4 | | | ฟังเพลงเพราะๆ 24hr หรือรวมทุกข้อมูลการเล่นได้ที่นี่นะจ๊า | | |
Update v09-10-13

วันอาทิตย์ที่ 22 กันยายน พ.ศ. 2556

9Yin Review : ง๊อไบ๊แม่ชีคะนองศึก!!!

9Yin Review : ง๊อไบ๊แม่ชีคะนองศึก!!!

 
P1Emei
Emei (ง๊อไบ๊)
สังกัดฝ่าย : ธรรมะ
ชนิดสายลมปราณ : ปราณหยิน
ชนิดของวิชาส่วนใหญ่ : อ่อนหยุ่นกำลังภายใน
Review : ง๊อไบ๊สำนักชีอันยิ่งใหญ่ของยุทธภพคนที่จะเข้าสำนักนี้ได้จะต้องเป็นเพศหญิงเท่านั้น สำนักนี้เหมาะกับการลงดันเจี้ยนเพราะเป็นที่รักยิ่งของเพื่อนๆในปาตี้ ด้วยสกิวเฉพาะตัวคือ Golden Buddha light ที่ลดอัตราความเสียหายให้คนทั้งปาตี้ได้ทำให้สำนักง๊อไบ๊ กลายเป็น Tank โดยปริยายในช่วงแรกๆอาจจะไม่ค่อยเห็นผลเท่าไหร่แต่ถ้าดันเจี้ยนมีระดับที่ยากขึ้นแล้วล่ะก็จะเห็นคุณค่าและความสำคัญของง๊อไบ๊ขึ้นมาทันที เพราะถ้าเทียบกันระหว่างมีกับไม่มีคนสำนักนี้ลงดันด้วยจะเห็นได้ว่าเวลาการจบดันเจี้ยนจะต่างกันค่อนข้างมาก สำหรับการ PvP นั้นสกิวที่เหล่า “ชี” ชอบใช้จะเป็นสาย หนามคู่ หรือ Double String เพราะมีท่า CC โดยการ Stun ค่อนข้างมาก Cooldown เร็ว และเป็น Stun แบบหมู่ทั้งวงบวกกับค่าป้องกันที่อึดถึกทนและสกิวดูดซับความเสียหายแล้วทำให้สำนักนี้เป็นสำนักที่เรียกได้ว่า ฆ่ายากที่สุดเลยก็ว่าได้หากไม่สามารถทำลายการป้องกันของพวกเธอได้
บทบาทในการลงดันเจี้ยน : ในการลงดันเจี้ยนสกิวที่พวกเธอใช้เป็นสกิวหลักๆเลยคือสกิวเก็บเกทค่าความ โกรธของสาย Golden soft palm นั่นก็คือสกิว Golden Buddha Light ทั้งนี้คนที่จะเล่นสายนี้เป็นแม่พระเพื่อ Tank ให้กับคนทั้งปาตี้ค่อนข้างจะต้องเน้นไปทางสายถึกมากกว่า Damage ของที่สวมใส่ก็จะเปลี่ยนไปด้วย ผู้ที่เล่นสำนักนี้ในระดับโปรๆจะต้องค่อนข้างตาไวและรู้จักจังหวะในการใช้สกิวให้จงดีเพราะว่าบอสแต่ละตัวจะมีสกิวท่าไม้ตายต่างกันและใช้ในจังหวะไม่เหมือนกันจึงต้องเก็บประสบการณ์ในการลงดันค่อนข้างมากและจำจังหวะการใช้สกิวของบอสให้ดีเพื่อเปิดสกิว Golden Buddha Light ให้ทันและเผื่อการเก็บเกทค่าความโกรธเพื่อใช้ในครั้งถัดๆไป โดยสำนักนี้อาจจะใช้ยาพิษบางประเภทที่ช่วยในการฟื้นฟูอัตราการการ “บล็อก” ให้เพิ่มขึ้นเพื่อให้ยืนแทงค์บอสได้นานขึ้นก็จะทำให้การจบดันเจี้ยนไวขึ้นอีกด้วยค่ะ
จำแนกสกิวเริ่มต้นของสำนักง๊อไบ๊
P1Skill
ชนิดของวิชาเริ่มต้น :  Rosy Cloud Stab (มีดสั้น), Golden Diamond Soft Palm (ฝ่ามือ), Departing Sting (หนามคู่)
 
P3 Rosycloud
1. Rosy Cloud Stab
ชนิดของวิชา : สร้างความเสียหายแบบภายใน (Internal ถ้าเทียบกับเกมส์อื่นก็เหมือน Magic DMG) ชนิดหยิน
เงื่อนไขการเรียน: สามารถเรียนได้ตั้งแต่ตอนเข้าสำนักง๊อไบ๊
กระบวนท่าแรกของสำนักง๊อไบ๊นี้เป็นสาย “มีดสั้น” ตอนเริ่มแรกเราก็จะถูกบังคับให้ใช้อยู่แล้วแต่ว่าสายนี้จริงๆไม่ค่อยจะเหมาะกับการต่อสู่ PvP อันใดมากมายเท่าไหร่ในช่วงเริ่มต้นเกมส์ ดีอย่างเดียวคือท่าที่ออกหลายฮิตและฟื้นฟู HP แต่เป็นท่าแบบเดี่ยว Single Target และบทบาทในการลงดันเจี้ยนก็เป็นบทบาททางด้านการซัพพอร์ตมากกว่าเช่น การฮีลปาตี้แต่การฮีลในเกมส์นี้เพื่อนๆจะต้องเข้าใจก่อนว่าไม่เหมือนในเกมส์อื่นๆเพราะว่าการฮีลในเกมส์นี้เราจะฮีลขึ้นได้ไม่เกิน หลอดสีเหลืองบนแถบ HP เราเท่านั้นหากเราติดสถานะ Combat อยู่ ทำให้บางครั้งก็ฮีลไม่ทันและตายได้สกิวที่ดูเป็นที่นิยมเลยของคำภีร์ชุดนี้น่าจะเป็นสกิวที่ชื่อว่า Rosy Cloud Slowly Rise ซึ่งเป็นท่าฮีลที่เป็นที่นิยมเรียนกันมากของทุกสำนักเพราะช่วยทำให้ช่วงเริ่มเกมส์เรามีสกิวฮีลที่สามารถยื้อชีวิตในช่วงการ PK ได้เป็นอย่างดี บทบาทการ PvP ของสกิวชุดนี้จะเริ่มเมื่อปราณหลังๆ โดยเฉพาะปราณ 3 ไปแล้วท่าไม้ตายของสกิวชุดนี้ที่ชื่อ Meridian Breaking จะมีผลอย่างมากเพราะเมื่อใช้แล้วออกหลาย Hit และฟื้นฟู HP ทำให้ยิ่งอึดและเหนียวทนมากขึ้น
P1 Goldendaimond
2. Golden Diamond Soft Palm
ชนิดของวิชา : สร้างความเสียหายแบบภายใน (Internal ถ้าเทียบกับเกมส์อื่นก็เหมือน Magic DMG) ชนิดอ่อนหยุ่น
เงื่อนไขการเรียน: สามารถเรียนได้เมื่อปราณพื้นฐานของสำนักง๊อไบ๊ปราณแรกถึงขั้นที่ 5
สกิวชุดนี้เป็นสกิวฝ่ามือเน้นการโจมตีระยะไกลขอบอกว่า Damage นั้นค่อนข้างแรงอยู่ในระดับที่น่าพอใจทีเดียวแต่ว่าเสียที่เป็น Single target ได้เป้าหมายเดียวเหมาะกับการหรอยบอสในระยะไกลเพื่อจะได้ไม่ต้องคลุกวงในกันตายได้ดีในระดับหนึ่งสกิวส่วนใหญ่ที่ใช้โจมตีก็คือสกิวแรกเลยคือ Buddhist Heart Subdues the Devil ในการ PvP สกิวชุดนี้ค่อนข้างที่จะช้าแต่ได้ชดเชยมาด้วยการโจมตีที่ติด Dbuff ทั้งสกิวโจมตีและสกิว Stance ล้วนทำให้ศัตรูติดสถานะ Slow เดินช้าทั้งสิ้นหากคนเล่นสเตปดีๆสกิวชุดนี้ก็นำชัยชนะมาให้ได้ไม่ยากในช่วงต้นเกมส์ และที่สำคัญที่สุดคือสกิวเกทค่าโกรธของวิชาชุดนี้ Golden Buddha Light ซึ่งเป็นสกิวยอดนิยมสำหรับลงดันเจี้ยนที่ช่วย Absorb Damage ให้คนทั้งปาตี้ถูกโจมตีเบาลงทำให้ง่ายต่อการตีบอสหรือเมื่อเผชิญหน้ากับท่าไม้ตายของบอสที่ปรกติถ้าโดนจะตายหมู่พร้อมกันหมดแต่หากได้รับบัพจากสกิวนี้แล้วล่ะก็โอกาสตายนี่ถือว่าน้อยมากทีเดียว
P2 DepartingSting3. Departing Sting
ชนิดของวิชา : สร้างความเสียหายแบบภายนอก (External หรือ Physical นั่นเอง) ชนิดอ่อนหยุ่น
เงื่อนไขการเรียน: สามารถเรียนได้เมื่อปราณพื้นฐานสำนักง๊อไบ๊ปราณแรกถึงขั้นที่ 10
สกิวชุดนี้เป็นสกิวสาย “หนามคู่” ความโดดเด่นของสกิวชุดนี้อยู่ที่ว่าออกการโจมตีค่อนข้างหลาย Hit แต่ว่าการโจมตีส่วนใหญ่ก็ยังคงเป็น Single Target อยู่ดีอยู่ที่ว่ามีท่า CC ทำให้ศัตรูหยุดด้วยการ Stun ค่อนข้างหลากหลายและ cooldown เร็วและ Damage ยิ่งตียิ่งแรงเพราะยิ่งตีมากครั้งเท่าไหร่ก็จะเก็บ Buff ที่ทำให้ตีแรงขึ้น Stack ซ้อนๆกันไป แต่สกิวที่ใช้โจมตีอื่นๆนอกเหนือจากสกิว Stun แล้วเรียกได้ว่า “ตาบอด” เพราะตีไม่ค่อยโดนโดนศัตรูวิ่งหนีเรื่อยๆก็ตีไม่โดนแล้วค่ะเพราะฉะนั้นการ Stun หมู่เหมาะกับการ PvP หรือ PK หมู่แบบฉาบฉวยมากกว่าการ PvP แบบเดี่ยวๆแต่สกิว Stance ของวิชาชุดนี้เรียกได้ว่าแพงอยู่ในระดับแนวหน้าของตลาดเลยทีเดียวนั่นก็คือสกิว Far and Remove ที่ช่วยทำให้ผู้ที่ใช้มันได้รับเกทค่าความโกรธขึ้นเพื่อจะได้ใช้ท่าไม้ตายได้บ่อยขึ้นนับว่าเป็นสกิวที่ชาวยุทธต่างอยากได้มาครอบครองส่วนบทบาทการลงดันเจี้ยนของวิชาชุดนี้นั้นอยู่ที่การช่วยปาตี้ Stun หมู่เพราะโดนทีเดียวทั้งวง Stun ทั้งวงแถมสามารถเก็บ Buff ได้โดยง่ายทำให้ Damage ที่ออกมาแรงมากมายมหาศาลเหมาะกับการ AoE NPC เป็นที่สุด
ลมปราณพื้นฐานของสำนักง๊อไบ๊
1. ปราณหนึ่งสำนักง๊อไบ๊  Emei Still Walking 
P1 inner1
ชนิดลมปราณ: หยิน อ่อนหยุ่น
State ที่เน้น:Breath รองลงมาคือ Stamina และ Spirit
เงื่อนไขการเรียนรู้: สามารถเรียนได้ 36 ขั้นเลยโดยไม่มีเงื่อนไขแค่ค่า Cultivation พอก็โอเค
Effect พิเศษของลมปราณ: การ “บล็อก”ของเราจะช่วยลดค่าความเสียหายที่เราได้รับในขณะ “บล็อก” และได้รับการลดค่าความเสียหายเพิ่มขึ้นเมื่อบล็อกและเกิดการ Parry ในขณะบล็อก
 
2. ปราณสองสำนักง๊อไบ๊ Five Talisman Manual
P2 inner2
ชนิดลมปราณ: หยิน อ่อนหยุ่น
State ที่เน้น: Breath เป็นหลักรองลงมาคือ stamina และ Spirit
เงื่อนไขการเรียนรู้: จะต้องทำเควสเนื้อเรื่องแบบ World Event ทำร่วมกันทุกสำนักเพื่อปลดล๊อคจึงจะเรียนได้ (ทำครั้งเดียวเรียนได้ทั้งสำนักและตลอดไป)และเรียนได้เพียงแค่ 30ขั้น ตั้งแต่ขั้นที่ 31เป็นต้นไปต้องใช้ “ป้ายทอง” ในการแลกขั้นต่อๆไป 100ป้ายทองต่อ 1 ขั้น ปราณสำนักปราณหนึ่งจะต้องเป็นขั้นที่ 30 อย่างต่ำ และจะต้องมีค่าชื่อเสียงยุทธภพที่ 30,000แต้มเป็นอย่างต่ำ
Effect พิเศษของลมปราณ: เมื่อโดนโจมตีจะแอคทีพบัพ “เกราะ” ขึ้นมาเพื่อรับความเสียหายจำนวนหนึ่งให้กับเรา ยิ่งปราณนี้สูงขึ้นเท่าไหร่จะยิ่งรับความเสียหายได้เพิ่มมากขึ้นเท่านั้น
 
3. ปราณสามสำนักง๊อไบ๊ Flying Sting Feather Script
P3 inner3
ชนิดลมปราณ: หยิน อ่อนหยุ่น
State ที่เน้น:Breath รองลงมาเป็น Stamina
เงื่อนไขการเรียนรู้: จะต้องทำเควสเนื้อเรื่องแบบ World Event ทำร่วมกันทุกสำนักเพื่อปลดล๊อคจึงจะเรียนได้ (ทำครั้งเดียวเรียนได้ทั้งสำนักและตลอดไป) คุณจะต้องใช้ป้ายทองเริ่มต้นที่ 15ป้ายในการแลก “เควส” เพื่อรับคัมภีร์เป็นขั้นๆไป ปราณ 3นี้โหดมากเป็นพิเศษเพราะตั้งแต่ขั้นที่ 1 และการอัพเพิ่มขั้น 2 3 4  จะต้องทำเควสเพื่อแลกมาทั้งสิ้นโดยเควสก็แล้วแต่สำนักว่าจะให้ไปทำอะไร
Effect พิเศษของลมปราณ: สามารถใช้สกิวพุ่งกลางอากาศไปข้างหน้า( Jump Across The Cloud )ได้ต่อเนื่องมากขึ้นโดยไม่ต้องลงพื้น  (สามารถกดสกิวบินพุ่งไปข้างหน้าได้ติดกันเป็นระยะทางยาวไกล ประมาณ 4ครั้งติดๆกัน) และทุกๆการใช้สกิวต่างๆของเราจะฟื้นฟูเลือดของเราเพิ่มขึ้นด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น