4 | | | ฟังเพลงเพราะๆ 24hr หรือรวมทุกข้อมูลการเล่นได้ที่นี่นะจ๊า | | |
Update v09-10-13

วันอาทิตย์ที่ 22 กันยายน พ.ศ. 2556

9Yin online Review: รวมเทคนิคขโมยตำราแบบโลกตะบึง!!!

9Yin online Review: รวมเทคนิคขโมยตำราแบบโลกตะบึง!!!

P1.banner
9Yin online Review: รวมเทคนิคขโมยตำราแบบโลกตะบึง!!!
                สวัสดีค่ะเพื่อนๆชาวยุทธวันนี้ทีมงาน iTinMod ก็มีไกด์เกมส์ 9yin online มาให้ชมกันแบบแน่นๆตามสไตล์ของ iTinMod อีกเช่นเคยโดยพักหลังๆนี้เราค่อนข้างเขียนย้อนกลับมาสู่ระบบพื้นฐานต่างๆมากพอสมควรเพราะเราฟังจากเสียงของเพื่อนๆหลายคนๆที่อาจจะยังไม่มีพื้นฐานเลยเราจึงพยายามเขียนย้อนเรื่องพวกนี้ให้เพื่อนๆที่ไม่มีพื้นฐานเกมส์นี้อยู่ก่อนได้เสพกันอย่างจุใจตั้งแต่ระดับเริ่มต้นจนถึงระดับสูง แต่แน่นอนทำแบบจุ๋มจิ๋มเราไม่ทำ เขียนทั้งทีเราเขียนให้อ่านแบบ “แน่นเวอร์” ซึ่งวันนี้เราจะพูดกันถึงเรื่องการขโมยตำราพร้อมกับเทคนิคต่างๆนาๆในขณะที่ขโมยด้วยเอาแบบโลกตะบึงเบย ดูเบยค่ะ
อะไรคือการขโมยตำรา
                ก่อนอื่นต้องชี้แจงตรงนี้ก่อนเพื่อนๆที่ไม่มีพื้นฐานจะได้เข้าใจว่า “การขโมยตำรา” จริงๆแล้วคืออะไร “การขโมยตำรา” นั้นเป็นกิจกรรมอย่างหนึ่งที่เกมส์ 9Yin online เปิดแทบจะทุกวันให้ผู้เล่นได้สามารถที่จะหาตำราของสำนักอื่นๆมาใช้ หรือขายได้เป็นระบบที่ปล่อยตำราวิชาต่างๆสู่ตลาดแต่คนออกแบบระบบตรงนี้ชาญฉลาดมากในเรื่องการสร้างความขัดแย้งเพราะไม่ว่าเราจะเป็นฝ่าย “ขโมยตำรา” หรือ “ป้องกันตำรา” ก็ล้วนแล้วแต่เป็นการปล่อยตำราเข้าสู่ตลาดทั้งสิ้น พูดง่ายๆว่าไหนๆจะปล่อยสู่ตลาดแล้วขอเห็นพวกแกฆ่ากันสักหน่อยเถอะอิอิ
ข้อดีของการร่วมกิจกรรม “ขโมยตำรา”
                แน่นอนว่าคือการ “หาเงินบน” รูปแบบหนึ่งและอีกข้อคือหากคุณสุ่มได้วิชาดีๆของสำนักอื่นๆก็สามารถนำมาร่ำเรียนได้แต่หากคุณต่างสำนักกับวิชาที่ได้มาก็เรียนได้แค่ 4 ขั้นนะคะ เรียนสูงกว่านี้ไม่ได้ค่ะ
1. หาเงินบนใช้ บางวิชามีราคาแพงมากบางเล่มขายออกนี่ตั้งตัวกันได้เลยทีเดียว
2. ทำให้สกิลที่เราใช้มีความคล่องตัวมากขึ้นจากการขโมยตำราของสำนักอื่นมาใช้ แต่เราก็ต้องดูด้วยว่าเราขาดสกิวประเภทไหนนะคะ
3. ได้ป้ายทองด้วย
4. สะใจได้ฆ่าคน (อันนี้สนองนี๊ด คริคริ)
วิธีการขโมยตำรา
                แน่นอนว่า “การขโมยตำรา” นั้นถือเป็น “กิจกรรม” ของแต่ละเซิฟเวอร์เพราะฉะนั้นในเซิฟเวอร์ NA ก็จะเวลานึง ในเซิฟไทยก็จะเป็นอีกเวลาขึ้นกับว่าทางผู้ให้บริการจะกำหนดขึ้นให้เป็นเวลาที่สะดวกสำหรับคนหมู่มากให้มากที่สุดโดยเท่าที่เราทราบมาเวลาในเซิฟเวอร์ไทยน่าจะเป็นช่วง 19.00-19.30 หรือเริ่มประมาณ 1ทุ่มนั่นเองเพราะฉะนั้นเราเขียนทุ่มไปก่อนเนอะเค้าเปลี่ยนยังไงก็ค่อยมาว่ากันทีหลัง
เงื่อนไขการร่วมกิจกรรม
1. ต้องมีระดับความแข็งแกร่งที่ First  Understanding ขึ้นไปโดยระดับตรงนี้วัดจากปราณพื้นฐานสำนักของคุณที่จะต้องมีระดับประมาณสัก 4-5 ขั้น
2. หากกิจกรรม สุ่มโดนสำนักที่คุณสังกัดอยู่คุณจะไม่สามารถเข้าร่วมการล่าตำราของสำนักอื่นได้ แต่ต้องเข้าไปร่วมกิจกรรมนี้ในสถานะ “ป้องกันตำรา” แทน
3. สำนักที่เราต้องการไปขโมยจะต้องมีตำราเหลือ โดยจำนวนของแต่ละครั้งไม่เท่ากันอยู่กับผู้ให้บริการของแต่ละเซิฟเวอร์ว่าจะปล่อยมากปล่อยน้อยแค่ไหน
4. ขโมยได้แค่วันละสูงสุด 5ครั้งเท่านั้น โอกาสที่จะส่งได้ 5ครั้งนั้นน้อยมากตัวผู้เขียนเองเคยได้สูงสุดก็ 4 ครั้งเพราะว่าเราต้องเสียเวลาในการวิ่งกลับมาส่งสำนักเพราะฉะนั้นไม่ต้องเครียด ส่วนฝ่ายป้องกันก็อาจจะมีโอกาสได้ถึง 5 เล่ม
กิจกรรม ”ขโมยตำรา” สำหรับต่างสำนัก
                การร่วมกิจกรรม “ขโมยตำรา” ที่ไม่ใช่ของสำนักตัวเองทำได้ตามขั้นตอนดังนี้
1. เลือกสำนักที่อยากขโมย
                แน่นอนว่าเมื่อถึงเวลากิจกรรม ระบบจะทำการแรนดอมสำนักขึ้นมา 2 สำนักจากทั้งหมด 8 สำนักโดยเมื่อถึงเวลากิจกรรม ชื่อสำนักจะประกาศไปทั่วทั้งเซิฟเวอร์รักชอบสำนักไหนก็ไปสำนักนั้น ยกเว้นแต่ว่าสุ่มโดนสำนักที่คุณสังกัดอยู่คุณจะต้องไปเป็นฝ่าย “ป้องกันตำรา” ซึ่งเราจะกล่าวถึงในหัวข้อถัดไป
2. กดเข้าร่วม “กิจกรรมขโมยตำรา”
P1.stealscripwindow
โดยคุณสามารถที่จะกดตัว N ขึ้นมาและเลือกที่แถบ School จากนั้นเลือกกิจกรรมด้านซ้ายเป็น Steal School Scripts และกดที่ปุ่ม Join จะมีตัวเลือกขึ้นมาให้เราเลือกวาร์ปไปในเขตสำนักนั้นๆที่เราเลือกเพื่อทำการร่วมกิจกรรม
3. วิ่งหาตู้หนังสือหรือ NPC
มีสองวิธีปรกติที่คุณสามารถที่จะได้รับตำราในระหว่างกิจกรรมได้นั่นก็คือ
         3.1 หาตู้หนังสือ
อันนี้เป็นวิธีการปรกติเลยนั่นก็คือวิ่งหาแท่นหนังสือโดยปรกติโดยคุณสามารถที่จะเชคตำแหน่งของตู้หนังสือได้จากการกด N ขึ้นมาจากนั้นกดคำว่า Details เพื่อเชคตำแหน่งของตู้หนังสือของแต่ละสำนักแต่ว่าแต่ละสำนักบางครั้งรูปตู้หนังสือจะบัคอยู่ไม่ตรงจุดซึ่งเราจะกล่าวโดยละเอียดอีกครั้งหนึ่งในหัวข้อถัดๆไป
P1.Bookshelf
P1.Bookshelf2
P1.detailwindown
จากรูปด้านบนให้คุณกดคำว่า Detail จะมีสำนักมาให้คุณเลือกดูตำแหน่งตู้ตำราคุณก็กดเลือกสำนักที่ A และ ในรูปด้านขวาจุด B คือจุดที่ตู้ตำราเกิดแต่จะมีอยู่เพียงแค่ 2 จาก 4 จุดเท่านั้นที่มีตำราคุณก็ต้องพยายามวิ่งหาตู้ที่มีตำราให้ได้เมื่อเจอตู้ปุ๊บก็ให้กดที่ตู้คุณจะได้ตำรามาแบกขึ้นหลัง จากนั้นก็เผ่นออกนอกแมพให้เร็วที่สุดและกลับไปที่สำนักเราเพื่อส่ง
คำแนะนำ
เมื่อคุณแบกตำราบนหลังแล้วคุณจะเป็นเป้าของการ PK จากฝ่าย “ป้องกันตำรา” และหากว่าคุณตายไม่ว่าจากกรณีไหนตำราจะตกค่ะ พยายามหามุมกดแอบๆนิดนึงตามหลังกำแพงบนหลังคาอะไรเงี้ยค่ะปลอดภัยกว่า
         3.2 ขโมยตำราจาก NPC
P1.NPCscript
วิธีการนี้คือเมื่อคุณวิ่งเข้าไปในสำนักบางครั้งคุณจะเจอ NPC ที่แบกตำราเดินไปเดินมาให้คุณกดที่ NPC จากนั้นคลิกขวาที่รูปด้านบนจะมีคำสั่ง “Steal Script” 
คำแนะนำ
คุณมีโอกาสติด “ง่อย” ทำให้เคลื่อนที่ไม่ได้หากว่าขโมยไม่สำเร็จและหากว่า NPC ตัวนั้นถูกขโมยไปแล้วระบบจะแจ้งเลยว่า “ตำราหมด” ก็ให้คุณวิ่งหาตัวใหม่หรือไม่ก็ไป “ตู้ตำรา” เถอะจะได้ไม่เสียเวลา
ข้อควรระวัง (สำคัญมาก)
การแบกตำราขึ้นหลังนั้นไม่ว่าจะในกรณีใดก็ตามหากว่าคุณเกิดพราดตายขึ้นมาไม่ว่าจะจากการ PK หรือโดนฝ่าย "ป้องกัน" โจมตีก็ตามตำราที่แบกมาจะตกและโดนคนอื่นแย่งไป เมื่อคุณเกิดแล้วคุณจะไม่สามารถกดแบกตำราได้ใหม่จากตู้หนังสือจนกว่าตะกร้าตำราใบเก่าของคุณจะโดนใครก็ตามส่งให้กับ NPC คุณจะต้องกด Leave กิจกรรมเสียก่อนแล้วกด Join ใหม่ไม่เช่นนั้นคุณจะไปกดแบกตำราใหม่ไม่ได้เลยต้องไปไล่ล่าของเก่าเท่านั้นซึ่งเสียเวลามากๆกด Join ใหม่ขโมยใหม่เลยง่ายกว่าค่ะ 
4. เผ่นให้เร็วที่สุด
แน่นอนหลังจากได้ตำราแล้วให้คุณวิ่งหนีออกจากแมพให้เร็วที่สุดเผ่นแบบใส่เกียหมาโกยโลดเบยแจ้ โดยเทคนิคการเผ่นนั้นมีดังนี้
P1.entrance
         1. เชคลู่ให้ดีก่อนวิ่ง
โดยการที่คุณจะไปขโมยตำราที่ไหนนั้นไม่ใช่เพียงแค่วิ่งๆไปหยิบหนังสือแบกขึ้นหลังปุ๊บ “อ่าวฉิบหายแล้วลืมเชคทางหนี” สิ่งนี้จะทำให้คุณเสียเวลามากๆและทำให้ได้ตำราน้อยลงจากกิจกรรม
         2. ตรวจสอบชัยภูมิของแต่ละสำนักให้ดี
ชัยภูมิของแต่ละสำนักไม่เหมือนกันเพราะฉะนั้นการรู้ที่ตั้งจุดหลบจุดโดด จะทำให้คุณลดระยะเวลาในการวิ่งนำตารากลับไปส่งได้มากโขทีเดียว จุดตรงไหนเป็นน้ำโดดได้โดดค่ะแต่ต้องดูด้วยบางทีโดดลงไปเจอทางตันต้องวิ่งกลับขึ้นมาสำนักก็มีเรื่องตรงนี้เราจะกล่าวถึงในหัวข้อถัดๆไป
         3. เชคระบบขนส่งมวลชนให้ดี
ในระหว่างที่คุณแบกตำราขึ้นหลังนั้นหากคุณใช้บริการ NPC ในการเดินทางออกนอกแมพได้จะเป็นทางที่ปลอดภัยมากที่สุดเพราะคนอื่นจะไม่สามารถโจมตีคุณได้เลยโดยจุดที่คุณจะต้องสังเกตให้ช่ำชองมีดังนี้
         A. P1.smallhorse คือรถม้าเล็ก เป็นรถม้าแบบระยะทางใกล้ใช้เดินทางเฉพาะจุดภายในแมพ
         B. P2.Bighorse คือรถม้าแบบใหญ่ ใช้เดินทางข้ามระหว่างเมืองได้ หากคุณขึ้นรถม้านี้ได้ก็คือสบายแฮแล้วพอออกนอกแมพปุ๊บ กดลงจากรถม้าแล้ววาร์ปกลับสำนัก
         C. P1.Boat คือเรือโดยสารโดยเรือนั้นใช้เดินทางในเฉพาะแมพเท่านั้น เหมาะกับสำนักที่มีทางน้ำเยอะๆ
4. กลับสำนักส่งตะกร้าตำรา
P1.NPC
แน่นอนว่าคุณจะต้องกลับสำนักเพื่อนำตำราที่แบกมาได้นั้นกลับไปส่งให้กับ NPC Library Watchmen ซึ่งก็คือผู้ดูแลหอคัมภีร์สำนักของคุณนั่นเอง โดยคุณสามารถทำการเชคจุดที่อยู่ของ NPC ได้ดังนี้
P1.NPCwindown
เมื่ออยู่ที่สำนักของเราเองกด N ขึ้นมาเลือกตรง Exchange Area ดั่งภาพด้านบนจากนั้นเราจะเห็นคำว่า “Librarian” อยู่กดออโต้ที่คำให้มันวิ่งไปให้ก็ได้ค่ะ
เทคนิคการกลับสำนัก
หลังจากคุณออกจากแผนที่สำนักนั้นๆที่เกิดการแย่งชิงตำราขึ้นแล้ว แน่นอนว่าการพึ่งแต่ Teleport เพื่อกลับสำนักอย่างเดียวนั้นย่อมไม่เพียงพอ ตรงนี้เราจะแนะนำเทคนิคเมพๆให้คุณเพื่อนำไปใช้ในสถานการณ์จริงเมื่อเวลากิจกรรมมาถึงจะได้สามารถทำเวลาได้ดีที่สุดในเวลา 30 นาทีเวลาที่ดีที่สุดก็หมายถึงจำนวนตำราที่ขโมยได้มากขึ้นด้วย โดยเราจะลำดับ A, B, C สิ่งที่คุณควรใช้ก่อนหลังขณะกลับสำนัก
P1.teleport
         A. Teleport ตรวจสอบด้วยว่าคุณได้เซฟจุดเทเลพอร์ตใกล้กับ NPC ส่งตำราของคุณหรือเปล่าถ้าไม่เซฟใกล้ๆคุณจะเสียเวลาเดินในสำนักอย่างมาก ในการ Teleport นั้นมี Cooldown 10 นาทีจำไว้ว่าคุณใช้ Teleport ในการกลับสำนักได้สูงสุดเพียงแค่ 2 ครั้งเท่านั้นในกิจกรรมขโมยตำราเพราะฉะนั้นใช้ Teleport ก่อนเป็นอันดับแรกเพื่อรอคูลดาว
P1.breakmeri
P1.dead
         B. Break Meridians วิธีนี้เป็นวิธีที่นิยมมากแต่ต้องใช้หลังจากการ Teleport ไปแล้วโดยสกิวนี้จะเป็นการ “ฆ่าตัวตาย” แบบฉับพลันหลังจากเราฆ่าตัวตายแล้วเราก็กดกลับจุดเกิดที่เราได้เซฟเอาไว้ อย่าลืมเด็ดขาดว่าคุณจะต้องเซฟจุดเกิดที่สำนักเท่านั้นและใช้สกิลนี้หลังจากออกจากแผนที่สำนักนั้นๆแล้วเท่านั้นไม่งั้นตายในแผนที่สำนักตำราตกลงพื้นนะคะวิ่งหนีออกมาจากแผนที่ให้ได้ก่อนค่ะ
P1.inner
P1.shotcut
         C. เปลี่ยนปราณ วิธีนี้จะใช้เรื่อยไปหลังจากใช้สองวิธีแรกไปเรียบร้อยแล้วโดยหลักของวิธีนี้คือเปลี่ยนปราณให้เลือดน้อยที่สุดแล้วเปิด PK จากนั้นตียั่วผู้อื่นให้ “ฆ่า” คุณและให้คุณกดวาร์ปกลับจุดเซฟนั่นเอง
คำแนะนำ
P1.savenpc
อย่าลืมเซฟจุดเกิดเป็นที่สำนักคุณเองเด็ดขาดไม่งั้นไปโผล่ที่ไหนไม่รู้ด้วยนะคะ โดยกดตรง T ขึ้นมาจากนั้นดูตรงล่างสุดดั่งรูปจะบอกชัดเจนว่าคุณเซฟไว้ที่ไหน โดยการเซฟก็ง่ายๆเพียงคุณไปที่จุดเกิดที่สำนักและคุยกับตาแก่ที่เฝ้าจุดเกิดเลือกเซฟก็ได้แล้วค่ะ
กิจกรรม “ขโมยตำรา” สำหรับ “ฝ่ายป้องกัน”
                เมื่อพูดถึงฝ่ายล่าตำราแล้วเราก็มาพูดถึง “ฝ่ายป้องกัน” กันบ้างโดย “ฝ่ายป้องกัน” นั้นก็คือผู้เล่นที่สังกัดสำนักที่โดน “ขโมยตำรา” ในวันนั้นๆ โดยผู้เล่นเหล่านี้จะต้องกลับไปเฝ้าสำนักเพื่อที่จะป้องกันตำราของตนเองโดนช่วงชิงไป (แต่จริงๆมันก็ปล่อยสู่ตลาดอยู่ดี) โดยรางวัลก็คือ การสุ่ม ตำราสกิลชนิดเล่มเล็ก ของสำนักตัวเองแต่เรากดใช้ไม่ได้นะคะเอาไปขายเท่านั้นค่ะ
เงื่อนไขการร่วมกิจกรรม
1. ต้องสังกัดสำนักนั้นๆที่โดนสุ่ม “ขโมยตำรา” ในวันนั้นๆเท่านั้น
2. คุยกับ NPC Library Watchmen เพื่อรับเควสป้องกันสำนัก โดยตำแหน่งของ NPC ก็ตามวิธีด้านบนที่เราได้เสนอไปแล้ว โดยการเป็นฝ่าย “ป้องกันตำรา” นั้นไม่สามารถรับเควสจากหน้าต่างเควส N ได้คุณจะต้องไปรับเองที่ NPC เท่านั้นค่ะ
3. ส่งกิจกรรมได้เพียง 5 ครั้งเท่านั้น
การ “ป้องกันตำรา”
P1.protectSym
เมื่อคุณคุยกับ NPC เพื่อรับเควสการป้องกันสำนักได้แล้วคุณจะมีสีเขียวๆบนหัวเป็นสัญลักษณ์ดั่งในรูปด้านบนค่ะ ถ้ามีแล้วก็แสดงว่าได้ร่วมกิจกรรมแล้วทีนี้สิ่งที่คุณต้องทำคือ
P1.attackbook
P1.attackbook2
1. ฆ่าคนที่มาขโมยตำรา
เห็นใครแบกตำราบนหัว “ฆ่าแม่ม” เลยค่ะพอฆ่าเสร็จแล้วตำราที่เขาแบกมาจะตกลงพื้นโดยคนที่ทำความเสียหายคนแรกจะสามารถเก็บตำราที่ตกลงพื้นได้
2. พอแบกขึ้นหลังแล้วก็กลับไปส่งที่ NPC Library Watchmen คุณก็จะได้ตำราแบบสุ่มมา หลังจากนั้นก็กดรับเควสใหม่และทำใหม่แต่อย่าลืมนะคะ ถ้าคุณแบกตำราขึ้นหลังเมื่อไหร่อีกฝ่ายที่เป็นฝั่ง “ขโมยตำรา” จะสามารถโจมตีคุณเพื่อแย่งตำราที่อยู่บนหลังคุณได้เช่นกัน
เทคนิคนอกรีตสำหรับฝ่ายป้องกัน
                ถ้ามันยากเย็นนักหนาก็ “ฮั้ว” เลยจบๆ หลายคนใช้วิธีให้คนในกิลด์เดียวกันหรือเพื่อนของคุณไปแบกตำราที่ตู้แล้วแอบๆมาให้เพื่อนที่อยู่สำนักฝ่าย “ป้องกัน” ฆ่าเพื่อเอาตำราไปส่งที่ NPC ประหยัดเวลาถ้าทำได้แบบนี้ 5เล่มนี่ได้แน่นอนจากนั้นค่อยมาแบ่งกันทีหลัง โลกความจริงมันโหดร้ายค่ะ
การ Pk กันระหว่าง "กิจกรรมขโมยตำรา"
แน่นอนว่ามีผู้เล่นที่ไม่อยากเข้าไปกด "ขโมยตำรา" จากตู้หนังสือของสำนักเองแต่จะใช้วิธีการสุดดิบแต่มันส์นั่นก็คือการเปิด "PK" และฆ่าคนที่กำลังจะวิ่งหนีออกจากแผนที่ผู้ที่ PK ผู้อื่นระหว่างขโมยตำรานั้นก็จะติดสถานะกรรมตามปรกติเช่นเดียวกันกับในกรณีอื่นๆค่ะ
ชะแหละจุดตู้ตำราและเส้นทางหนีทีไล่ของแต่ละสำนัก
                เอาล่ะไหนๆเขียนแล้วขอเต็มๆไปเลยแล้วกันจุ๋มจิ๋มขี้เกียจทำค่ะ นี่ล่ะ iTinMod’s Style เบื่อกั๊ก อิอิ ต่อไปนี้จะเป็นเส้นทางการหลบหนีของแต่ละสำนักและจุดทริคต่างๆความง่ายยากของแต่ละจุดเอาแบบโลกตะบึงกันไปเบย โดยตำแหน่งที่บอกตู้หนังสือในเกมส์มีหลายสำนักที่คลาดเคลื่อนไปจากจุดเดิมมากโดยเราได้วงตำแหน่งที่ถูกต้องเอาไว้ให้แล้วค่ะเชิญชมค่ะ
เส้าหลิน
P1 Shaolin
ตำแหน่งจริงของตู้หนังสือ
P1.locate
จากภาพด้านบนเราแสดงตำแหน่งจริงของตู้หนังสือที่มีการคลาดเคลื่อนของระบบภายในเกมเอาไว้ให้คุณ
เส้นทางหนีออกจากสำนักเส้าหลิน
P1.Sholinmap
จากบริเวณจุด A กระโดดลงน้ำขึ้นรถม้าเลยค่ะ แล้วนั่งมาจุดรถม้าด้านล่าง พอลงแล้วขี้ม้าต่ออีกนิดเลาะๆหน่อยข้ามน้ำหนีไปแผนที่ลั่วหยาง ที่จุด C
จากบริเวณจุด B กระโดดลงน้ำว่ายน้ำยาวๆเลยค่ะพอออกเขตที่สามารถขึ้นม้าได้แล้ว ให้ขึ้นบกไปขึ้นม้าก่อนแล้วลงว่ายน้ำต่อไปออกแผนที่ลั่วหยาง ที่จุด C
วิชาที่น่าสนใจ
         1. P1.skill1Split Earth Asunder สกิวสตันหมู่ของสายวิชา Long Style Boxing
         2. P1.skill2Dragon Soars Over the Plain สกิลสตันหมู่ของสายวิชา Weituo Stick
         3. ตำราปราณพื้นฐาน
บู๊ตึ๊ง
P1WudanBanner
ตำแหน่งจริงของตู้หนังสือ
P1.Wudungbook
จากภาพด้านบนเราแสดงตำแหน่งจริงของตู้หนังสือที่มีการคลาดเคลื่อนของระบบภายในเกมเอาไว้ให้คุณ
เส้นทางหนีออกจากสำนักบู๊ตึ๊ง
P1.wudungMap
จากบริเวณจุด A ใช้ทริคกระโดด “คัมภีร์กระเรียนเซียนเหยียบฟ้า” กระโดดลงจากสำนักมาที่รถม้าสองหัวขึ้นรถม้าได้ก็จบเลยค่ะมุ่งตรงหนีออกไปแผนที่ลั่วหยาง ที่จุด C
จากบริเวณจุด B กระโดดจากสำนักลงน้ำใช้ทริคกระโดด “คัมภีร์กระเรียนเซียนเหยียบฟ้า” กระโดดออกมาให้ไกลที่สุดลงน้ำแล้วว่ายน้ำจนพ้นเขตสำนักแวะข้างๆตลิ่งขึ้นม้าแล้วลงน้ำขี่ม้าว่ายน้ำไปจนหนีออกแผนที่ทางจุด C
วิชาที่น่าสนใจ
         1. P1.skill1 Pegasus Flying in The Sky สกิลเปลี่ยนเลือดของสำนักบู๊ตึ๊งมาจากวิชาชุด Taiji Sword
         2. P1.skill2 Circle The Moon Three Time สกิวเพิ่มมานาแบบเด้งเรื่อยๆมาจากวิชาชุด Taiji Sword
         3. P1.skill3 Rhino Watches The Moon สกิลแสต๊นบัพที่ทำให้เมื่อคุณ Parry จะได้รับมานาเพิ่มนิดหน่อยจากวิชาชุด Taiji Sword
         4. P1.skill4 Purified And Exalted สกิลอัลติของวิชาชุด Breez Sword
         5. ปราณพื้นฐานสำนัก
สำนักง๊อไบ๊
P1 EmeiBanner
ตำแหน่งจริงของตู้หนังสือ
P1.EmeiBook
จากภาพด้านบนเราแสดงตำแหน่งจริงของตู้หนังสือที่มีการคลาดเคลื่อนของระบบภายในเกมเอาไว้ให้คุณ
เส้นทางหนีออกจากสำนักง๊อไบ๊
P1.EmeiMap
จากบริเวณจุด A กระโดดลงหน้าผามาลงน้ำแล้วว่ายน้ำลงมาเรื่อยๆจนมาขึ้นเรือที่จุดวงกลมแล้วเดินทางด้วยเรือไปที่จุดขึ้นเรือต่อไป พอลงจุดขึ้นเรือที่สองแล้วให้ขึ้นมาแล้วควบหนีออกมาทางแผนที่เฉิงตู ที่จุด C หรืออีกทางหนึ่งคือกระโดดลงน้ำแล้วว่ายน้ำขึ้นฝั่งไปขึ้นรถม้าที่จุด B จากนั้นเลือกเป้าหมายเป็นรถม้าสองหัว (รถม้าใหญ่ที่ใช้ออกนอกแผนที่) แต่ไม่ต้องให้รถม้าไปส่งถึงที่นะคะพอใกล้ๆจุด C แล้วให้คุณลงจากรถม้าแล้วขี่ม้าของคุณเองแล้วควบหนีออกไปแผนที่เฉิงตูที่จุด C
คำเตือน
บริเวณที่เป็นรูปมือห้าม ตรงนั้นห้ามกระโดดลงไปเด็ดขาดเพราะเป็นทางตันถ้าคุณกระโดดลงไปขึ้นต้องวิ่งกลับขึ้นมาที่สำนักอีกรอบซึ่งโอกาสตายสูงมากทีเดียว
วิชาที่น่าสนใจ
         1. P1.Skill1 Rosy Clouds Slowly Rise สกิลฮีลของสายมีดสั้นจากชุดวิชา Rosy Cloud Stab ยืดหยุ่นน่าใช้มากเหมาะกับทุกเพศทุกวัย
         2. P1.Skill2 Meridian Breaking สกิลอัลติของสายมีดที่แทงไปฮีลไปจากชุดวิชา Rosy Cloud Stab
         3. P1.Skill3 Buddhist Heart Subdues the Devil สกิวยิงพื้นฐานของสายฝ่ามือที่ทำให้ศัตรูติด “เดินช้า” จากชุดวิชา Golden Diamond Soft Palm
         4. P1.Skill4 Holding Sand Against The Current สกิลบัพแสต๊นที่ตั้งแต่เล่นมาอยากได้มากแต่ไม่เคยเห็นใครขโมยได้เลยซึ่งทำให้คนที่โจมตีเราติด “เดินช้า” เขียนเผื่อไว้เผื่อเซิฟไทยมีจากชุดวิชา Golden Diamond Soft Palm
         5. P1.Skill5 Golden Buddha’s Light สกิลอัลติบัพยอดนิยมของสำนักนี้ช่วยลดความเสียหายที่เข้าเราได้มากในช่วงเวลาหนึ่งจากวิชาชุด Golden Diamond Soft Palm
         6. P1.Skill6 Far and Removed สกิวบัพแสต๊นยอดนิยมที่ช่วยทำให้ค่า “โกรธ” ขึ้นเร็วขึ้นเมื่อเรา Parry จากวิชาชุด Departing Sting Manual
         7. P1.Skill7 Death do us part สกิลบัพอัลติที่ทำให้คุณเคลื่อนที่เร็วขึ้นตีแรงขึ้นกันหนาขึ้นจากวิชาชุด Departing Sting Manual
         8. ตำราปราณพื้นฐาน
พรรคกระยาจก
P1beggarBanner
ตำแหน่งจริงของตู้หนังสือ
P1.beggarBook
จากภาพด้านบนเราแสดงตำแหน่งจริงของตู้หนังสือที่มีการคลาดเคลื่อนของระบบภายในเกมเอาไว้ให้คุณ
เส้นทางหนีออกจากพรรคกระยาจก
P.beggarMap
จากบริเวณจุด A ขึ้นรถม้าสองหัวให้ได้หรือไม่ก็ควบตรงหนีออกแผนที่นานกิงที่จุด D
จากบริเวณจุด B ขึ้นม้าควบข้ามน้ำวิ่งตามถนนเส้นหลังแล้วข้ามน้ำอีกทีหนีออกแผนที่นานกิงที่จุด D
จากบริเวณจุด C ขึ้นม้าแล้วควบลงน้ำว่ายน้ำไปเรื่อยๆแล้วขึ้นฝั่งตอนใกล้ถึงทางหนีออกแผนที่นานกิงที่จุด D
วิชาที่น่าสนใจ
         1. P1.skill1 Wailing At the Dead End วิชาพ่นเหล้าที่ป่วนสุดๆทำให้ศัตรูติดสถานะ “เมา” แล้วเดินเป๋จากวิชาชุด Crying Stick
         2. ตำราปราณพื้นฐาน
หมู่ตึกบัณฑิต
P1ScholarBanner
ตำแหน่งจริงของตู้หนังสือ
P1.SL
จากภาพด้านบนเราแสดงตำแหน่งจริงของตู้หนังสือที่มีการคลาดเคลื่อนของระบบภายในเกมเอาไว้ให้คุณ
เส้นทางหนีออกจากหมู่ตึกบัณฑิต
P1.SLmap
กระโดดข้ามกำแพงออกมาจากสำนักที่บริเวณจุดA ควบม้าไปขึ้นรถม้าเล็กในวงกลมเล็งเป้าหมายไปที่รถม้าใหญ่ด้านล่างใกล้ทางหนีออกไปแผนที่ซูโจว พอใกล้ๆจะถึงรถม้าใหญ่แล้วให้ลงจากรถม้าขึ้นม้าของตัวเองควบหนีออกไปเลยทางจุด C
กระโดดข้ามกำแพงออกมาแล้ววิ่งตามทางน้ำลงมาจากจุด B กระโดดหน้าผาน้ำตาแล้วใช้ทริค “คัมภีร์กระเรียนเซียนเหยียบฟ้า” เหาะออกมาให้ไกลที่สุดว่ายน้ำหรือเดินบนน้ำมาจนออกเขตเส้นประสีดำแวะตลิ่งข้างๆขึ้นม้าของเราเองแล้วควบลงไปในน้ำว่ายน้ำไปเรื่อยๆจนกระทั่งเกือบๆจะถึงจุดหนีออกไปแผนที่ซูโจว แล้วขึ้นฝั่งออกแผนที่ไปโลด
วิชาที่น่าสนใจ
         1. P1.skill1 Wind Flower Snow Moon สกิลดาบปั่นหมุนๆที่โจมตีเป็นวงกว้างของวิชาชุด Falling Flower Sword
         2. P1.skill2 Snake Shakes Tail สกิวเตะกระเด็นของวิชาชุด Leisure Kick
         3. P1.skill3 Green Shadows of A Maiden สกิลอัลติสายเตะที่ใครโดนเป็นต้องจุกจนนอนจากวิชาชุด Leisure Kick
         4. P1.skill4 Turn Weapon Around สกิวบัพแสต๊นคล้ายกับของบู๊ตึ๊งทำให้เวลาคุณ parry จะเพิ่มอัตราการฟื้น MP จากวิชาชุด Boundless Sword
         5. ตำราปราณพื้นฐาน
สกุลถัง
P1Tangmenbanner
ตำแหน่งจริงของตู้หนังสือ
P1.tangmen
จากภาพด้านบนเราแสดงตำแหน่งจริงของตู้หนังสือที่มีการคลาดเคลื่อนของระบบภายในเกมเอาไว้ให้คุณ
เส้นทางหนีออกจากสำนักสกุลถัง
P1.Tangmap
จาก บริเวณจุด A หนีออกไปแผนที่เฉิงตู ที่จุด D โดยเลาะทางลาดเขาลงมา
จาก บริเวณจุด B หนีออกไปแผนที่เฉิงตู ที่จุด D
จาก บริเวณจุด C หนีออกร่วมเส้นทางเดียวกับจุด B ไปแผนที่เฉิงตู ที่จุด D
วิชาที่น่าสนใจ
         1. P1.Skill1 Flick One Tongue สกิวปาสตันระยะไกลของวิชา Golden Snake Sting
         2. P2.skill2 Swallow the Whale สกิลอัลติของวิชา Golden Snake Sting
         3. P1.skill3 Following Madness สกิวบัพวิ่งเร็วของวิชา Golden Snake Sting
         4. P1.skill4 Soul With Moving Threads สกิลบัพวิ่งเร็วของวิชา Vertigo Dart
         5. ตำราปราณพื้นฐาน
สำนักองค์รักษ์เสื้อแพร
P1RoyalguardBanner
ตำแหน่งจริงของตู้หนังสือ
P1.Royalbook
จากภาพด้านบนเราแสดงตำแหน่งจริงของตู้หนังสือที่มีการคลาดเคลื่อนของระบบภายในเกมเอาไว้ให้คุณ
เส้นทางหนีออกจากสำนักองค์รักษ์เสื้อแพร
P1.Royalmap
จากบริเวณจุด A กระโดดข้ามกำแพงมาแล้วขึ้นรถม้าเล็กเล็งเป้าหมายไปที่รถม้าใหญ่แต่พอถึงประมาณ 3แยกก็ให้คุณกดลงรถม้าจากนั้นขึ้นม้าตัวเองควบหนีออกตรงทางไปเมืองนานกิงที่จุด D
จากบริเวณจุด B กระโดดข้ามกำแพงมาแล้วหาที่เหมาะๆขึ้นม้าของตัวเองควบเลาะออกทางด้านข้างจนหนีออกทางแผนที่นานกิงที่จุด D
จากบริเวณจุด C กระโดดข้ามกำแพงมาแล้วขึ้นม้าจากนั้นวิ่งเลาะหนีออกทางนานกิงทางจุด D
หมายเหตุ
สำหรับสำนักองค์รักษ์เสื้อแพรนั้นมีความพิเศษนิดหนึ่งคือคุณสามารถขี่ม้าเข้าออกสำนักได้เลยโดยไม่ต้องขึ้นๆลงๆ
วิชาที่น่าสนใจ
         1. P1.skill1 Ghost Claw Explores Darkness สกิลดึงเข้ามาหาเราเพื่อปั่นจากวิชาชุด Soul Chasing Claw
         2. P1.skill2 The Scent of Bloodshed สกิวปั่นที่ใช้ต่อเนื่องกับสกิลดึงเป็นที่นิยมมากของสำนักนี้จากวิชาชุด Soul Chasing Claw
         3. P1.skill3 Pack Eye And Fight For Pearls สกิล Dbuff ที่ทำให้เป้าหมายที่โดนเมื่อมีคนโจมตีคนที่โจมตีจะได้ฮีลและหากเป้าหมายใช้ Flying Skill ต่างๆมีโอกาสที่เป้าหมายจะล้มลงจากวิชาชุด Eagle Claw Fist
         4. ตำราปราณพื้นฐาน
สำนักสราญรมย์
P1.WanderersValleybanner
ตำแหน่งจริงของตู้หนังสือ
P1.Wanderbook
จากภาพด้านบนเราแสดงตำแหน่งจริงของตู้หนังสือที่มีการคลาดเคลื่อนของระบบภายในเกมเอาไว้ให้คุณ
เส้นทางหนีออกจากสำนักสราญรมย์
P1.Wandermap
จากบริเวณจุด A กระโดดข้ามหน้าผาลงมาจากสำนักใช้ทริค “คัมภีร์กระเรียนเซียนเหยียบฟ้า” เหาะไปเรื่อยๆถ้าทำดีๆคุณจะสามารถเหาะข้ามน้ำมาอีกฝั่งได้เลยจากนั้นวิ่งเรื่อยๆจนขึ้นรถม้าใหญ่แล้วกดเลือกไปเมืองซูโจว ที่จุด C
จากบริเวณจุด B กระโดดเหาะข้ามหน้าผาลงมาด้วยทริคกระเรียนเหมือนเดิมจากนั้นวิ่งไปเรื่อยๆจนหนีออกไปเมืองซูโจวที่จุด C
หมายเหตุ
สำหรับสราญค่อนข้างจะขึ้นขี่ม้าลำบากหน่อยค่ะเพราะอาณาเขตสำนักกว้างมาก
วิชาที่น่าสนใจ
         1. P1.skill1 Heart- Biting And Bone Piercing สกิลวางวงพิษสตันที่ใช้ได้ดีในการลงดันเจี้ยนและในกิลด์วอจากวิชาชุด Bone Corrosion Palm
         2. P1.skill2 Dark Wind of Nine Hells สกิวบัพวิ่งที่กินมานาเราไปเรื่อยๆจากวิชาชุด Perish Blade
         3. ตำราปราณพื้นฐาน
เอาล่ะเสร็จเสียทีกับไกด์การขโมยตำราแบบ iTinMod’s Style ที่มาแบบแน่นๆเนื้อๆหวังว่าเพื่อนๆคงจะได้รับประโยชน์จากไกด์เกมส์ของเราที่ทางทีมงานทุ่มเททำให้เพื่อนๆอ่านอย่างจริงใจ แล้วพบกับไกด์เกมส์ดีๆแบบนี้ของเราได้ใหม่บนเว็บไซต์ของเราหรือถ้าไม่อยากตกเทรนก็สามารถติดตามไกด์เกมส์และข่าวสารเกมส์ดีๆของเราได้ที่ Face book Fanpage  http://www.facebook.com/iTinMod ค่ะ ฝาก Like&Share ผลงานด้วยค่ะขอบคุณมากค่ะ
ขอบคุณภาพบางส่วนจาก mmosite, age of wushu.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น