4 | | | ฟังเพลงเพราะๆ 24hr หรือรวมทุกข้อมูลการเล่นได้ที่นี่นะจ๊า | | |
Update v09-10-13

วันอาทิตย์ที่ 22 กันยายน พ.ศ. 2556

9Yin online Review: Flying Skill ที่จำเป็นหายังไงอะ?

9Yin online Review: Flying Skill ที่จำเป็นหายังไงอะ?

P1.banner
9Yin online Review: Flying Skill ที่จำเป็นหายังไงอะ?
เอาล่ะวันนี้เป็นอีกครั้งที่เราเขียนย้อนกลับไปเรื่องพื้นๆเพื่อต้อนรับการจะมาถึงของ โอเพนเบต้าในวันที่ 27 นี้โดยหัวข้อวันนี้คือการหา Flying Skill ที่จำเป็นต่อการดำรงชีวิตในเกม 9yin online เพราะในช่อง Alpha test ทางทีมผู้ให้บริการได้ให้พวก Flying Skill ที่จำเป็นกับเรามาค่อนข้างที่จะครบถ้วนแต่ขอบอกว่าเวลา Open จริงๆแล้วเนี่ยเราขาดสกิลพวกนี้นี่ชีวิตลำบากเลยทีเดียววันนี้เราเลยจะมาส่องกันดูว่า Flying Skill ที่จำเป็นเนี่ยหาได้ยังไงกันบ้างสำหรับผู้ที่ยังไม่ทราบนะคะ
Flying Skill
                คือสกิลที่เราใช้ในการเคลื่อนที่จำเป็นมากต่อการใช้สเตปต่างๆในการต่อสู้ไม่ว่าจะเป็นลอยตัวขึ้นกลางอากาศหรือสไลด์ไปตามพื้นการไต่กำแพงต่างๆวันนี้เราจะมาบอกว่าแต่ละอันมันดรอปที่ไหนบ้างนะคะโดยเราจะไม่พูดถึงอันที่ทำเควสแล้วได้เพราะมันเข้าสำนักก็ได้เหมือนกันทุกคนเราจะเริ่มพูดถึงตั้งแต่อันที่เริ่มจะต้องมีการลงดันหากันค่ะ
1. Whirlwind Step (กระโดดสามชั้น) และ Jump Across the Cloud (พุ่งตัวเหาะไปข้างหน้า)
P1.jumpwhir
วิชากระโดดสามชั้นค่อนข้างเป็นพื้นฐานเลยสำหรับผู้เล่นทุกคนที่จำเป็นต้องมีโดย วิชานี้หาได้จากดันเจี้ยนเล็กๆทั่วไปโดยคุณสามารถเชคได้เลยว่าสำนักเล็กแห่งไหนดรอปวิชาอะไรบ้างโดยวิธีพื้นฐานดังนี้
P1.Missions
ง่ายๆเลยคือกด N ขึ้นมาค่ะแล้วดูตรงแถบสุดท้ายของหน้าต่าง Missions คือแถบ Faction ซึ่งจะบอกรายละเอียดและเงื่อนไขทุกๆอย่างในการท้าสำนักเล็กในการต่อสู้
 A. ลำดับของสำนักเล็ก ยิ่งลำดับสูงยิ่งใช้ค่าชื่อเสียงมากจึงจะสามารถลงได้
 B. จำนวนครั้งที่สามารถลงได้ในแต่ละวัน และโบนัสที่สามารถลงได้ในวันนั้นๆ ถ้าลงครบแล้วคุณสามารถที่จะกดรับโบนัสจากกล่องได้ กล่องจะเป็นรูปสีทองขึ้นมาซึ่งคุณมีโอกาสได้รับวิชาต่างๆที่ดรอปในสำนักเล็กนี้จากกล่องด้วยและแน่นอนว่ารวมถึงวิชาตัวเบาต่างๆด้วย
P1.detail
                เมีอคุณคลิกเลือกสำนักเล็กแล้วจะมีหน้าต่างเล็กๆปรากฏขึ้นทางด้านขวาเพื่อบอกรายละเอียดต่างๆตั้งแต่เงื่อนไขการท้าประลองสำนักเล็กจนถึงของดรอปโดยเรื่องนี้เกี่ยวกับ Flying Skill เราจะกล่าวเฉพาะของดรอปเท่านั้นเมื่อคุณคลิกแล้วดูที่แถบ Stash จากนั้นก็ดูเลยว่ามีอะไรดรอปบ้างอย่าง Flying Skill มักจะดรอปคู่กันแบบนี้ทุกสำนักเล็กล่ะค่ะคือดรอป Whirlwind Step และ Jump Across the Cloud
คำแนะนำ
ในช่วงแรกๆคุณอาจจะเหนื่อยกับการลงดันเจี้ยนหาสองสกิลนี้และต้องลุ้นว่าเมื่อลงไปแล้วจะได้ระดับ A หรือไม่โดยการเคลียดันเจี้ยนให้เร็วๆและได้ระดับ A นั้นจะทำให้วิชาต่างๆดรอปง่ายขึ้นมากในช่วงแรกอาจจะใช้ความพยายามมากหน่อย และเราแนะนำว่าครั้งแรกหลังจากที่เรากลับจากสำนักแล้วทำเควสเนื้อเรื่องต่อเราจะมีเควสที่สอนเราใช้  “ค่ายกล 3” และให้เราตั้งตี้ไปท้าสำนักเล็กประจำเมืองเกิดเราจะมี NPC นำเราไปลุยสำนักเล็กให้ทำการตั้งปาตี้แล้วไปลุยคนเดียวเพราะว่า NPC นั้นเก่งมากๆสามารถทำให้คุณจบดันได้โดยได้ระดับ A แบบที่คุณแทบจะไม่ต้องทำอะไรเลยให้ NPC แทงค์บอสไปและทำให้โอกาสที่คุณจะได้วิชาพวกนี้สูงให้คุณลุยเดี่ยวก่อนจะได้ไม่ต้องแย่งเก็บกับใคร แล้วครั้งที่เหลือก็ค่อยหาปาตี้ลงเอากับเพื่อนๆค่ะ สองสกิลนี้เป็นสกิลที่มีความจำเป็นมากในช่วงแรกๆ ใจเย็นๆในการหาค่ะไม่ต้องรีบซื้อเร็วไปนักค่อยๆหาไปก่อนเพราะคุณลงท้าสำนักเล็กบ่อยๆก็ได้ค่าชื่อเสียงด้วยถือว่าค่อยๆเก็บเพราะต่อไปจะบอกว่าดรอปเกลื่อนกลาดไม่มีที่จะเก็บกันเลยทีเดียว และควรจะลงให้ครบวันละ 6 ครั้งเพราะมีโอกาสสูงอยู่มากที่คุณจะเปิดได้จากกล่องโบนัสต่อวัน
2. Wild Goose Flying Skill (วิชาสไลด์)
อันนี้เป็นวิชาที่จะทำให้คุณปวดหัวปวดตับมากๆในตอนแรกเนื่องจากในช่วง Alpha test มีการแจกให้คุณใช้แล้วจนชินแต่ในความเป็นจริงนี่แรกๆวิชาสไลด์นี่ฆ่ากันตายได้เลยนะคะแย่งกันเนี่ย โดยวิชานี้มีทางได้สองทางคือ
P1.Boss3 P1.wildgoose
A. ดรอปจากดันเจี้ยนสนธยาทุกระดับ
ที่นิยมที่สุดคือการฟาร์มหาเอาในดันเจี้ยน สนธยา ซึ่งดรอปในทุกๆระดับตั้งแต่ Normal ไปและบอสที่ดรอปบ่อยที่สุดคือบอส 3 ของดันเจี้ยนที่ชื่อ Qian Xizhi ถ้าจำไม่ได้ก็คือบอสที่เรียกคนเข้าไปช่วยนั่นล่ะค่ะทางผู้เขียนเองเคยเจอดรอปครั้งเดียวมากถึง 3 เล่มแต่ถือว่าโอกาสน้อยมากที่จะดรอปแบบนั้น ส่วนใหญ่ครั้งละเล่มก็เก่งแล้วค่ะซึ่งในบอสอื่นๆของดันเจี้ยนสนธยา เช่น บอสแรก กับบอสสุดท้ายก็เคยมีประวัติว่าดรอปเช่นกันแต่ว่ายากเป็นพิเศษค่ะ
B. NPC โคมแดงเดินเอามาขายให้
ที่เคยเจอมากับตัวเองคือ NPC จากโคมแดงหรือระบบ Random Encounter ของเกมส์เดินมาขายให้เลยในราคา 450 เหลียง “เงินบน” นะคะใครเจอก็ถือว่าโชคดีไปเพราะราคาของวิชานี้ในช่วงแรกๆของเซิฟเวอร์นี่ราคาเป็นดิงเลยทีเดียวแต่เรื่องพวกโคมแดงนี่ทางผู้เขียนอยากให้เป็นเรื่องของโชคมากกว่าที่จะเอามาใส่ใจเพราะมันเป็นอะไรที่ไม่มีความแน่นอนเลยเพราะฉะนั้นให้มันเป็นเรื่องของ “บุญทำกรรมแต่ง” ไปเถอะค่ะอย่าไปใส่ใจอะไรมันมาก
3. Step on High Ladder (ไต่กำแพง)
P1.Boss2pic
 P1.stepon
วิชานี้เป็นอีกวิชาที่ค่อนข้างจะจำเป็นโดยเฉพาะหลังจากที่เราปราณแรก 21ไปแล้วและต้องการลงดันเจี้ยน Green Cloud Castle เพราะค่อนข้างจำเป็นที่จะต้องใช้ในการหลบเลี่ยงมอนสเตอร์ต่างๆเพื่อให้จบดันเจี้ยนได้เร็ว วิชานี้ดรอปจากดันเจี้ยน สนธยาอีกเช่นกันโดยดรอปในทุกระดับของดันเจี้ยนและบอสตัวที่เราเห็นว่าดรอปบ่อยๆเลยก็คือบอสตัวที่สองที่ชื่อ Wei Buji ไอ้ตัวพ่นไฟนั่นล่ะค้าและมีโอกาสดรอปมากกว่า 1 เล่มเช่นกันและดรอปง่ายกว่า Wild Goose Flying Skill พอสมควร
4. Move on Water (วิชาเดินบนน้ำ)
วิชานี้เป็นอีกอันที่ดรอปจากดันเจี้ยนแต่ว่าไม่ถึงกับรีบจะใช้มันมากสักเท่าไหร่ถ้าเทียบความสำคัญแล้ววิชา Wild Goose Flying Skill (สไลด์) สำคัญกว่ามากนักโดยมีวิธีได้รับมาสองวิธีเช่นกัน
P1.moveonwater
 A. ดรอปจากบอสในดันเจี้ยน Green Cloud Castle ตัวที่สามที่ชื่อ Bao Mengjile โดยบอสตัวนี้มีฉายาที่เรียกกันในกลุ่มของผู้เขียนว่า “นังชะนีบ่อพิษ” และมีโอกาสประปรายที่จะได้จากโบนัสในการจบดันเจี้ยนแต่ละครั้ง
 B. ได้จากโคมแดง Random Encounter ในราคา 450 เหลียง “เงินบน”  อย่าไปใส่ใจมากลงดันหาเอาง่ายกว่าค่ะที่เหลือก็ดวง
5. Water Clicking Jump (กระโดดแตะน้ำ)
จริงๆแล้วอันนี้ไม่ค่อยมีความจำเป็นเท่าไหร่นักวิชาชนิดนี้มีทางได้มาสองวิธีเช่นเดียวกันดังนี้
P1.clickingjump
 A. ดรอปจากดันเจี้ยน Peacock Villa
 B. ได้จากโคมแดง Random Encounter มาขายให้ในราคา 450 เหลียง
6. Gecko On The Wall (ไต่กำแพงแบบที่2แบบไต่ขวางๆได้)
วิชานี้ได้จากการลงดันเจี้ยน Longmen Inn ซึ่งมันเป็นดันเจี้ยนที่ยาวเหยียดมากถ้าได้ก็โชคดีไปแต่ถ้าไม่ได้ก็ไม่เป็นไรหรอกค่ะเวลาซัดกันจริงๆไอ้ไต่กำแพงก็พอโอเคแล้วค่ะ
P1.geko
 A. ได้จากบอสดรอปในดันเจี้ยน Longmen Inn
 B. ได้จากโคมแดง Random Encounter
7. Speed Up Without Trace (วิ่งเร็วลมกรด)
P1.speedup
วิชานี้เป็นวิชาที่ทำให้ผู้เล่นวิ่งเร็วมากๆเร็วยิ่งกว่าม้าเสียอีก แต่วิธีที่ได้มานั้นที่ถกเถียงกันพอสมควรโดยส่วนใหญ่คนที่ได้รับมานั้นจะทำความสนิทสนมกับ NPC อะไรสักอย่างโดยในเรื่องนี้ไม่มีหลักฐานยืนยันที่แน่นอน และบางกระแสก็บอกว่าคนที่มีค่า “ความชั่ว” เยอะๆนั้นจะมีโอกาสได้รับมากกว่าคนที่มีค่าความดีแต่ที่แน่ๆคนที่เคยได้รับนั้นได้แบบ “ฟรี” มาเป็นเล่มโดย Random Encounter มายื่นให้เลยโดยไม่เสียเงิน เพราะฉะนั้นตรงนี้ยังเป็นปริศนาต่อไปค่ะ
8. Lightweight Skill (วิชาไร้น้ำหนัก)
P1.lightw
ได้ยินมาว่าดรอปในดันเจี้ยน Peacock Villa เช่นกันนะคะส่วนการยืนยันที่แน่นอนตรงนี้ยังไม่มีข้อมูลค่ะ
9. Dragon Wheel (กระโดดม้วนตัวบนกำแพง)
P1.dragonwhee
วิชานี้ได้จากดันเจี้ยนสนธยาค่ะน่าจะระดับ Hell นะคะเพราะเท่าที่เคยลงระดับ Normal กับ Hard ไม่เคยมีดรอปมาให้เห็นค่ะ และน่าจะได้รับจาก Random Encounter ด้วยเช่นกัน
คำแนะนำ
ในความเป็นจริงแล้วสกิลที่เราใช้กันมากๆนั้นๆจะมีอยู่เพียงแค่ 4 สกิลเท่านั้นคือ Whirlwind step, Jump Across the cloud, Step on high ladder และ Wild Goose Flying Skill ส่วนสกิลอื่นๆนั้นเป็นเสมือนของแถมตรงนี้โดยความเห็นส่วนตัวของผู้เขียนมองว่าเป็น “โชค” ของแต่ละคนโดยเฉพาะวิชาที่บอกว่าได้จากการ Random Encounter ปรกติแล้วเกมส์ในลักษณะ MMORPG นั้นมักจะทำแพทฟอร์มของระบบแรนดอมออกมาไม่มากนักอย่างมากให้ไม่เกิน 10แพทฟอร์ม คืออาจจะมีการคำนวณสิ่งต่างๆของตัวละคร เช่น “ค่าชื่อเสียง” “ค่าความดีเลว” “ระดับปราณ” “ความสนิทกับ NPC “ แล้วนำมาคำนวณเป็น “เปอร์เซน” ในการพบ Random Encounter ซึ่งในความเป็นจริงแล้วก็ “ดวงล้วนๆ” อันนี้เป็น “ความเห็นส่วนตัว” นะคะไม่มีหลักฐานใดๆยืนยันค่ะ แต่สิ่งนึงเลยที่ทีมงานอยากให้คำนึงถึงคืออย่าเอาเวลาไปเครียดหรือไปเสียกับเรื่องพวกนี้ให้มากนักเอาเวลาของเรามาทำอะไรที่มันแน่นอนจริงๆดีกว่าค่ะ
สุดท้ายนี้ทีมงานก็ฝาก Like&Share ผลงานให้อ่านทั่วกันด้วยนะคะเรื่องพวกนี้คนส่วนใหญ่จะรู้แล้วแต่ที่ยังไม่ทราบคิดว่ายังมีอยู่มากค่ะเราทำให้คนอ่านทุกระดับและพบกับไกด์เกมส์ดีๆของเราได้ใหม่ในโอกาสหน้าค่ะ โดยเพื่อนๆสามารถติดตามเราได้ผ่านทาง Facebook Fanpage ของเราที่ https://www.facebook.com/iTinMod ได้ค่ะขอบคุณมากค่ะ

1 ความคิดเห็น: