4 | | | ฟังเพลงเพราะๆ 24hr หรือรวมทุกข้อมูลการเล่นได้ที่นี่นะจ๊า | | |
Update v09-10-13

วันอาทิตย์ที่ 22 กันยายน พ.ศ. 2556

9Yin Online Review: ดันเจี้ยน GCC ปราสาทเมฆเขียว ผ่านได้แบบโปรๆ!!

9Yin Online Review: ดันเจี้ยน GCC ปราสาทเมฆเขียว ผ่านได้แบบโปรๆ!!
                สวัสดีค่ะเพื่อนๆชาวยุทธทั้งหลายแฟนๆเกมไกด์ของทีมงาน iTinMod ที่รักทุกท่าน หลังจากทีมงานได้พยายามจะเขียนเรื่องการลงดันเจี้ยน GCC หรือ ปราสาทเมฆเขียว หลายต่อหลายหนเพื่อให้เพื่อนๆที่ไม่เคยเล่นที่เซิฟเวอร์ต่างประเทศลงกันได้ง่ายขึ้น แต่ก็ไม่มีโอกาสได้เขียนสักทีเนื่องด้วยติดที่เรื่องภาพ การถ่ายภาพต่างๆซึ่งแม้ว่าข้อมูลทั้งหมดจะอยู่ในหัวของทีมงานหมดแล้วก็ตาม แต่ทีมงานหลายคนได้ลบตัวเกมในเซิฟเวอร์ NA ทิ้งไปเสียแล้วจึงทำให้ไม่ครบทีมพอที่จะลงไปถ่ายภาพเพื่อมาเขียนไกด์ให้กับเพื่อนๆได้ ทีมงานจึงตัดสินใจตัดรูปภาพจากบางส่วนที่สำคัญๆจาก Youtube มาให้แทนซึ่งเราจะให้เครดิตกับผู้ที่ทำคลิปโดยการแปะคลิปเต็มของเขาให้และลงเครดิตให้ในท้ายของไกด์เกมส์นี้ด้วยค่ะ เอาล่ะไปดูกันเลย
Green Cloud Castle
                หรือในชื่อภาษาไทยว่า “ปราสาทเมฆเขียว” นั้นเราจะเริ่มลงได้ครั้งแรกเมื่อปราณแรกของสำนักเราอยู่ที่ 21 และทำเควสเสร็จสิ้นเรียบร้อยซึ่งเราจะพูดถึงการทำเควสเพียงคร่าวๆเท่านั้นดังนี้ค่ะ
เควสการลงดันเจี้ยน ปราสาทเมฆเขียว
                จริงๆแล้วง่ายมากทำตามขั้นตอนดังนี้ค่ะระบบในเกมส์มีบอกวิธีทำเอาไว้เรียบร้อยแล้วซึ่งเราจะแนะเฉพาะในจุดที่เป็นปัญหาเล็กๆน้อยซึ่งจริงๆมีแค่จุดเดียวเท่านั้น
P1.bookquest
P2.Noviceguide
P1.questwindown
                ง่ายมากค่ะในระบบมีทั้งตัวนำทางและบอกเควสเอาไว้ให้แล้วคุณก็เพียงเปิดหน้าต่างตรงนี้และทำตามขั้นตอนไปเรื่อยๆซึ่งการจะทำเควสนี้ได้จะเริ่มต้นเมื่อคุณมีปราณหนึ่งของสำนัก อยู่ที่ขั้น 21 ก็จะสามารถมารับเควสนี้ที่เมือง “ลั่วหยาง” ได้ค่ะ
จุดสำคัญที่มักจะติดขัดกัน
                เมื่อทำเควสนี้ไปสักพักหนึ่งจะมีเควสหนึ่งให้คุณหากระดาษจดหมาย 3 ชิ้น มันไม่ได้อยู่ที่ไหนไกลค่ะ อยู่บนบ้านขั้น 2 ของ Madam Shi นี่ล่ะค่ะ วิ่งขึ้นมาเก็บเลยนอกนั้นก็ไม่น่าจะมีตรงไหนที่ติดขัดแล้ว
แล้วจะรู้ได้อย่างไรว่าทำเควสเสร็จแล้ว
การที่เราจะรู้ว่าเราทำเควสเสร็จแล้วสามารถเข้าดันเจี้ยน ปราสาทเมฆเขียวได้แล้วนั้นง่ายมากคือตัวเควสสุดท้ายจะนำทางคุณให้เข้าไปในปราสาทเมฆเขียวค่ะ ก็เป็นอันเสร็จสิ้นเตรียมตี้ลงดันเอาไว้เลย
หมายเหตุ
คุณสามารถจบเควสนี้ได้โดยการเข้าไปคุย กับ NPC คุณชายที่ปากทางในดันเจี้ยน ปราสาทเมฆเขียว โดยไม่ต้องตีบอสอะไรค่ะ เข้าไปคุยเสร็จปุ๊บ คุณจะได้รับรางวัลเป็น “ค่ายกล 6” ที่ชื่อว่า “Return to Origins Array”โอเคจบการอธิบายเควสอย่างรวดเร็วนะคะถ้าคุณอ่านตรงนี้ละเอียดรับรองว่าไม่ติดจุดไหนแน่นอนค่ะเพราะเควสมีตัวนำทางให้หมด ยกเว้นอันเดียวคือหาจดหมายเท่านั้น
ตะลุยดันปราสาทเมฆเขียว



ก่อนอื่นเลยเราขอให้เครดิต คลิป VDO ใน youtube ที่เราได้นำคลิปมาตัดเป็นภาพเพื่อทำไกด์ให้เพื่อนๆกันก่อน นั่นก็คือคลิปของ EXPTV ค่ะ วู้วว ขอบคุณมากๆด้วยค่ะ
เงื่อนไขการลงดันเจี้ยน ปราสาทเมฆเขียว
                ในส่วนของเงื่อนไขตรงนี้เราจะบอกสิ่งที่คุณจำเป็นต้องมีเพื่อที่จะผ่านดันเจี้ยนนี้ได้อย่าง “รวดเร็วที่สุด”
 1. ปราณขั้นต่ำที่เข้าดันเจี้ยนนี้ได้อยู่ที่ 21 ก็อาจจะประมาณนี้หรือมากกว่านี้สักหน่อยถ้าสัก 30ก็จะดีมากค่ะ
 2. Flying Skill ไต่กำแพง  (Step on high ladder)ดรอปจากบอสตัวที่สอง Wei Buji ในดันเจี้ยนสนธยา Flying Skill พื้นฐานที่ต้องมีเลย 2สกิลก็คือ Jump Across The Cloud และ Whirlwind Step ทั้งสองชนิดนี้ได้จากสำนักเล็กค่ะหาไม่เจอดูในส่วนของไกด์นี้ค่ะ “Flying Skill ที่จำเป็นหายังไงอะ”
 3. สกิล Slide (Wild goose Flying Skill)ถ้าได้ก็จะดีไม่ได้ก็ไม่เป็นไรค่ะ
 4. ทำเควสที่แนะนำเอาไว้ด้านบนให้เสร็จสิ้นค่ะ จะได้ค่ายกล 6 ด้วย
เตรียมตัวก่อนลงดันเจี้ยน ปราสาทเมฆเขียว
 1. ถ้ามีง๊อไบ๊ไปด้วยก็จะดีมากค่ะ อะไรๆจะง่ายขึ้นเยอะ สกุลถังด้วยก็ดีเอาไว้ ทำลายบล็อกของบอสในระยะไกลหรืออาจจะใช้ องค์รักษ์เสื้อแพรสายโซ่แทนก็ได้ ถ้าไม่มีสำนักต่างๆที่แนะนำไว้ก็ลงได้ค่ะแต่อาจจะอืดลงนิดหน่อย
 2. ยาเตรียมไปเยอะๆทั้งยา เลือด ยามานา อย่าให้ขาดนะคะ ลูกแก้วชุบชีวิตด้วยก็ดี ( Nine Turning Hell) แพงนิดนึงแต่ติดตัวไว้กันเดินไกล อ้อยาอีกชนิดคือยากจาก Arena ที่กินทีเดียวเต็มซื้อเอาไว้สักสองสามขวดมันคูลดาวย์นานแต่ว่าได้ใช้แน่ๆค่ะทั้งที่เพิ่ม HP,MP
 3. ทุกคนควรจะเรียนค่ายกล 6 ให้เรียบร้อยแล้วนะคะแล้วค่อยมาลงไม่งั้นตั้งค่ายกลไม่ได้ก็ลำบากอยู่ค่ะ
เทคนิคพื้นฐานในการแทงค์และตีบอสทุกตัว
P1.Arrayskill
สำหรับแทงค์
                แน่นอนว่าถ้าเกิดว่ามีค่ายกลแล้วจะง่ายขึ้นมาก และยิ่งถ้าคุณมีสำนักง๊อไบ๊สายแทงค์ไปด้วยก็จะดีมากเริ่มด้วยการตั้งค่ายกลเลยค่ะเสร็จแล้วให้ง๊อไบ๊ตีแล้วกด “สกิลแดง” เพื่อทำให้บอสติดง๊อไบ๊ไม่ไปตีคนอื่น สกิลแดงที่ว่านี้อยู่ในชุดของสกิล “ค่ายกล 6” ชื่อสกิลว่า Charge and Break Through จะทำให้บอสวิ่งมาติดกับคนที่ใช้ค่ะ (ยกเว้นโดนความเสียหายจากใครคนหนึ่งหนักจริงๆก็จะหลุดแต่ยากค่ะ)
สำหรับคนทำดาเมจ
                สำหรับคนทำดาเมจก็นี่เลยค่ะสกิลตีของค่ายกล 6 ตีเข้าค่อนข้างแรงเพราะงี้ทุกคนจึงควรจะเรียนสกิลค่ายกล 6 มาให้ครบทุกคนแล้วก่อนที่จะมาลงเพราะหากว่าใช้สกิลโจมตีของค่ายกล 3 มาตีจะตีบอสไม่ค่อยโดนค่ะ แต่บอสในดันเจี้ยนนี้โดยเฉพาะตัวแรก คุณจะต้องทำลายบล็อกก่อนจะตีมันทุกครั้งนะคะไม่งั้นเลือดขึ้นพรึ่บๆ สะพรึงล่ะค่ะเหอๆ
ลุยตั้งแต่ปากดันเจี้ยนจนจบดังนี้!!
                เมื่อเข้าดันเจี้ยนแล้วคุณจะเจอกับ NPC คุณชายที่ยืนอยู่ตรงก่อนจะถึงพวก มอนสเตอร์ตัวแรก หลังจากจบเควสโดยการคุยกับฮีเสร็จแล้ว ได้ค่ายกล 6 แล้วก็ยังไม่ต้องรีบใช้นะคะไปหาบอส แรกก่อนเลยซึ่งเส้นทางมีดังนี้ค่ะ
P1.Map1
                ปราสาทเมฆเขียว นั้นมีทั้งทางด้านบนและทางด้านล่างโดยทางด้านบนของดันเจี้ยนนั้นจะมีบอส 2 ตัว ดั่งแผนที่ด้านบน รูป “ดาว” คือตำแหน่งของบอส 1 และ บอส 2 ตามลำดับ ส่วนเส้นสีน้ำเงินคือ วิ่งไปตามนั้นเลยค่ะค่อยๆเลาะไปตามหลังคา และกำแพงจะได้ไม่ต้องฆ่ามอนต่างๆก่อนไปถึงบอสค่ะ
เทคนิคการลุยไปถึงบอสตัวแรก
                เรามีภาพมาให้ดูแบบละเอียดสักหน่อยว่าข้ามไปหาบอสแรกอย่างไรโดยไม่ต้องลุยมอนในช่วงแรกเพื่อประหยัดเวลา
P1.Way1
 P1.way2
 
 
 
P1.way3
วิ่งไต่ๆเลาะๆไปตามบนหลังคาบ้าง ข้างกำแพงบ้างเรื่อยๆไปจนถึงบ้านหลังที่ลูกศรสีแดงไปลงที่รูปสุดท้าย แล้วจากนั้นก็เคลียมอนค่ะ
บอสตัวที่ 1 Tian Feng
P1.firstboss fight
บอสแรกนี้ใน Normal Mode คุณจะเจอเลยตรงตำแหน่ง “ดาว1” ด้านบน
P1.ClearMob
ก่อนจะตีบอสเคลียมอนสเตอร์บนเก๋งนี้ให้หมดก่อนจากนั้นก็เคลียมอนสเตอร์ที่เดินไปเดินมารอบๆด้านหน้าของบอส
เริ่มตีบอส Tian Feng
                บอสตัวนี้ถ้าเรามีง๊อไบ๊ก็ให้ง๊อไบ๊ค่อยๆแทงค์ไปค่ะ เวลามันจะใช้สกิลอะไรก็แล้วแต่ก็พยายามพุ่งหนีออกจากระยะของมันแต่อย่าไปไกลเกินไปนะคะพยายามหนีขึ้นๆลงๆระหว่างบันได เพราะในช่วงปราณแรกๆเราจะแทงค์มันไม่ค่อยจะไหวค่ะ แต่บอสตัวนี้ห้ามตีตอนมัน “บล็อก” เด็ดขาดเพราะไม่งั้นมันจะทำการ Regen เลือด ต่อฮิตๆละ 300 ตีกันไม่ตายล่ะค่ะ เทคนิคคือให้ถังหรือองค์รักษ์เสื้อแพรคอยคอยยิงทำลาย “บล็อก” มันตลอดเวลาเพื่อเปิดทางให้เพื่อนๆสร้างความเสียหาย และอาจจะตีด้วยสกิลของค่ายกล 6 ก็จะช่วยเพิ่มความเสียหายได้มาก
สกิลที่ต้องระวัง
 1. Passive ของมันคือถ้าเราตีติดบล็อกมันมันจะเพิ่มเลือด ฮิตละ 300
 2. สกิลตัวแดงที่มันจะใช้ใส่คนรอบๆตัวมัน และจะทำให้ความเร็วการเคลื่อนที่ของคนที่โดนเพิ่มขึ้น แต่พอตัวหายแดง(เหมือนนับถอยหลัง) จะโดนความเสียหายค่อนข้างหนัก เทคนิคคือถ้าโดนตัวแดงให้ไปกินยารอเอาไว้เลยค่ะ
 3. สกิลตีรอบตัว สกิลนี้มันจะขึ้นหลอดร่ายแล้วมีคำว่า Destruction of the… เผ่นโลดค่ะตัวใครตัวมันแทงค์ไม่ได้นะคะขอบอกแรงมากโดนทีตายทั้งวงได้ค่ะ
ก็รีบฆ่ามันเก็บของแล้วก็ไปต่อค่ะโดยเส้นทางไปต่อก็กลับไปดูทางด้านบนนะคะที่เราได้ลากเส้นสีน้ำเงินเอาไว้ให้แล้วโดยถึงตรงนี้คุณจะต้องทำการเปิดเควส “สะพานกล” ค่ะวิ่งเควสคนเดียวนะคะที่เหลือตามทางที่เราแนะนำให้ไปสู่บอสสองได้เลยค่ะ
ของดรอปที่น่าสนใจ
ตำราทำยาพิษ, ตำราหมากล้อม, ตำราเพลงพิณ, ตำราวาดภาพ, วัสดุผลิตของที่ดรอปเฉพาะในดันเท่านั้น
“เควสสะพานกล”
                ถึงตรงนี้ให้คนที่วิ่งเควสคุยกันกับ  Zui Qiusheng ที่หัวสะพานเพียงคนเดียวนะคะที่เหลือตามเส้นทางด้านล่างไปบอสสองเลยค่ะเมื่อคุยแล้วคุณจะต้องแก้ปริศนาบนสะพานเพื่อไปต่อค่ะ
P1.sapan
ตรงนี้ขอขอบคุณรูปภาพจาก GoontangClan ที่ NA เซิฟเวอร์ค่ะ โดยจากภาพด้านบนเพื่อนๆจะเห็นเสาด้านซ้ายที่ได้มีการมาร์คตัวเลขเอาไว้ให้เห็นไหมคะ เรียงจาก 9 ไปจนถึง 1 และที่บนพื้นจะมีตัวเลขปริศนา ที่วิธีการไขปริศนาก็คือกดเสาตำแหน่งต่างๆที่จุด A ให้บวกเลขในช่องบนจุด  B ได้เท่ากับ 15 พอดีทั้งแนวตั้งและแนวนอน ตัวอย่างดังในรูปค่ะ พอไขสำเร็จแล้วก็จะทำให้สะพานเปิดไปเรื่อยๆ จะต้องทำทั้งหมด 3 ครั้งค่ะโดยให้คนวิ่งเควสไปกดคนเดียวนะคะไม่งั้นเดี๋ยวกดกันมั่วเสียเวลาค่ะ
เส้นทางสู่บอส2
P1.Map1
p1.way1 P1.way2
P1.way3
                วิ่งไปตามเส้นทางสีน้ำเงินนะคะมอนตีไม่ต้องไปสนค่ะหนีเข้าซอกกำแพงแล้ววิ่งไต่กำแพงขึ้นสู่ด้านบนค่ะจากนั้นก็กระโดดข้ามมาตรงหลังคาบ้านหลังที่บอสตัวที่ 2 อยู่นะคะจะมีระเบียงพักเข้าไปเมื่อคนที่ทำเควส “สะพานกล” มาถึงแล้วก็ตั้งค่ายกลบนชั้น 2 เตรียมตัวก่อนลงไปปะทะบอสค่ะ
บอสตัวที่สอง Yu Lao
P1.Yulao
                เริ่มไฝว้กับบอสตัวที่สองเลยค่ะบอสตัวนี้เพื่อนๆคนที่ไม่ใช่คนลากบอส จะต้องไปรวมกันกลางพรมให้หมดเพราะบอสตัวนี้มีสกิลหมู่ที่รุนแรงอยู่หลายสกิล และเป็นสกิลที่วางลงบนพื้นเพราะฉะนั้นยืนแทงค์ไม่ได้นะคะคนที่ลากบอสควรจะเป็นสำนักอะไรก็ได้ค่ะลากมันวิ่งวนพรมไปเรื่อยๆ ในช่วงแรกบอสจะใช้สกิล “พายุหมุน” วางที่พื้นซึ่งไม่มีปัญหาเลยหากคุณเคลื่อนที่ตลอดเวลา และอาจจะมีตีล้มบ้างถ้าหากคุณเข้าประชิดตัวมันค่ะ ที่สำคัญคือให้สกุลถังหรือพวกที่มีทำลายบล๊อคระยะไกลทำลายบล๊อกของบอสแล้วตีด้วยสกิลของค่ายกล ก็จะทำความเสียหายได้มาก ส่วนใหญ่ก่อนที่บอสตัวนี้เลือดจะลดถึง 30% การตีมันไม่ค่อยมีปัญหาเท่าไหร่ค่ะ แต่หลังจาก Yu Lao เลือดลดเหลือ 30% ลงไปแล้วมันจะเริ่มใช้สกิลโหดที่เรียกว่า “หยินหยาง” โดยสกิลนี้จะสุ่มทุกคนในห้องให้มีสัญลักษณ์ “หยินหยาง” ขึ้นบนหัวและโดนความเสียหายแบบต่อเนื่องจนตายค่ะ (ดอกละประมาณ 500) วิธีการรอดคือ คนที่โดนสกิลหยินหยางบนหัวทุกคนจะต้องมายืนรวมเป็นก้อนเดียวกันอยู่ที่กลางพรมพอมายืนรวมกันแล้ว “หยินหยาง” จะผสมกันจากนั้นจะไม่โดนความเสียหายค่ะ ในระหว่างยืนรอให้สกิลผสมกันให้คุณกด “ป้องกัน” หรือไม่ก็กดกินยาเลยค่ะไม่ต้องไปตีบอสนะคะ ยิ่งถ้าบอสะกด “บล็อก” ห้ามทำลายบล็อกบอสเด็ดขาดค่ะไม่งั้นมันเกิดใช้สกิล “พายุหมุน” ขึ้นมาระหว่างที่พวกคุณโดน “หยินหยาง” ล่ะวงแตกค่ะหนีก็ตายอยู่ก็ตาย หรือถ้าคุณมีการสื่อสารที่ดีมากๆเช่นอยู่กันใน TS3 สไกด์ หรืออะไรก็แล้วแต่ก็ใครไม่โดนหยินหยาง ก็ออกนอกพรมไปค่ะให้แต่คนโดนรวมกระจุกกันอยู่เกิดดวงซวยมันใช้ “พายุหมุน” ขึ้นมาจะได้ไม่ตายหมู่ค่ะ พอสกิล “หยินหยาง” มันหมดลงก็ทำแบบเดิมค่ะ วิ่งลากไปแล้วก็ตีจนมันตาย
สกิลที่ต้องระวัง
 1. Draw the Circle หรือสกิล “พายุหมุน” นั่นเองโดยสกิลนี้จะวางพื้นแล้วดูดทำให้ผู้ที่โดนเนี่ยเดินช้าค่ะความเสียหายรุนแรงทีเดียวแต่ถ้าคนแทงค์วิ่งอยู่ตลอดไม่มีปัญหาค่ะ
 2. สกิลตีล้ม สกิลนี้มันจะใช้เมื่อเข้าประชิดตัวคนแทงค์ได้โดยตีโดนแล้วเราจะกระเด็นล้มลงค่ะ
 3. Yin Yang Attack หรือ “หยินหยาง” สกิลนี้จะสุ่มให้คนในห้องจำนวนหนึ่งติดสถานะ “หยินหยาง” โดยจะมีรูปหยินหยางอยู่บนหัวและทำให้โดนดาเมจต่อเนื่องจนตายค่ะ วิธีแก้ก็คือให้คนที่โดนทั้งหมดมายืนรวมตัวอยู่ในจุดเดียวกัน ยืนแบบให้ตัวซ้อนกันไปเลยค่ะแล้ว ”หยินหยาง” มันจะผสมกันทำให้ไม่โดนความเสียหาย
ของดรอปจากบอสที่น่าสนใจ
ตำราสกิลหมากล้อม, ยาพิษ, เพลง, ตำราสร้างของระดับ Copper , ตำราสกิลค่ายกล 6 the spirit of thunder (ไม่ต้องแย่งกันค่ะหลังๆก็ดรอปจนเกร่อล้น)
เควสอันน่าเบื่อสู่บอส 3
                หลังจากคุณพิชิตอีป้า Yu Lao ได้เรียบร้อยแล้วชีจะเปิดทางลับลงสู่แผนที่ใต้ดินของปราสาทเมฆเขียวให้ ทางลงอยู่ใต้บันไดข้างๆที่ชียืนนั่นล่ะค่ะ
P1.Map2
เมื่อลงมาด้านล่างแล้วจะมี NPC ผู้หญิงใส่ชุดขาวนางหนึ่งยืนอยู่ ให้คนเดียวที่วิ่งเร็วที่สุดวิ่งเควสนะคะโดยการเดินตามนางไปเรื่อยๆนางจะนำไปสู่ห้องที่มีไอ้เจ้า NPC บัณฑิตชุดขาวอยู่คุยๆเดินๆตามนางไปเรื่อยๆคุณจะได้รับ “กุญแจไขกรงนก” มา เมื่อได้กุญแจมาแล้วก็ตั้งค่ายกลเลยค่ะ แล้ววิ่งตามเส้นสีน้ำเงินในแผนที่พร้อมกับคุ้มครองนาง NPC ไปด้วยเมื่อไปถึงทางขึ้นไปสู่ “กรงนกพิราบ” ที่วงกลมสีแดงคำว่า “Pidgeon Stairs”แล้วให้คนที่ถือ “กุญแจกรงนก” ขึ้นไปเปิดคนเดียวพอค่ะ คนที่เหลือไปเคลียมอนรอพลางๆที่ห้อง Butterfly specimen room ก่อนเลย หลังจากคนที่วิ่งเควสเปิดกรงนกเรียบร้อยแล้วก็วิ่งกลับไปคุยกับคนในห้อง Lord ที่วงแดงๆเอาไว้ค่ะ คุยเสร็จอีตา NPC บัณฑิตชุดขาวก็จะมาเกิดอยู่ที่ห้อง Butterfly Specimen room ค่ะคุยกับฮีเสร็จแล้วก็เปิดห้องบอส 3 ตามเส้นสีฟ้าได้เลย ห้องบอสคือห้อง “ดาว3” ที่เขียนเอาไว้ในรูปค่ะพอเปิดแล้วคุณจะเจอกับบอสเลย
หมายเหตุ
P1.NPC for spaw
หากเกิดการตายขึ้นหลังจากที่คุณได้ลงไปขั้นใต้ดินแล้ว คุณจะมาเกิดที่หน้าดันเจี้ยนแต่ไม่ต้องวิ่งกลับไปนะคะ ให้คุญกับ NPC ที่อยู่หน้าคอกม้าตรงด้านหน้าของดันเจี้ยนได้เลยเพื่อวาปกลับเข้าไปเริ่มที่ชั้นใต้ดินจะได้ไม่เสียเวลาค่ะ
บอสตัวที่3 Bao MengJe
P1.Baomengje
บอสตัวที่สามนี้มีความร้ายกาจตรงที่จะเรียกผู้เล่นมาเป็นลูกของมันค่ะ และอีกข้อนึงคือบ่อพิษข้างหลังชีนั่นเหยียบปุ๊บตายปั๊บนะคะไม่ต้องลงไปลองแหวกว่ายเล่นนะคะตัวละลาย วิธีการคือลากบอสให้ออกมาห่างจากบ่อ “เล็กน้อย” ย้ำนะคะว่าเล็กน้อยห้ามไกลมากเด็ดขาดไม่งั้นบอสหลุด แบ่งสามคนไปตีคนที่มาก่อกวนค่ะ แล้วที่เหลือก็ตีบอสไปสำหรับบอสนี้บางครั้งเราจะอยู่ไกลหลุดระยะพอสมควรทำให้บางครั้งค่ายกลไม่ค่อยจะอยู่ได้นานนักเพราะงั้นช่วงแรกตีด้วยค่ายกลได้ก็ตีไปก่อนนะคะ อีกข้อที่คุณจะต้องระวังคือ หากพวกที่คนป้องกันบอสมันฉลาดๆหน่อยมันจะใช้สกิลผลักค่ะ ผลักแทงค์ให้ไปว่ายน้ำเล่นในบ่อพิษ ซึ่งเราก็สามารถใช้ได้เหมือนกันโดยการผลักพวกคนที่ลงมากันบอสให้ไปว่ายน้ำเล่นก็ได้ เมื่อเริ่มตีบอสแล้วและหากเราตายเราจะเกิดในห้องนี้เลยค่ะเพราะงั้นไม่ต้องเป็นห่วงเท่าไหร่ บอสตัวนี้มีสกิลทำให้ภาพเบลอก็ไม่ค่อยอะไรเท่าไหร่ค่ะ แต่สกิลที่น่ากลัวคือสกิลพิษรอบตัวค่ะเป็นพิษพุ่งขึ้นมารอบตัวโดนทีนี่นอนได้เลยทีเดียวระวังกันด้วยนะคะนอกนั้นก็รีบเคลียแล้วก็ไปต่อ
สกิลที่ต้องระวัง
 1. สกิลผลักอะไรก็แล้วแต่จากคนที่ลงมาป้องกันบอสซึ่งอาจจะผลักเราตกบ่อพิษข้างๆบอสได้ ตกปุ๊บตายทันทีค่ะ
 2. สกิลภาพเบลออันนี้ไม่มีอะไรมากค่ะ
 3. สกิลพิษพุ่งรอบตัวอันนี้ต้องระวังเลยค่ะแรงและหมู่ด้วยค่ะโดนทีนอนกลุ่มได้เลยแต่ส่วนใหญ่แล้วจะใช้ตอนเลือดเหลือสัก 30%
ของดรอปจากบอสที่น่าสนใจ
Flying skill move on water (วิ่งบนน้ำ) และตำราผลิตของต่างๆ สกิลขอทาน
เมื่อเราฆ่าบอสตัวที่สามเสร็จแล้วเราก็มุ่งตรงสู่ห้องบอสตัวที่ 4 ที่เป็นรูป “ดาว4” ได้เลยค่ะ
บอสตัวที่4 Xue Ren
P1.XueRen
                เมื่อคุณเปิดทางเข้าสู่บอสตัวที่ 4 เรียบร้อยแล้วสิ่งแรกที่คุณต้องทำคือ เคลียมอนสเตอร์ให้หมดไม่งั้นหากเคลียไม่หมดพอเริ่มตีบอสแล้วมอนทั้งหมดบริเวณห้องบอสจะวิ่งรี่เข้ามารุมคุณ บอตัวนี้ไม่มีการเรียกคนมาช่วยแต่มันมีสกิลที่น่ากลัวมากๆอยู่หลายสกิลด้วยกันตามภาษาเรียกติดปากของผู้เล่นจะเรียกสกิลของบอสตัวนี้ว่า “สกิลม่วง” (Bone Corrosion Wheel) เวลาร่ายจะสั้นๆเป็นสกิลสีม่วง และ “สกิลเหลือง” (Starry Sky) เวลาร่ายจะชาร์จหลอดสกิลสีเหลือง ที่เราบอกตรงนี้เพราะเพื่อนๆจะได้จำง่ายๆ หากโดนสกิลม่วงให้คลิกที่หัวของคนที่โดน เพราะหากว่าโดนแล้วจะโดนความเสียหายต่อเนื่องและทำให้ทำให้เคลื่อนที่ไม่ได้จนตาย ส่วนสกิลเหลืองก็ตัวใครตัวมันค่ะวิ่งหนีออกห่างไปเลยในระยะ 15m ไม่งั้นตายหมู่ ถ้าหนีไม่ทันให้รีบกดบล๊อกแต่ถ้ามีสำนักง๊อไบ๊ไปด้วยและให้ง๊อไบ๊แทงค์นี่สบายเลยค่ะพอมันกดใช้สกิลเหลืองก็ให้เปิดบัพไข่แล้วกดบล๊อกโดนนิดเดียวค่ะตีต่อได้เลยสบายๆ ส่วนอีกความน่ากลัวนึงของบอสตัวนี้คือหากคุณไปตีโดนมันตอนมัน “บล็อก” มันจะทำให้คุณไม่สามารถใช้ Flying Skill ได้ในระยะหนึ่ง อ้ออีกเรื่องเวลาแทงค์บอส อย่าไปยืนหลบอยู่ตามไอ้กระถางธูปรอบๆนะคะมันจะทำให้บอสมองเราไม่เห็นและจะ Reset ได้ค่ะ
สกิลที่ต้องระวัง
 1.  Bone Accreting Needle หรือที่ทีมงานเรียกติดปากว่า “ม่วงๆๆๆ” คือใครโดนแล้วจะขยับไม่ได้แล้วโดนความเสียหายต่อเนื่องจนตายค่ะ
 2. Starry Sky หรือที่ทีมงานเรียกติดปากว่า “เหลืองๆๆๆ” อันนี้ตัวใครตัวมันหนีให้เร็วที่สุดในขณะที่มันชาร์จ ถ้าโดนเต็มๆนี่นอนชัวย์ค่ะจูบดินเลย ถ้าบล็อกนี่ก็สักเกินครึ่งหลอดไปหน่อย แต่ถ้ามีง๊อไบ๊ก็สบายค่ะพอมันกดใช้สกิลเปิดบัพไข่กดบล๊อคเลยค่ะไม่ต้องวิ่งหนีโดนนิดเดียวสบายบรึ๋อ
 3. Passive skill บอสตัวนี้มีแพสสีพที่ทำให้คนที่โจมตีมันขณะที่มัน “บล็อก” จะติดสถานะทำให้ใช้ Flying Skill ไม่ได้ค่ะระวังด้วย
ของดรอปจากบอสที่น่าสนใจ
สกิลปาเหรียญ (Golden Coin Dart), ตำราผลิตของระดับ copper และวัตถุดิบผลิตของอื่นๆ
หลังจากจบบอสที่ 4 แล้วก็วิ่งตรงสู่ห้องบอสที่ 5ได้เลยโดยเราจะผ่านลูกไฟกลิ้งๆเล็กน้อยถ้าโดนลูกไฟกลิ้งๆก็จะเสียเลือดนิดหน่อยและทำให้ล้มค่ะ
บอสตัวที่ 5 Guo Li
P1.GuoLi
บอสตัวที่ 5 หรือบอสตัวสุดท้ายใน Normal Mode นี้ค่อนข้างป่วงพอสมควรแต่ก็ไม่ได้ยากอะไรนักหลักๆคือมันเรียกคนมาเป็นลูก เลือดและอภินิหารมากพอสมควร วิธีการคือก่อนจะตีมันเคลียลูกให้หมดก่อนเลยเป็นอย่างแรกไม่งั้นตีมันแล้วลูกจะวิ่งมารุมเรา พอเคลียลูกหมดแล้วให้ตั้งค่ายกลค่ะ พอเราเริ่มตีบอสบอสจะทำการเรียกคนให้สักสองคนยันเข้ายันออกตีบอสไปกันคนไปด้วยโดยลากลอสมาตีตรงมุมขวาของห้องซึ่งเป็นประตูหินอยู่ ตามรูปค่ะเพราะเมื่อเราตายเราจะเกิดตรงประตูหินนี้ และเมื่อคนที่ลงมาป้องกันบอสตายจะไปเกิดตรงปากทางที่หินกลิ้งๆค่ะ เมื่อลากบอสมาแล้วก็แทงค์เลยค่ะง๊อไบ๊ยังคงเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดในการแทงค์บอสนี้ค่ะ ถ้าหากมีสกุลถังให้สกุลถังยืนอยู่ความห่างจากบอสกับจุดเกิดของพวกที่มาป้องกันบอสประมาณ สักระยะหนึ่งจะได้ช่วยยิงบอสไปด้วยได้เพื่อเอาดาเมจ แลคอยป้องกันพวกที่จะวิ่งเข้ามาสกิลหมู่กลางวงคนที่ตีบอสอยู่ได้ค่ะ โดยบอสตัวนี้อภินิหารเยอะพอตัว อย่างแรกเลยคือมันจะมีสกิลเผาพื้นที่ทำให้คนที่โดนจะโดนความเสียหายต่อเนื่องแล้วก็อย่าไปยืนตรงพื้นที่มันเผานะคะตายได้ค่ะ บอสมีมีสกิลสตันหมู่ด้วยแต่ไม่ค่อยรุนแรงนัก
P1.bird
แล้วหลังจากนั้นจะมีเรียก “นก” ซึ่งอีนกนี่ล่ะตัวแสบค่ะจิกทีเดียวเท่งทึงนะคะ ถ้ามีนกออกต้องรู้กันเลยว่าต้องเก็บ “นก” ก่อนค่ะไม่งั้นโดนนกแดกตายค่ะ
P1.bossArray
บอสตัวนี้พอคุณตีมันไปสักระยะหนึ่งก็จะมีสกิลแสบๆอีกสกิลที่บอสจะแยกร่างตัวเองออกเป็น 6 ร่างจากนั้นจะทำการตั้งค่ายกลในขณะที่บอสแยกร่างทุกคนรอบตัวบอสจะกระเด็นออก ให้สังเกตให้ดีๆเลยนะคะ ต้องฆ่าตัวที่มี “แสงใต้ตีน” ไม่งั้นภาพลวงตาค่ายกลจะไม่หายไปค่ะ
P1.thunderbolt
ไอ้สกิลนี้ก็แรงค่ะโดนทีเดียวมีตายได้นะคะกดบล็อกด่วนค่ะ
ของดรอปจากบอสที่น่าสนใจ
ตำราทำของระดับ Copper, เศษตำราวิชาดาบคลั่ง7ทำร้าย, เศษตำราสกิลปาลูกดอก (จำชื่อไม่ได้แล้ว)
หลังจากจบดันเจี้ยนแล้วมีโอกาสได้
ตำราทำของระดับ Copper ต่างๆ, เศษตำราต่างๆ, Flying Skill Move on Water (เดินบนน้ำ)
โอยเหนื่อยเลยทีเดียวกับไกด์นี้เหตุเพราะว่าต้องพยายามหาคลิปและรูปภาพมาอธิบายเพื่อนๆเลยทำได้ช้าค่ะ ยังไงก็ขอให้เพื่อนๆได้ประโยชน์ทีมงานก็ดีใจแล้วค่ะ สุดท้ายนี้ต้องขอขอบพระคุณคลิปที่เราได้นำมาเผยแพร่เพื่อเป็นความรู้แก่เพื่อนๆซึ่งเป็นคลิปของ EXPTV และรูปภาพจากไกด์บางส่วนของ Guild GoonTangClan ในเซิฟเวอร์ NA อีกครั้งนะคะ สุดท้ายนี้เพื่อนๆสามารถติดตามไกด์เกมส์ดีๆแบบนี้ได้อีกบนเว็บไซต์www.itinmod.com ของเราเรื่อยๆค่ะ และเพื่อนๆก็สามารถกดติดตามทีมงานผ่านทาง Fanpage บน Facebook ที่ https://www.facebook.com/iTinMod ได้ด้วยจ้า ขอบพระคุณมากค่ะที่อ่านจนจบ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น