4 | | | ฟังเพลงเพราะๆ 24hr หรือรวมทุกข้อมูลการเล่นได้ที่นี่นะจ๊า | | |
Update v09-10-13

วันอาทิตย์ที่ 22 กันยายน พ.ศ. 2556

9Yin online Review: ดันสนธยาลงยังไงให้โปร!!!

9Yin online Review: ดันสนธยาลงยังไงให้โปร!!!

P1.banner
9Yin online Review: ดันสนธยาลงยังไงให้โปร!!!
                ดีจ้าเพื่อนๆชาวยุทธต่อเนื่องกันเลยนะคะกับไกด์เกมส์ของเราชาวทีมงาน iTinMod ที่จะมาให้ความรู้เพื่อนๆก่อนเกมส์จะ Open beta ในช่วงนี้ที่เป็น CBT เพื่อนๆก็คงค่อยๆเก็บประสบการณ์กันได้มากพอสมควรแล้วนะคะ เอาล่ะวันนี้ทางทีมงานของเรานำเสนอข้อมูลของเกมส์ 9Yin online ในเรื่อง การลงดันเจี้ยนสนธยายังไงให้โปรสำหรับช่วงปราณแรกของเพื่อนๆคงจะไม่ค่อยพ้นดันเจี้ยนนี้เท่าไหร่ อีกดันเจี้ยนคือ GCC ดันเมฆเขียวเราจะมานำเสนอในครั้งต่อๆไปค่ะ ชมกันเลยค่ะ
เงื่อนไขการลงดันเจี้ยน “สนธยา”
P1.questmap
                เงื่อนไขไม่มีอะไรมากค่ะเพียงคุณมีปราณแรกสักขั้น 11 ก็ให้คุณเดินทางไปที่เมือง “ซูโจว” และหลังจากนั้นก็ไปรับเควสที่โรงเตี๊ยมภายในเมืองคุยกับ NPC เจ้ารองโรงเตี๊ยมและทำเควสจนเสร็จสิ้นเควสสุดท้ายมันจะนำเราไปยัง “ท่าเรือซูโจว” แค่นี้ก็ลงดันเจี้ยนนี้ได้แล้วค่ะ
เริ่มลงดันสนธยา
                ในไกด์นี้จะอธิบายอย่างละเอียดถึงการเตรียมตัวต่างๆตั้งแต่ก่อนลงดันเจี้ยนจนถึงวิธีชนะบอสต่างๆและเควสย่อยสิ่งที่ต้องทำต่างๆในดันเจี้ยนสนธยาตามลำดับเชิญชมค่ะ
สิ่งที่ต้องเตรียมตัว
         1. ยา ให้คุณเตรียมยาเลือดเอาไว้ให้เยอะพอสมควรเพราะการจะออกมาซื้อระหว่างดันเจี้ยนนั้นชีวิตจะแย่ทั้งยาเลือดยา MP นั้นล้วนจำเป็นต้องใช้
         2. อาหาร อาหารบางชนิดบวกสเตตัสได้ดีมากเช่น ซาลาเปาเนื้อหมา ที่ทำให้เด้งHP/MP เรื่อยๆถือว่ามีประโยชน์มากในหลายสถานการณ์
         3. ยาคืนชีพ  NineTurning hell P1nineturning เป็นยาที่เอาไว้ใช้สำหรับคืนชีพแบบ Site-revive ในดันเจี้ยนคุณจะใช้งานได้ในบางกรณีมีพกติดตัวเอาไว้สักเม็ดชีวิตจะดีขึ้น
สำนักที่ควรมีในการผ่านดันเจี้ยนอย่างรวดเร็ว
               จริงๆกับเรื่องนี้เป็นเรื่องที่ไม่ได้ตายตัวเสมอไป แต่สิ่งที่เรากำลังจะแนะนำต่อไปนี้คือสิ่งที่จะทำให้คุณลงดันเจี้ยนนี้และผ่านมันไปได้อย่างสบายตัวมากขึ้น
         1. สำนักง๊อไบ๊ ด้วยสกิวที่ถึกทนประหนึ่งแทงค์และสตันหมู่รวมถึงบัพไข่เหลืองที่จะช่วยชีวิตทุกคนได้ในเวลาฉุกเฉิน ทำให้คนในปาตี้จะสบายตัวขึ้นมากเรียกได้ว่าผ่านได้ชิวๆให้ง๊อไบ๊แทงค์
         2. สกุลถัง สำนักนี้แน่นอนว่าควรมีอย่างยิ่งและคงจะหาไม่ยากหน้าที่สำคัญสำหรับสำนักนี้เวลาลงดันคือการวางพื้นพิษด้วยสกิว Stalk in Stealth ที่ทำให้เพิ่มพลังโจมตีและค่าหลบหลีกให้กับเพื่อนๆในปาตี้พร้อมกับทำ ดอทดาเมจด้วยเหมาะกับการฆ่า NPC เป็นกลุ่มอีกหน้าที่หลักของสกุลถังคือคอยฆ่าผู้เล่นอื่นๆที่เข้ามาช่วยบอสในดันเจี้ยน
         3. องค์รักษ์เสื้อแพร สำนักนี้เหมาะมากเมื่อคุณเผชิญกับ NPC ที่ปาอาวุธระยะไกลอย่างเช่นเมื่อคุณเจอ บอส 4 ที่จะเจอพวกปาอาวุธลับแรงมากและหากคุณเข้าไปคลุกวงในคุณจะโดนรุมปาอาวุธลับใส่ตายและทำให้เคลีย NPC ได้ช้ามาก เพราะฉะนั้นการมีจินยี่สายโซ่ เอาไว้ดึงมอนมารุมฆ่าจึงเป็นประโยชน์มากค่ะ
         4. อื่นๆ สำนักอื่นๆนอกเหนือจากที่กล่าวมาด้านบนจะเป็นสำนักอะไรก็ได้แต่ขอให้มีสกิวหมู่มากพอสมควรหรือถ้าเดี่ยวก็ขอให้แรงจริงๆจะได้เคลีย NPC ไวขึ้นมาก เช่นเส้าหลินสายพลองที่มีท่าทำให้มอนกระเด็นลอยขึ้นอากาศไปเรื่อยๆ หรือสราญสายพิษที่วางวงพิษสตันลงพื้นค่ะ
ลุยดันเจี้ยนสนธยา
P1.twaiMag
P1.NPC
P1.dungeonentrance
 
                ทางลงดันเจี้ยนนั้นอยู่ตรงท่าเรือเมืองซูโจวให้คุณคุยกับคุณปู่ที่อยู่ตรงท่าเรือเค้าจะถามคุณว่าคุณจะไปลงดันสนธยาไหมก็ตอบว่าลงแล้วเค้าจะแจวเรือพาเราไปส่งตรงทางเข้าดันเจี้ยนและเมื่อเราคลิกเข้าดันเจี้ยนจะขึ้นให้เราเลือกว่าจะเข้าความยากระดับไหนโดยแบ่งเป็น Normal Mode, Hard Mode, Hell mode โดยในตอนนี้เข้าแค่ Normal Mode ก็พอค่ะ
P1.Bosspic
ด้านบนคือภาพของบอสทั้งหมดที่เราจะต้องเจอในการผจญภัยในครั้งนี้ โดยเราจะแยกเป็นบอสๆไปให้คุณเข้าใจอย่างละเอียดค่ะ
P1.BossMap
แนวเส้นการวิ่งและจุดของบอสต่างๆ A B C คือลำดับตำแหน่งของบอสที่คุณจะเจอไปจนจบดันเจี้ยน เส้นสีน้ำเงินคือทางที่เราแนะนำให้คุณเดินไปเพื่อให้ได้ความเร็วในการเคลียดันเร็วที่สุดค่ะ
         A. บอส 1 Zhou Lifeng
         B. บอส 2 Wei Buji
         C. บอส 3 Qian Xizhi
         D. บอส 4 Ye Loukai
         E. บอส 5 Han Shijin
สิ่งที่ควรทำก่อนเปิดเควสทุกครั้ง
P1.trinity
         1.หมากล้อม
                ก่อนที่คุณจะเปิดเควสเพื่อเริ่มทำให้เวลาของเควสเดินเราแนะนำให้คุณตั้งค่ายกลให้เสร็จเรียบร้อยเสียก่อนโดยเทคนิคการตั้งค่ายกลนั้นเราแนะนำให้คุณตั้งหัวปาตี้เป็นคนที่เรียนศิลปะ “หมากล้อม” มาเพราะจะทำให้คนอื่นๆในปาตี้ได้บัพหมากล้อมด้วย ค่ะ
 
บอสที่1 Zhou Lifeng
P1.Boss1pic
เงื่อนไขการพบบอส
P1.bestpointBoat
เมื่อคุณเข้ามาในดันเจี้ยนเรียบร้อยแล้วหลังจากเตรียมทุกอย่างพร้อมทั้งตั้งค่ายกลต่างๆเรียบร้อยแล้วให้คุณคุยกับ NPC หญิงชาวบ้านที่อยู่ตรงท่าเรือในดันเจี้ยนจะเริ่มเปิดเควสให้คุณช่วยชาวบ้านจำนวน 10 คน โดยการช่วยชาวบ้านนั้นมีเทคนิคโดยให้คุณลากมอนสเตอร์ที่จะเกิดเรื่อยๆครั้งละ 2 ตัวมาตีข้างๆเรือตรงทางราบๆดังรูปด้านบนเพราะว่าจะเป็นจุดหลบที่ทำให้ พวกชาวบ้านโง่เง่ามองไม่เห็นมอนสเตอร์เพราะถ้ามันเห็นและมันโดนตีมันจะยืนหยุดตีมอนสเตอร์และรอความตายเควสตรงนี้จะยื้อระยืดออกไปเสียเวลามากใหคุณลากมอนสเตอร์มาตีข้างเรือเพื่อกันไม่ให้ไอ้พวกชาวบ้านจอมโง่มันเห็นมอนสเตอร์นั่นเอง และเมื่อคุณช่วยชาวบ้านได้ครบ 10คน บอสแรกก็จะออกมาค่ะ
เทคนิคการพิชิตบอส 1 Zhou Lifeng
P1.chestprize
ในบอสแรกนี้สิ่งสำคัญคือคนที่แทงค์จะต้องไม่วิ่งไปวิ่งมาเกินระยะบันไดไกลเกินไปหากคุณวิ่งออกไกลจากบันไดเกินไป บอสจะหลุดและทำการ Reset ซึ่งนอกจะทำให้เสียเวลาแล้วคุณยังจะติดสถานะเฟลบอส ทำให้ของที่ดรอปจากบอสนั้นมีโอกาสดรอปของดีได้ยากขึ้นอีกด้วย ยกเว้นแต่ว่าหากว่าปาตี้ของคุณไม่ไหวจริงๆก็ให้ลากบอสให้หลุดสัก 1ครั้งหัวหน้าปาตี้จะเด้งหน้าต่าง fail ขึ้นมาโดยเราสามารถเลือก “ลดความสามารถ” ของบอสได้ระดับหนึ่งแต่การที่เราลดความสามารถบอสลงไปนั้นจะทำให้บอสดรอปของเน่าลงด้วยค่ะ สิ่งที่ต้องระวังสำหรับบอสนี้นอกจากการหลุดของมันแล้วเรายังต้องระวังด้วยเพราะบอสตัวนี้เป็นบอสตัวที่แทบจะตีแรงที่สุดแล้วในดันเจี้ยนนี้ โดยสกิว Silver hook ของมันจะยิงสกิวออกเป็นเส้นตรงด้านหน้า ทำให้คนที่อยู่ในระยะกระเด็นและขอบอกเลยค่ะว่าแรงมาก หากมันขึ้นหัวว่าร่ายสกิวนี้เมื่อไหร่ คุณจะต้องช่วยกันสตันมันหรือไม่ก็วิ่งหลบให้ทันไม่เช่นนั้นดอกเดียวดับได้ค่ะ อีกสกิวคือสกิวตาข่ายหมู่ที่จะใช้ใส่ทุกคนในระยะทำให้ไม่สามารถเคลื่อนที่ได้ ถ้าโดนสกิวนี้ก็ต้องวัดดวงเอาหน่อยว่ามันจะตามด้วยท่ายิงแนวตรงของมันไหม ถ้าโดนคู่กันนอนสถานเดียวค่ะ นอกนั้นก็ไม่มีอะไรเป็นพิเศษรีบฆ่าแล้วไปบอสสองกัน
ของดรอปที่น่าสนใจจาก Zhou Lifeng
         - ตำรายาพิษ Blood throat ระดับ Iron
         - Watering silk
         - ตำราทำประดับระดับ Iron , copper
         - ตำรา Slide (ดรอปยากมาก)
         - ตำรา อื่นๆ ระดับ Iron, copper
บอสที่2 Wei Buji
P1.Boss2pic
เงื่อนไขการพบบอส
P1.burn P1.bucket
P1.water P1.watering
                หลังจากที่เราฆ่าบอสแรกไปเรียบร้อยแล้ว เราจะต้องเดินขึ้นบันไดมาเราจะเจอกับหมู่บ้านที่ไฟไหม้อยู่หลายหลังให้เราเปิดประตูทางเข้าอาจจะคุยกับ NPC ที่หน้าประตูด้วยก็ได้ หลังจากนั้นให้เราเคลียมอนสเตอร์แถวนั้นให้หมดก่อนและโดยใช้วิธีการลากจะเร็วที่สุดและลงสกิวหมู่ หากว่ามีสราญสายพิษก็ให้วางวงพิษสตันเรื่อยๆเพื่อให้คนลากได้พักกินยา หรือถ้ามีเส้าหลินสายพลองก็ลากแล้วให้เส้าหลินเดาะมอนสเตอร์ขึ้นฟ้าเรื่อยๆจะเคลียได้เร็วขึ้น มีเทคนิคนิดหน่อยตรงนี้คือ อย่าเหยียบศพชาวบ้านที่นอนตายอยู่บนพื้นไม่เช่นนั้นคุณจะติดพิษ ตัวเขียวและโดนดอทดาเมจไปเรื่อยๆ หลังจากที่เคลียมอนสเตอร์หมดแล้วให้คุณหยิบถังน้ำที่หน้าบ้านหลังใดก็ได้ดังรูปจะปรากฏถังน้ำในช่องใส่ของ ให้คุณกด B ขึ้นมาดูที่แถบสุดท้ายช่องของเควส จะเห็นถังน้ำให้คุณและเพื่อนๆเดินลงไปตักน้ำในแม่น้ำนอกประตูตรงจุดเกิดบอสแรกและนำมาดับไฟที่ติดตามบ้านโดยการตักน้ำให้ลงไปในน้ำและกดคลิกขวาที่รูปถังจะขึ้นอนิเมชั่นว่าตักน้ำแล้ว และถังน้ำจะมีคำพ่วงท้ายว่า (Full) หากไม่มีน้ำจะเป็น (Empty) พอได้น้ำแล้วก็ไปกดคลิกขวาที่หน้าบ้านที่ไฟไหม้ดับให้ครบทุกหลัง หลังสุดท้ายที่อยู่บนเนินก่อนคุณจะดับไฟให้คุณทำการตั้งค่ายกล กินยา นั่งให้เรียบร้อยเสียก่อนแล้วจึงค่อยดับไฟ พอดับไฟเสร็จบอสก็จะออก มีทริคอีกนิดนึงคือตามบ้านหลังต่างๆใต้เตียงหมอนมุ้งจะมีวัตถุดิบเล็กๆน้อยๆซ่อนอยู่ถ้ามีเวลาก็สำรวจได้ค่ะ
เทคนิคการพิชิตบอส2 Wei Buji
P1.Lastwater
                บอสตัวนี้ความเสียหายไม่ได้รุนแรงอะไรมากนักสำคัญที่ให้คุณระวังเวลามันพ่นไฟ มันจะมีไฟติดอยู่ตามพื้นอย่าไปยืนบนไฟตามพื้นเด็ดขาดไม่งั้นคุณจะโดนความเสียหายรุนแรงต่อเนื่องเรื่อยๆ การแทงค์บอสตัวนี้พยายามอย่าเกินต้นไม้ที่อยู่ข้างๆบันไดตรงจุดเกิดบอส เพราะบอสไม่ได้ตีแรงอะไรมากอย่าให้หลุดเป็นดีที่สุดบอสตัวนี้ถือว่าขนมผ่านได้ง่ายไม่ยากเย็นค่ะ
ของดรอปที่น่าสนใจจาก Wei Buji
         - ตำราทำพิษระดับ Iron
         - ตำราวิชาไต่กำแพง (อันนี้ที่คนเข้ามาหากันเยอะที่สุด)
         - ชิ้นส่วนตำราต่างๆ สุ่ม
         - ตำราอาวุธระดับ Iron, Copper สุ่ม
บอส 3 Qian Xizhi
P1.Boss3pic
เงื่อนไขการพบบอส
P1.villager3
 
P1.villager4
         พอถึงจุดนี้เราจะเจอหมู่บ้านที่มีมอนสเตอร์เต็มไปหมดก่อนอื่นเลยให้เราคุยกับ NPC ผู้หญิงดังรูปด้านบนและกดตรง Kill Guard เพื่อเป็นการเซฟจุดเกิดของเราตรงนี้เสียก่อนโดยการเซฟจุดเกิดนี้จะทำให้เรา เมื่อสู้กับบอสแล้วและเราตายเราจะมาเกิดตรงจุดแถวๆนี้ไม่ต้องไปวิ่งมาจากหน้าดันเจี้ยน แต่ย้ำนะคะว่ามีผลเฉพาะตอนสู้บอส 3 เท่านั้นไม่ว่าจะตายด้วยกรณีไหน แต่ไม่มีผลในการตายช่วงอื่นๆของดันเจี้ยนโดยในกรณีอื่นๆจะต้องไปเกิดที่หน้าดันเจี้ยนเท่านั้นค่ะ อย่าเพิ่งใจร้อนเปิดเควสเด็ดขาด ตรงนี้เราจะต้องกันชาวบ้านให้วิ่งมาเก็บของตามทิศทางต่างๆของหมู่บ้านทิศละ 5ตัว ก่อนเปิดเควสนี้กับ NPC ผู้หญิงให้เราทำการเคลียมอนสเตอร์ให้หมดก่อนสัก 1รอบ แล้วจากนั้นจึงค่อยเปิดเควสโดยการคุยกับผู้หญิงและเลือกข้อ 2 ตามภาพด้านบน ชาวบ้านก็จะเริ่มวิ่งทยอยกันมาเก็บสมบัติของตนเองโดยเราจะต้องป้องกันให้ชาวบ้านหน้าโง่เก็บสมบัติและวิ่งออกจากหมู่บ้านไป (มันโง่จริงๆเพราะมันเก็บเสร็จมันก็ยืนให้มอนตีจนตายแทนที่จะรีบวิ่งหนี)  ในระหว่างที่ชาวบ้านเก็บของจะมีมอนสเตอร์เกิดมาเรื่อยๆก็ให้เราป้องกันตามสถานการณ์ไป การยืนรวมจุดในแต่ละทิศและเคลียเป็นจุดๆจะเร็วกว่าการยืนกระจายกันป้องกัน และหากว่า HP และ MP ของคุณจะหมดเทคนิคคือให้กระโดดขึ้นไปบนหลังคาบ้านคุณจะหลุดจากการ combat และสามารถนั่งพักได้ค่ะ เมื่อคุณปล่อยให้ชาวบ้านเก็บของไปสักพักไม่ว่าเควสตรงนี้จะสำเร็จหรือไม่ บอส 3 จะเดินออกมาพร้อม NPC คนแก่ก่อนที่คุณจะเข้าไปในระยะบอสขอบอกก่อนว่าให้เตรียมตัวให้พร้อมกินยานั่งพักเพราะรอบนี้คุณจะต้องเจอกับผู้เล่นจริงๆที่เข้ามาเป็นลูกให้กับบอสค่ะ
เทคนิคการพิชิตบอส 3 Qian Xizhi
P1.Boss3
                สำหรับบอสนี้ความยากไม่ได้อยู่ที่ตัวบอส สกิวบอสค่อนข้างอยู่ในระดับธรรมดาหากเห็นมันใช้สกิวก็แค่กด บล๊อคก็รอดแล้วแต่สิ่งสำคัญเลยคือผู้เล่นที่เข้ามาเป็นลูกให้บอสถึง 3 คน คุณจะต้องแบ่งปาตี้ให้ดีว่าใครตีบอสใครจะกันคนโดยสำนักที่เหมาะกับการกันคนมากที่สุดคือ สกุลถัง สราญสายดาบคู่ และองค์รักษ์เสื้อแพรสายโซ่ การกันคนนั้นเพียงแค่ 2 คนต่อ 3 ก็น่าจะพอที่เหลือก็ตีบอสไป บางสูตรให้วิธีการลากบอสเข้าบ้านที่มุมซ้ายของหมู่บ้านเข้าไปตีในบ้านแต่ทางทีมงานเห็นว่าเป็นวิธีที่ไร้สาระมากเพราะว่ากว่าจะเปิดประตูกว่าจะปิดประตูหากโดนบอสสกิวหมู่ตีตายในพื้นที่แคบๆของบ้านนี่หนีไม่ได้เลยและหากปิดประตูอยู่แล้วคนในบ้านตายหมดบอสก็จะรีเซตทางเราจึงไม่แนะนำ ให้ยืนตีมันตรงกลางกองไฟนั่นล่ะค่ะดีที่สุด
ของดรอปที่น่าสนใจจากบอส Qian Xizhi
         - ตำราชิ้นส่วนวิชาสุ่ม
         - ตำราทำชุด อาวุธ ประดับ ระดับ Iron , Copper แบบสุ่ม
         - ตำราวิชา สไลด์ (อันนี้ที่คนเข้ามาหากันมากที่สุด)
         - ตำราวิชาในค่ายกล 3 วิชา Miraculous Heal และ After Rain the Sky looks Blue (ไม่ต้องแย่งกันหลังๆดรอปจนทิ้ง)
สิ่งที่ควรคำนึงถึงหลังจากฆ่าบอส 3 ได้แล้ว
P1.kobfire
                หลังจากเราฆ่าบอสนี้แล้วเราจะต้องเก็บสิ่งของบางอย่างจากพื้นเพื่อทำเควสต่อไปให้คุณอย่าลืมเก็บ “คบไฟ”จากกองไฟตามพื้นบริเวณบอสสามเอาไว้ด้วยเก็บเพียงแค่คนเดียวก็พอ โดยเราแนะนำให้คนทิ่มีสกิววิ่งเร็ว หรือเคลื่อนที่ได้เร็วที่สุดเป็นคนวิ่งเควสเช่นถัง หรือสราญ ที่มีสกิววิ่งเร็วประจำวิชาให้เป็นคนวิ่งเควสเพียงคนเดียวก็พอ หลังจากฆ่าบอสสามเสร็จแล้วให้คุณเดินขึ้นบันไดที่มี NPC คนแก่ยืนอยู่ข้างๆขึ้นไปบนบ้านบนเนินและเคลียมอนสเตอร์ตรงนั้นให้หมดเตรียมเอาไว้สำหรับการกลับมาเอาของเควสที่เราจะกล่าวถึงต่อไป
บอส 4 Ye Loukai
P1.Boss4pic
เงื่อนไขการพบบอส 4
P1.boss3leat
                ไอ้บอสตัวนี้จะอยู่ในหมู่บ้านที่มีกำแพงปิดมิดชิด และมันหื่นมากเป็นพิเศษคือมันกำลังจะปล้ำหญิงชาวบ้าน เป็นเวลา 5นาที (ถอดเสื้อนานมาก 555) โดยเควสจะให้คุณเรียกบอสตัวนี้ออกมาให้ได้ในเวลา 5นาทีโดยการที่ให้คุณฆ่าลูกน้องบอสสองตัวที่ยืนเฝ้าอยู่ด้านหน้าตามรูปในวงสีขาว E และ Fด้านบน (ตอนถ่ายรูปตัวด้านซ้ายฆ่าไปแล้วเลยวงตำแหน่งของมันไว้ให้ดูเฉยๆค่ะ) โดยหากเราฆ่าสองตัวนี้แล้วบอสก็จะออกมาค่ะ หรืออีกทางคือรอให้มันปล้ำเสร็จก่อนบอสก็จะออกเหมือนกันค่ะแต่ก็คือจะไม่สมบูรณ์ วงแดงๆด้านบนทั้งหลายคือมอนสเตอร์ที่คุณควรจะเก็บเสียให้หมดสิ้นก่อนที่จะเรียกบอสออกมาไม่งั้นเหนื่อยค่ะเพราะไอ้มอนสเตอร์พวกนี้ยิงแรงมากปาอาวุธลับโดนทีนึงดอกละหลายร้อยช่วงปราณแรกๆนี่โดนกันแค่คนละ 3-4 ทีก็นอนแล้วค่ะ ตรงนี้ล่ะที่สำนักองค์รักษ์เสื้อแพรจะเข้ามามีบทบาทมากเพราะมอนสเตอร์ตัวปาลูกดอกจะยืนอยู่เป็นคู่ เราจะต้องให้จินยี่สายโซ่ ดึงมันมารุมฆ่าทีละตัวจะประหยัดเวลาได้มากเพราะถ้าคุณหรือเพื่อนตายก็ต้องไปวิ่งมาใหม่จากตรงท่าเรือเลยค่ะเสียเวลามาก ตั้งแต่คุณเริ่มเปิดประตูเข้ามาจะเจอมอนปาลูกดอกจากทางมุมกำแพงด้านซ้ายให้เก็บให้หมดก่อนแล้วก็นั่งพักแล้วค่อยให้จินยี่ดึงมาทีละตัวจาก จุด A B C D ไปเรื่อยๆจนหมดจากนั้นค่อยเก็บ E กับ F และบอสจะออกมาให้เราตีค่ะ
เทคนิคพิชิตบอส 4 Ye Loukai
P1.Attackboss3
                บอสตัวนี้จะมีท่ารุนแรงอยู่บ้างและมีฮีลเล็กๆน้อยๆด้วยโดยให้ระวังท่าที่เป็นกลีบดอกไม้รอบตัวเพราะมันจะตีออกเป็นโครนด้านหน้าโดนทีเดียวไม่บล็อกอาจจะมีนอนได้ ที่ดีที่สุดคือให้ง๊อไบ๊แทงค์และเมื่อเห็นมันร่ายสกิวก็ให้เปิดบัพไข่ที่เป็นสกิวเก็บเกทโกรธสายฝ่ามือเพื่อลดความเสียหายที่จะเกิดขึ้นบอสตัวนี้ค่อนข้างอึด หากคุณไม่เก็บลูกๆของมันให้หมดก่อนรอบๆอาจจะโดนลูกๆมันตีตายได้นอกนั้นก็ไม่มีอะไรเป็นพิเศษค่ะรีบฆ่าแล้วรีบไปต่อ
ของดรอปที่น่าสนใจจากบอส Ye Loukai
         - ตำราทำยาสุ่มต่างๆ
         - ตำราทำประดับต่างๆสุ่มไม่มีอะไรเป็นพิเศษ
         - ตำราสกิวของวิชาค่ายกล 3 Miraculous Heal และ After Rain the Sky looks Blue (ไม่ต้องแย่งกันหลังๆดรอปจนทิ้ง)
สิ่งที่ควรคำนึงหลังจากฆ่าบอส 4 ได้แล้ว
P1.stature P1.stature2
P1.npcboss3 P1.Key
P1.dynamite
                โดยหลังจากที่คุณฆ่าบอสนี้ได้แล้วให้คุณเดินเข้าไปตรงบ้านหลังกลางที่บอส 4 เดินออกมา คุณจะเจอรูปปั้นดังรูปภาพด้านบนให้คุณเข้าไปคุยกับรูปปั้นรูปปั้นจะเลื่อนออกคุณจะเจอกล่องใต้ฐานรูปปั้นแต่คุณจะไม่สามารถเปิดมันได้เพราะว่าไม่มีกุญแจ ให้เพื่อนที่เป็นคนเก็บคบไฟมาตอนแรกวิ่งกลับไปที่ NPC คนแก่ที่ยืนอยู่ข้างบันไดตรงบริเวณบอส 3 จากนั้นคุยกับมัน มันจะเดินขึ้นบันไดไปบนบ้านหลังที่ทางเราได้บอกให้เคลียมอนเอาไว้ตั้งแต่ตอนแรก พอมันเดินเข้าไปในบ้านด้านบนแล้วรูปภาพในบ้านจะเปิดออกดังรูปให้เราไปเปิดกล่องที่อยู่หลังรูปภาพจะได้รับ “กุญแจ” มาจากนั้นนำกุญแจที่ได้รับมานำไปไขกล่องใต้ฐานรูปปั้นคุณจะได้รับ “ระเบิด” ถึงตอนนี้ให้คนที่วิ่งเควสเชคไอเทมเควสในตัวค่ะว่ามีครบ 2 อย่างไหมคือ  “คบไฟ” “ระเบิด” ถ้าครบแล้วก็เดินเลาะไปตามเส้นสีน้ำเงินที่เราได้ทำไว้ให้ข้างบนเพื่อพบกับบอสสุดท้ายได้เลยค่ะ
บอส 5 Han Shijin
P1.Boss5pic
เงื่อนไขการพบบอส 5
P1.bomb1
                ถึงตรงนี้ไม่มีอะไรยุ่งยากแล้วหากคุณได้รับของเควสมาจนครบ ให้คุณเคลียมอนสเตอร์ที่อยู่ด้านหน้ารั้ว(ด้านล่างลงไปไม่ต้องเคลีย) ของบอสนี้ให้หมด ย้ำนะคะว่าให้เคลียให้หมดไม่อย่างนั้นพตอนตีบอสมันจะวิ่งเข้ามาช่วยบอสสู้ พอเคลียหมดแล้วให้คนที่เป็นคนวิ่งเควส เดินไปตรงหน้าทางเข้ารั้วที่มีขอนไม้มากมายขวางอยู่ดังรูป จากนั้นให้เปิดช่องเก็บของ คลิกขวาที่ระเบิดเราจะเห็นระเบิดวางลงไปค่ะ จากนั้นให้คลิกที่ระเบิดแล้วคลิกขวาที่คบไฟระเบิดจะนับถอยหลัง และเมื่อระเบิดเรียบร้อยแล้วให้ตั้งค่ายกลต่างๆให้ดีก่อนเข้าตีบอสค่ะชนิดของบัพหมากล้อมที่ควรใช้คือ “บัพเด้งมานา” ไม่งั้นมานาคุณจะหมดเร็วมากค่ะ
เทคนิคการพิชิตบอส 5 Han Shijin
P1.lastboss1
บอสตัวนี้จะมีลูกบอสอีกสองตัว ที่คอยสู้พร้อมกับมันบอสตัวนี้จะนับถอยหลังเวลาที่คุณจะสู้กับมันให้ชนะประมาณ 10 นาที หากคุณฆ่ามันไม่ได้ใน 10นาที บอสตัวนี้จะตายและกลายเป็นบอสที่โหดกว่านี้ เทคนิคการสู้กับบอสนี้คือ ถ้ามีง๊อไบ๊ให้ง๊อไบ๊ยืนแทงค์สลับกับวิ่งไปรอบๆกองไฟที่เหลือรีบไปฆ่าลูกบอสอีกสองตัวให้เร็วที่สุดแล้วรีบกลับมารุมบอส หากลูกบอสไม่ตาย หรือบอสทำการเรียกลูกออกมาใหม่ มันมีโอกาสที่จะตั้งค่ายกลซึ่งจะทำให้ฆ่ายากขึ้นอีกนิดหน่อย เพราะฉะนั้นรีบฆ่าลูกมันซะแล้วไปรุมตีบอส บอสตัวนี้มีสกิวในการตีแล้วลด MP เพราะฉะนั้นให้วิ่งๆถอยๆ แล้วกินยาเติม MP ไปด้วยโดยหากแทงค์เป็นง๊อไบ๊ก็สามารถที่จะใช้บัพไข่ทำให้ทนทานต่อการยืนสู้กับบอสได้นานขึ้นไม่ต้องวิ่งไล่ตามบอสไปมา และอีกหนึ่งสกิวเด็ดเลยของบอสนี้คือเมื่อเลือดของมันเหลือประมาณ 30% มันจะทำการใช้สกิวที่ต้องร่ายจะเป็นวงสีขาวๆรอบๆจอถ้ามันร่ายสำเร็จมันจะฟื้นเลือดของมันเกือบเต็ม ซึ่งจะยิ่งทำให้โอกาสฆ่ามันในเวลาที่กำหนดยากขึ้นไปอีก วิธีการคือต้องใช้ดวงนิดหน่อยตอนที่มันร่ายให้ตีมันแล้ววิ่งหนีออกระยะมันถ้าดวงดีมันวิ่งตามมันจะหยุดร่ายสกิว ถ้าโชคไม่ดีมันก็ยังจะคงร่ายสกิวต่อจนเสร็จเพราะฉะนั้นการเตรียมทีมที่มีปริมาณดาเมจมากๆมาสู้จึงเป็นทางเลือกที่ดีที่สุด
ของดรอปที่น่าสนใจจากบอส Han Shijin
         - ตำราสุ่มทำของระดับ Iron, Copper มีพวกอาวุธที่น่าสนใจด้วยเช่นพวกโซ่ของจินยี่
         - ตำราไต่กำแพง
         - ตำราสไลด์
         - ตำรายาพิษ และยาสมุนไพร และอาหารอีกหลากหลาย
เงื่อนไขพิเศษหากคุณไม่สามารถฆ่า Han Shijin ได้ทันเวลา จะพบบอสที่เก่งกว่าคือ Zhao Ziji!!!
                หากคุณไม่สามารถฆ่า Han Shijin ได้ทันเวลาคุณจะต้องพบเจอกับบอสตัวที่โหดกว่ามันนั่นก็คือ Zhao Ziji ที่ได้สูญเสียลูกเมียไปและคลุ้มคลั่งโดยบอสตัวนี้เก่งมากๆในระดับปราณแรกๆถ้าทีมงานที่คุณเอาลงไปไม่แน่นจริงล่ะก็ยากมากที่จะชนะมันได้ค่ะ
เทคนิคการพิชิตบอส Zhao Ziji
P1.lastboss2Zhaoji
                บอสตัวนี้มีสกิวน่ากลัวหลายสกิวอย่างแรกเลยคือมันตีไปบล็อกไปได้ ในขณะที่มันโจมตีมันสามารถกดบล๊อคไปด้วยได้และมันถึกมากตีไม่ค่อยจะเข้าต้องใช้วิธีการตอดไปเรื่อยๆจากพิษ หรือสกิวปาของสกุลถังเรียกว่าต้องใช้ยามานาเยอะมากทีเดียวให้เตรียมไปให้พร้อม แม้ว่าจะมีง๊อไบ๊ติดมาด้วยแต่การยืนแทงค์บอสนี้ลำบากมากเพราะมันตบแรง และให้สังเกตค่ะมันจะมีสกิวมัดด้วยโซ่ ถ้าหากใครโดนเข้าไปล่ะก็จะใบ้กดสกิวไม่ได้แถมเลือดลดเรื่อยๆ โดยจะมีรูป Dbuff เป็นรูปคนโดนมัดติดอยู่ที่ตัวเราวิธีการแก้คือจะต้องให้เพื่อนคนอื่นในปาตี้มากดคลิกที่ตัวเราเราจึงจะหลุดไม่งั้นก็จะยืนโง่จนตายค่ะ บอสตัวนี้ค่อนข้างลำบากมากหากคุณไม่มีการสื่อสารกันด้วยเสียง หรือเข้าไปใช้โปรแกรมพวก TS3 หรือ Skype  นี่แทบจะฆ่ายากมากเพราะคุณจะต้องคอยบอกกันตลอดเวลาว่าใครติด Dbuff บอสบ้าง อีกสกิวคือสกิวกางแขนหมุนซึ่งเป็นท่าหมู่รอบตัวในระยะกว้างหากคุณเห็นมันร่ายสกิว มีคำว่า World end ขึ้นเนี่ยให้รีบสไลด์หนีออกจากตัวมันให้เร็วที่สุดเพราะระยะมันกว้างมากและมันหมุนเคลื่อนที่ไปเรื่อยๆจะต้องหนีให้ทันไม่งั้นตายสกิวนี้ไม่สามารถยืนแทงค์ได้ค่ะ  
ของดรอปที่น่าสนใจจากบอส Zhao Ziji
         - ตำราสุ่มทำของระดับ Iron, Copper มีพวกอาวุธที่น่าสนใจด้วยเช่นพวกโซ่ของจินยี่
         - ตำราไต่กำแพง
         - ตำราสไลด์
         - ตำรายาพิษ และยาสมุนไพร และอาหารอีกหลากหลาย
เอาล่ะค่ะยืดยาวพอสมควรแล้วสำหรับไกด์การลงดันเจี้ยนสนธยาแบบโปรๆจากทีมงานของเรา iTinMod หวังว่าเพื่อนๆจะสามารถผ่านทุกด่านไปได้อย่างราบรื่นนะคะและติดตามพบกับไกด์เกมส์เนื้อเยอะ อ่านอิ่มแบบนี้ได้ใหม่ในรอบหน้าค่ะ ทีมงาน iTinMod หวังว่าเพื่อนจะกระจายบทความเหล่านี้ออกไปเพื่อเป็นประโยชน์ให้กับเพื่อนๆคนอื่นๆโดยทั่วกันและเป็นกำลังใจให้กับทีมงานด้วยค่ะขอบคุณค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น