4 | | | ฟังเพลงเพราะๆ 24hr หรือรวมทุกข้อมูลการเล่นได้ที่นี่นะจ๊า | | |
Update v09-10-13

วันอาทิตย์ที่ 22 กันยายน พ.ศ. 2556

9Yin Review : องครักษ์เสื้อแพรจอมอหังการ!!

9Yin Review : องครักษ์เสื้อแพรจอมอหังการ!!

P1.Royal
 
RoyalGuard  (จินยี่เหว่ย องครักษ์เสื้อแพร)
สังกัดฝ่าย : อธรรม                                   
ชนิดสายลมปราณ : หยางกร้าวแกร่ง
ชนิดของวิชาส่วนใหญ่ : หยางกร้าวแกร่งตีออกเป็นกำลังภายนอก (External Damage ก็คือ Physical Damage นั่นเอง)
Review : จากหนังจีนเรื่อง “1ดาบสังหาร 8ดาบทรมาน” ถ้าจำไม่ผิดนะคะสำนักองครักษ์เสื้อแพร หรือที่เราชอบเรียกกันสั้นๆว่า จินยี่ รับคำสั่งโดยตรงจากฮ่องเต้ และ ราชสำนักและในเกมส์ 9Yin online นั้นสำนักนี้ก็ถือได้ว่าเป็นที่นิยมอย่างมากเนื่องด้วยความ “ครบเครื่อง” ตั้งแต่เริ่มต้นทั้งในเรื่องการ PvP และการ PvE สเตปการต่อสู้ที่แทบจะเอาชนะได้ทุกสำนัก สำนักนี้จึงเป็นอีกสำนักที่มีคนเล่นเยอะที่สุด พลังโจมตีที่รุนแรง CC ที่เป็นเลิศ ค่าพื้นฐานตัวละครโดยเฉพาะ HP ที่มีปริมาณมากทำให้สำนักนี้เป็นสำนักที่แทบไม่มีจุดอ่อนเลยก็ว่าได้ (ขี้โกง) ด้วยวิชาสายตะขอที่เป็นที่นิยมเล่นตลอดกาลของสำนักนี้ทำให้สำนักนี้เป็นที่เลื่องลืออย่างยิ่งในการ “เกี่ยวมาฆ่า” ด้วยสกิวโจมตีและทลายบล็อกในระยะไกล ตามด้วยสเตปดึงเข้ามาแล้วปั่น ทำให้เล่นเก่งได้ไม่ยากยิ่งถ้าสำนักนี้มีท่า “สไลด์” ด้วยแล้วยิ่งสู้ด้วยกะมันลำบากมากถ้าไม่รุมหรือของไม่ต่างกันจริงๆในสเตปเท่ากันนี่เป็นไปได้ยากมากที่จะชนะ ข้อเสียหลักๆของสำนักนี้คือมันมีวิชาที่ขึ้นกับค่า stat ที่ค่อนข้างหลากหลายเกินไปไม่คงเส้นคงวาในช่วงปราณบางปราณจะค่อนข้างเปลี่ยนของหรือเลือกของเล่นได้ยาก เช่นในช่วงปราณสองเป็นต้นเพราะ state ที่เน้นจะเปลี่ยนจาก Brawn ไปเป็น Breath ทำให้บางคนก็ยังนิยมใช้ปราณแรกในการ PvP อยู่ดี และด้วยข้อเสียนี้ทำให้คุณค่อนข้างจะต้องเลือกเน้นไปที่วิชาใดวิชาหนึ่งกับค่า State หนึ่งไปเลยจะเป็นดีที่สุด
P1.RoyalGameplay
บทบาทในการลงดันเจี้ยน : แน่นอนว่าสำนักนี้มีบทบาทมากในการโจมตีเป็นหมู่คณะ เช่นใช้วิชาโซ่เข้าไปปั่น NPC เพื่อสร้างความเสียหายมหาศาลทำให้เคลีย NPC ได้เร็วขึ้นมากและอีกจุดเด่นหนึ่งของมันก็คือในการช่วยฆ่าคนที่เข้ามาเป็น ADD ให้กับบอสเพื่อจะได้ตีบอสได้สะดวกขึ้น
จำแนกสกิวเริ่มต้นของสำนักองครักษ์เสื้อแพร
P1.RoyalSkillset
ชนิดของวิชาเริ่มต้น: Soul Chasing Claw (โซ่ตะขอ),Eagle Claw Fist (กรงเล็บนับเป็นวิชาพวกใช้มือเปล่า),Soul Losing Blade (ดาบ)
P1.Soulchasingclaw1. Soul Chasing Claw
ชนิดของวิชา: สร้างความเสียหายแบบภายนอก (External) ชนิด หยาง
เงื่อนไขการเรียน: สามารถเรียนได้ตั้งแต่ตอนเข้าสำนักองครักษ์เสื้อแพร
กระบวนท่าแรกและกระบวนท่าสุดท้ายตลอดกาลของสำนักนี้ “โซ่คร่าวิญญาณ” มันสมชื่อจริงๆด้วยสเตปการโจมตีระยะไกล แต่ทำดาเมจในระยะใกล้ มีท่าทลายบล็อกในระยะไกลแถมมีสตันระยะไกลอีกด้วยทำให้วิชานี้เป็นวิชาที่สำนักนี้ใช้สำหรับการ PvP ไม่ว่าจะเป็นตัวต่อตัวหรือว่าแบบตะลุมบอนมากที่สุดแถมยังใช้ในการ ลง PvE ได้ดีอีกด้วยเพราะมีท่าปั่นหมู่สเตปสำหรับเล่นวิชาชุดนี้คือ “ทลายบล็อก”  หรือ “สตัน” “กระชากหัว” “ปั่น” สักสองชุดก็ตายห่าหมดทุกสำนักแล้วค่ะไม่ค่อยมีใครรอดถ้าโดนเต็มๆชุด ข้อเสียเลยของวิชาชุดนี้คือคูลดาวของสกิวที่อาจจะมากไปนิดนึงแต่ก็ไม่ได้เป็นผลอะไรสักเท่าไหร่ยกเว้นคูลดาวของท่าทำลายบล๊อกซึ่งก็มีท่าสตันมาชดเชยอยู่ดีเรียกได้ว่าสกิวชุดนี้สำหรับ PvP แล้วถือว่าใกล้เคียงคำว่า “สมบูรณ์แบบ” มากที่สุด อย่างตอนสมัยที่อิชั้นเล่นอยู่ในเซิฟอินเตอร์ในกิลย์ของอิชั้นถือได้ว่ามีผู้เล่นที่เล่นอยู่ในสำนักนี้ที่ขึ้นชื่อได้ว่า แนวหน้าของเซิฟเวอร์ในการ PvP หมู่หากใครโดนสำนักนี้เล็งเป้าแล้วล่ะก็แทบจะทำอะไรไม่ได้เลยนอกจาก กดบล็อกและกลิ้งโค่โล่ตามแรงกระชากไปกระชากมา
P3.EagleClawfist
2. Eagle Claw Fist
ชนิดของวิชา : สร้างความเสียหายแบบภายใน (Internal) ชนิดกร้าวแกร่ง
เงื่อนไขการเรียน : สามารถเรียนได้เมื่อปราณหนึ่งของสำนักองครักษ์เสื้อแพรถึงขั้นที่ 5
กระบวนท่า “กรงเล็บอินทรีย์” หรือที่ส่วนตัวอิชั้นชอบเรียกว่า “กรงเล็บขยุ้มนม” นี้เน้นไปที่การ PvE แทบจะทั้งหมดด้วยการร้อยคอมโบสกิวที่ยุ่งยาก บวกกับการใช้สภาพเน็ตที่ค่อนข้างต้อง Real time สูงมากทีเดียวเพราะว่าวิชาชุดนี้เน้นที่การทำให้ฝ่ายตรงข้ามไม่สามารถใช้ Flying Skillได้ และจะสานคอมโบได้ต่อเมื่อฝ่ายตรงข้าม “ล้ม” ลงเท่านั้นความรุนแรงจัดว่าอยู่ในระดับกลางๆ แต่ดีที่มีความสามารถในการช่วย Support เพื่อนๆในปาตี้ในขณะลงดันได้ค่อนข้างดี เช่นตีศัตรูแล้วทำให้ศัตรูติด Dbuff ที่ใครมาตีเป้าหมายนั้นต่อแล้วจะได้รับการ ฟื้นฟูค่า HP ทำให้เวลาเจอกับ NPC เยอะๆแล้วใช้สกิวของวิชาชุดนี้ยัด Dbuff ใส่ทำให้เพื่อนๆในปาตี้ตีไปฮีลไป ส่วนท่าเก็บเกทความโกรธหรือไม้ตายสำหรับวิชาชุดนี้ดีอย่างเดียวคือ ”ท่าสวย” ข้อเสียใหญ่ๆเลยสำหรับวิชาชุดนี้คือ ใช้ค่า State ที่มีผลกับความแรงกระจายตัวมาก ใช้ทั้ง Brawn ทั้ง Breath ความแรงได้บวกขึ้นกับทั้งธาตุหยิน และธาตุหยาง มั่วซั่วไปหมดทำให้วิชานี้ตัดทิ้งไปได้เลยสำหรับการ PvP ใช้สำหรับ PvE เท่านั้นค่ะ
P2.SoullosingBlade
3. Soul Losing Blade
ชนิดของวิชา : สร้างความเสียหายแบบภายนอก (External) ชนิดหยาง
เงื่อนไขการเรียน : สามารถเรียนได้เมื่อปราณสำนักองครักษ์เสื้อแพรถึงขั้นที่ 10
“เพลงดาบวิญญาณสลาย” วิชาชุดนี้ก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่งสำหรับผู้ที่ชอบการ PvP แบบระยะประชิด (Melee) ด้วยท่าฟันที่รุนแรงมากและ CC รวมถึง Damage Overtime (Dot dmg) ทำให้สกิวชุดนี้สร้างความหลากหลายในการเล่นได้มากกว่าท่า “โซ่ตะขอ” ความรุนแรงที่ไม่ยิ่งหย่อนกว่ากันโดยเฉพาะท่าไม้ตายเก็บเกทความโกรธนี่ถือว่าถ้าโดนเต็มชุดไม่หมอบ ก็ปางตาย แต่ในช่วงแรกเราจะไม่ค่อยเห็นผู้เล่นเล่นวิชาชุดนี้มากนักเพราะว่าการโจมตีระยะไกลยังไงก็ดีกว่าการเอาตัวเองไปเสี่ยงในระยะใกล้สกิวชุดนี้จะเพิ่มความนิยมขึ้นในช่วงกลางเกมส์หรือช่วงหลังๆเสียมากกว่า ด้วย Cooldown สกิวที่น้อยเพียง 1.5วิในสกิวหลักๆทำให้ผู้เล่นสามารถ Spam สกิวแบบรัวๆได้แต่อย่างไรก็ดีในการ PvP ช่วงแรกๆการ Play safe ด้วยสกิวสายโซ่ยังคงเป็นที่นิยมมากกว่าค่ะ
 
ลมปราณพื้นฐานสำนักองครักษ์เสื้อแพร (เสื้อแพงด้วยเพราะออพ state ยากติดออพสำนักนี้ทีรวย 555)
1. ปราณหนึ่งสำนักองครักษ์เสื้อแพร Xuanyuan Manual
P1inner1
ชนิดของลมปราณ : หยางกร้าวแกร่ง
State ที่เน้น: Brawn, Stamina
เงื่อนไขการเรียนรู้ : สามารถเรียนได้ 36 ขั้นเลยโดยไม่มีเงื่อนไขแค่ค่า Cultivation พอก็โอเค
Effect พิเศษของลมปราณ :  การโจมตีของคุณจะทำให้ศัตรูติด Dbuff ทำให้โดนความเสียหายแบบต่อเนื่องเป็น Dot Damage และทำให้ศัตรูลดอัตรการฟื้นฟูเลือด (HP Regenerate) ลงเป็นระยะเวลา 20 วินาที
2. ปราณสองสำนักองครักษ์เสื้อแพร Tiancan Technique
P2inner2
ชนิดของลมปราณ : หยางกร้าวแกร่ง
State ที่เน้น:Breath Stamina
เงื่อนไขการเรียนรู้: จะต้องทำเควสเนื้อเรื่องแบบ World Event ทำร่วมกันทุกสำนักเพื่อปลดล๊อคจึงจะเรียนได้ (ทำครั้งเดียวเรียนได้ทั้งสำนักและตลอดไป)และเรียนได้เพียงแค่ 30ขั้น ตั้งแต่ขั้นที่ 31เป็นต้นไปต้องใช้ “ป้ายทอง” ในการแลกขั้นต่อๆไป 100ป้ายทองต่อ 1 ขั้น ปราณสำนักปราณหนึ่งจะต้องเป็นขั้นที่ 30 อย่างต่ำ และจะต้องมีค่าชื่อเสียงยุทธภพที่ 30,000แต้มเป็นอย่างต่ำ
Effect พิเศษของลมปราณ : ทุกศัตรู 1 คนที่เราฆ่าเราจะได้รับบัพ 1 stack ทุกๆ Stack จะเพิ่มค่า Stamina ขึ้น 5 และเพิ่มพลังโจมตีของเราขึ้น 3%Buff ทุกๆ Stack จะอยู่เป็นระยะเวลา 2 นาที และที่ปราณขั้น 36 Buff จะอยู่ฐาวรไม่มีเวลาสิ้นสุดจนกว่าเราจะออกจากเกมส์
3. ปราณสามสำนักองครักษ์เสื้อแพร Seven –Kill Sutra
P3inner3
ชนิดของลมปราณ: หยางกร้าวแกร่ง
State ที่เน้น: Brawn, Stamina และอื่นๆอีกเล็กๆน้อยๆ
เงื่อนไขการเรียนรุ้ : จะต้องทำเควสเนื้อเรื่องแบบ World Event ทำร่วมกันทุกสำนักเพื่อปลดล๊อคจึงจะเรียนได้ (ทำครั้งเดียวเรียนได้ทั้งสำนักและตลอดไป) คุณจะต้องใช้ป้ายทองเริ่มต้นที่ 15ป้ายในการแลก “เควส” เพื่อรับคัมภีร์เป็นขั้นๆไป ปราณ 3นี้โหดมากเป็นพิเศษเพราะตั้งแต่ขั้นที่ 1 และการอัพเพิ่มขั้น 2 3 4  จะต้องทำเควสเพื่อแลกมาทั้งสิ้นโดยเควสก็แล้วแต่สำนักว่าจะให้ไปทำอะไร
Effect พิเศษของลมปราณ:  ทุกการโจมตีมีโอกาส 30% ที่จะเพิ่มค่า Brawn สะสมได้สูงสุด 7 Stack (Stack ละ 18 เพิ่ม 7 Stack ก็เท่ากับตีแรงขึ้นมหาศาล) แต่เริ่มแรกจะเริ่มที่ Stack ละประมาณ 12 Brawn
เอฟเฟคที่2 ถ้าเป้าหมายที่เราโจมตีมี HP ต่ำกว่า 20% เรามีโอกาสที่จะสร้างความเสียหายเพิ่มเติมขึ้น 8% (ออกดาเมจพิเศษซ้อนขึ้นมา)
เอฟเฟคที่3 ในขณะที่เราขี่ม้าถ้าเรากดท่า “วิ่งเร็ว” ของม้าระยะเวลาที่ม้าวิ่งเร็วขึ้นจะนานขึ้น เท่าตัว (ปรกติจาก 10วิก็เป็น 20วิ)
 
คำแนะนำ
Brawn ไปเถอะค่ะจะได้ไม่เป็นภาระของตัวเอง...อย่าเล่นท่ายากเลยเหนื่อย...

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น