4 | | | ฟังเพลงเพราะๆ 24hr หรือรวมทุกข้อมูลการเล่นได้ที่นี่นะจ๊า | | |
Update v09-10-13

วันอาทิตย์ที่ 22 กันยายน พ.ศ. 2556

9Yin Online Review: ทะลวงจุดดูดีๆก่อนมีเซ็ง!!!

9Yin Online Review: ทะลวงจุดดูดีๆก่อนมีเซ็ง!!!

P1.banner
9Yin Online Review: ทะลวงจุดดูดีๆก่อนมีเซ็ง!!!
                สวัสดีค่ะเพื่อนๆแฟนๆไกด์เกมส์ของ iTinMod ทุกคนก่อนอื่นเลยทีมงานต้องขอขอบคุณก่อนนะคะที่เพื่อนๆได้ให้ความสนใจไกด์เกมส์ของทางทีมงาน iTinMod เป็นอย่างดี ในช่วงสิบกว่าวันมานี้ทางทีมงานได้ปล่อยไกด์เกมส์ออกมาเรื่อยๆอย่างต่อเนื่องและจะทำอย่างนี้ต่อไปเรื่อยๆจนกว่าจะไม่มีอะไรให้เขียนเรียกว่าให้จนหมดใส้หมดพุง ฮ่าฮ่าฮ่า ก็ขอให้เพื่อนๆอย่าเพิ่งทิ้งกันไปไหนนะคะ เอาล่ะวันนี้เราจะมาพูดกันถึงเรื่อง “ทะลวงจุด” ที่เพื่อนๆถามกันมามากว่าเกิดความสับสน งงงวย ป่วยจิต กับเรื่องนี้วันนี้ทางทีมงานเลยจัดให้ หาข้อมูลทุกอย่างที่มีประโยชน์ เนื้อเยอะ น้ำน้อย อ่านทีเดียวอิ่มมาให้เพื่อนๆศึกษากันก่อนจะทำอะไรผิดพราด เอาล่ะดูกันเลยยาวหน่อยนะคะ
P1.merridian
ความสำคัญของการทะลวงจุด
                การทะลวงจุดนั้นสำคัญมากตั้งแต่ในช่วงกลางเกมส์จนถึงปลายเกมส์เลยทีเดียวเพราะว่า การทะลวงจุดจะไปช่วยเสริมจุดด้อยของตัวละครของเราไม่ว่าจะเป็นจุดด้อยที่มาจากตัววิชาที่เราใช้เอง หรือแม้แต่จุดด้อยจากพื้นฐานปราณของสำนักเราซึ่งจะส่งผลมากมายมหาศาล และนอกจากเสริมจุดด้อยแล้วเพื่อนๆยังสามารถใช้ระบบนี้ในการพัฒนาตัวละครของคุณให้มีพื้นฐานตัวละครแน่นในแบบของคุณ ตามแบบฉบับความชอบ ความเชื่อ และความถนัดอีกด้วย ซึ่งเรื่องพวกนี้เพื่อนๆอาจจะยังไม่เห็นความแตกต่างมากนักในช่วงปราณแรกๆ แต่การเรียนรู้ไว้ให้ถ่องแท้ถือเป็นเรื่องสำคัญเพราะว่าเพื่อนๆไม่สามารถจะทะลวงทุกจุดพร้อมกันได้ ต้องเลือกทะลวงไปทีละจุดซึ่งหากว่าเราทำอะไรผิดพราดทุกอย่างก็จะล่าช้าลงไปมากเลยทีเดียว
เงื่อนไขการทะลวงจุด
                ก่อนอื่นเลยเราก็จะมาสอนวิธีการทะลวงจุดกันก่อนที่จะบอกเทคนิคต่างๆให้เพื่อนๆได้รู้ เพราะหากว่าเพื่อนๆไม่รู้ว่าทะลวงยังไงอ่านเทคนิคไปก็จะไม่เข้าใจได้ถ่องแท้อย่างที่บอกว่าทีมงานเราทำแบบ คุณภาพค่ะเอาให้สุด จุ๋มจิ๋ม ด๊อกด๋อยไม่ทำ
         1. ปราณของสำนักที่เราต้องการจะทะลวงในปราณแรก ต้องมีระดับ 25 ขึ้นไป ปราณที่สอง ระดับ 20 ปราณที่สามระดับ 20 ค่ะ
         2. เราจะต้องทะลวงไปทีละจุดเท่านั้น ไม่สามารถทะลวงพร้อมกันได้หลายๆจุดในครั้งเดียว เหมือนวิชาล่ะค่ะเลือก Cultivation ได้เพียงทีละวิชาเท่านั้น
         3. เราสามารถทะลวงกี่จุดก็ได้ตามความดันทุรังที่เรามี
         4. เราสามารถใช้ผลของการทะลวงได้พร้อมกัน 3 จุด คือกดให้มันส่งผล (Activated) ได้พร้อมกัน 3จุด แต่เวลาทะลวงต้องทะลวงทีละจุดนะคะแต่จะมียาที่ทำให้สามารถเปิดใช้พร้อมกันได้เป็น 4 จุดด้วยนะคะได้จากเจ้าสำนักซึ่งก็แล้วแต่เซิฟเวอร์ว่าจะได้ตอนไหนดั่งรูปด้านล่างค่ะ P1.Pill
         5. เราจะทะลวงจุดเร็วหรือช้า ขึ้นกับกิจกรรมที่เราทำในแต่ละวัน ไม่ว่าจะเป็นการ คุ้มกันสินค้ากิลด์ เก็บแร่ เก็บหญ้า ผลิตของ ตีมอน ลงดัน กิจกรรมอะไรก็ได้ที่ไม่ใช่เดินเฉยๆหรือยืนเฉยๆล้วนมีผลกับการทะลวงจุดทั้งนั้น หรือคุณอาจจะใช้วิธีลัดโดยการเติมเงินสุ่มของกินยา แล้วแต่พลังเงินจะบัญชา
คำแนะนำ
                ก่อนอื่นเลยคุณจะต้องรู้ตัวเองเสียก่อนว่าพื้นฐานของคุณขาดอะไร จะเล่นสายไหน และจะทะลวงอะไรก่อนหรือหลัง จริงอยู่ทีว่าสุดท้ายแล้วเราก็สามารถทะลวงได้หมดทุกจุด แต่สิ่งสำคัญคือเวลาในการทะลวงแต่ละจุดไม่ใช่เรื่องที่ทำได้ในวันสองวันเพราะฉะนั้น จงมั่นคงกับสายของตัวเองและวิชาที่จะเล่น รวมถึงการวางแผนถึงวิชาใหม่ๆในอนาคตก็สำคัญไม่แพ้กัน
อธิบายหน้าต่างทะลวงจุด
P1.merridainWindow
         A. รายการ “จุด” ที่เพื่อนๆสามารถทะลวงได้ทั้งหมดในเกมส์ แถบบนสุด Dantian Element คือ ปราณเจียนหู พื้นฐาน ส่วนแถบด้านล่างทั้งหมดคือ “จุดของสำนักต่างๆ”
         B. จุดย่อยของสำนักต่างๆ เมื่อเราเลือกแถบ A เรียบร้อยแล้ว เราจะเห็นแถบ B ขึ้นมาโดยแถบนี้จะแสดงจุดที่เพื่อนๆสามารถทะลวงได้ของสำนักนั้นๆ ในแต่ละจุดจะมีเงื่อนไขในการทะลวงต่างๆกัน เงื่อนไขที่ว่าก็คือ ปราณพื้นฐานของสำนักนั้นๆนั่นเอง อย่างเช่นในจุดแรกจะต้องการปราณหนึ่งของสำนักนั้นๆที่ขั้น 25 จุดที่สองก็ต้องการปราณสองของสำนักนั้นๆที่ขั้น 20 ถึงจะสามารถเริ่มทะลวงได้
         C. รูปของจุดนั้นๆเมื่อนำเมาส์ไปชี้จะแสดงรายละเอียดขึ้นมาว่าจุดนั้นๆทะลวงแล้วได้ค่าอะไรบ้าง ส่งผลต่อตัวละครอย่างไรทำให้เพื่อนๆสามารถตรวจสอบรายละเอียดเพื่อตัดสินใจได้ ส่วนปุ่มคำว่า  Activate นั่นหมายถึงถ้าคุณกดปุ่มนี้จุดนี้จะไปส่งผลกับตัวละครของคุณ โดยในปัจจุบันคุณสามารถเลือก Activate ได้พร้อมกันสูงสุด 3 จุด จากจุดของสำนักทั้ง 9 ตัวเลขด้านล่างบ่งบอกถึงขั้นของจุดนั้นๆที่เราทะลวงสำเร็จ
         D. ปุ่มเริ่มดำเนินการทะลวงจุด  เมื่อเราเลือกจุดที่เราต้องการจะทะลวงได้แล้วเราก็กดที่ปุ่มนี้มันก็จะเริ่มนับเวลา และขึ้นค่า Exp ไปเรื่อยๆตามกิจกรรมที่คุณทำในแต่ละวัน โดยอัตราความสำเร็จจะแสดงในวงในหน้าต่าง F
         E. หน้าต่าง Passive Skill พิเศษ ในการทะลวงแต่ละจุดสำเร็จนั้นคุณจะได้รับ 1Skill point คุณสามารถนำมาสกิวพ๊อยเหล่านี้มาสนับสนุนวิชาที่คุณใช้อยู่ได้ ซึ่งคุณสามารถที่จะสรรสร้างคอมโบต่างๆได้อย่างหลากหลาย เช่น เมื่อใช้สกิวนี้แล้ว อีกสกิวจะไม่ติด Global Cooldown (คูลดาวระหว่างสกิว) ซึ่งจะทำให้คุณออกสกิวได้อย่างต่อเนื่องมากขึ้นโดยไม่สะดุด (แต่ในความเป็นจริงก็ติดคูลดาวตอนออกอนิเมชั่นอยูดี :p ท่าไหนร่ายเยอะรำแยะก็แทบไม่มีผลล่ะค่ะ) โดย Skill Point ที่เราจะต้องใช้ในการเปิดแต่ละช่องเราจะใช้ เพิ่มขึ้นเรื่อยๆค่ะ ช่องแรก 1 ช่องที่2 ใช้ 2 Skill Point และเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ
         F. หน้าต่างแสดงอัตราความสำเร็จของการทะลวงจุดนั้นๆ โดยแถบกลมๆนี้จะขึ้นเป็นเส้นสีฟ้าขึ้นครบวงเมื่อไหร่ก็ทะลวงสำเร็จ โดยเพื่อนๆสามารถเชคได้อีกที่หนึ่งโดยการกดปุ่มตรงมุมซ้ายบนของ interface ดั่งภาพด้านล่างจะแสดงอัตราการทะลวงของเราว่าสำเร็จไปถึงไหนแล้ว
P1.Growwindon
เจาะลึกการทะลวงจุดของแต่ละสำนักสำนักไหนมีอะไรดี!!!
                ในการทะลวงจุดของปราณแต่ละขั้นนั้นแต่ละปราณจะมี 36 ขั้น (วนกลมๆไป 36 รอบ) และพอขั้นสองก็จะมีอีก 36 ขั้น ตัวเลขในข้อมูลที่ทีมงานเขียนให้ตรงนี้คืออัตราการเพิ่มขึ้นของค่าต่างๆจากการะทะลวงจุดของแต่ละสำนักที่ปราณสาม คือที่ 108 ขั้น (ฝึกกันสักสิบปี เล่นเกมส์นี้เซ็นมรดกยกให้ลูกหลานกันไปได้เลย)และเมื่อคุณทะลวงจุดไปครบ 36ขั้นจะเกิดความสามารถพิเศษเสริมขึ้นมาให้ด้วยค่ะ
จุดสำนักเส้าหลิน
ชื่อจุด: P1.Sholinmerri Yang Brightness Stomach Foot Meridian
P1.Sholin
ค่าสำคัญต่างๆที่ได้รับจากการทะลวงจุดสำนักเส้าหลินที่ขั้น 108
         - ความแม่นยำของการโจมตีภายนอก (External Skill hitrate) +38 Point
         - Stamina +17 point
         - ลดโอกาสการถูกโจมตีติดคริติคอล +43 point
         - ลดความเสียหายจากการโดนโจมตีคริติคอล – 4%
         - ค่าป้องกันความเสียหายชนิดอ่อนหยุ่น (Soft defense) + 114 point
         - HP + 775
         - MP +129
คำแนะนำ
เหมาะกับคนที่ต้องการความอึดถึกคนมากขึ้น และเมื่อเจอกับวิชาที่โจมตีเป็นชนิดอ่อนหยุ่นจะช่วยลดความเสียหายลงได้มากแต่สิ่งที่สำคัญเลยคือหากคุณใช้การโจมตีจากวิชาแบบภายนอกเป็นหลัก (External)  การทะลวงจุดของเส้าหลินนี้สำคัญมากเพราะจะทำให้เพิ่มค่า Hit rate หรือความแม่นยำในการโจมตีมากขึ้นตีแรงไปตีไม่โดนก็เท่านั้น
จุดสำนักบู๊ตึ๊ง
ชื่อจุด: P1.WudangMerri Lesser Yin Kidney Foot Meridian
P1.Wudang
ค่าสำคัญต่างๆที่ได้รับจากการทะลวงจุดสำนักบู๊ตึ๊งที่ขั้น 108
         - อัตราการโจมตีติดคริติคอลจากการโจมตีแบบภายนอก (External  Skill Critical rate) +29 point
         - Breath +17
         - Spirit +17
         - อัตราการโจมตีติดคริติคอลจากการโจมตีแบบภายใน (Internal  Skill Critical rate) +29 point
         - HP +749
         - MP +147
         - เมื่อคุณทำการบล็อกจะเพิ่มอัตราการป้องกันของคุณให้มากขึ้นจากการ Parry (ติดบล็อก) +4 point
คำแนะนำ
จุดสำนักบู๊ตึ๊งนี้เมื่อทะลวงแล้วค่อนข้างจะได้ค่า Breath กับ Spirit บวกขึ้นมาเยอะพอสมควรจริงๆแล้วเหมาะกับวิชาจำพวกที่ตีออกเป็น Internalอย่างมาก
จุดสำนักง๊อไบ๊
ชื่อจุด:P1.EmeiMerri Greater Yin Lung Hand Merridan
P1.Emei
ค่าสำคัญต่างๆที่ได้รับจากการทะลวงจุดสำนักง๊อไบ๊ที่ขั้น 108
         - ความแม่นยำของการโจมตีภายนอก (External Skill Hit rate) +57 point
         - อัตราการหลบหลีก (Evasion) +57 point
         - อัตราการป้องกันจากการโจมตีแบบภายใน (Inner Defense) +24 point
         - อัตราการทะลุทะลวงการบล็อก (Ignore Internal Skill Defense) +72 point
         - ทำให้ระยะการฟื้นฟู MP ของเราต่อวินาทีลดลง 1 วินาที  ตัวอย่าง ปรกติ MP เราจะเด้งขึ้นทุกๆ 5 วินาทีต่อครั้ง ความสามารถนี้จะไปลดระยะเวลาการเด้งลงเหลือ 4 วินาทีต่อครั้ง
         - HP +714
         - MP +170
คำแนะนำ
การทะลวงจุดของสำนักง๊อไบ๊เป็นจุดที่เพิ่มอัตราความแม่นยำของการโจมตีแบบภายนอก มากที่สุด แถมยังให้อัตราการทะลุบล็อกอีกด้วย แค่นั้นยังไม่พอยังเพิ่มอัตราการหลบหลีกอีกเรียกได้ว่าค่อนข้างยืดหยุ่นครบเครื่องมากทีเดียวเหมาะในการปรับใช้กับวิชาต่างๆของเราได้หลากหลาย และความสามารถในการฟื้น MP ที่เร็วขึ้นก็เหมาะกับถังสายยิงมากเพราะมันจะทำให้คุณลดความรำคาญในการ MP หมดลงไปได้มาก
จุดสำนักพรรคกระยาจก
ชื่อจุด:P1.BeggarMerri  Greater Yang Small Intestine Meridian of Hand
P1.Beggar
ค่าสำคัญต่างๆที่ได้รับจากการทะลวงจุดสำนักพรรคกระยาจกที่ขั้น 108
         - ความแม่นยำของการโจมตีแบบภายใน (Internal Skill Hit rate) +76 point
         - อัตราการติดคริติคอลของการโจมตีแบบภายใน (Internal skill Critical rate) +29 point
         - ลดความเสียหายจากการโดนโจมตีคริติคอล  – 4%
         - Brawn +6 point
         - HP +738
         - MP +154
         - เมื่อคุณทำการบล็อกจะเพิ่มอัตราการป้องกันของคุณให้มากขึ้นจากการ Parry (ติดบล็อก) +9 point
คำแนะนำ
สำหรับพรรคกระยาจกนั้นการทะลวงจุดของสำนักนี้ จะเพิ่มความแม่นยำในการโจมตีแบบภายในขึ้นอย่างมากเรียกได้ว่าเพิ่มมากที่สุดจากทุกสำนักเลยก็ว่าได้เหมาะกับวิชาที่โจมตีออกเป็น Internal แต่ค่าความแม่นยำต่ำอย่างสำนักหมู่ตึกบัณฑิตเป็นอย่างมาก แถมทำให้โอกาสการตีติดคริเพิ่มมากขึ้นอีกด้วย
จุดสำนักหมู่ตึกบัณฑิต
ชื่อจุด:P1.ScholarMerri Reverting Yin Liver Foot Meridian
P1.Scholar
ค่าสำคัญต่างๆที่ได้รรับจากการทะลวงจุดสำนักหมู่ตึกบัณฑิตที่ขั้น 108
         - อัตราการติดคริติคอลของการโจมตีแบบภายใน (Internal Skill Critical rate) +29 point
         - ความแม่นยำของการโจมตีแบบภายใน (Internal Skill Hit rate) +38 point
         - อัตราการป้องกันความเสียหายจากการโจมตีที่เป็นธาตุหยิน (Yin defense) +114 point
         - อัตราการทะลุทะลวงการบล็อก (Ignore Internal Skill Defense) +95point
         - HP +754
         - MP +144
         - ทำให้การโจมตีของเราสร้างความเสียหายมากขึ้นเมื่อโจมตีติด Parry ของฝ่ายตรงข้าม (ติดบล็อก) +4 point
คำแนะนำ
การทะลวงจุดของสำนักนี้เป็นสำนักที่ทำให้อัตราการตีทะลุบล็อกมากที่สุดจากทุกสำนัก และแถมเมื่อถึงขั้น 36 ยังทำให้ทะลุการ Parry อีกด้วยเรียกได้ว่าสำนักที่ใช้การโจมตีเป็นแบบภายในนั้นจะต้องทะลวงของสำนักนี้แน่นอนเลยทีเดียวเพราะเพิ่มทุกๆค่าแหลมไปในทางการโจมตีภายในแทบจะทั้งหมดไม่ว่าจะเป็นอัตราการคริ และความแม่นยำ เรียกได้ว่าครบเครื่องสำหรับผู้ที่เล่นสายการโจมตีแบบภายใน
จุดสำนักสกุลถัง
ชื่อจุด:P1.TangMerri Greater Yin Spleen Foot Meridian
P1.Tang
ค่าสำคัญต่างๆที่ได้รับจากการทะลวงจุดสำนักสกุลถังที่ขั้น 108
         - อัตราการโจมตีติดคริติคอลจากการโจมตีแบบภายนอก (External Skill Critical rate) +29 point
         - อัตราความเสียหายจากการโจมตีติดคริติคอลของการโจมตีแบบภายนอกเพิ่มขึ้น (External Skill Critical Damage)  +7%
         - อัตราการหลบหลีก (Evasion) +76 point
         - Dexterity  +11 point
         - อัตราการป้องกันความเสียหายจากการโจมตีที่เป็นธาตุหยาง (Yang defense) +114 point
         - HP +727
         - MP +162
คำแนะนำ
สำนักนี้บวกอัตราโคตรหลบเยอะที่สุดจากทุกสำนักและยังเพิ่มอัตราการโจมตีติดคริติคอลแบบภายนอก กับความเสียหายจากคริติคอลแบบภายนอกอีก วิชาที่ตีเป็น External หรือพวกสายหลบนี่พราดไม่ได้เลยทีเดียวที่จะทะลวงจุดสำนักสกุลถังเพราะใช้งานได้ค่อนข้างยืดหยุ่นสำหรับสองสายนี้หรืออาจจะเล่นสายหลบและใช้วิชาที่ตีออกเป็นภายนอกแบบของเส้าหลินพร้อมกันไปเลยก็ได้
จุดสำนักสราญรมย์
ชื่อจุด:P1.wandererMerri Lesser Yang Sanjiao Hand Meridian
P1.wanderer
ค่าสำคัญต่างๆที่ได้รับจากการทะลวงจุดสำนักสราญรมย์ที่ขั้น 108
         - ลดโอกาสการถูกโจมตีติดคริติคอล +43 point
         - ความแม่นยำของการโจมตีแบบภายใน (Internal Skill Hit rate) +19 point
         - อัตราการทะลุทะลวงการบล็อก (Ignore Internal Skill Defense) +72point
         - ทำให้การโจมตีของเราสร้างความเสียหายมากขึ้นเมื่อโจมตีติด Parry ของฝ่ายตรงข้าม (ติดบล็อก)  +9 point
         - HP +692
         - MP +185
         - อัตราความเสียหายจากการโจมตีติดคริติคอลของการโจมตีแบบภายในเพิ่มขึ้น (Internal Skill Critical Damage)  +7%
คำแนะนำ
สำหรับการทะลวงจุดของสำนักนี้เป็นสำนักเดียวที่เพิ่มความเสียหายจากการโจมตีคริติคอลแบบภายในถึง 7% และเป็นหนึ่งในสองสำนักที่มีความสามารถในการลดอัตราการถูกโจมตีคริติคอล เหมาะกับสายวิชาโจมตีแบบภายในอย่างมากเรียกได้ว่าอยากตีแรงก็ต้องทะลวงล่ะค่ะสำนักนี้แม้ค่าอันอื่นๆจะเป็นลูกเมียน้อยก็ตาม
จุดสำนักองค์รักษ์เสื้อแพร
ชื่อจุด:P1.RoyalMerri Lesser Yang Gallbladder Foot Meridian
P1.Royal
ค่าสำคัญต่างๆที่ได้รับจากการทะลวงจุดสำนักองค์รักษ์เสื้อแพรที่ขั้น 108
         - ความแม่นยำของการโจมตีภายนอก (External Skill hitrate) +38 Point
         - อัตราการโจมตีติดคริติคอลจากการโจมตีแบบภายนอก (External  Skill Critical rate) +29 point
         - อัตราการป้องกันความเสี่ยหายจากการโจมตีชนิดกร้าวแกร่ง (Hard Defense) +114 point
         - อัตราการฟื้นฟู HP (HP recovery) +23 point
         - HP + 775
         - MP + 129
         - ทำให้ระยะการฟื้นฟู HP ของเราต่อวินาทีลดลง 1 วินาที  ตัวอย่าง ปรกติ HP เราจะเด้งขึ้นทุกๆ 5 วินาทีต่อครั้ง ความสามารถนี้จะไปลดระยะเวลาการเด้งลงเหลือ 4 วินาทีต่อครั้ง
คำแนะนำ
สายเลือดเยอะต้องทะลวงจุดของสำนักนี้เพราะทำให้ถึกขึ้นมากปริมาณเลือดและอัตราการฟื้นฟูที่เพิ่มขึ้นพร้อมกับได้รับความแม่นยำการโจมตีภายนอก และเพิ่มอัตาคริ สายโจมตีภายนอกและเลือดเรียกได้ว่าพราดไม่ได้
เสร็จเสียทีนะคะเจาะลึกกันไปเลยแบบชนิดยืดยาวทนอ่านกันหน่อยแต่ได้ประโยชน์แน่นอนค่ะ วันนี้ทีมงานขอไปพักก่อนนะคะอย่าลืมติดตามไกด์เกมส์เนื้อๆแบบนี้ได้ใหม่ในบทความครั้งต่อๆไปของเว็บไซต์ iTinMod นะคะ และอย่าลืมกด Like กด Share ส่งต่อให้เพื่อนๆได้ความรู้และเป็นกำลังใจให้กับทีมงานด้วยค่ะขอบคุณมากๆค่ะ
 
ขอขอบพระคุณเพื่อนๆจากกิลย์พันธมิตรอันแสนดีสำหรับข้อมูลบางส่วน (เพื่อนๆไม่ประสงค์จะออกนาม) และข้อมูลบางส่วนจาก MMOsite

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น