4 | | | ฟังเพลงเพราะๆ 24hr หรือรวมทุกข้อมูลการเล่นได้ที่นี่นะจ๊า | | |
Update v09-10-13

วันอาทิตย์ที่ 22 กันยายน พ.ศ. 2556

9Yin Review: คำภีร์แห่ง Guild ตอนที่ 2 บ้านกิลย์มีอย่างไรให้อยู่เย็น?

9Yin Review: คำภีร์แห่ง Guild ตอนที่ 2 บ้านกิลย์มีอย่างไรให้อยู่เย็น?

P1.banner
9Yin Review:  คำภีร์แห่ง Guild ตอนที่ 2 บ้านกิลย์มีอย่างไรให้อยู่เย็น?
                สวัสดีเพื่อนๆชาวยุทธอีกครั้งเรียกได้ว่าทีมงาน iTinMod เราลงไกด์เกมส์ 9yin online กันชนิดรายวันเลยทีเดียวซึ่งบางวันเราอาจจะเลื่อนไปบ้าง 1-2 วันแต่ยังไงก็จะไม่ทำให้เพื่อนๆรอนานค่ะ วันนี้เราจะมานำเสนอบทความเรื่องกิลย์ ตอนที่ 2 อันเกี่ยวเนื่องกับบ้านกิลย์วิเคราะห์สิ่งที่เพื่อนๆต้องทำเมื่อมีบ้าน เทคนิคต่างๆตั้งแต่เริ่มต้นว่ามีบ้านอย่างไร บ้านหลังไหนดี การตรวจสอบบ้านของเรา จนไปถึงเทคนิคทางการทูต อันเป็นประสบการณ์ตรงของทีมงานเอง เพราะเคยมีบ้านอยู่ในเซิฟอินเตอร์มาก่อน (ตอนนี้ปิ๋วไปแล้วเพราะเลิกเล่น 5555) ส่วนเรื่องกิลย์วอเราจะเขียนแยกออกไปเป็นตอนที่ 3 เพราะรายละเอียดในส่วนนี้รวมถึงเทคนิคมีมากไม่สามารถลงทีเดียวได้หมดค่ะ ดูกันเลยค่ะ
เงื่อนไขการได้มาซึ่งบ้านกิลย์
                คราวก่อนเราได้อธิบายส่วนต่างๆของกิลย์ไปเรียบร้อยแล้ว มาคราวนี้เราจะอธิบายอย่างรวดเร็วแต่ละเอียดเหมือนเดิมในเรื่องการได้มาซึ่งบ้านกิลย์ เพื่อนๆในเซิฟไทยบางคนน่าจะมีบ้านกิลย์แล้วแต่เราจะมาพูดถึงรายละเอียดในส่วนต่างๆยิบย่อยลงอีกทีหนึ่ง
P1.upgrade guild
1. Guild ต้องเป็น Lv2.
การจะทำให้เป็นกิลย์ Lv2 ได้นั้นมีดังนี้
1.1 จำนวนคนในกิลย์ต้องไม่ต่ำกว่า 60 คน
1.2 ค่า Popularity ของกิลย์ต้องไม่ต่ำกว่า 1600 ซึ่งค่าพวกนี้ได้จากการช่วยกัน “คุ้มกันสินค้า” ของกิลย์ซึ่งคุณสามารถเชควิธีทำได้อย่างละเอียดจากบทความตอนที่แล้ว "คำภีร์แห่ง Guild รู้ก่อนใหญ่ก่อน ตอนที่ 1"
1.3 เงินกิลย์จำนวน 1 Ding
1.4 ไปคุยกับ NPC Guild Administrator  จากนั้นเลือกหัวข้อ Upgrade Guild ถ้าเงื่อนไขทุกอย่างครบกิลย์คุณก็จะเป็น Lv2.
2. วิธีการซื้อบ้านกิลย์
หลังจากที่กิลย์คุณเป็น Lv2 เรียบร้อยแล้วให้คุณคุยกับ NPC Guild Administrator อีกครั้งหลังจากนั้นเลือกหัวข้อด้านล่างสุด คือ Purchases Guild Territory แล้วจะขึ้นแผนที่ดังขั้นตอนในรูปค่ะ
P1.purchesguild tori
เลือกหัวข้อนี้เพื่อเลือกซื้อบ้านกิลย์ค่ะ
P1.guildterri2
เมื่อคุณเลือกหัวข้อด้านบนเสร็จแล้วจะขึ้นมินิแมพต่างๆดังภาพด้านบนให้คุณเลือกดูจากด้านขวา ที่เป็นรายชื่อเมืองที่มีบ้านกิลย์เลยก็ได้ โดยแต่ละเมืองหรือแต่ละแมพจะมีบ้านกิลย์ 2 หลังในทิศทางทแยงมุมกันบ้านที่มีเจ้าของแล้วจะปรากฏเป็นรูปธงแดงๆเหมือนรูปด้านบนนี้ค่ะ 
P1.terireview
หลังจากเราเลือกได้แล้วเราต้องการดูข้อมูลของพื้นที่ให้เรากดตรงชื่อบ้านหลังนั้นๆจะขึ้นหน้าต่างข้อมูลขึ้นมา ถ้าบ้านนั้นมีเจ้าของแล้วก็จะแสดงเป็นข้อมูลของเจ้าของพื้นที่ดังภาพด้านบนค่ะ
P1.viewteri
และถ้าหากคุณต้องการดูแผนที่หรือตำแหน่งของบ้านกิลย์ในแมพนั้นก็ให้คุณกดที่ปุ่ม View Territory แผนที่จะโชว์ตำแหน่งของบ้านกิลย์นั้นๆในแมพที่เราเลือกให้เราได้ดูพื้นที่คร่าวๆโดยรอบดังภาพด้านบนค่ะ
คำแนะนำ
                บ้านกิลย์ที่ขึ้นชื่อว่าเป็นหลังที่ดีที่สุดคือ Feihe Mountain ที่ Map สำนักหมู่ตึกบัณฑิตเพราะมีสภาพเป็นเกาะ แต่ในความเป็นจริงก็แล้วแต่เพื่อนๆชอบค่ะว่าถูกใจหลังไหนก็จัดไป
ข้อพิจารณาตนเองว่าควรมีบ้านกิลย์หรือไม่
                ดั่งคำที่ว่า “อย่าเปิดถ้าปิดไม่ลง อย่าขึ้นถ้าลงไม่เป็น” การมีบ้านกิลย์สำหรับเกมส์ 9Yin online นี้ก็เป็นลักษณะเดียวกันกับสำนวนดังกล่าวเพราะหากคุณไม่พร้อมจริงๆคุณไม่ควรที่จะมีมันโดยทีมงานจะแจงหัวข้อใหญ่ๆในเรื่องความพร้อมที่คุณจะต้องเตรียมตัวก่อนและหลังมีบ้านกิลย์จากประสบการณ์ตรงค่ะ
1. จำนวนคน
เกมส์นี้เป็นเกมส์ที่ไม่เน้นคุณภาพของคนหรือถ้าใช้ก็แค่ 20% จากทั้งหมด ส่วนอีก 80% คือจำนวนคนหากคุณไม่มีคนเล่นที่เป็นตัวเป็นตนจริงๆอย่างต่ำ 30 คนคุณก็ไม่ควรทำให้ตัวเองลำบากโดยการมีบ้านกิลย์เพราะถึงมีก็รักษาไม่ได้
2. เวลาเล่น
หลังจากที่คุณมีบ้านกิลย์แล้วคำว่า “อิสระ” จะหายไปจนหมดสิ้นเพราะทุกอย่างที่พวกคุณๆทำจะต้องมาลงที่บ้านกิลย์ทั้งหมดตัวหลักๆของกิลย์ต้องมีเวลาเล่นไม่ต่ำกว่าวันละ 10-12 ชั่วโมงต่อวันไม่อย่างนั้นคุณก็จะต้องมีปริมาณคนที่มากพอเพื่อมาแชร์หรือชดเชยเวลาที่น้อยลงของแต่ละคน ไม่อย่างนั้นบ้านกิลย์ของคุณจะไม่มีวันโต
3. ความสามัคคี
ในการเพิ่มค่า Occupation size คุณจะต้องทำการ Upgrade สิ่งก่อสร้างต่างๆให้เพิ่ม Lv ขึ้นค่า Occupation size ที่เพิ่มขึ้นหมายถึงความมั่นคงของบ้านกิลย์ของคุณเพราะมันจะทำให้บ้านกิลย์ของคุณ “แตกยาก” มากขึ้น ซึ่ง “ความสามัคคี” เป็นประเด็นหลักของระบบนี้ พวกคุณจะต้องช่วยกันหาแร่ทั้งวันทั้งคืน ไม้ วัตถุดิบอัพบ้านกิลย์ คุ้มกันสินค้า หาเงิน จนถึงแม้กระทั่งเติมเงินมาอัพบ้านกิลย์ ทุกอย่างถ้ายิ่งไร้ความสามัคคีก็ยิ่งยากขึ้นเป็นทวีคูณ
4. บริหารความเกรียนและจำนวนตีนให้อยู่ในระดับที่เหมาะสม
เรื่องนี้เป็นเรื่องที่ควบคุมได้ยากมากความควบคุมยากในเรื่องนี้ผกผันตามจำนวนคนเพราะ “คนยิ่งมากเรื่องยิ่งเยอะ” การมีเรื่องกับคนอื่นๆไปทั่วไม่ใช่เรื่องที่ทำไม่ได้แต่หากคุณมีบ้านกิลย์แล้วความเลวร้ายจะบังเกิดหากว่าคุณมีเรื่องกับคนอื่นไปทั่ว (ประสบการณ์ตรง 555)
5. ตอแหลชนะเลิศ
หัวข้อนี้เป็นประเด็นทางการเมืองใครยิ่งมี “ลิ้นดี” “เลียเก่ง” ยิ่งได้เปรียบกิลย์ที่ทระนงองอาจทำอะไรตามใจตนพูดกันตรงๆว่าโลกมันอยู่ยาก (แต่อยู่ได้ถ้าเก๋าจริงและมีกิลย์พันธมิตรที่ไปในแนวทางเดียวกัน) พันธมิตรคือสิ่งที่โคตรจำเป็นสำหรับเกมส์นี้การแอคติ้งตัวเองเป็นฝ่ายธรรมะเพื่อ “รุมปราบอธรรม” ในช่วงแรกจะช่วยดึงพันธมิตรมาเข้ากับคุณได้มาก สิ่งที่คุณจะต้องเรียนคือ “สกิวโลกสวย”
6. บริหารพันธมิตรอย่างชาญฉลาด
เกมส์นี้เราสามารถพันธมิตรกับกิลย์อื่นได้อีก 3กิลย์ รวมกิลย์เราแล้วพันธมิตรจะเป็นทั้งหมด 4กิลย์ ซึ่งถ้าหากคุณไม่ใช่กิลย์ที่เตี๊ยมกันมาทั้ง 4กิลย์ เป็นไปได้ยากมากๆที่ “ศัตรู” ของคุณ จะไม่เป็น “พันธมิตร” กับ “พันธมิตร” ของคุณเพราะตัวเกมส์ตั้งใจเปิดช่องว่างตรงนี้เอาไว้ให้เกิดความขัดแย้งซึ่งกันและกันเพราะฉะนั้นหากคุณมีเรื่องกับ “ศัตรู” ที่เป็นเพื่อนกับ “มิตร” ของคุณ คุณต้องรู้จักวางตัวให้ดีในการขอความช่วยเหลือหรือเข้าช่วยเหลือ “พันธมิตร” ของคุณ
ตัดสินใจได้แล้วว่าจะมีบ้านกิลย์แล้วพอมีแล้วต้องทำอะไรบ้าง?
                แน่นอนว่าคำถามนี้จะผุดขึ้นในหัวของเพื่อนๆหลายๆคนทีเดียวที่เริ่มมีบ้านกิลย์ ในหัวข้อนี้เราได้ทำการลำดับการกระทำให้เพื่อนๆจะได้ไม่งงว่าควรทำอะไรก่อนอะไรหลังกับบ้านกิลย์ของคุณเพื่อให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุดและครองพื้นที่ได้นานที่สุด
1. Upgrade บ้านกิลย์
P1.hallmanager
1.1 Main Hall ในการ Upgrade บ้านกิลย์นั้นต้องใช้ความสามัคคีสูงมากและสิ่งที่คุณจะต้อง Upgrade หลักๆเป็นอย่างแรกเลยคือ Main Hall เพราะสิ่งปลูกสร้างชนิดนี้สำคัญมากที่สุดเหตุผลแรกเลยคือมันทำให้ค่า Occupation size ของคุณเพิ่มขึ้นมากมายแต่การอัพเกรดสิ่งปลูกสร้างชนิดนี้ก็ใช้เงินและวัตถุดิบจำนวนมหาศาลเช่นกัน
P1.guildstable
1.2 Stable สิ่งต่อมาถัดจาก Main Hall คือสิ่งปลูกสร้างที่อัพเกรดได้ง่ายๆอย่าง Stable เนื่องจากใช้จำนวนวัตถุดิบน้อย และมีประโยชน์พอสมควรในช่วงแรกๆ
P1.arena
1.3 Practice Area อีกหนึ่งสิ่งปลูกสร้างสำคัญในกิลย์วอก็คือ ลานฝึกฝนอันนี้ล่ะค่ะเพราะยิ่งอัพเลเวลสูงขึ้นจะทำให้คุณสามารถฝึกวิชาได้เร็วกว่าปรกติและในกิลย์วอจะทำให้ค่า Flying Skill ของคุณมีมากกว่าปรกติ (มีผลเฉพาะในกิลย์วอ)
P1.concilhall
1.4 Council Hall สิ่งปลูกสร้างนี้มีความจำเป็นลำดับลองๆลงมายิ่งอัพส่วนนี้มากขึ้น NPC ในบ้านคุณจะยิ่งเก่งขึ้น...(ไม่มีผลในความเป็นจริง) และมีสินค้าขายเช่นพวก “ป้ายล่าศัตรู” แต่จริงๆคุณก็สามารถซื้อได้กะ NPC Guild war administrator อยู่แล้วค่ะ
ข้อดีของการมีบ้านกิลย์ และข้อเสียของการมีบ้านกิลย์
          ข้อดี
          1. สร้างความฮึกเหิมภูมิใจให้กิลย์
          2. รู้สึกมีที่พักพิงทางจิตใจ
          3. ได้รับโบนัสในเรื่องต่างๆเพิ่มขึ้นเล็กน้อย (เล็กน้อยจริงๆ) เช่น มีเทเลพอตกิลย์
          4. หาตำแหน่ง Bonus ในการรำวิชาได้ง่ายเพราะว่าส่วนใหญ่ในบ้านกิลย์มีพื้นที่เกือบทุกรูปแบบ
          5. สร้างชื่อเสียงให้กับกิลย์เพื่อมีบทบาทในเซิฟเวอร์
          6. ไม่ถูกคิดค่าอัตรามาตรฐานของกิลย์ลดลง คือหากิลย์คุณเป็น Lv2. กิลย์คุณจะต้องจ่ายค่าคุ้มครองตามที่ระบบกำหนดหากจ่ายไม่ครบใน 24 ชม ไม่ว่าจะเป็นค่า Popularity หรือเงินในกิลย์ กิลย์คุณจะโดนลดเลเวลแต่หากคุณมีบ้านกิลย์กิลย์คุณจะไม่ต้องกังวลถึงค่าพวกนี้
          ข้อเสีย
          1. เหนื่อยกับการรักษาเอาไว้
          2. ไม่สามารถเกรียนได้
          3. ต้องคอยตื่นมากันกิลย์เวลาโดนแอบเผา
          4. ต้องสร้างความสัมพันธ์กะกิลย์อื่นๆทั้งที่ใจจริงไม่อยากทำ
          5. ต้องเคลียนู่นนี่นั่นเวลามีเรื่องเพราะต้องพยายามทำให้คนไม่มาตีบ้านกิลย์ของเรา
          6. ชีวิตและความอิสระในเกมส์จะหายไปจนหมดสิ้น ทุกอย่างที่คุณทำจะถูกจัดเป็นตารางโดยสมบูรณ์ เช่นต้องเก็บผัก เลี้ยงไหมวันละไม่ต่ำกว่า 4-8 ชม ต่อวัน
          7. ต้องคอยพัฒนาคุณภาพของคนในกิลย์ตลอดเวลาเพื่อรับกิลย์วอ ไม่เช่นนั้นบ้านกิลย์คุณก็แตก
บทความนี้และบทความก่อนหน้านี้คือ "คำภีร์แห่งกิลย์ ตอนที่ 1 รู้ก่อนใหญ่ก่อน" เพื่อนๆควรจะอ่านประกอบกันค่ะเพราะว่าเป็นเรื่องที่เชื่อมโยงเกี่ยวเนื่องกัน แยกกันได้ไม่ขาดวันนี้ก็หวังว่าเพื่อนๆคงได้ความรู้กับเรื่องบ้านกิลย์กันพอสมควรนะคะ สุดท้ายนี้ทางทีมงาน iTinMod อยากให้เพื่อนๆช่วย Like และ Share บทความที่ให้ความรู้เหล่านี้ให้กับเพื่อนๆได้อ่านจะได้กระจายความรู้ให้กับทุกๆคนทั่วถึงกันค่ะ และเตรียมพบกับไกด์เกมส์งามใส้แบบนี้ได้ใหม่ในครั้งหน้าค่ะขอบคุณที่ติดตามค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น