4 | | | ฟังเพลงเพราะๆ 24hr หรือรวมทุกข้อมูลการเล่นได้ที่นี่นะจ๊า | | |
Update v09-10-13

วันอาทิตย์ที่ 22 กันยายน พ.ศ. 2556

9yin Review: เปิดออพอย่างไรสั้นง่ายๆแต่ต้องดู

9yin Review: เปิดออพอย่างไรสั้นง่ายๆแต่ต้องดู

P1.banner
9yin Review: เปิดออพอย่างไรสั้นง่ายๆแต่ต้องดู
                คราวก่อนเราได้พูดถึงเรื่องการดูออพชั่นอาวุธแล้วก็มีเพื่อนๆบางคนถามเข้ามาว่าแล้วการออพชั่นต้องทำอย่างไร ทีมงาน iTinMod เลยตั้งใจเขียนไกด์ 9yin online อันนี้ขึ้นเกี่ยวกับการวิธีการ “ออพชั่นอาวุธและชุด” โดยใช้วิธีเดียวกันแบบละเอียดให้เพื่อนๆได้อ่านกันตั้งแต่วิธีหาไอเทมในการออพชั่น การดูว่าไอเทมนั้นใช้อะไรออพชั่น และการ Set service เพื่อให้เพื่อนๆมากดใช้บริการจะรวมอยู่ในไกด์นี้ของเราทั้งหมดค่ะ สั้นๆนะคะแต่เป็นประโยชน์ไปซึมซับความรู้กันให้เต็มที่ค่ะ
เปิดออพชั่นของอย่างไร
                P1.Item
1. ดูว่าไอเทมใช้อะไรในการเปิดออพชั่น
         โดยไกด์ครั้งนี้ทีมงานจะยกตัวอย่างการเปิดออพชั่นของ Poison Maker ที่ใช้ในการออพชั่นชุดโดยอาชีพอื่นๆจะใกล้เคียงกันหมดค่ะจากรูปด้านบนในกรอบสีแดงคืออาชีพที่ต้องใช้ในการเปิดออพชั่นไอเทมชิ้นนั้น และ ในกรอบสีเขียวด้านล่างบอกถึงไอเทมที่ต้องใช้ในการเปิดออพชั่น ทั้งจำนวน และเงินที่จะต้องใช้ในการเปิด (เป็นเงินบน)
P1.life
P1.combineMaterial
2. สร้างวัตถุดิบ
         พอเรารู้แล้วว่าอาชีพและวัตถุดิบที่จำเป็นต้องใช้ในการเปิดออพชั่นคืออะไร ทีนี้เราก็มาในส่วนของการสร้างวัตถุดิบที่ใช้ในการเปิดออพโดยหัวข้อนี้สำคัญสำหรับผู้ที่รับหน้าที่เป็นผู้เปิดออพชั่น โดยครั้งนี้เราใช้ตัวอย่างของ Poison Maker ให้เราทำการเปิดหน้าต่าง LifeSkill ของเราขึ้นมาดับเบิลคลิกเข้าไปใน LifeSkill ของเราจากนั้นดูที่มุมขวาล่างของหน้าต่างจะมีคำสั่ง P1.skillcombine ให้เราคลิกขวาเปิดขึ้นมาจะเป็นหน้าต่างดังรูปที่ 2 ด้านบน โดยหน้าต่างนี้เป็นหน้าต่างที่เราจะใช้ในการผสมวัตถุดิบที่ใช้ในการออพชั่น จากนั้นเราจะเห็นรายชื่อของวัตถุดิบที่ใช้ในการออพชั่นพร้อมสูตรผสมต่างๆ เราก็เพียงแต่หาวัตถุดิบส่วนผสมมาจากนั้นก็กดผสมให้ได้ตามจำนวนที่ไอเทมที่เราต้องการเปิดออพชั่นต้องการ แค่นี้ก็เรียบร้อย โดยส่วนผสมในการทำวัตถุดิบสำหรับออพชั่นนั้นจะใช้วัตถุดิบข้ามอาชีพด้วยอย่างน้อย1 อย่างค่ะ ตัวอย่างเช่นของ Poison Maker จะใช้วัตถุดิบข้ามอาชีพของอาชีพ Craftman ในการผสม โดยพวกวัตถุดิบที่ใช้ในการทำของออพชั่นนั้นส่วนใหญ่จะได้จากการ "แยกของ" ของอาชีพนั้นๆโดยทุกคนสามารถแยกได้ที่ NPC สอน lifeSkill ของอาชีพนั้นๆค่ะ
3. ทำการเปิดออพชั่น
พอเราได้วัตถุดิบในการ “เปิดออพชั่นไอเทม” มาเรียบร้อยแล้วทีนี้ก็ถึงขั้นตอนที่ต้องลุ้นกันละค่ะ โดยการเปิดออพชั้นนั้นเราจะใช้สกิวของ lifeSkill เราอีกเช่นกันและเลือกสกิว P1.enhanceskill จากนั้นคลิกขวาที่สกิว หรือเราสามารถลากมันมาใส่ช่องช๊อตคัทได้เพื่อความสะดวก พอเราคลิกขวาที่สกิวแล้วเมาส์เราจะขึ้นเป็นรูปไอคอนในการออพชั่น ให้เราไปคลิกซ้ายบนไอเทมที่เราต้องการเคลือบในช่องเก็บของๆเราแค่นี้ก็เรียบร้อย จากนั้นก็ลุ้นว่าจะได้ออพชั่นอะไรและจะออพชั่นต่อได้หรือไม่โดยในเรื่องการออพชั่นต่อต่างๆเพื่อนๆสามารถศึกษาได้จากบทความนี้แล้วค่ะ"ออพชั่นอาวุธรู้ไว้ไม่โดนหลอก"
การ Set Service ในการเปิดออพชั่น
                การ set service เป็นประโยชน์อย่างมากทั้งในการช่วยเพื่อนๆและการหาเงิน อีกทั้งยังเป็นวิธีที่ “แฟร์” ดีอีกด้วยโดยการ set service จะเป็นการให้เราตั้ง “ราคาค่าบริการ” ในการช่วยเปิดออพชั่นของชิ้นนั้นๆ โดยที่เราไม่ต้องเสียเงินเองและไม่ต้องหาวัตถุดิบให้ผู้ที่มารับบริการโดยมีขั้นตอนดังนี้
P1.setservice
1. การ Set service
ในการ set service นั้นให้เราเปิดหน้าต่าง lifeSkill ขึ้นมาจะมีปุ่มอักษรด้านมุมซ้ายล่างชัดเจนว่า “Set Service” ให้เราคลิกเข้าไปก็จะเจอหน้าต่างดั่งรูปด้านบน โดยดูในกรอบสีแดงเท่านั้น วิธีการก็แค่ติ๊กถูกที่คำว่า “Add sale” และใส่จำนวนเงิน “ราคาค่าบริการ” ลงไปโดยสามารถใส่ได้ตั้งแต่ 0 จนถึงเท่าไหร่ก็ได้
P1.how to lifeservice
P1.lifeservicewindon
2. วิธีการรับบริการ
ง่ายๆเพียงเราเลือกตัวบุคคลที่ “ให้บริการเปิดออพชั่น” ไม่ว่าจะเป็นเพื่อนของเราหรือบุคคลอื่นก็ได้โดยดูง่ายๆแค่คลิกขวาที่รูปของบุคคลนั้นตรงกลางจอ จะมีคำว่า Life skill service อยู่ถ้าเขาเซตถูกนะคะ ถ้าเค้าไม่ได้เซตไว้หรือเซตผิดมันจะไม่ขึ้นหัวข้อนี้ค่ะ จากนั้นเราก็เลือกรับบริการโดยตัวอย่างในรูปด้านบนเป็นบริการของอาชีพ BlackSmith เราก็เลือกคำว่า BlackSmith ก็จะขึ้นหน้าต่างมาให้เราใส่ไอเทมที่เราต้องการเปิดออพชั่นลงไป แต่เราจะต้องมีวัตถุดิบที่ใช้ในการออพชั่นครบในตัวของเรานะคะพอเราลากไอเทมที่เราต้องการทำการออพชั่นลงไปและทำทุกอย่างถูกเราก็กดของรับบริการ ผู้ให้บริการก็จะทำการยืนยันการรับบริการของเราอีกทีที่หน้าจอของเขาแค่นี้ก็เสร็จแล้วค่ะ
คิดว่าเพื่อนหลายคนโดยเฉพาะผู้ที่ชอบทำของเป็นชีวิตจิตใจคงจะได้รับประโยชน์สำหรับไกด์เกมส์ของทีมงานของเราชิ้นนี้นะคะและเตรียมพบกับไกด์เกมในบทความต่อๆไปของเราได้ใหม่ค่ะ ฝาก like ฝาก Share ให้เพื่อนได้รับประโยชน์กันทั่วถึงกันด้วยนะคะขอบคุณค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น