4 | | | ฟังเพลงเพราะๆ 24hr หรือรวมทุกข้อมูลการเล่นได้ที่นี่นะจ๊า | | |
Update v09-10-13

วันอาทิตย์ที่ 22 กันยายน พ.ศ. 2556

9Yin Review : ประลองสำนักเส้นทางสู่ความเป็นหนึ่ง!!!

9Yin Review : ประลองสำนักเส้นทางสู่ความเป็นหนึ่ง!!!

P1.Schoolbanner
9Yin Review: ประลองสำนักเส้นทางสู่ความเป็นหนึ่ง!!!
                สวัสดีค่ะเพื่อนๆชาวยุทธมาพบกันอีกแล้วนะคะ ถามก่อนเลยว่าเป็นยังไงกันบ้างกับระยะเวลาสองวันที่ผ่านมาสำหรับการท่องยุทธภพคงจะทำให้เพื่อนๆหลายๆคนฟินกันสินะคะโดยเฉพาะผู้ที่บ้าหนังจีน และสิ่งหนึ่งเลยที่ขาดไม่ได้เมื่อเราดูหนังจีนนั่นก็คือ “เจ้าสำนัก” และคงเคยใฝ่ฝันอยากที่จะลองเป็นเจ้าสำนักบ้างแต่จริงๆโดยส่วนตัวแอดมินมองว่าเป็น "ศิษย์เอก" มากกว่าแต่จะเป็นยังไงก็แล้วแต่วันนี้ทีมงาน iTinMod จะมาพูดถึงเรื่องการประลองสำนักเส้นทางอันยากเย็นสู่ความเป็นหนึ่งแต่ถ้าคุณได้เป็นผู้เริ่มก่อนทุกอย่างจะอยู่ในมือของคุณง่ายขึ้น พบกับไกด์เกมส์แบบโปรๆของเราที่จะมาสอนวิถีทางการเป็นเจ้าสำนักให้กับเพื่อนๆทั้งวิธีแบบฝ่าย “ธรรมะ” และแบบฝ่าย “อธรรม” ชมเลยค่ะ
1.เงื่อนไขการได้รับสิทธิ์เข้าประลองสำนักสำหรับผู้ที่ไม่มีตำแหน่งในสำนัก
                1.1 เงื่อนไขตัวละครที่จะลงประลองศึกชิงเจ้าสำนักได้นั้นจะต้องมีเงื่อนไขดังนี้ค่ะ
                                a. ตัวละครของคุณต้องมีสำนัก
                                b. คุณจะต้องได้รับ Identities หรือ “ป้ายลำดับศิษย์สำนัก” ของสำนักตนเองอย่างน้อย 3 ป้าย โดยคุณสามารถเชคได้โดยการกด U และ ไปที่แถบ School ดูตรงป้ายที่หน้าต่างด้านล่างว่าได้รับครบ 3 อันหรือยัง ถ้าได้ครบแล้วคือขึ้นคำว่า Obtained ดังรูปก็คือโอเคค่ะ ถ้ายังไม่ได้รับคุณจะต้องคลิกเข้าไปที่ป้ายและเชคดูว่าการจะได้ป้ายนั้นๆมีเงื่อนไขอะไรบ้าง
P1.schoolIdentitie
                1.2 ใช้ป้ายทอง P1.goldpic 30 ป้ายต่อการประลองในทุกๆสัปดาห์โดยป้ายทองนั้นเพื่อนๆสามารถหาได้จากการทำเควส “สปาย” ซึ่งมีคนรีวิวเรื่องการทำสปายเอาไว้มากแล้วเราจะไม่พูดถึงในบทความนี้ หลังจากเพื่อนๆได้ป้ายทองครบ 30ป้ายแล้วก็นำป้ายทองไปแลกเป็น P1.schoolcompmini “ป้ายสิทธิ์เข้าร่วมประลองสำนัก” ได้ที่ NPC ในสำนักที่ชื่อตามหลังด้วยคำว่า Deputy Attendant สังเกตได้จะมีคัมภีร์เล่มโตๆลอยอยู่บนหัวตัวอย่างตามในรูปค่ะ
P1.npcexchangtic P1.schoolticket
                1.3 หลังจากเราได้ “ป้ายสิทธิ์เข้าร่วมประลองสำนัก”  มาแล้วสิ่งต่อไปที่เราจะต้องใส่ใจคือเวลาการเริ่ม “กิจกรรมประลองสำนัก” ขึ้นอยู่กับแต่ละเซิฟเวอร์ซึ่งในเซิฟนอกนั้นเป็นวันจันทร์ แต่ว่าในเซิฟไทยนั้นเป็นวันไหนนี่เรายังไม่ทราบแน่ชัดเพราะว่าเกมส์ยังไม่เข้าสู่ช่วง Open beta วิธีการเชคคือให้เพื่อนๆสามารถกด N เปิดหน้าต่างในส่วนของ “กิจกรรม”ขึ้นมา จากนั้นไปที่แถบ “School” เพื่อเชคดูเวลากิจกรรมภายในเกมส์
P1.eventwindown
                1.3 นำ "ป้ายสิทธิ์เข้าร่วมประลองสำนัก" ไปสมัครประลองก่อนเวลาเริ่มของกิจกรรมอย่างน้อย 30 นาที โดยการประลองแต่ละครั้งจะกินเวลาประมาณ 2 ชั่วโมงต่อครั้ง
P1.schoolNPC
หมายเหตุ
 ผู้เล่นที่ไม่มีตำแหน่งในสำนักอยู่จากการประลองครั้งก่อน จะต้องเข้าร่วมตามเงื่อนไขด้านบนทุกประการ ส่วนผู้เล่นที่ได้รับตำแหน่งอยู่แล้วในขณะนั้นจะไม่ต้องใช้ป้ายต่างๆหรือสมัครเข้าร่วมอีกเพราะคุณจะต้องเข้ามาป้องกันตำแหน่งของคุณในทุกๆสัปดาห์เมื่อถึงเวลากิจกรรมจะมี “หน้าต่างวาร์ป” ให้คุณวาร์ปไปยังสำนักเพื่อป้องกันตำแหน่ง แต่ถ้าหากคุณไม่ไปป้องกันตำแหน่งเมื่อหมดเวลาตำแหน่งของคุณจะหลุดเองโดยอัตโนมัติ “ชุดประจำตำแหน่ง” ใดๆที่ได้รับจะไม่หายไปแต่จะไม่สามารถสวมใส่ได้
3. การคัดเลือกในรอบต่างๆของการประลอง
                Round One Fight!!!: ผู้เล่นที่ไร้ตำแหน่งอยู่ก่อนทั้งหมดจะถูกจับรวมกันอยู่ใน “ลานประลอง” โดยจะมีอาณาเขตขึ้นชัดเจนโดยพอถึงเวลาผู้เล่นที่เข้าร่วมจะโดนวาร์ปเข้าไปด้านในและจะต้องต่อสู้กันจนกว่าจะหมดเวลา และผู้ที่ติดอันดับสูงสุด 3 คนจะผ่านเข้าไปสู่รอบต่อไป โดยในรอบนี้เราจะตายกี่ครั้งก็ได้ และระบบจะนับแต้มจากจำนวนที่ผู้เล่นฆ่าผู้เล่นอื่นได้มากที่สุด 3 อันดับ
                Round Two Fight!!!: ผู้เล่นที่ได้รับคะแนนสูงสุด 3 อันดับแรกจากการประลองรอบแรกจะเข้ามาสู่รอบนี้และต่อสู้กับผู้เล่นที่ได้รับตำแหน่ง “ผู้คุ้มกฎ” อยู่ก่อน สำหรับรอบนี้การต่อสู้จะเป็นแบบ “แพ้คัดออก” ไม่มีการตายแล้วเกิดเหมือนรอบแรก สำหรับผู้ที่ยืนหยัดอยู่ได้ 3 คนสุดท้ายในรอบนี้จะได้รับตำแหน่ง “ผู้คุ้มกฎ” ทุกคนแต่จะตำแหน่งจะลดหลั่นลงมาตามลำดับการตายผู้ที่ตายคนสุดท้ายก็จะเหมือนได้เป็น “หัวหน้าผู้คุ้มกฎ”
                Round Three Fight!!!: ผู้เล่นที่ผ่านเข้ารอบจากรอบ 2 จำนวน 3 คนสุดท้ายจะเข้ามาประลองกับ “ผู้อาวุโส” ที่ได้รับตำแหน่งอยู่ก่อนในรอบนี้ โดยการประลองในรอบนี้จะเป็นแบบ “แพ้คัดออก” ผู้ที่ยืนหยัดอยู่ได้เป็น 3 คนสุดท้ายของรอบนี้จะได้รับตำแหน่งเป็น “ผู้อาวุโส” คนใหม่ของสำนักและผู้ที่ยืนหยัดเป็นคนสุดท้ายของรอบนี้จะได้ผ่านเข้าสู่รอบต่อไปเพื่อแย่งชิงตำแหน่ง “เจ้าสำนัก”
                Final Round!!!: “ผู้อาวุโส” ที่ยืนหยัดเป็นคนสุดท้ายจากรอบที่แล้วจะได้เข้าชิงตำแหน่ง “เจ้าสำนัก” กับ “เจ้าสำนัก” คนก่อนที่เป็นอยู่ แต่รอบนี้ไม่ต้องประลองด้วยฝีมือแล้วค่ะ แต่จะประลองด้วย “น้ำลาย” ล้วนๆเพราะจะเป็นการโหวตจากศิษย์ทุกคนในสำนักโดยระยะเวลาการโหวตคือ ภายใน 6 ชั่วโมงหลังจากรอบการต่อสู้จบลง ผู้เล่นทุกคนในสำนักจะสามารถทำการโหวตได้โดยการกด J เลือกไปที่แถบสุดท้าย Sect Function จากนั้นเลือกหัวข้อ School Tournament และกด Vote ให้บุคคลที่เราเห็นสมควรเป็นเจ้าสำนัก
 P1.schoolVoteWindown 
รางวัลสำหรับผู้ชนะในรอบต่างๆ
1. ป้ายประจำตำแหน่งพิเศษแสดงให้ศิษย์ในสำนักทุกคนได้เห็นชื่อของเราว่าเราอยู่ในตำแหน่งอะไร
P1.schoolPosition
2. ฉายาพิเศษแบบมีแสงแว่บๆ หรือตัวอักษรใหญ่เป็นพิเศษ และในช่องแชตหน้าชื่อเราจะมีเครื่องหมายประจำตำแหน่งของเราแสดงอยู่ว่าเป็น “ผู้มียศ”
3. ชุดประจำตำแหน่งของสำนัก
P1.outfit
เทคนิคพิชิตตำแหน่งเจ้าสำนัก (โลกสวยต้องใจแข็งนิดนึงนะคะ)
1.พวกมากเข้าว่า
สิ่งแรกที่เป็นประการสำคัญเลยคือทำยังไงก็ได้ให้พวกของคุณเยอะที่สุดในสำนัก เทคนิคที่ใช้กันคือต้องวางแผนกันตั้งแต่เริ่มเล่นเกมส์กันเลยทีเดียว คุยกันในหมู่เพื่อนเลยว่าจะไปเล่นสำนักไหน เทไปสำนักเดียวกันให้หมดทั้งกิลย์ โอกาสของคุณที่จะคุมการเมืองและกวาดตำแหน่งทั้งหมดในสำนักก็จะมีโอกาสมากขึ้นเป็นเท่าทวีคูณ
2. ความสามารถส่วนตัวแสนสำคัญ
ต่อให้มีพวกเยอะแค่ไหนแต่อย่างน้อยคุณก็จะต้องขึ้นชื่อได้ว่า “เก่ง” พอสมควรจึงจะรับตำแหน่งต่างๆในสำนักได้เพราะการมี “ฉายา” หรือ “เครื่องแต่งตัว” ที่โดดเด่นกว่าคนอื่นๆนั้นมันจะเป็นการ “ดูดตีน” เข้าหาคุณมากขึ้นด้วยเช่นกันจะมีคนมาท้าประลองคุณมากขึ้น หรือตอนคุณโดน PK ถ้าคุณเก่งแต่เปลือกก็อาจจะโดน “หยามศักศรีดิ์” เอาได้ว่า “เจ้าสำนักเหรอนี่ อ่อนจัง”
3. สาลิกาลิ้นทอง
ในช่องแชตจะมีช่องแชต “สำนัก” ซึ่งขยันพูดบ่อยๆ ฉอเลาะๆหน่อยมันจะทำให้คนในสำนักจำคุณได้ หรือถ้าเป็นสายธรรมะหน่อยก็คือคอยตอบคำถามให้ข้อมูลสร้างมิตรกับคนในสำนักไว้เป็นดีนี่เป็นอีกตัวแปรหนึ่งที่จะทำให้คุณได้รับการโหวตในสำนัก
4. แสดงความเป็นผู้นำใน School War
วิธีนี้คุณจะต้องค่อนข้างมั่นใจในฝีมือบัญชาการรบของคุณมากพอสมควรหากคุณเป็นคนสั่งการสงครามสำนักครั้งนั้นให้ผ่านพ้นไปด้วยดี พอหลายๆครั้งเข้าคนก็จะจำคุณได้และทำตามคุณๆก็จะได้รับการยอมรับจากเพื่อนๆในสำนักมากขึ้นแต่ถ้าคุณ Fail ความอัปยศทั้งหลายก็จะมารวมที่คุณ
5. ปั้นตัวเด็ก (สายอธรรม)
วิธีนี้ก็มีการใช้กันพอสมควรโดยการปั้นตัวเด็กมาเป็นเสียงหนุนตัวเองเล่นแค่เอาเข้าสำนักจากนั้นพอถึงเวลาโหวตก็ใช้ตัวดัมมี่พวกนี้ถมเสียงโหวตของตนเอง
6. ฮั้วเท่านั้นที่ครองโลก (สายโคตรเหี้ยม)
ถ้าคุณคิดว่าการประลองเจ้าสำนักในเกมส์นี้มีความ “ยุติธรรม” ขอบอกค่ะว่าโลกสวยของคุณจะพังทลายทันทีตั้งแต่ครั้งแรกที่คุณเข้าร่วมประลอง เพราะการมีมิตรที่เข้าร่วมประลองเพื่อฮั้วตำแหน่งกันมากเท่าไหร่โอกาสได้ตำแหน่งของคุณก็ยิ่งสูงขึ้นมากเท่านั้นเพราะฉะนั้นพันธมิตรในระหว่างประลอง การตกลงลับ ความอิจฉา ริษยา มารยา ล้วนรวมอยู่ในสนามประลองแห่งนี้ทั้งสิ้น
เป็นเจ้าสำนักแล้วมีหน้าที่อะไร?
                คนทีเป็นเจ้าสำนักไม่ใช่ว่าจะเป็นผู้ที่ต่อสู้เก่งที่สุด ในเกมส์นี้คนที่เป็นเจ้าสำนักได้คือ “ผู้ที่บริหารความเสี่ยง” ได้ดีที่สุดและต้องมีความสามารถทาง “การเมือง” สูงพอตัวถึงจะคุมตำแหน่งนี้ของตนให้เป็นที่ยอมรับได้ โดยหน้าที่หลักๆของเจ้าสำนักคือการนำพาสำนักให้ประสบความสำเร็จในระหว่าง “ศึกระหว่างสำนัก” หรือ School war นั่นเองเพราะชื่อของคุณจะเป็นที่สังเกตุเห็นได้ดีที่สุด
สุดท้ายนี้หวังว่าไกด์เกมส์ของทีมงาน iTinMod จะเป็นประโยชน์แก่เหล่าชาวยุทธหน้าใหม่ถ้วนทั่วทุกคน การกดไลท์และช่วยกดแชร์บทความเหล่านี้ล้วนเป็นกำลังใจให้พวกเราทีมงาน iTinMod สร้างผลงานดีๆให้กับเพื่อนๆอีก เราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าเพื่อนๆสนุกกับเกมส์ค่ะและติดตามไกด์เกมส์ตามสไตล์ของทีมงาน iTinMod ได้ใหม่ในครั้งหน้าค่ะ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น