow Sparring และใส่จำนวนเงินที่คุณต้องการเดิมพันลงไปและหากมีคนมากดธงท้าคุณและคุณชนะคุณก็จะได้เงินก้อนนั้นจากผู้เล่นนั้น
“การปักธงพนัน”
P1.arena
P1.arena3
         1. คลิกขวาที่รูปตัวละครของเราจากนั้นเลือก Arena Challenges และเลือก Jianhu Arena
         2. เลือกติ๊กถูกหน้าหัวข้อ  Allow wagers จะทำให้ผู้อื่นนอกวงสามารถวางเดิมพันการต่อสู้ระหว่างคุณกับผู้อื่นได้ด้วยแต่แบบนี้คุณไม่สามารถที่จะวางเดิมพันได้เอง
P1.arena4
         3. เลือกใส่ในช่อง B ใส่เงินที่ต้องการพนันลงไป และกด Bet ในโซน A ว่าคุณต้องการแทงฝั่งไหน แทงชนะก็ได้เงิน
10. เติมตังค์เข้าระบบ
P1.exchang
 
P1.Exchang2
วิธีที่ง่ายที่สุด (สำหรับคนรวย) คือซื้อเงินจากในเกมส์เลยหัวข้อนี้ใส่เอาไว้ให้นึกถึงเฉยๆพูดง่ายๆก็เติมเงินแล้วแปลงเงินที่เราเติมมา เป็น “เงินบน” ก็แค่นั้นล่ะค่ะ กด Y ขึ้นมาดูที่มุมซ้ายล่างเลือก Exchange gold แล้วก็เลือกจำนวนทองในช่อง A เพื่อเปลี่ยนเป็น “เงินบน” ในช่อง B ค่ะ
11. ออฟไลน์หาตังค์
เหนื่อยนักก็พักบ้างวิธีนี้คือวิธีที่ง่ายที่สุด ยิ่งออฟไลน์นานและไม่โดนอุ้มไปขายยิ่งจะทำให้คุณได้เงินบนมากขึ้นตามเวลาที่คุณออฟไลน์ออกไปค่ะ
เอาล่ะค่ะไกด์นี้เป็นไกด์แนะนำวิธีการหาเงินต่างๆในยุทธภพอันวุ่นวายแห่งนี้ โดยรายละเอียดของแต่ละวิธีคุณสามารถหาอ่านได้ตามลิงค์ที่เราได้วางไว้แล้วค่ะแล้วติดตามไกด์เกมส์ดีๆของเราผ่านทางเว็บไซต์ iTinMod และทาง Face book Fanpage ของเรา http://www.facebook.com/iTinMod ได้ใหม่ในคราวหน้าเจ้าค่ะรับรองว่าแน่นเหมือนเดิม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น