4 | | | ฟังเพลงเพราะๆ 24hr หรือรวมทุกข้อมูลการเล่นได้ที่นี่นะจ๊า | | |
Update v09-10-13

วันอาทิตย์ที่ 22 กันยายน พ.ศ. 2556

9Yin Review : หมู่ตึกบัณฑิตโลกนี้ช่างสวยงาม

9Yin Review : หมู่ตึกบัณฑิตโลกนี้ช่างสวยงาม

P1Scholar
 
Scholars (หมู่ตึกบัณฑิต)
สังกัดฝ่าย : เป็นกลาง
ชนิดสายลมปราณ : ปราณหยินอ่อนหยุ่น
ชนิดของวิชาส่วนใหญ่ : หยินอ่อนหยุ่นตีออกเป็นกำลังภายใน (Internal Damage คล้ายกับ Magic Damage นั่นเอง)
Review : สำนักหมู่ตึกบัณฑิตนี่เป็นสำนักที่ไม่รู้แหล่งที่มาแน่ชัดว่ามาจากนวนิยายจีนเรื่องใดเพราะดูจากตัววิชาแล้วมันปนๆกันมั่วอยู่หลายเรื่องโดยส่วนตัวดิชั้นและผองเพื่อนเรียกสำนักนี้ว่า “สำนักโลกสวย” เพราะดูแล้วสำนักนี้คงเหมาะกับพวกคุณชายสำรวย คุณหญิงสำอาง แต่วิชากลับใช้ “เท้า” ซะนี้โดนสำนักนี้เตะทีถ้าไม่ “บล็อก” นี่ปางตายนะคะ โอเคเรามาดูกันว่าสำนักนี้เป็นไงบ้าง หมู่ตึกบัณฑิตวิชาส่วนใหญ่เป็นวิชาสายประชิดตัวและข้อดีใหญ่ๆเลยของสำนักนี้คือในการ PvP นั้นมีทั้งที่วิชาที่เหมาะกับการ PvP แบบ ตัวต่อตัว และเหมาะกับการ PvP แบบหมู่และวิชาทั้งสามสายมีทั้งตีใกล้ตีไกล เรียกได้ว่าครบเครื่องทั้งเรื่อง PvP และ PvE ลงดันเลยทีเดียว สำนักนี้จัดเป็นสำนักที่เล่นได้ง่ายค่อนข้างสมดุลและเหมาะกับผู้ที่ชอบดาเมจแบบแรงๆหรือวิชาเตะ เพราะว่าวิชาที่ใช้ “ส้นเท้า” จะมีสำนักนี้สำนักเดียวเท่านั้นในช่วงแรกๆ สำนักนี้เรียกได้ว่าที่เซิฟเวอร์จีนมีคนเล่นแทบจะมากที่สุดเลยก็ว่าได้เนื่องจากข้อดีที่เราได้พูดถึงไปข้างต้นแล้วสิ่งที่โอเคเลยอีกเรื่องของสำนักนี้ก็คือสกิวที่ใช้ Buff เพิ่มพลังดจมตี สกิว RegenMP และสกิวฟื้นฟู HP อีกเล็กๆน้อยๆทำให้เล่นง่ายมากๆในช่วงแรกสกิวกระบี่หมุนติ้วๆที่สร้างความเสียหายได้รุนแรงทำให้คุณสามารถป้องกันตัวจากพวกเกรียนๆได้ดี และของสวมใส่ค่อนข้างเน้นที่ Breath ไปตลอดแทบไม่ต้องเปลี่ยนเลยถ้าคุณไม่เล่นนอกสาย เอาล่ะเรามาดูข้อเสียกันบ้างข้อเสียของสำนักหมู่ตึกบัณฑิตใหญ่ๆเลยคือพอเล่นไปประมาณกลางเกมส์หรือหลังๆแล้วคนที่เคย PvP กับสำนักนี้จะค่อนข้างเดากระบวนท่าได้ง่าย บางวิชาที่โจมตีรุนแรงเช่นท่ากระบี่หมุนๆหรือ wind Flower Snow Moon ที่เป็นท่าที่ค่อนข้างโกงในช่วงแรกๆและเป็นท่าหากินเลยของสำนักนี้ค่อนข้างจะเดาทางได้ง่าย ยิ่งหลังๆถ้าเจอศัตรูที่มีสกิว “สไลด์” นี่แทบจะตีไม่โดนพอมันเห็นคุณจะชักกระบี่มาหมุนปุ๊บมันจะสไลด์หนีแล้วปล่อยให้คุณยืน “ปั่นลม” จนกว่าจะจบสกิวจากนั้นค่อยยัดสตันคุณและตามด้วยท่าชุดใหญ่ให้คุณนอนจมกองเลือดได้ง่ายๆ สรุปแล้วคือไอ้ข้อเสียคือวิชาค่อนข้างจะเดาง่ายหาเจอคนที่สเตป PvP เก่งๆแล้วนี่แทบจะง่อยไปเลยตีแรงแต่ไม่โดนเพราะสำนักนี้ความแม่นน้อย ตีไม่เข้าก็ไร้ประโยชน์
P1ScholarGameplay
บทบาทในการลงดันเจี้ยน : สำหรับการลงดันเจี้ยนหรือ PvE ของสำนักนี้นับว่ามีประโยชน์อยู่มากนั่นเพราะเป็นสำนักที่มีค่าพลังโจมตีค่อนข้างสูงส่งด้วยท่าหากินเฉพาะของสำนักนี้อย่าง Wind Flower Snow Moon หรือถ้ากระบี่หมุนๆทำให้สามารถเก็บ NPC ได้เป็นหมู่ด้วยความรวดเร็วเมื่อลงดันเจี้ยนค่ะ
จำแนกสกิวเริ่มต้นของสำนักหมู่ตึกบัณฑิต
P1SkillScholar
ชนิดของวิชาเริ่มต้น :Falling Flower Sword (กระบี่เดี่ยว),Leisure Kick (ส้นเท้า),Boundless Sword(กระบี่คู่)
P1Falling Flower
1. Falling Flower Sword
ชนิดของวิชา : สร้างความเสียหายแบบภายนอก (External) ชนิดอ่อนหยุ่น
เงื่อนไขการเรียน : สามารถเรียนได้ตั้งแต่ตอนเข้าสำนักหมู่ตึกบัณฑิต
กระบวนท่าแรกของหมู่ตึกบัณฑิตที่ใช้ “กระบี่เดี่ยว” เป็นอาวุธวิชาชุดนี้เป็นภาษาไทยน่าจะแปลได้ว่า “กระบี่บุปผาโปรย” โดยวิชานี้จะเป็นวิชาหากินในช่วงเริ่มต้นเลยของสำนักนี้ก็ว่าใช้ได้ยาวๆไปจนถึงช่วงกลางๆเกมส์เพราะว่าใช้ง่ายและค่อนข้างครบเครื่องเสียอย่างเดียวคือค่อนข้างเดาง่ายไปนิดหนึ่งท่าที่ออกใช้บ่อยๆโดนคนจับไต๋ได้ก็จบยิ่งถ้าเจอพวกที่มีสกิว “สไลด์” ด้วยแล้วท่าหากินกระบี่หมุนนี่ตาบอดกันไปเลยหมุนโง่จนจบกระบวนท่าตีไม่โดนสักฮิต แต่วิชาชุดนี้ยังไงก็ยังเป็นวิชาหากินอยู่ดีเพราะว่าใช้ได้ทั้ง PvP จริงๆแล้วไม่ค่อยเหมาะกับการ PvP แบบตัวต่อตัวเหมาะกับการ PvP แบบ Guild war, School War มากกว่าเพราะว่าเน้นสร้างความเสียหายมหาศาลในขณะที่ศัตรูอยู่กันเป็นกลุ่มและอยู่ในสภาวะชุลมุน อีกข้อดีหนึ่งของวิชาชุดนี้คือมีท่าที่ใช้ CC ฝ่ายตรงข้ามไม่ให้ใช้ Flying Skill ค่อนข้างมากแถมยังมีสกิวฟื้นฟู HP มาให้อีกเรียกได้ว่าเพลงกระบี่ชุดนี้นับว่าครบเครื่องแต่ Stance Buff ติดตัวของวิชานี้ที่ทำให้ศัตรูติด Paralyze ไม่สามารถเคลื่อนที่ได้ ดูแล้วใช้ไม่ค่อยได้จริงเท่าไหร่ % ที่บอกว่าติด 10 20% นั้นจริงๆแล้วโดนจนตายบางครั้งก็ไม่ติดเลยนับว่าเป็น Stance ที่หลอกลวงมากๆ (โดนมากับตัวซื้อมาใช้แต่ใช้ไม่ได้จริง) สรุปคือวิชาชุดนี้ใช้ได้ดีใช้ได้ยาวๆและเหมาะกับทุกสถานการณ์ทั้งลงดัน ลงวอ ใช้ได้หมดแต่ช่วงหลังๆก็อย่างที่ได้กล่าวมาคือมันเดาง่ายไปนิดนึงค่ะ
P3.Leisurekick
2. Leisure Kick
ชนิดของวิชา : สร้างความเสียหายแบบภายใน (Internal) ชนิดหยิน
เงื่อนไขการเรียน : สามารถเรียนได้เมื่อปราณแรกของสำนักหมู่ตึกบัณฑิตถึงขั้นที่ 5
กระบวนท่าเตะอันลือลั่นและนิยมใช้อย่างมากเมื่อ PvP แบบตัวต่อตัวด้วยกระบวนท่าที่ออกแบบหลายฮิตติดต่อกันถ้าศัตรูพลาดโดนไปสักชุดนี่ถึงกับตายได้ทีเดียว ด้วยความเสียหายที่รุนแรงรวมถึงมี CC แบบพวก “ผลักกระเด็น” “ผลักให้ล้ม” และบัพเพิ่มความเร็วในการเคลื่อนที่ และที่สำคัญที่สุดคือความแรงของมันจากสกิวเก็บเกทค่าความโกรธ ที่โดนชุดเดียวนี่ศัตรูเน่าได้เลยวิชาชุดนี้ใช้ไม่ยากเรียนดีๆเตะศัตรูตายคา “ตรีน” ได้ง่ายๆแต่ไม่เหมาะกับการใช้ลงดันเจี้ยนเพราะว่า เป็น Single Target ค่ะ
P2.Boundless sword
3. Boundless Sword
ชนิดของวิชา : สร้างความเสียหายแบบภายใน (Internal) ชนิดอ่อนหยุ่น
เงื่อนไขการเรียน : สามารถเรียนได้เมื่อปราณแรกของสำนักหมู่ตึกบัณฑิตถึงขั้นที่ 10
เป็นกระบวนท่าที่ใช้ “กระบี่คู่” เป็นอาวุธท่าส่วนใหญ่ของวิชาชุดนี้เป็นท่าโจมตีระยะไกลใช้ได้ดีเมื่อคุณต้องการจะเซฟตัวเองจากการเข้าไปคลุกวงใน เช่นการลง School War ในระหว่างตีบอสหากคุณไม่ต้องการเข้าไปอยู่ประชิดบอสก็ยิงเอาจาสกิวชุดนี้ได้ โดยรวมๆสกิวชุดนี้ออกจะเป็นแนว Support เสียมากกว่าจะนำมาใช้เป็นสกิวหลักจริงๆสกิวที่น่าสนใจของวิชาชุดนี้เห็นจะเป็นสกิว Stance buff ที่ทำให้เมื่อคุณบล็อกจะทำให้คุณได้รับบัพที่จะฟื้นฟูค่า MP ของคุณขึ้นเรื่อยๆ นอกนั้นก็เปื่อยๆไม่มีอะไรค่ะ
ลมปราณพื้นฐานสำนักหมู่ตึกบัณฑิต
1. ปราณหนึ่งสำนักหมู่ตึกบัณฑิต Passing Wisdom Skill
P1inner11
ชนิดลมปราณ: หยินอ่อนหยุ่น
State ที่เน้น :Breath ให้ความแรงและให้ความแม่นยำด้วย Spirit
เงื่อนไขการเรียนรู้ : สามารถเรียนได้ 36 ขั้นเลยโดยไม่มีเงื่อนไขแค่ค่า Cultivation พอก็โอเค
Effect พิเศษของลมปราณ: การโจมตีทุกครั้งมีโอกาส 40% ที่จะรีเจน MP ซึ่งจะเพิ่มมากหรือน้อยขึ้นอยู่กับค่า Breath ของคุณ
2. ปราณสองสำนักหมู่ตึกบัณฑิต Mingyu Skill
P2inner22
ชนิดลมปราณ : หยินอ่อนหยุ่น
State ที่เน้น : Breath
เงื่อนไขการเรียนรู้ : จะต้องทำเควสเนื้อเรื่องแบบ World Event ทำร่วมกันทุกสำนักเพื่อปลดล๊อคจึงจะเรียนได้ (ทำครั้งเดียวเรียนได้ทั้งสำนักและตลอดไป)และเรียนได้เพียงแค่ 30ขั้น ตั้งแต่ขั้นที่ 31เป็นต้นไปต้องใช้ “ป้ายทอง” ในการแลกขั้นต่อๆไป 100ป้ายทองต่อ 1 ขั้น ปราณสำนักปราณหนึ่งจะต้องเป็นขั้นที่ 30 อย่างต่ำ และจะต้องมีค่าชื่อเสียงยุทธภพที่ 30,000แต้มเป็นอย่างต่ำ
Effect พิเศษของลมปราณ : เพิ่มความเร็วการเคลื่อนที่ของคุณขึ้นตามขั้นของปราณ สูงสุดที่ Lv.36 จะเพิ่มความเร็วของคุณขึ้น 33% และหากว่ายิ่งคุณมีความเร็วในการเคลื่อนที่สูงขึ้นเท่าไหร่ความเสียหายที่คุณสร้างในการโจมตีก็จะยิ่งเพิ่มขึ้นเท่านั้น.มีโอกาสที่เมื่อคุณโจมตีและทำให้ศัตรูล้มลง(ที่เลเวล 36 เท่านั้น)
3. ปราณสามสำนักหมู่ตึกบัณฑิต Forgotten Love Tract
P3inner3
ชนิดลมปราณ : หยินอ่อนหยุ่น
State ที่เน้น : Breath
เงื่อนไขการเรียนรู้ : จะต้องทำเควสเนื้อเรื่องแบบ World Event ทำร่วมกันทุกสำนักเพื่อปลดล๊อคจึงจะเรียนได้ (ทำครั้งเดียวเรียนได้ทั้งสำนักและตลอดไป) คุณจะต้องใช้ป้ายทองเริ่มต้นที่ 15ป้ายในการแลก “เควส” เพื่อรับคัมภีร์เป็นขั้นๆไป ปราณ 3นี้โหดมากเป็นพิเศษเพราะตั้งแต่ขั้นที่ 1 และการอัพเพิ่มขั้น 2 3 4  จะต้องทำเควสเพื่อแลกมาทั้งสิ้นโดยเควสก็แล้วแต่สำนักว่าจะให้ไปทำอะไร
Effect พิเศษของลมปราณ : ได้โบนัสความเสียหายเพิ่มเมื่อใช้ “กระบี่” และมีโอกาสเป็น % ที่จะได้รับบัพเพิ่มความเสียหาย “เล็กน้อย”  เป็นระยะเวลา  20 วินาที และเอฟเฟคนี้มีคูลดาว 45 วินาที (จากประสบการณ์ของผู้ที่เล่นมาปราณนี้ไม่ค่อยดีเท่าไหร่ แต่มีความเห็นกันว่าอาจจะซัพพอร์ตสกิวถัดๆไปของสำนักค่ะ)
คำแนะนำ
สำนักหมู่ตึกบัณฑิตนี้หลังๆอาจจะต้องใช้การทะลวงจุดเพื่อเสริมความแม่นยำเพราะว่าต่อให้ตีแรงแค่ไหนถ้าความแม่นยำต่ำเจอพวกหลบสูงๆก็เน่าเหมือนกันค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น