4 | | | ฟังเพลงเพราะๆ 24hr หรือรวมทุกข้อมูลการเล่นได้ที่นี่นะจ๊า | | |
Update v09-10-13

วันอาทิตย์ที่ 22 กันยายน พ.ศ. 2556

9Yin Review: หาวัตถุดิบไม่เจอทำไงอะ?

9Yin Review: หาวัตถุดิบไม่เจอทำไงอะ?

P1.Banner
9Yin Review: หาวัตถุดิบไม่เจอทำไงอะ?
                มีเสียงจากเพื่อนๆหลายคนสอบถามมาเกี่ยวกับการหา “วัตถุดิบ” ผลิตของต่างๆว่าหายังไง จะรู้ได้ไงว่ามันอยู่ตรงไหนจริงๆในเกมส์นี้มีระบบ “ค้นหา” ที่ค่อนข้าง “งี่เง่า” แต่ก็พอใช้การได้เพียงเรียนรู้นิดหน่อยวันนี้เราจะมาสอนระบบพื้นฐานกันคิดว่าหลายคนคงทราบแล้วแต่ส่วนใหญ่คงยังไม่ทราบเรามาดูกันเลยดีกว่าไม่เสียเวลา เอาเนื้อๆกันไปเลย
วิธีการค้นหา “ก้อนแร่” “ต้นไม้” “สมุนไพร” “สมุนไพรพิษ” “แหล่งตกปลา” และ “ที่เลี้ยงไหม
P1.Ironhearbsearch
                วิธีการหาของพวกนี้ง่ายมากอย่างแรกเลย กด “ M “ จากนั้นคลิกที่คำว่า “Collection Material”  และเลือกคลิกสิ่งที่เราต้องการหาสิ่งต่างๆที่เราต้องการหาจะแสดงขึ้นมาเป็นจุดเลยค่ะว่าอยู่ตรงไหนของแมพนั้นๆบ้าง
P1.searchOre
                หากอยากรู้ว่าของนั้นๆอยู่ในแมพไหนให้กด “ I ”จากนั้นดับเบิลคลิกที่สกิวค้นหาของที่เราต้องการหาหนึ่งครั้ง จะมีช่อง Search อยู่ด้านซ้ายมือ เลือกเหนือช่องเซิสเป็น “All” จากนั้นเลือกดูทีละแมพ ไปเลยค่ะว่าแต่ละแมพนั้นมีอะไรบ้างระบบเซิสเกมส์นี้มันป่วงค่ะ เราจะไม่สามารถหาชื่อ “วัตถุดิบ” โดยตรงได้ต้องหาเป็นชื่อแผนที่ไป พอเราเห็นแล้วว่าสิ่งที่เราต้องการอยู่ที่แมพไหนเราก็ไปที่แมพนั้นและทำตามขั้นตอนด้านบนค่ะ
วิธีการหา “สัตว์” และ "วัตถุดิบจากสัตว์"
                Life Skill อื่นๆไม่ค่อยมีปัญหาเท่าไหร่แต่ไอ้พวกหนังสัตว์กับ “วัตถุดิบ” ที่ได้จากสัตว์เนี่ยเป็นอะไรที่มีปัญหามากเพราะเราจะต้อง “เดา” ชื่อสัตว์จาก “วัตถุดิบ” ให้ออกก่อน ตัวอย่างเช่น “หนังงูแห้ง” เราจะต้องใช้คำว่า “งู” ในการค้นหาต้องเป็นชื่อสัตว์ที่น่าจะเป็น NPC เท่านั้นเราจะไม่สามารถค้นหาจากคำว่า “หนังงูแห้ง” ได้โดยตรง
P1.huntingsearch
                วิธีการที่พอจะทำให้เราคลำได้บ้างคือ กด “ I “ จากนั้นไปตรงสกิว Hunting ดับเบิลคลิกเข้าไปจะเห็นช่อง “Search” จากนั้นเลือกไปที่ All คุณอาจจะค้นหาด้วยการไล่ดูไปทีละแมพเลยว่า ไอ้วัตถุดิบนั้นมันอยู่ที่แมพไหนจากนั้นค่อยเดาชื่อ “สัตว์” อีกที หรือ ถ้าคุณมีชื่อสัตว์อยู่แล้วคุณก็พิมพ์ชื่อสัตว์นั้นลงในช่องค้นหาได้เลยค่ะ อย่าคาดหวังอะไรมากกับการแปลชื่อไอเทมให้เดาชื่อสัตว์ได้เพราะว่าบางชื่อไอเทม เช่น พวกเนื้อนั้นเดาไม่ออกเลย
P1.largemap
P1.searchfin
                หลังจากเราได้ชื่อสัตว์ และแผนที่ๆสัตว์นั้นอยู่ตามต้องการแล้วเราอยากรู้ว่ามันอยู่ตำแหน่งไหนของแผนที่ก็ให้กด “ M “ ขึ้นมาจากนั้นไปไปตรงแถบ “ค้นหา NPC” เลือกแมพที่เราต้องการค้นหาโดยการกดคำว่า “Last Level” ที่อยู่มุมขวาบนของแผนที่เพื่อแสดงแผนที่ทั้งหมดจากนั้นเลือกด้านขวาไปที่แผนที่ๆเราต้องการ จากนั้นพิมพ์ชื่อ “สัตว์” ที่เราต้องการค้นหาลงไปถ้าหากตรงกันกับ key word “สัตว์” ที่มีอยู่ในแมพนั้นด้านล่างจะแสดงคำว่า “Beast” ดังในรูปและชื่อสัตว์เจ้าปัญหาที่เราต้องการค้นหา จากนั้นคลิกที่ชื่อสัตว์จะแสดงเป็นจุดแดงๆ (เล็กมากๆต้องดูให้ดี) ในแมพทางด้านซ้ายซึ่งก็จะคือ สัตว์ที่เราค้นหาเพื่อฆ่าเอาวัตถุดิบนั่นเอง
สำหรับไกด์นี้บางคนก็คงทราบวิธีค้นหาแล้วแต่คิดว่าส่วนใหญ่ยังไม่ทราบทีมงานหวังว่าเพื่อนๆจะได้ประโยชน์จากไกด์เกมส์นี้ทุกคนนะคะฝาก Like ฝาก Share ให้เป็นกำลังใจให้กับทีมงาน iTinMod ด้วยนะคะ และพบกับบทความ ไกด์เกมส์ ต่างๆที่ทำจากใจของเราเหล่าทีมงาน iTinMod ได้ใหม่เรื่อยๆค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น