4 | | | ฟังเพลงเพราะๆ 24hr หรือรวมทุกข้อมูลการเล่นได้ที่นี่นะจ๊า | | |
Update v09-10-13

วันอาทิตย์ที่ 22 กันยายน พ.ศ. 2556

9Yin Review : สำนักสราญรมย์จอมพิษติสแตก!!

9Yin Review : สำนักสราญรมย์จอมพิษติสแตก!!

P1.Wanderer
 
Wanderer’s Valley (สำนักสราญรมย์)
สังกัดฝ่าย : อธรรม
ชนิดสายลมปราณ : ไทชี่ (สมดุลสองสายผสานระหว่างหยินหยาง)
ชนิดของวิชาส่วนใหญ่ : ไม่ซ้ำแบบกันเลย มีหลากหลายทั้ง โจมตีภายนอก, โจมตีภายในและผสมสองสายทั้งภายนอกภายใน
Review : จากหนังจีนเรื่อง “แปดเทพอสูรมังกรฟ้า” (คิดว่าหลักๆคงมาจากเรื่องนี้) แต่เจ้าสำนักกลับไม่ใช่ติงชุนชิว พื้นฐานของสำนักนี้ใช้วิชาพิษเป็นหลักด้วยพลังพิษที่หลากหลายทำให้สำนักนี้เป็นสำนักที่มี CC เยอะที่สุดสำนักหนึ่งและ CC ที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะเลยของสำนักนี้ก็คือ “Shock” ถ้าใครก็แล้วแต่ติดสถานะนี้จะทำให้ “ง่อยกิน”  ไม่สามารถใช้วิชาหรือสกิวใดๆได้เลยในช่วงระยะเวลาหนึ่ง (ยกเว้น Flying Skill) สำนักสราญรมย์ค่อนข้ามีดาเมจพลังโจมตีที่จัดได้ว่ารุนแรงที่สุดสำนักหนึ่งชนิดของวิชาเรียกได้ว่าหลากหลายและปราณของสำนักนี้จัดว่าอยู่ในประเภทเดียวกันกับของ “บู๊ตึ๊ง” คือเป็นปราณแบบผสมผสานสองอย่าง สำหรับการเล่นสำนักนี้นั้นจัดได้ว่าเป็นสำนักที่เล่นได้ยากสำนักหนึ่งเพราะว่าด้วยปริมาณ HP ที่น้อย สกิวที่ค่อนข้างมีความซับซ้อนแถมยังกินเลือดกินเนื้อตัวเองเพื่อสร้างแรงโจมตีมหาศาลทำให้สำนักนี้ไม่เหมาะอย่างยิ่งกับการ PvP แบบตะลุมบอน แต่ถ้าเป็นการ PvP แบบตัวต่อตัวแล้วและสเตปอยู่ในขั้นที่ดีก็สามารถฆ่าศัตรูเป้าหมายเดี่ยวได้อย่างง่ายดายแต่ข้อเสียที่ใหญ่ยิ่งเลยสำหรับสำนักนี้คือ เป็นสำนักที่มีปริมาณ HP น้อยที่สุดในสำนักทั้งหมดและการเล่นสำนักสราญในแต่ละช่วงของเกมส์ค่อนข้างจะแตกต่างกันไปเลยตามปราณ คนที่จะเล่นสำนักนี้ค่อนข้างจะต้องมีความอดทนให้มากๆจนกว่าจะถึงปราณสาม เพราะในช่วงปราณแรกเรียกได้ว่าเป็นหมูสนามเลยหากเจอกับสำนักอย่างเช่น สกุลถัง หรือ จินยี่
P2.WandererGameplay
บทบาทในการลงดันเจี้ยน : สำหรับสำนักสราญรมย์เรียกได้ว่าช่วยปาตี้ได้ดีพอสมควรโดยเฉพาะวิชา “ฝ่ามือละลายกระดูก” หรือ Bone Corrosion Palm ที่มีวงพิษ “สตันหมู่” ทำให้สามารถที่จะลาก NPC จำนวนมากๆเพื่อให้โดน Dot Damage และ “สตัน” ไปด้วยได้เมื่อ NPC เดินหลุดออกจากวงพิษ อีกบทบาทนึงก็คือการช่วยเพื่อนๆในปาตี้ฆ่าผู้เล่นที่ลงมาเป็น Add ให้บอสด้วยการใช้สกิว “Shock” ที่ทำให้ศัตรูง่อยกินนั่นเอง
จำแนกสกิวเริ่มของสำนักสราญรมย์
P1.wandererSkill
ชนิดของวิชาเริ่มต้น: Wind-Catching Blade (ดาบคู่),Bone Corrosion Palm (ฝ่ามือ),Perish Blade (หนามคู่)
P3.Wind-catching
1. Wind-Catching Blade
ชนิดของวิชา: สร้างความเสียหายแบบภายใน (Internal) ชนิดกร้าวแกร่ง
เงื่อนไขการเรียน: สามารถเรียนได้ตั้งแต่ตอนเข้าสำนักสราญรมย์
ท่านี้เรียกได้ว่าในช่วงต้นของเกมส์จะเป็นท่าที่เราใช้สำหรับ PvP เป็นหลักเลยทีเดียวข้อดีของวิชานี้ที่สำนักอื่นๆไม่มีคือการโจมตีจะทำให้ศัตรูติดสถานะ “Shock” ซึ่งจะทำให้ศัตรูไม่สามารถใช้สกิวโจมตีหรือวิชาใดๆได้เลยในระยะแวลาหนึ่งและการโจมตีของกสิวที่มีท่าระยะไกลมากพอตัวทำให้ง่ายต่อการเล่น สกิว Cooldown ของวิชานี้นับว่าเร็วมากทีเดียวเมื่อเทียบกับวิชาอื่นๆของสำนักอื่นๆคุณสามารถที่จะแสปมสกิวรัวๆใส่เป้าหมายเพื่อทำให้เป้าหมาย “ง่อย” “กระเด็น” และตายในที่สุด แต่สำหรับการ PvP แบบตะลุมบอนแล้วล่ะก็คุณก็คงทำหน้าที่เป็นผู้ Lock เป้าหมายเดี่ยวหรือคนที่เก่งๆคอยแสปมสกิว Shock ใส่ศัตรูทำให้เขาช่วยทีมไม่ได้ ข้อเสียหลักๆเลยของวิชาชุดนี้คือค่าความแรงและความแม่นยำของวิชาชุดนี้ขึ้นกับ Status ที่ค่อนข้างมั่วซั่วมาก นั่นคือความแรงขึ้นกับทั้ง Brawn และ Breath และความแม่นยำขึ้นกับทั้ง Dexterity และ Spirit ทำให้การหาของใส่ของคุณค่อนข้างจะยุ่งยากพอสมควร
P1.BoneCorrisan
2. Bone Corrosion Palm
ชนิดของวิชา: สร้างความเสียหายแบบภายในและภายนอกผสมกัน ชนิดหยาง
เงื่อนไขการเรียน: สามารถเรียนได้เมื่อปราณหนึ่งสำนักสราญรมย์ถึงขั้นที่ 5
ท่านี้เป็นท่าโจมตีหมู่(AoE ) ที่มีประสิทธิภาพมากที่สุดของวิชาพื้นฐานทั้งสามของสำนักนี้แล้วก็ว่าได้ด้วยสกิว วงพิษที่สามารถทำให้ศัตรูที่ยืนอยู่ในวงพิษโดนความเสียหายอย่างรุนแรงขึ้นเรื่อยๆและถ้าหนีออกจากวงพิษก็จะติดสถานะ “สตัน” ทำให้ง่ายต่อการสานคอมโบฆ่า สกิวส่วนใหญ่ในวิชาชุดนี้สร้างความเสียหายแบบต่อเนื่องคือทำให้ศัตรูติดสถานะ “พิษ” แต่จะมีผลน้อยมากกับสำนักที่มีปริมาณ HP เยอะๆแต่ดีเมื่อเจอกับสำนักที่มีค่าป้องกันหนาๆแบบตีไม่เข้าเช่น ง๊อไบ๊ เพราะถ้าโดนพิษไปแล้วต่อให้กดบล็อกยังไงพิษก็ยังคงเด้งในปริมาณคงที่อยู่ดี สกิวในชุดนี้ใช้สำหรับการ PvP ได้ดีในระดับหนึ่งโดยเฉพาะเมื่อ PvP แบบตะลุมบอน สำหรับการ PvP แบบตัวต่อตัวคนที่เล่นวิชานี้ต้องเน้น สเตปการ “บล็อก” มากเป็นพิเศษเพราะเอฟเฟคพิเศษของวิชาชุดนี้บางอย่างต้องขึ้นกับเวลา เช่นการผสมพิษสองชนิดเข้าด้วยกันซึ่งพิษแต่ละชนิดจะเป็น Dbuff ของแต่ละสกิวที่แตกต่างกัน สกิวโจมตีหลักๆของวิชานี้มีวิชาเดียวเท่านั้นคือ Blood Stops in Seven Step ที่โจมตีได้รุนแรงส่วนสกิวอื่นๆเป็นสกิวเสริมทั้งหมด การวางพื้นวงพิษในการ PvP นั้นถ้าเป็นการสู้แบบตัวต่อตัวฝ่ายตรงข้ามอาจจะสามารถเดาทางเราได้ตอนที่เราปาขวดพิษไปและอาจจะสไลด์หนีได้ทันเวลาเพราะฉะนั้นจังหวะต่างๆค่อนข้างจะต้องเป๊ะและสกิวชุดนี้วิชาที่ทำความเสียหายหลักๆเป็นสกิวระยะประชิดตัวทั้งสิ้นถ้าเจอกับพวกการโจมตีระยะไกลแบบสกุลถัง ก็ยืนให้มันฆ่าไปเถอะค่ะเหนื่อยเปล่าๆหรือไม่ก็วิ่งหนีมันไปเลยค่ะ
P2.Parish
3. Parish Blade
ชนิดของวิชา:  สร้างความเสียหายแบบภายนอก (External หรือ Physical นั่นเอง) ชนิดหยิน
เงื่อนไขการเรียน : สามารถเรียนได้เมื่อปราณหนึ่งสำนักสราญรมย์ถึงขั้นที่ 10
ท่านี้เหมาะกับการ PvE หรือลงดันเป็นอย่างมากเพราะสามารถโจมตีได้รุนแรงเมื่อเป้าอยู่นิ่งๆ สามารถสร้างความเสียหายด้วยสกิวบัพไม้ตายอย่างสกิวเก็บค่าโกรธและสร้างความเสียหายเพิ่มขึ้นเท่าตัว รวมถึงบัพที่ทำให้เราวิ่งเร็วขึ้นและโจมตีแรงขึ้นเป็น % อีกด้วย วิชานี้หากใช้ร่วมกับปราณ 3 ของสำนักแล้วคุณจะกลายเป็นประหนึ่ง Tanker ไปเลยแต่ว่าสำหรับการ PvP สกิวนี้ถือว่า “เน่า” มากแทบไม่มีสกิว CC ใดๆทีเป็นประโยชน์เลยฝ่ายตรงข้ามแทบไม่ต้องโจมตีคุณ เพียงเขากดวิ่งธรรมดา (แบบไม่ใช่ Flying Skill) ให้คุณวิ่งไล่ตามคุณก็ตีเขาไม่ถูกแล้วเพราะฉะนั้นแทบจะปิดประตูตายไปเลย สกิวที่ค่อนข้างใช้ประโยชน์ได้ยืดหยุ่นเลยสำหรับวิชาชุดนี้ก็คือสกิว Dar Wind of Nine Hell ที่จะทำให้เราวิ่งเร็วขึ้นอีก 30% แต่จะกิน MP เราทุกๆวินาทีแต่ถ้าคุณยิ่งอัพสกิวนี้ในเลเวลที่สูงๆขึ้นไปก็จะกินมานาน้อยลงช่วยให้ลดความรำคาญเรื่องการเคลื่อนที่ได้ดีทีเดียวค่ะ
ลมปราณพื้นฐานของสำนักสราญรมย์
1. ปราณหนึ่งสำนักสราญรมย์ Secrets of Dual Training
P1inner1
ชนิดของลมปราณ :  ไทชี่ (แบบผสานสองสาย)
State ที่เน้น: Brawn รองลงมาเป็น Breath
เงื่อนไขการเรียนรู้: สามารถเรียนได้ 36 ขั้นเลยโดยไม่มีเงื่อนไขแค่ค่า Cultivation พอก็โอเค
Effect พิเศษของลมปราณ : ความเสียหายจากอาวุธเพิ่มขึ้นเป็น 2เท่า หลังการโจมตีทุกๆ X ครั้ง, X คือจำนวนครั้งที่ขึ้นกับขั้นของปราณ ยิ่งปราณระดับสูง การตีเบิลก็จะยิ่งเร็วขึ้น ที่ปราณขั้น 36 ดาเมจจะเป็นสองเท่าทุกๆหลังการโจมตีครั้งที่ 4
2. ปราณสองสำนักสราญรมย์ Divine Skill of The Shaoyang
P2inner2
ชนิดของลมปราณ: ไทชี่ (แบบผสานสองสาย)
State ที่เน้น: Breath
เงื่อนไขการเรียนรุ้ : จะต้องทำเควสเนื้อเรื่องแบบ World Event ทำร่วมกันทุกสำนักเพื่อปลดล๊อคจึงจะเรียนได้ (ทำครั้งเดียวเรียนได้ทั้งสำนักและตลอดไป)และเรียนได้เพียงแค่ 30ขั้น ตั้งแต่ขั้นที่ 31เป็นต้นไปต้องใช้ “ป้ายทอง” ในการแลกขั้นต่อๆไป 100ป้ายทองต่อ 1 ขั้น ปราณสำนักปราณหนึ่งจะต้องเป็นขั้นที่ 30 อย่างต่ำ และจะต้องมีค่าชื่อเสียงยุทธภพที่ 30,000แต้มเป็นอย่างต่ำ
Effect พิเศษของลมปราณ : ทุกการโจมตี X ครั้งจะทำให้ศัตรูติด Dbuff และเมื่อครบจำนวน X ครั้งศัตรูจะติดสถานะ “สตัน”เป็นระยะเวลา Y วินาที ,X คือจำนวนครั้งในการโจมตี ยิ่งขั้นของปราณสูงขึ้นเท่าไหร่ยิ่งใช้การโจมตีน้อยครั้งลงเพื่อทำให้ศัตรู “สตัน”Y คือระยะเวลาในการติดสตันยิ่งขั้นของปราณสูงขึ้นเท่าไหร่ยิ่งติด “สตัน” นานขึ้น ที่ปราณขั้น 36 จะโจมตีเก็บ Dbuff  10ครั้งเพื่อทำให้ศัตรู Stun และติด “สตัน” เป็นระยะเวลา 3.5 วินาที
3. ปราณสามสำนักสราญรมย์ Joined Happiness Secret
P3inner3
ชนิดของลมปราณ: ไทชี่ (แบบผสานสองสาย)
State ที่เน้น :  Brawn และอื่นๆอีกกระจัดกระจาย
เงื่อนไขการเรียนรู้ : จะต้องทำเควสเนื้อเรื่องแบบ World Event ทำร่วมกันทุกสำนักเพื่อปลดล๊อคจึงจะเรียนได้ (ทำครั้งเดียวเรียนได้ทั้งสำนักและตลอดไป) คุณจะต้องใช้ป้ายทองเริ่มต้นที่ 15ป้ายในการแลก “เควส” เพื่อรับคัมภีร์เป็นขั้นๆไป ปราณ 3นี้โหดมากเป็นพิเศษเพราะตั้งแต่ขั้นที่ 1 และการอัพเพิ่มขั้น 2 3 4  จะต้องทำเควสเพื่อแลกมาทั้งสิ้นโดยเควสก็แล้วแต่สำนักว่าจะให้ไปทำอะไร
Effect พิเศษของลมปราณ: ทุกๆการโจมตี 6 ครั้ง การโจมตี X ครั้งต่อไป จะทำการ “ดูดกลืน HP” ของศัตรู Y% มาฟื้นฟูให้กับเรา, ค่า X คือจำนวนครั้งของการโจมตีที่เราจะได้รับการ “ดูดกลืน HP” และค่า Y คือ %ของHP ที่เราจะได้รับคิดจาก ความเสียหายต่อครั้งที่เราทำไป. ที่ปราณขั้น 36 จะมีโอกาส 25% ที่การ “ดูดกลืน HP”จะเป็นการดูด HP 100% จากความเสียหายทั้งหมดที่เราทำไป
เอฟเฟคที่ 2หลังจากการ “รำวิชา” ของเราแล้วจะทำให้อัตราการฟื้นฟูค่า Flying Skill ของเราสูงขึ้น 2แต้มต่อวินาทีเป็นระยะเวลา 60 นาที
คำแนะนำ
สำนักนี้เป็นสำนักที่มีคนเล่นแทบจะน้อยที่สุด เป็นสำนักที่เก่งหลังๆช่วง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น