4 | | | ฟังเพลงเพราะๆ 24hr หรือรวมทุกข้อมูลการเล่นได้ที่นี่นะจ๊า | | |
Update v09-10-13

วันอาทิตย์ที่ 22 กันยายน พ.ศ. 2556

9Yin Review : บู๊ตึ๊งความเป็นหนึ่งเดียวกับธรรมชาติ

9Yin Review : บู๊ตึ๊งความเป็นหนึ่งเดียวกับธรรมชาติ

P1wudang
Wudang (บู๊ตึ๊ง)
สังกัดฝ่าย: ธรรมะ
ชนิดสายลมปราณ:  ไทชี่ (ปราณผสมผสานหยินหยางสองสายในหนึ่งเดียว)
ชนิดของวิชาส่วนใหญ่: ผสมระหว่างหยินหยาง
Review: สำนักสังกัดฝ่ายธรรมะหนึ่งในสามสำนักที่ยิ่งใหญ่ตลอดกาลจากหนังจีนทุกเรื่อง บู๊ตึ๊งใช้ลมปราณพื้นฐานที่ค่อนข้างแตกต่างจาก เส้าหลิน และ ง๊อไบ๊ตรงที่ว่า วิชาส่วนใหญ่ใช้พื้นฐานของไทเก๊กและธรรมชาติเป็นหลักเพราะฉะนั้นลมปราณพื้นฐานจึงเป็นลมปราณแบบสมดุลสองสายผสมผสานกัน สำหรับในเกมส์ 9Yin สำนักนี้นับได้ว่าเป็นสำนักที่มีวิชาขี้โกงค่อนข้างเยอะและนับได้ว่าเป็นสำนักที่ “ตายยาก” ที่สุดในเกมส์ตลอดกาลไม่ว่าจะเป็นในช่วงปราณไหนด้วยความสามารถของสกิวเปลี่ยน MP เป็น HP ของวิชาชุด Taiji Sword หรือที่คนไทยรู้จักกันในชื่อ “กระบี่ไทเก๊ก” ที่มีความสามารถในการเอาตัวรอดสูงมาก และนอกเหนือจากนั้นยังสามารถเพิ่ม MP ของตนเองขึ้นได้อีกนับได้ว่าเป็นจุดเด่นที่ขี้โกงเลยทีเดียวสำหรับสำนักนี้เพราะถ้าอาวุธหรือชุดไม่ถึงกันหรือเหนือกว่าจริงๆนี่ล้มยากทีเดียวบางทีตีจน MP หมดสำนักนี้ก็ยังไม่ตาย ในช่วงต้นเกมส์นั้นสำนักบู๊ตึ๊งถือว่าเป็นสำนักที่มีวิชาแพงที่สุดนั่นก็คือวิชาเปลี่ยนเลือด เปลี่ยน MP ที่ได้กล่าวมาแล้วนั่นเอง บทบาทสำหรับการ PvP สำนักนี้เน้นไปที่การ PvP แบบ 1:1เสียมากกว่าอาวุธที่ใช้ก็เป็นกระบี่เสียเป็นส่วนมากสกิวบางส่วนที่ใช้โจมตีถือว่ามีสกิวระยะไกลอยู่มากพอสมควร ข้อเสียนิดหนึ่งตรงชุดวิชาที่ใช้ทำดาเมจได้ดีในช่วงแรกๆอย่าง Breeze Sword นั้นต้องกดกระโดดเพื่อทำการโจมตีทำให้อาจจะแพ้ทางบางสำนักอย่างรุนแรงเช่น พรรคกระยาจกเป็นต้นเพราะถ้ากระโดดเมื่อไหร่นี่มีโดนชุดใหญ่จัดหนักเลยทีเดียวโดยรวมสำหรับการ PvP ในช่วงต้นเกมส์สำนักนี้เป็นสำนักที่ใช้ดึงเกมส์และสร้างความได้เปรียบ เป็นตัวล่อ เพื่อรอให้เพื่อนๆมาช่วยได้ดีมากๆสำนักหนึ่ง แต่สำหรับคนที่สเตปไม่ดีเล่น PvP สำนักนี้อาจจะท้อไปเลยเพราะว่าใช้สเตปในการเคลื่อนที่สูงนั่นเอง อีกหนึ่งความลำบากของสำนักนี้ก็คือ ปราณค่อนข้างมีมากมายหลายหลากทำให้เราจะต้องมั่นคงในสายที่เราจะเล่นพอสมควรไม่อย่างนั้นเปลี่ยนของสวมใส่กันหน้าสั่นเพราะเกมส์นี้กว่าจะได้อะไรตรงสายที่เราเล่นสักชิ้นมันยากเย็นแสนเข็ญเหลือเกิน
บทบาทในการลงดันเจี้ยน : ไม่มีอะไรเป็นนัยสำคัญเลยสำหรับบู๊ตึ๊งในการช่วยปาตี้ลงดันเจี้ยนเพราะสกิวส่วนใหญ่เป็นสกิวเป้าเดียวแม้จะรุนแรงแต่ว่า CC น้อยเน้นการเอาตัวรอดมากกว่าแต่ NPC ในดันเจี้ยนอย่างโหดและจำนวนมากส่วนใหญ่ก็ไม่ค่อยรอดไปได้นานกว่าสำนักอื่นๆหรอกค่ะ
 
จำแนกสกิวเริ่มต้นของสำนักบู๊ตึ๊ง
P1SkillsWudang
ชนิดของวิชาเริ่มต้น:Breeze Sword (กระบี่เดี่ยว), Taichi Sword (กระบี่เดี่ยว), Yin Yang Sword (กระบี่คู่)
P2Breezesword1. Breeze Sword
ชนิดของวิชา : สร้างความเสียหายแบบภายใน (Internal หรือเปรียบเทียบกับเกมส์อื่นคือ Magic DMG นั่นเอง ) ชนิดหยิน
เงื่อนไขการเรียน: สามารถเรียนได้ตั้งแต่ตอนเข้าสำนักบู๊ตึ๊ง
                Breeze Sword หรือที่เรารู้จักในชื่อไทยว่า “เพลงกระบี่สายลม” เป็นวิชาแรกที่เราจะได้รับเมื่อเราเข้าสำนักบู๊ตึ๊งและจะใช้มันไปอีกนานเลยทีเดียวเพราะถ้าดูจากความแรงของสกิวในวิชานี้นับได้ว่าแรงอยู่ในอันดับต้นๆและใช้ค่อนข้าง “ง่าย” เมื่อเทียบกับวิชาอื่นๆของสำนักนี้แล้ว วิชานี้เน้นการกระโดดขึ้นกลางอากาศและฟันสกิวใส่ศัตรูมีทั้งสกิวโจมตีระยะประชิดและระยะไกลอยู่ในระดับที่สมดุลพอดี คูลดาวสกิวอยู่ในระดับที่ดีมีสกิวโจมตีที่เป็น คูลดาว 2วินาที 2สกิว หนึ่งในนั้นเป็นสกิวทำลาย “บล็อก” ของฝ่ายตรงข้ามแถมทำให้ฝ่ายตรงข้ามล้มลงอีกด้วยก็นับได้ว่าใช้เป็น CC อย่างหนึ่งได้อย่างดีทีเดียวก่อนจะตามด้วยท่าชุดใหญ่ การออกกระบวนท่าของวิชาชุดนี้ก็ค่อนข้างเร็วเรียกได้ว่าทั้งเร็ว และทั้งแรง ข้อควรระวังใหญ่ๆสำหรับวิชาชุดนี้คือการที่จะต้องกระโดดอยู่กลางอากาศเมื่อใช้สกิว ทำให้แพ้ทางสำนักบางสำนักหรือบางกระบวนท่าอย่างรุนแรง เช่นถ้าไปเจอกับพรรคกระยาจกที่ใช้ฝ่ามือดอกบัวแล้วล่ะก็กระโดดทีนึงนี่โดนชุดใหญ่แทบสิ้นชีพเลยทีเดียว  ในการ PvP นับว่าใช้วิชานี้เป็นหลักเลยทีเดียว และเสริมด้วยสกิวจากวิชา Taiji Sword
 
P3TaijiSword2. Taiji Sword
ชนิดของวิชา : สร้างความเสียหายแบบภายในภายนอกผสมกัน (วิชาขึ้นกับหลายๆ Status ผสมกัน ) ชนิดไทชี่ผสมผสาน
เงื่อนไขการเรียน: สามารถเรียนได้เมื่อปราณพื้นฐานของสำนักบู๊ตึ๊งปราณแรกถึงขั้นที่ 5
Taiji Sword หรือที่คนไทยรู้จักกันในชื่อ “กระบี่ไทเก๊ก” ในเกมส์นี้นับเป็นสาย “เอาตัวรอด” ที่ดีเยี่ยมแทบจะที่สุดในเกมส์บางสกิวของวิชานี้ทำให้รอดตายได้อย่างปาฏิหารและสามารถวนลูป HP และ MP ได้อย่างมีประสิทธิภาพเรียกได้ว่าวิชานี้ใครใช้ก็ตายยากสุดๆ  พลังโจมตีของวิชานี้ไม่รุนแรงนักแต่ความขี้โกงนี้มากที่สุดในเกมส์แล้วก็ว่าได้ สำหรับวิชาชุดนี้เราจะได้ใช้จริงๆประมาณสามสกิวเท่านั้นคือ Pegasus Flying in The Sky และ Circle The Moon Three Times รองลงมาคือ Stance ของวิชาชุดนี้นั่นก็คือ Rhino Watches The Moon นอกนั้นก็ไม่มีอะไรพิเศษค่ะหลักๆเรายังคงใช้ท่าโจมตีจาก Breeze Sword
 
P1YinYangSword3. Yin Yang Sword
ชนิดของวิชา : สร้างความเสียหายแบบภายนอก (External หรือ Physical นั่นเอง) ชนิดไทชี่ผสมผสาน
เงื่อนไขการเรียน: สามารถเรียนได้เมื่อปราณพื้นฐานของสำนักบู๊ตึ๊งปราณแรกถึงขั้นที่ 10
Yin Yang Sword หรือ “กระบี่หยินหยาง” เป็นวิชาที่จะเปลี่ยนแนวการเล่นระหว่างที่เราต่อสู้เป็นแนว “โจมตี” หรือ “ป้องกัน” ได้อย่างว่องไวในหนึ่งสกิวของวิชานี้จะให้ผลต่างกันสองอย่างแล้วแต่ “สถานะ” ของเราในขณะนั้นว่าเป็น “หยิน” หรือว่า “หยาง” แต่ในช่วงแรกของเกมส์ข้ามๆมันไปเถอะค่ะ ใช้ยาก เวิ่นเว้อ และไร้สาระ แต่สกิวบางสกิวที่ทำให้เราสามารถเก็บ Buff เพื่อเพิ่มพลังโจมตีของวิชา หยิน หรือ วิชาหยางก็อาจจะพอได้ใช้อยู่บ้างนอกนั้น....ข้ามมันไปเถอะค่ะ
ลมปราณพื้นฐานของสำนักบู๊ตึ๊ง
1. ปราณหนึ่งสำนักบู๊ตึ๊ง Yin Yang Heart Protecthing Skill
P1inner1
ชนิดลมปราณ: ไทชี่ (ปราณผสมผสานหยินหยางสองสายในหนึ่งเดียว)
State ที่เน้น:Brawn
เงื่อนไขการเรียนรู้: สามารถเรียนได้ 36 ขั้นเลยโดยไม่มีเงื่อนไขแค่ค่า Cultivation พอก็โอเค
Effect พิเศษของลมปราณ: เมื่อเราถูกโจมตี มีโอกาส 10% ที่จะได้รับเกราะป้องกันเพื่อดูดซับความเสียหายในช่วงระยะเวลาหนึ่ง อัตราของการดูดซับความเสียหายขึ้นกับขั้นที่สูงขึ้นของปราณ และเมื่อเกราะป้องกันสลายไปเราจะได้รับค่า MP เพิ่มขึ้นมานิดหน่อย
 
2. ปราณสองสำนักบู๊ตึ๊ง Inner Pill Skill
P2 inner2
ชนิดลมปราณ: หยิน, อ่อนหยุ่น
State ที่เน้น : Breath
เงื่อนไขในการเรียนรู้: จะต้องทำเควสเนื้อเรื่องแบบ World Event ร่วมกันทำทุกสำนักเพื่อปลดล๊อคจึงจะเรียนได้ และเรียนได้เพียงแค่ 30ขั้น ตั้งแต่ขั้นที่ 31เป็นต้นไปต้องใช้  “ป้ายทอง” ในการแลกขั้นต่อๆไป 100ป้ายทองต่อ 1 ขั้น
Effect พิเศษของลมปราณ:  ทุกๆการโจมตีมีโอกาส 20% ที่จะเพิ่ม MP ขึ้น 2% และเพิ่มความรุนแรงของสกิวทุกๆการโจมตีขึ้น 4% จากค่า MP ที่เรามีอยู่ในขณะนั้น (ยิ่งมี MP เยอะก็ยิ่งตีแรงขึ้นนั่นเอง)
 
3. ปราณสามสำนักบู๊ตึ๊ง Purity-Without-Limits Technique
P3 inner3
ชนิดลมปราณ: ไทชี่ (ปราณผสมผสานหยินหยางสองสายในหนึ่งเดียว)
State ที่เน้น: Brawn
เงื่อนไขการเรียนรู้:  คุณจะต้องใช้ป้ายทองเริ่มต้นที่ 15 ป้ายในการแลก “เควส” เพื่อรับคัมภีร์เป็นขั้นๆไป ปราณ 3 นี้โหดมากเป็นพิเศษ เพราะตั้งแต่ขั้นที่ 1 เป็นต้นไปการจะอัพเป็น 2 3  4 จะต้องทำเควสทั้งสิ้นโดยเควสก็แล้วแต่สำนักไปว่าให้ทำอะไร
Effect พิเศษของลมปราณ: เมื่อ HP ของคุณต่ำกว่า 30% เมื่อไหร่เอฟเฟคนี้จะทำงานโดยอัตโนมัติโดยจะค่อยๆเพิ่ม HP ขึ้น 30% ของ HP ทั้งหมดที่เรามีภายในระยะเวลา 5 วินาที คล้ายกับการค่อยๆฮีลตัวเองนั่นเอง (โคตรโกง)  และความสูงของการใช้ท่ากระโดดสามชั้นหรือ Whirlwind Step จะเพิ่มขึ้นอีกประมาณ 1 ช่วงตัว (สูงกว่าปรกติมากแต่กระโดดสองชั้นแรกจะไม่สูงขึ้นจะไปสูงขึ้นเมื่อเรากระโดดชั้นที่3)
 
คำแนะนำ
เล่นไปเถอะค่ะสำนักนี้ วิชาแพงและขี้โกงเล่นได้ระยะยาวฝึกสเตปนิดหน่อยและไม่เป็นภาระของลูกหลาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น