4 | | | ฟังเพลงเพราะๆ 24hr หรือรวมทุกข้อมูลการเล่นได้ที่นี่นะจ๊า | | |
Update v09-10-13

วันอาทิตย์ที่ 22 กันยายน พ.ศ. 2556

9Yin Review : สกุลถังวิ่งตามตูทันก็เอาสิ!!!

9Yin Review : สกุลถังวิ่งตามตูทันก็เอาสิ!!!

P1Tang
 
Tangmen (สกุลถัง)
สังกัดฝ่าย : เป็นกลาง (เหรอ?)
ชนิดสายลมปราณ : หยินอ่อนหยุ่น, สร้างความเสียหายภายนอกไท่จิ (Physical)
ชนิดของวิชาส่วนใหญ่ : หยินอ่อนหยุ่น แต่สร้างความเสียหายเป็นภายนอก (Physical)
Review: สกุลถังหนึ่งในสำนักที่มีผู้เล่น “รังเกียจ” มากที่สุดในเกมส์ด้วยโครงสร้างวิชาที่อิงพื้นฐานจากโครงสร้างใหญ่ของเกมส์และโกงชนิดแบบเปลี่ยนแปลงไม่ได้นั่นก็คือ “มันวิ่งยิง” ได้นั่นเองเคยเห็นนักธนูที่วิ่งยิงได้ไหมคะ นั่นล่ะค่ะสกุลถัง ด้วยอาวุธลับของพวกเขาและการแฝงตัวอยู่ตามหลังคา หลืบตึก กำแพงและที่ๆเรามองไม่เห็นทำให้กว่าจะเข้าถึงตัวพวกนี้เลือดเราก็แทบจะไม่เหลือแล้ว ระยะยิงที่ไกลถึง 25m ภายในเกมส์แถมวิ่งยิงได้อีกทำให้สกุลถังเป็นสำนักที่ขี้โกงที่สุดในการ PK แบบ Open world แล้วก็ว่าได้หากเจอกับสำนักนี้โอกาสตายคือ 50% ยกเว้นแต่ว่าคุณจะมี HP ที่เยอะแยะมหาศาลดาวล้านดวงฝ่ายตรงข้ามยิงจน MP หมดแล้วคุณยังไม่ตายเท่านั้นคุณถึงจะรอด การวิ่งตามหรือพยายามประชิดตัวเหล่านักฆ่าสกุลถังเป็นการกระทำที่โง่มากเพราะคุณจะโดนสเตป “ทลายบล็อก” “ยิงสตัน” และตามด้วย อัลติชุดใหญ่แบบชุดเดียวตาย วิธีการรอดทางเดียวเมื่อเจอกับสกุลถังสาย “ปามีด” คือพยายามรักษาระยะให้ห่างกันเอาไว้เกิน 25m ถ้ามันวิ่งหนีให้คุณอย่าวิ่งตาม ถ้ามันจะฆ่าเรามันจะวิ่งเข้ามาหาเราเองให้เราพยายามวิ่งหนีให้เกินระยะเล่นยันกันเอาไว้อย่างนี้และ “เรียกเพื่อนมาช่วย” เป็นทางออกเดียวเมื่อคุณเจอผู้เล่นสำนักนี้ที่สเตปเทพ สำนักนี้ถือว่าเป็นเจ้าแห่ง Open World PK อย่างที่บอกคือเรียกได้ว่าแทบไม่มีสำนักไหนสู้ได้เลยโดยเฉพาะในช่วงต้นเกมส์ ในช่วงปราณ 2 3 สำนักอื่นอาจจะพอไหวบ้างเพราะว่าสกุลถังนั้นมีข้อเสียใหญ่ๆเลยคือ MP น้อยมากยิงไม่กี่ที MP ก็หมดแล้วต้องรีบหนีไปตั้งตัวเพื่อฟื้น MP ในแพทหลังๆเมื่อ HP ของสำนักอื่นๆเยอะๆมากๆแล้วการยิงสเตปเดิมๆกับผู้เล่นระดับสเตปเทพเหมือนกันจะไม่ค่อยได้ผลเท่าไหร่อย่างมากก็คืออยู่ในสภาวะ ยันกันไปมาในระยะ 25m อย่างที่บอกนั่นล่ะค่ะ
P1TangGameplay
บทบาทในการลงดันเจี้ยน : ส่วนใหญ่สกุลถังจะมีบทบาทในการลงดันเจี้ยนเมื่อเราเจอกับบอสที่เข้าใกล้ไม่ได้หรือบอสที่หากเราไปตีโดนบล๊อกของมันมันจะเกิดเอฟเฟครุนแรงเช่น เพิ่มเลือด สกิวทลายบล๊อกระยะไกลของสกุลถังนับว่ามีโประโยชน์มากๆ และอีกประโยชน์นึงก็คือคอยช่วยฆ่าคนที่ลงมาเป็น Add ให้กับบอสในดันค่ะ
จำแนกสกิวเริ่มต้นของสกุลถัง
P1SkillTang
ชนิดของวิชาเริ่มต้น:Golden Snake Sting (มีด),Vertigo Dart (ลูกดอก),Shadow Chasing Sting (มีด)
P1GoldenSnake
1. Golden Snake Sting
ชนิดของวิชา : สร้างความเสียหายแบบภายนอก (External) ชนิดหยิน
เงื่อนไขการเรียน : สามารถเรียนได้ตั้งแต่ตอนเข้าสกุลถัง
วิชานี้ถ้าแปลเป็นไทยแล้วที่คุ้นหูที่สุดน่าจะเป็นชื่อ “กริชงูทอง” วิชานี้เป็นวิชาโจมตีระยะไกลผสมกับระยะใกล้ด้วย CC ที่มีมากมายทั้ง สตัน ผลักกระเด็น และเพิ่มความเร็วการเคลื่อนที่ของตัวคุณเองทำให้สร้างความได้เปรียบอย่างมากแต่ก็ยังไม่ถือว่าเป็นวิชาที่นิยมที่สุดของสกุลถัง มีเพียงบางสกิวของวิชานี้เท่านั้นที่นิยมใช้กันมากเช่น Flick One’s Tongue ซึ่งเป็นสกิวยิงสตันถ้าหากว่าฝ่ายตรงข้ามไม่บล็อก ด้วยการออกกระบวนท่าที่เร็วแบบไม่มีเอฟเฟคใดๆทำให้เป็นที่นิยมกันมากและท่าเก็บเกทโกรธของวิชาชุดนี้คือท่า Swallow the Whale ก็นับได้ว่าเป็นท่าจบอันสวยงามของสกุลถังอีกด้วย ด้วยสเตป “ทลายบล็อก” “สตัน” และเข้าชาจเพื่อปิดด้วยท่าระยะประชิดเป็นท่าจบแถมบวกคริติคอลขึ้นมหาศาลทำให้คุณสามารถฆ่าเป้าหมายเดี่ยวได้อย่างไม่ยากเย็นเลย
P2Vetigo
2. Vertigo Dart
ชนิดของวิชา : สร้างความเสียหายแบบภายนอก (External) ชนิดหยิน
เงื่อนไขการเรียน: สามารถเรียนได้เมื่อปราณแรกของสกุลถังถึงขึ้นที่ 5
วิชานี้นับได้ว่าเป็นวิชา “ยอดนิยม” และเป็นที่ "รังเกียจ" ตลอดกาลของสกุลถังเลยก็ว่าได้ด้วยสเตป Hit and Run ที่ขี้โกงสุดยอดหาใดเปรียบเปรยแถมความขี้โกงนี้ยังยึดโยงกับแมคแคนิคพื้นฐานของเกมส์โดยรวมเลยเป็นความขี้โกงที่ไม่สามารถแก้ไขได้ตลอดกาล (เพราะถ้าแก้จะต้องแก้ระบบพื้นฐานการโจมตีระยะไกลของทั้งเกมส์) ครบเครื่องคือนิยามของวิชานี้ ทั้งท่าทำลายบล็อกในระยะไกล ความเสียหายที่รุนแรง และที่สำคัญ Play safe เพราะวิ่งไปยิงไป ลงน้ำใช้มือว่ายน้ำแต่ใช้ขนจมูกโจมตีก็ยังได้ (อันนี้ประชด) ข้อเสียอย่างเดียวของวิชาชุดนี้ไม่ได้อยู่ที่ตัววิชาแต่อยู่ที่พื้นฐานของสกุลถังเองนั่นก็คือ MP ที่น้อยมากแต่ก็นั่นล่ะ ปาๆหนีๆ ฆ่าไม่ตายก็หนีไปเติม MP กลับมาฆ่าใหม่ด้วยระยะยิงที่ไกลถึง 25m แทบเป็นไปไม่ได้เลยที่คนอื่นจะฆ่าคุณได้
P3Shadowchasing
3. Shadow Chasing Sting
ชนิดของวิชา : สร้างความเสียหายแบบภายนอก (External) ชนิดหยิน
เงื่อนไขการเรียน: สามารถเรียนได้เมื่อปราณแรกของสกุลถังถึงขึ้นที่ 10
 วิชานี้เป็นวิชาที่ไม่ค่อยได้รับความนิยมเท่าไหร่ของสกุลถัง ใช้สำหรับการ PvE หรือลงดันเท่านั้นเพราะเป็นวิชาสายประชิดตัว (ปัดโธ่ว วิ่งยิงได้จะใช้ทำซากอะไร) ที่บอกว่าดีสำหรับการลงดันเจี้ยนเพราะว่ามีสกิวหมู่เยอะและเป็นสกิวหมู่แบบซัพพอร์ตทีมด้วยอย่างเช่นสกิวปาพื้นพิษ Hiding Track ที่ทำให้ศัตรูที่อยู่ในวงโดนพิษเป็น dodge dmg แถมทำให้โดนความเสียหายแรงขึ้นด้วย และทำให้เพื่อนในปาตี้ของเราที่อยู่ในวงพิษนั้นได้รับค่าหลบหลีกเพิ่มขึ้นสรุปคือ PvE เท่านั้นค่ะ
ลมปราณพื้นฐานของสกุลถัง
1. ปราณหนึ่งสกุลถัง Seven Limitations Manual
P1inner1
ชนิดลมปราณ: หยินอ่อนหยุ่น
Stateที่เน้น :Dexterity
เงื่อนไขการเรียนรู้: สามารถเรียนได้ 36 ขั้นเลยโดยไม่มีเงื่อนไขแค่ค่า Cultivation พอก็โอเค
Effect พิเสษของลมปราณ: ทุกๆการโจมตี 7 ครั้ง ครั้งถัดไปคุณจะได้ MP เพิ่มขึ้นนิดหน่อย
2. ปราณสองสกุลถัง Six Directions Canon
P2inner2
ชนิดลมปราณ: หยินอ่อนหยุ่น
State ที่เน้น: Brawn (ปราณนี้เหมาะกับสายดาบแต่เอาเข้าจริงๆมันก็เล่นกันแต่สายปาที่เน้นค่า Dexterity อยู่ดี)
เงื่อนไขการเรียนรู้: จะต้องทำเควสเนื้อเรื่องแบบ World Event ทำร่วมกันทุกสำนักเพื่อปลดล๊อคจึงจะเรียนได้ (ทำครั้งเดียวเรียนได้ทั้งสำนักและตลอดไป)และเรียนได้เพียงแค่ 30ขั้น ตั้งแต่ขั้นที่ 31เป็นต้นไปต้องใช้ “ป้ายทอง” ในการแลกขั้นต่อๆไป 100ป้ายทองต่อ 1 ขั้น ปราณสำนักปราณหนึ่งจะต้องเป็นขั้นที่ 30 อย่างต่ำ และจะต้องมีค่าชื่อเสียงยุทธภพที่ 30,000แต้มเป็นอย่างต่ำ
Effect พิเศษของลมปราณ:  เมื่อโจมตีติดคริติคอลแสตคซ้อนทับ DBuff ให้กับเป้าหมายทุกๆครั้งที่แสตคยิ่งแสตคมากขึ้นเท่าไหร่เป้าหมายยิ่งโดนโจมตีแรงขึ้นเท่านั้น
3. ปราณสามสกุลถัง Five Poison Script
P3inner3
ชนิดลมปราณ: หยินอ่อนหยุ่น
State ที่เน้น: Dexterity และ Brawn (แต่เอาจริงๆมันก็ Dexterity อยู่ดี)
เงื่อนไขการเรียนรู้ : จะต้องทำเควสเนื้อเรื่องแบบ World Event ทำร่วมกันทุกสำนักเพื่อปลดล๊อคจึงจะเรียนได้ (ทำครั้งเดียวเรียนได้ทั้งสำนักและตลอดไป) คุณจะต้องใช้ป้ายทองเริ่มต้นที่ 15ป้ายในการแลก “เควส” เพื่อรับคัมภีร์เป็นขั้นๆไป ปราณ 3นี้โหดมากเป็นพิเศษเพราะตั้งแต่ขั้นที่ 1 และการอัพเพิ่มขั้น 2 3 4  จะต้องทำเควสเพื่อแลกมาทั้งสิ้นโดยเควสก็แล้วแต่สำนักว่าจะให้ไปทำอะไร
Effect พิเศษของลมปราณ: เอฟเฟคที่1 มีโอกาสที่คุณจะโจมตีศัตรูและทำให้ศัตรูติด Dbuff พิษ ทำให้ศัตรูโดนความเสียหายแบบต่อเนื่องทุกๆวินาทีเป็นธาตุหยิน สามารถทำให้ศัตรูติดได้สูงสุด 3 Stack หลังจากศัตรูติด Dbuff แล้วความเร็วการเคลื่อนที่ของศัตรูจะลดลง 50% และเมื่อติดครบ 3 Stack หลังจาก 8 วินาที พิษจะระเบิดออกและทำให้ศัตรูโดน Damage เป็นธาตุหยินก้อนใหญ่อีก 1ครั้ง
เอฟเฟคที่ 2คือ มีโอกาส 10% ที่จะไม่โดนเอฟเฟคจากพิษใดๆเลยของทุกสำนัก 
เอฟเฟคที่ 3 คือยิ่งค่า Dexterity สูงเท่าไหร่ความเสียหายจากการโจมตีของคุณยิ่งรุนแรงขึ้นเท่านั้น
คำแนะนำ
คุณค่อนข้างจะต้องคำนึงถึง  MP ที่มีอยู่น้อยนิดกระจิดหริดของคุณจะต้องคำนวณการออกท่าให้ค่อนข้างแม่นยำเพราะถ้าคุณออกท่า Stun แล้วฝ่ายตรงข้าม บล็อกได้จะทำให้คุณเสีย MP ไปโดยเปล่าประโยชน์สเตปพวกนี้จำเป็นต้องฝึกบ่อยๆให้ชำนาญด้วยการสร้างความร้าวฉานกับคนรอบข้างด้วยการ PK เจ้าค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น