4 | | | ฟังเพลงเพราะๆ 24hr หรือรวมทุกข้อมูลการเล่นได้ที่นี่นะจ๊า | | |
Update v09-10-13

วันอาทิตย์ที่ 22 กันยายน พ.ศ. 2556

9Yin Review : พรรคกระยาจกขอตังค์ไม่ให้เจอตบ!!!

9Yin Review : พรรคกระยาจกขอตังค์ไม่ให้เจอตบ!!!

P1beggar
 
Beggar (พรรคกระยาจก)
สังกัดฝ่าย: ธรรมะ
ชนิดสายลมปราณ: กำลังภายในลมปราณหยาง, พลังภายนอก (Taiji)
ชนิดของวิชาส่วนใหญ่: กำลังภายในหยางกร้าวแกร่ง, กำลังภายนอก (Taiji)
Review : พรรคกระยาจก หรือเหล่าขอทานธรรมะจากนิยายดังหลายเรื่องแต่ที่ทำให้คนไทยจดจำมากที่สุดน่าจะเป็น “เฉียวฟง” ประมุขพรรคกระยาจกกับวิชา “18ฝ่ามือสยบมังกร” ของเขาเชื่อว่าหลายๆคนเลือกเล่นสำนักนี้เพราะพระเอกคนนี้แน่นอน สำหรับพรรคกระยาจกในเกมส์ 9yin online นั้นค่อนข้างเป็นสำนักที่เล่นได้ไม่ยากนักเพียงคุณฝึกสเตปนิดหน่อยก็สามารถที่จะเล่นสำนักนี้ได้เก่งโดยไม่ยากเย็นเพราะว่าพื้นฐานของตัวละครที่เป็นปราณหยางเพียงอย่างเดียวยาวตลอดตั้งแต่ ปราณแรก จนถึงปราณที่สามและการโจมตีด้วยกำลังภายนอก (Physical) ทำให้สำนักนี้ Brawn ล้วนโลดๆยาวๆ จะไปจุดเปลี่ยนอีกทีก็ตอนทะลวงจุดนู่นเลยค่ะและสำนักนี้ก็ถือได้ว่าเป็นหนึ่งในสำนักที่ถึกที่สุดในเกมไม่แพ้สำนักอื่นปริมาณ HP นี่ถือว่าเยอะมากเลยทีเดียว สำหรับการ PvP ของสำนักนี้ชุดวิชาที่ใช้ในการ PvP มากที่สุดก็คือ Lotus Palm หรือที่คนไทยรู้จักกันในชื่อ “ฝ่ามือดอกบัว” เป็นวิชาแรกเลยที่เราจะได้ตอนเข้าสำนัก และสำหรับผู้ที่จะเล่น พรรคกระยาจก คุณจะต้องจำไว้เสมอว่า “ฝ่ายตรงข้ามกระโดดเมื่อไหร่ ต้องตาย!!!” เพราะว่าชุดวิชาของคุณค่อนข้างแอนตี้วิชาสายแนวที่ต้องใช้การกระโดดเพราะเมื่อศัตรูกระโดด พรรคกระยาจกจะสามารถคอมโบสกิวชุดใหญ่แบบชุดเดียวดับได้เลย และเคล็ดลับอีกนิดนึงของคนที่เล่นสำนักนี้คือ พยายามกินเหล้าเยอะๆ กินบ่อยๆเพราะในเกมส์นี้จะมีค่า Alcohol ที่ยิ่งคุณกินเหล้าบ่อยเมาบ่อยๆแค่ไหนค่านี้จะยิ่งสูงและทำให้คุณเมาช้ากว่าปรกติ ถ้าถามว่าสำคัญยังไงขอบอกว่าหลังๆมีผลกับสเตป PvP อยู่บ้างเหมือนกันเพราะวิชา “Crying Stick”บางวิชาจะใช้การพ่น “เหล้า” ใส่ศัตรูทำให้ศัตรูของคุณติดสถานะ เมาและทำให้เคลื่อนที่ได้ช้าภาพหน้าจอ จะเบลอไปหมดทำให้คุณได้เปรียบมากในขณะที่หนี หรือว่า PvP ค่ะ
บทบาทในการลงดันเจี้ยน: ในการลงดันเจี้ยนสายอาชีพนี้ไม่มีอะไรโดดเด่นเป็นพิเศษค่ะอย่างมากที่ทำได้ก็อาจจะแค่ช่วยกันคนที่ลงมาเป็น Add ให้บอส
P1beggarGameplay
จำแนกสกิวเริ่มต้นของสำนักพรรคกระยาจก
P1skillbeggar
ชนิดของวิชาเริ่มต้น:  Lotus Palm (วิชาฝ่ามือ),Spirit Snake Stick (วิชาไม้เท้า),Crying Stick (วิชาไม้เท้า)
P2LotusPalm
 
1. Lotus Palm
ชนิดของวิชา : สร้างความเสียหายแบบภายใน (Internal) ชนิดหยาง
เงื่อนไขการเรียน: สามารถเรียนได้ตั้งแต่ตอนเข้าสำนักพรรคกระยาจก
กระบวนท่าแรกของพรรคกระยาจกเป็นวิชาฝ่ามือคนไทยเราเรียกกันว่า ฝ่ามือดอกบัวแปลตรงตัวกันไปเลยสายฝ่ามือนี้เป็นสายที่ผู้เล่นพรรคกระยาจกนิยมใช้ในการ PvP มากที่สุดเพราะเล่นง่ายความรุนแรงจัดว่าศัตรูโดนไปทีนึงนี่เลือดหายไปครึ่งหลอ แถมมีสกิวโจมตีในระยะไกลแถมมาให้ด้วยเรียกได้ว่าครบเครื่องเหมาะกับการ PvP เป็นอย่างมากทริคที่สำคัญของวิชาชุดนี้ก็คือถ้าฝ่ายตรงข้ามกระโดดเมื่อไหร่ คุณสามารถสานคอมโบวิชาชุดนี้ โดยจับศัตรูเอาหัวโหม่งพื้นตามด้วยผลักกระเด็นถอยห่างออกไปแค่นี้เลือดฝ่ายตรงข้ามก็ปางตายแล้วค่ะ สำหรับข้อเสียของวิชานี้นั่นก็คือ ท่วงท่าที่ค่อนข้างออกได้เชื่องช้าไม่ว่องไวนักถ้าโดนสตันระหว่างคอมโบนี่ก็เอ๋อเอาได้ง่ายๆแถมต้องเก็บ Buff ดอกบัวจากท่าโจมตีบางท่าก่อนแล้วจึงใช้บัพดอกบัวนี้ในการทำคอมโบโจมตีด้วยท่าอื่นๆในชุดวิชาทำให้บางครั้งถ้าเจอกับพวกที่เลือดเยอะๆเราคอมโบชุดเดียวแล้วเอาเขาไม่ลงเราอาจจะง่อยกินได้เพราะต้องมานั่งเก็บ Buff ใหม่เพื่อทำคอมโบเพราะฉะนั้นคนที่เล่นสายนี้ก็จะต้องหมั่นตรวจเชค Buff ของตัวเองให้ดีว่ามีพร้อมจะตีโต้การโจมตีของศัตรูทุกเวลาหรือไม่สำหรับการ PvE ลงดันต่างๆวิชานี้ก็เหมือนวิชาตีเปื่อยๆทั่วไปไม่มีอะไรเป็นพิเศษค่ะ
P3SpiritSnakeStick
2. Spirit Snake Stick
ชนิดของวิชา : สร้างความเสียหายแบบภายนอก (External หรือ Physical นั่นเอง) ชนิดกร้าวแกร่ง
เงื่อนไขการเรียน: สามารถเรียนได้เมื่อปราณพื้นฐานของพรรคกระยาจกปราณแรกถึงขั้นที่ 5
สกิวชุดนี้ไม่เป็นที่นิยมกันมากเท่าไหร่จริงๆแล้วเรียกได้ว่าเน้นใช้เป็น Option เสริมสกิวอื่นๆมากกว่าเพราะมีสกิวพวกติดสถานะต่างๆเช่น “ติดพิษ” “ติดเดินช้า” และการโจมตีเป็นการโจมตีแบบกวาดเป็นวงกว้าง AoE เหมาะกับการใช้ลงดันเจี้ยนมากกว่าการ PvP เพราะคุณสามารถทำให้ NPC ติดพิษเป็นหมู่คณะได้สรุปคือใช้ลงดันเจี้ยนอย่างเดียวก็จะช่วยให้เก็บ NPC ได้ไวขึ้นแต่ใช้สำหรับการ PvP แล้วป่วงจิตค่ะ
P1CryingStick
3. Crying Stick
ชนิดของวิชา : สร้างความเสียหายแบบภายนอก (External หรือ Physical นั่นเอง) ชนิดกร้าวแกร่ง
เงื่อนไขการเรียน: สามารถเรียนได้เมื่อปราณพื้นฐานของพรรคกระยาจกปราณแรกถึงขั้นที่ 10
วิชานี้เป็นอีกหนึ่งวิชาที่ตัวผู้เขียนชอบมากเป็นพิเศษหากคุณเคยดูไอ้หนุ่มหมัดเมา วิชานี้มันคือ “ไม้เท้าเมา” นั่นเองที่ชอบนี่เพราะว่ามันแลดูมีทริคการเล่นที่มากกว่าวิชาอื่นๆเพราะการที่คุณจะใช้วิชานี้ได้อย่างมีประสิทธิภาพนั้นคุณจะต้อง “คอแข็ง” อย่างอ่านผิดนะคะ ตัว “ค” ไม่ใช่ ตัว “ด” การที่จะทำให้คุณคอแข็งได้ก็คือ “ดื่มเหล้าแรงๆ” เหล้าที่ขายตามโรงเตี๊ยมทั่วไปนั้นใช้ดื่มได้เพียงช่วงแรกๆเท่านั้นเพราะคุณยิ่งดื่มคอคุณจะยิ่งแข็งและเมาช้าลง หลังๆคุณจะต้องพึ่ง “เหล้า” จากอาชีพ “พ่อครัว” เพราะเหล้าที่ปรุงขึ้นจะแรงขึ้นกว่าที่ซื้อตามร้านกับ NPC มากนัก วิชานี้จริงๆแล้วคนก็ไม่ค่อยเล่นกันหรอกค่ะคนที่เล่นวิชานี้ส่วนใหญ่ก็จะต้องมีความชอบเป็นพิเศษในตัวเนื้อหาของวิชาที่จะต้องเมาก่อนถึงจะเก่งมากกว่าความเก่งกาจอันแท้จริงของมันวิชานี้จุดเด่นก็คือทำให้ศัตรูเสียเปรียบจากการติดสถานะ “เมา” ศัตรูจะเดินเป๋แบบคนเมาการเดินธรรมดาจะเดินได้ใช้แต่การใช้ Flying Skill ยังใช้ได้ตามปรกติอีกอย่างที่น่ารำคาญมากคือ “จอเบลอ” เหมือนตอนเราเมาแล้วเห็นภาพไม่ชัดยังไงยังนั้นจอจะสั่นไปหมดทำให้คนที่ใช้วิชานี้ได้เปรียบในการต่อสู้บางทีเหมือนตีฟรีกันไปเลยเรียกได้ว่าวิชานี้ สร้างความได้เปรียบในการ “เคลื่อนที่” ของคุณ และทำให้ศัตรูเสียเปรียบในการเคลื่อนที่ แต่ถ้าหากพบเจอศัตรูที่ “คอแข็ง” เหมือนกันก็แย่ค่ะเพราะว่าศัตรูจะหายเมาเร็ว หรือไม่เมาไปเลย
 
ลมปราณพื้นฐานของพรรคกระยาจก
 
1. ปราณหนึ่งพรรคกระยาจก Mental Skill of Leisure
P1inner1
 
ชนิดลมปราณ: กำลังภายในหยาง และกำลังภายนอกไท่จิ (Physical)
Stateที่เน้น : Brawn เป็นหลัก รองลงมาเป็น Stamina และเพิ่มความแม่นด้วย Dexterity
เงื่อนไขการเรียนรู้: สามารถเรียนได้ 36 ขั้นเลยโดยไม่มีเงื่อนไขแค่ค่า Cultivation พอก็โอเค
Effect พิเศษของลมปราณ: เมื่อโจมตีจะเพิ่มความเสียหายขึ้น 50% (จริงๆแล้วไม่ถึงค่ะเพิ่มมาหน่อยเดียว) ของวิชาที่โจมตีเป็นกำลังภายใน “หยาง” เป็นเวลา 10วินาที (หากวิชาที่ใช้ไม่ใช่วิชาที่ใช้กำลังภายในหยาง เอฟเฟคนี้ก็ไม่เกิดผลนะคะ) และทำให้ศัตรูเดินช้าลงเป็นระยะเวลา 3 วินาที
 
2. ปราณสองพรรคกระยาจก Divine Skill of the Yuyang
P2inner2
ชนิดลมปราณ: กำลังภายในหยาง และกำลังภายนอกไท่จิ (Physical)
Stateที่เน้น :Brawn เป็นหลักรองลงมาเป็น Stamina และเพิ่มความแม่นด้วย Dexterity
เงื่อนไขการเรียนรู้: จะต้องทำเควสเนื้อเรื่องแบบ World Event ทำร่วมกันทุกสำนักเพื่อปลดล๊อคจึงจะเรียนได้ (ทำครั้งเดียวเรียนได้ทั้งสำนักและตลอดไป)และเรียนได้เพียงแค่ 30ขั้น ตั้งแต่ขั้นที่ 31เป็นต้นไปต้องใช้ “ป้ายทอง” ในการแลกขั้นต่อๆไป 100ป้ายทองต่อ 1 ขั้น ปราณสำนักปราณหนึ่งจะต้องเป็นขั้นที่ 30 อย่างต่ำ และจะต้องมีค่าชื่อเสียงยุทธภพที่ 30,000แต้มเป็นอย่างต่ำ
Effect พิเศษของลมปราณ : ทุกครั้งที่เราโจมตีและแพรี่ เราจะได้ Buff ที่สามารถซ้อนกันสูงสุดได้ 5 Stack และเมื่อครบ 5 Stack การโจมตีครั้งต่อไปของเราจะทำให้ศัตรูรอบๆตัวเราล้มลงหมดและสร้งาความเสียหายตามค่า Brawn (ความเสียหายที่เกินขึ้นตามค่า Brawn ของตนเองหรือฝั่งตรงข้ามตรงนี้ยังไม่เคลียค่ะ เกมนี้เรื่องเอฟเฟคจริงๆแล้วยังทำไม่ลงตัวทั้งหมดมีการปรับแก้อยู่เรื่อยๆ)
 
3. ปราณสามพรรคกระยาจก Dragon-Subduing inner Skill
P3inner3
ชนิดลมปราณ: กำลังภายในหยาง และกำลังภายนอกไท่จิ (Physical)
เงื่อนไขการเรียนรู้: จะต้องทำเควสเนื้อเรื่องแบบ World Event ทำร่วมกันทุกสำนักเพื่อปลดล๊อคจึงจะเรียนได้ (ทำครั้งเดียวเรียนได้ทั้งสำนักและตลอดไป) คุณจะต้องใช้ป้ายทองเริ่มต้นที่ 15ป้ายในการแลก “เควส” เพื่อรับคัมภีร์เป็นขั้นๆไป ปราณ 3นี้โหดมากเป็นพิเศษเพราะตั้งแต่ขั้นที่ 1 และการอัพเพิ่มขั้น 2 3 4  จะต้องทำเควสเพื่อแลกมาทั้งสิ้นโดยเควสก็แล้วแต่สำนักว่าจะให้ไปทำอะไร
Effect พิเศษของลมปราณ: ทุกครั้งที่คุณโจมตีจะมีโอกาสสร้างความเสียหายพิเศษเป็นดาเมจแบบ “หยาง” โอกาสขึ้นกับค่า Brawn ของเรา ความแรงของดาเมจที่เพิ่มขึ้นเป็น 10% ของค่า HP ของศัตรูที่เหลืออยู่ในขณะนั้น ยกตัวอย่างเช่นถ้าศัตรูมีเลือดเหลืออยู่ 1,000 และศัตรูโดนเอฟเฟคนี้ ศัตรูจะลดเลือดลงอีก 100 คิดแยกจากความเสียหายจากสกิวปรกติที่ทำไป (โคตรโกงถ้าใช้ท่าที่โดนหลายๆฮิตก็โดนดาเมจแบบมหาศาลเอเฟคพิเศษที่สองคือขณะที่เรานั่งเราจะค่อยๆเพิ่มเกต Flying Skill ของเราขึ้น 7 ทุกๆวินาที (เพิ่มเยอะมาก) และเมื่อนั่งจะ Remove เอฟเค Intoxication (เอฟเฟคเมา) ออกจากตัวด้วย    
คำแนะนำ
Brawn ล้วนๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ Brawn โลดๆ Brawn ตันก่อนแล้วอย่างอื่นค่อยว่ากันอยู่ยาวอยู่เย็นเป็นสุข และไม่เป็นภาระของลูกหลาน                                                                          

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น