4 | | | ฟังเพลงเพราะๆ 24hr หรือรวมทุกข้อมูลการเล่นได้ที่นี่นะจ๊า | | |
Update v09-10-13

วันอาทิตย์ที่ 22 กันยายน พ.ศ. 2556

9yin review :รวมสิ่งที่คุณต้องทำเมื่อเริ่มเล่น 9Yin Online!!!

9yin review :รวมสิ่งที่คุณต้องทำเมื่อเริ่มเล่น 9Yin Online!!!

P1.bannerbegin
9yin review :รวมสิ่งที่คุณต้องทำเมื่อเริ่มเล่น 9Yin Online!!!
                ในที่สุดก็ถึงวันที่เหล่าจอมยุทธรอคอยกันสักทีใช่ไหมคะ วันที่ 14 มิถุนาหรือวันที่ลงคอนเทนต์นี้นี่เองวันที่เหล่าจอมยุทธจะได้ไปใช้ชีวิตทรหดอดทนกันในเกมส์กันเสียให้สมกับที่รอคอย แต่เอ ก็มีหลายเสียงถามอิชั้นมาว่า “เจ๊ๆเข้าเกมส์ไปแล้วเล่นไงอะผม งง” แหม่ๆๆๆ เจ๊จัดให้ค่ะวันนี้เลยเอาไกด์แบบว่าซอฟๆนิดนึงสำหรับผู้ที่เข้าเกมส์ไปแล้วยังจับต้นชนปลายไม่ถูกว่าควรจะทำอะไรบ้างมาให้เพื่อนๆได้อ่านกันค่ะ จะเป็นหัวข้อใหญ่ในสิ่งที่คุณต้องทำก่อนทำหลังมาให้เพื่อนๆได้ทราบกันจะได้ไม่เป็นหมูสนามนะคะปะ ไปอัพเกรดความรู้กันโลดค่ะ
1. การเลือกเนื้อเรื่อง
P1.storypic
หลังจากที่เราสร้างตัวละครอะไรเรียบร้อยแล้ว ตัวเกมส์จะให้เราเริ่มทำการเลือกเนื้อเรื่องโดยทั่วไปเนื้อเรื่องไม่ได้มีอะไรพิเศษค่ะเพียงแต่ว่าจะเป็นการกำหนดพื้นหลังตัวละครและอาจจะมีผล (ในอนาคตซึ่งเราก็ยังไม่อาจรู้ได้) แต่ในตอนเริ่มแรกนั้นมันก็มีผลแค่ทำให้เราเกิดต่างเมืองกันก็แค่นั้นเองล่ะค่ะโดยแต่ละเนื้อเรื่องจะทำให้เราเกิดตามเมืองเกิดดังนี้
A. Twilight Village(VIP)  เกิดที่ Yanyu Villa สำหรับผู้ที่ซื้อคอนเทนต์นี้ผ่านทางเว็บเท่านั้น (ในเซิฟนอก)
B. The Tale of Tianshan Swords เกิดที่ Yanyu Villa
C. Phoenix Pledge เกิดที่ Qiangdeng Town
D. The Nameless Sword เกิดที่ Jiming Posthouse
E. A Scholar’s Legend เกิดที่ Chengdu
คำแนะนำ
ถ้าคุณเป็นคนที่เตรียมพร้อมดี และมั่นคงอยู่แล้วว่าจะเล่นสำนักไหนคุณอาจจะเลือกเนื้อเรื่องเกิดของคุณให้ใกล้กับสำนักที่คุณจะเข้า
2. เรียนการ Control
P2.movement
เป็นอีกคำแนะนำที่หลายๆคนมองข้ามอย่างที่รู้กันอยู่ว่าเกมส์นี้ใช้ “การเคลื่อนที่” สูงเพราะฉะนั้นพอคุณเลือกเนื้อเรื่องสร้างตัวละครอะไรเสร็จแล้วสิ่งที่ตัวเกมส์จะแนะนำคุณเลยคือ เรื่องการเคลื่อนที่ จริงอยู่ว่าเกมส์นี้มีระบบนำทางแบบกดแล้วมันจะวิ่งไปให้เลยแต่ก็มีหลายๆครั้งที่คุณจะใช้มันไม่ได้ เพราะฉะนั้นแนะนำให้อย่าเพิ่งใจร้อนปิดมันลงไป “อ่านสักนิดแล้วชีวิตคุณจะง่ายขึ้น” 
3. เริ่มเควสหลัก
P3.quest
เรื่องต่อมาคือเรื่องที่ง่ายที่สุดเลยก็ว่าได้และเป็นสิ่งที่ทุกคนมองหาคือ “เควสเริ่มต้น” สิ่งนี้นี่เองที่จะทำให้เพื่อนจับต้นชนปลายสิ่งต่างๆถูกว่า “ฉันจะไปตรงไหน” “กูจะทำอะไรต่อ” จะได้ไม่ต้องงมกันดูตรงด้านขวาของจอเลยค่ะ
P3.2questguide
ถ้าเอาง่ายก็คลิกไอ้ที่เป็นอักษรเขียวๆเด๋วมันก็วิ่งไปให้เองค่ะและทำอย่างนี้เรื่อยไปโดยเควสเริ่มต้นจะสอนพื้นฐานภายในเกมส์ทั้งหมดที่คุณควรรู้ ตั้งแต่การ ฝึกปรือวิชา หน้าต่างสกิวต่างๆจนไปถึงพาคุณไปเข้า “สำนัก”  ซึ่งถ้าคุณหลงทางจำไว้สองสเตปที่จะใช้ตลอดการค่ะ
3.1 ดูข้างจอหาเควสที่มีคำว่า Guide หรือ Story
3.2 ถ้าหลงจริงๆกด L แล้วดูตรงแถบ  Travel
คำแนะนำ
อย่าเพิ่งใจร้อนกด B เปิดกระเป๋าตัวเองดูสักนิดว่ามีของอะไรที่ภายในตัวเกมส์แจกให้ติดตัวมาบ้างไหม ถ้าเจอพวกรูปขลุ่ยแบบนี้ P.flut ให้กดคลิกขวาที่มัน (ถ้าเกมส์ใจดีแจกให้นะ) มันคือม้าที่จะทำให้เราวิ่งได้เร็วขึ้น ลากมันลงมาที่ช่องสกิวเพราะเราจะใช้มันไปตล๊อดตลอดการเล่นค่ะ
4. อย่าเพิ่งใจร้อนเข้าสำนัก
หลายๆคนมักจะวิ่งตรงทำเควสอย่างเดียว ลุยๆๆๆ ไปจนเข้าสำนักเพื่อรีบเรียนวิชาแต่สิ่งที่เราอยากจะแนะนำคุณคือ ให้ใจเย็นๆและสำรวจ Map โดยการกด M และดูเกี่ยวกับเรื่อง LifeSkill สักหน่อย
P4.lifeskillmap
สัญลักษณ์ต่างๆที่เป็นรูปเล็กๆในภาพด้านบน รูปมีด กรรไกร และอื่นๆล้วนเป็น Life Skill ที่เราสามารถเรียนได้โดยคุณสามารถศึกษาการเรียน Life Skill ที่จำเป็นในการผลิตของต่างๆได้ในบทความที่แล้วตามลิงค์นี้ http://goo.gl/0YRtG
เมื่อคุณเลือกเรียน Life skill ต่างๆแล้วค่อยทำเควสจนไปเข้าสำนักก็ได้จะได้สบายตัว ก็แล้วแต่ Play style หรือคุณอาจจะเลือกเข้าสำนักก่อนแล้วค่อยวิ่งย้อนกลับมารับเควส Life Skill ก็ได้ค่ะอันนี้ไม่ว่ากันเพียงแต่ว่าเกมส์นี้มันมีอะไรให้ทำเยอะมากเราเพียงพยายามตีกรอบสิ่งจำเป็นจริงๆที่คุณต้องทำเพื่อให้คุณ งง กับตัวเกมส์น้อยลงแค่นั้นเอง
5. เรียนศิลปะดีชีวีมีสุข
คราวก่อนเราพูดถึงการทำ Life Skill แบบผลิตของที่เอาไว้สำหรับยังชีพ ในห้วข้อนี้เราจะแนะนำคร่าวๆถึง Life Skill แบบที่ใช้ในสถานการณ์อื่นซึ่งคุณ “จำเป็น” ที่จะต้องเรียนด้วย
P5.secondlifeskill
A. สกิว4ยอดศิลปะจีน ในแถบนี้คุณสามารถเลือกเรียนได้เพียง 1 อย่างเท่านั้น
         a. P1.pin พิณ เอาไว้บัพให้เพื่อนในปาตี้แต่เวลาเล่นนี่คือคุณจะไม่สามารถตีมอนได้จะต้องเล่นกด “ออดิชั่น” เพื่อบัพให้คนในตี้รัศมีค่อนข้างกว้างมากทีเดียว (จำเป็น)
         b. P2.go หมากล้อม เอาไว้สำหรับผู้ที่นิยมเป็นหัวปาตี้ มีผลเมื่อคุณเปิดสกิว “ค่ายกล” จะเป็นบัพให้คนทั้งปาตี้ที่อยู่ใสรัศมีของ “ค่ายกล”  (จำเป็นมาก)
         c. P3.cato เขียนอักษร อันนี้เอาไว้ทำการรวมเล่มคัมภีร์ (ไม่ค่อยได้ใช้รวมกับ NPC ก็ได้) ที่ได้ใช้อยู่บ้างคือเอาไว้อ่าน Annotation Book ที่เป็นของสวมใส่เสริมวิชา หรือ State ซึ่งเราจะกล่าวถึงในอนาคต (แต่ในช่วงแรกๆไม่มีความจำเป็นเลยแม้แต่น้อยหรือสามารถใช้ไอดีเด็กเรียนเพื่ออ่านได้ไม่จำเป็นต้องเป็นไอดีหลัก)
         d.P4.pain เขียนภาพ เอาไว้ผลิตพวกภาพเขียนทำให้ได้รับค่าประสบการณ์สกิวอาชีพเพิ่มขึ้นนิดหน่อย (ไร้สาระ) และที่ได้ใช้อยู่บ้างคือการอ่าน Skill Manual ที่เป็นของสวมใส่เสริมในช่องใต้เครื่องประดับซึ่งเราจะกล่าวถึงในอนาคต (แต่ช่วงแรกๆไม่มีความจำเป็นต้องใช้เลยแม้แต่น้อยหรือสามารถใช้ไอดีเด็กเรียนเพื่ออ่านได้ไม่จำเป็นต้องเป็นไอดีหลัก)
B. สกิว "หมอดู" และ "ขอทาน" แถบนี้เรียนได้ทั้งหมดค่ะ
         a. P1.divi สกิวหมอดู เอาไว้สำหรับให้บัพเร่งค่า Cultivation ให้เพื่อนๆได้นิดหน่อย
         b. P2.begg สกิวขอทาน เอาไว้สำหรับขอทานกับผู้เล่นอื่นทั่วๆไป ผู้ที่ทำบุญกับเราจะได้รับถุงใส่ของเพื่อนำไปเปิดแล้วจะได้พวกวัตถุดิบผลิตของเล็กๆน้อยๆ แต่สกิวนี้เด็ดตรงที่ว่า ยิ่งสกิวขอตังค์แรงเท่าไหร่ยิ่ง “ลดอัตราการหัวแดงจากการ PK” ได้มากเท่านั้นไปฆ่าคนมาปุ๊บกลัวติดคุกก็ให้เพื่อนมาขอทานเราค่า “กรรม” ก็จะลดลงอย่างมากเลยค่ะ
6. จบที่เข้าสำนัก
หลังจากคุณเรียนทุกอย่างเรียบร้อยแล้วคุณก็เดินลอยชาย ชิวๆทำเควสไปจนเข้าสำนัก ซึ่งคิดว่าเพื่อนๆก็คงอ่าน Review ต่างๆของแต่ละสำนัก กันมาดีอยู่แล้วว่าจะเข้าสำนักไหนกันคงมีในใจกันอยู่แล้วถ้ายังไม่มีในใจก็อ่านบทความที่อิชั้นได้รวบรวมจุดดีจุดด้อยของแต่ละสำนักเอาไว้ให้อ่านแล้วอย่างละเอียดได้ที่ลิงค์นี้เลยค่ะ http://goo.gl/3sMDM
7. ตรวจสอบ Teleport Point
เอิ่ม เกมส์นี้ถึงจะเป็นเกมส์ “ชีวิตชาวยุทธ” แต่มันมี Teleport Point นะคะอย่าลืมกด T ขึ้นมาเพื่อตรวจสอบจุดเทเลพอตต่างๆที่เราได้ทำการเซฟไว้ ซึ่งดิชั้นจะอธิบายเป็นจุดๆไปอย่างรวดเร็วดังนี้ค่ะ
P7.telepotpoint
A. School Teleport Points จุดเทเลพอตไปที่ “สำนัก” ของเรา
B. Jianghu Telepot Points จุดเทเพลอตต่างๆที่เราเซฟในแต่ละ Map
C. Guild Teleport Points จุดเทเลพอตของบ้านกิลย์จะใช้ได้ต่อเมื่อเป็นเจ้าของบ้านกิลย์แล้วเท่านั้น
D. Return to Town For healing จุดที่เราจะเกิดเมื่อตัวละครของเรา “ตาย”
สุดท้ายนี้เพื่อนๆคงได้รู้ทิศทางก้าวแรกเริ่มว่าจะต้องทำอะไรบ้างเพื่อให้พื้นฐานตัวละครของเพื่อนๆแน่น ก่อนที่จะเริ่มชีวิตอันยากลำบากในยุทธภพนะคะและอ่านบทความนี้เสร็จก็อย่าลืมติดตามบทความอื่นๆที่จะตามมาแบบจี๊ดๆเล่นจริงๆของเราทีมงาน iTinMod ค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น