4 | | | ฟังเพลงเพราะๆ 24hr หรือรวมทุกข้อมูลการเล่นได้ที่นี่นะจ๊า | | |
Update v09-10-13

วันอาทิตย์ที่ 22 กันยายน พ.ศ. 2556

9Yin Review : เส้าหลินเสาหลักยุทธภพ

9Yin Review : เส้าหลินเสาหลักยุทธภพ

 
 
 
 
P1 shaolinshaolin
ShaoLin (วัดเส้าหลิน)
สังกัดฝ่าย : ธรรมะ
ชนิดสายลมปราณ : ปราณหยาง
ชนิดของวิชาส่วนใหญ่ : กำลังภายในแบบกร้าวแกร่ง (Yang)
 
Review : แน่นอนว่าเราจะต้องเปิดตัวด้วยสำนักนี้เพราะว่า วัดเส้าหลินถือได้ว่าเป็นผู้นำหมู่ชาวยุทธฝ่ายธรรมะจากหนังจีนหลากหลายเรื่องที่เรารู้จักกันแต่ว่าสำหรับเกมส์ 9Yin ดูๆแล้วไม่ได้เก่งกาจอะไรมากมายนักสกิวส่วนใหญ่ของวัดเส้าหลินภายในเกมส์จะเป็นสกิวแบบเดี่ยวคือเหมาะกับการต่อสู้แบบ ตัวต่อตัวมากกว่าจะเอื้อประโยชน์สำหรับการโจมตีเป็นหมู่และสายนี้เป็นสายที่ทำการโจมตีแบบ Melee คือประชิดตัวต้องเข้าประชิดตัวก่อนจึงจะทำอะไรต่อมิอะไรได้.... จุดเด่นๆสำหรับวัดเส้าหลินน่าจะอยู่ที่ความถึกที่ไม่เป็นที่สองรองสำนักใดด้วยปริมาณ HP ที่ค่อนข้างมากแม้จะน้อยกว่าสำนักขี้โกงบางสำนักแต่ก็จัดว่าเลือดเยอะอยู่ในระดับแนวหน้าของเกมส์และสกิวที่ค่อนข้างมี CC ประเภทล้มที่ใช้ง่ายทำให้สเตปการ PvP แบบตัวต่อตัวเป็นไปได้ไม่ยากนักสำหรับผู้ที่คิดจะเล่นสำนักนี้ อีกหนึ่งข้อดีของสำนักเส้าหลินก็คือ ชนิดของลมปราณค่อนข้างคงตัวที่ ปราณหยาง และ state โดยมาใช้ Brawn เสียเป็นส่วนใหญ่ทำให้ ทำให้ไม่ต้องเปลี่ยนอุปกรณ์สวมใส่ไปตามปราณมากนักแค่เลือกใช้วิชาให้ถูกกับปราณก็โอเคแล้ว ยกเว้นแต่ว่าปราณหลังๆอยากปรับออกมาในทางสายหลบก็สามารถเปลี่ยนของที่ใช้เป็นเน้นค่า Dex แทนก็สามารถกระทำได้แต่ต้องแลกกับการโจมตีที่อาจจะเบาลง
บทบาทในการลงดันเจี้ยน : ในการช่วยปาตี้ลงดันสกิวสายพลองของเส้าหลินจะค่อนข้างมีส่วนช่วยได้ในระดับหนึ่งเวลาที่เราต้องเจอฝูง NPC จำนวนมากเพราะสกิวสายพลองของเส้าหลินจะทำให้ศัตรูทุกตัวที่อยู่ในระยะลอยกระเด้งกระดอนขึ้นในอากาศทำให้ง่ายต่อการจัดการ NPC จำนวนมากๆในเวลาเดียวกัน
 
P1 ShaolinGP
 
จำแนกสกิวเริ่มต้นของสำนักเส้าหลิน
P1 Skill
ชนิดของวิชาเริ่มต้น : Long Style Boxing (วิชาหมัด), Bhodidharma’s Stick (วิชาพลอง),Weituo Stick Skill (วิชาพลอง)
P1 Skill Long Style1. Long Style Boxing
ชนิดของวิชา: สร้างความเสียหายแบบภายนอก (External หรือ Physical นั่นเอง) ชนิดกร้าวแกร่ง
เงื่อนไขการเรียน : สามารถเรียนได้ตั้งแต่ตอนเข้าสำนักเส้าหลิน
สำหรับวิชาเริ่มต้นของสำนักเส้าหลินเซ็ตนี้ถือว่าเป็นสกิวเซ็ตสำหรับ PvP แบบตัวต่อตัวของเส้าหลินที่ดีที่สุดของสำนักก็ว่าได้เพราะว่าสามารถคอมโบ “ล้ม” “สตัน” “กระเด็น” ได้อย่างดีเรียกได้ว่าโดนทีนึงนี่โดนชุดใหญ่ แต่ก็ขึ้นกับสเตปของผู้ใช้สกิวด้วย สำหรับสกิวชุดนี้เล่นง่าย เก่งในการ PvP แบบตัวต่อตัวแต่ข้อเสียคือต้องประชิดตัวอย่างเดียวเท่านั้นถ้าเจอสเตปยิงระยะไกลของพวกสกุลถังแล้วล่ะก็แทบจะชีวิตหาไม่ไร้ทางต่อกรเลยทีเดียว จะสู้ได้ก็ต้องหาสกิวอื่นๆเข้ามาเสริม และข้อเสียใหญ่อีกข้อของสกิวชุดนี้คือออกท่าค่อนข้างช้า ต้องเข้าใจว่าเกมส์นี้เป็นเกมส์ที่ค่อนข้าง Real Time combat หากว่าค่า Ping ภายในเกมส์สูงเกินไปบวกกับการออกท่าที่ช้าด้วยของวิชาประเภทนี้ก็เท่ากับว่าแพ้ไปแล้วครึ่งนึงตั้งแต่เริ่มค่ะ
P2 Skill Bhodidhar
2. Bhodidharma’s Stick
ชนิดของวิชา : สร้างความเสียหายแบบภายนอก (External หรือ Physical นั่นเอง) ชนิดกร้าวแกร่ง 
เงื่อนไขการเรียน : สามารถเรียนได้เมื่อปราณพื้นฐานสำนักเส้าหลินปราณแรก ถึงขั้นที่ 5
สกิวพลองสกิวแรกของสำนักเส้าหลิน สำหรับสกิวนี้เหมาะมากกับการลงดันเจี้ยน หรือว่าการ PvP แบบกลุ่มชนิดฉาบฉวย ข้อย้ำว่าฉาบฉวยเพราะคุณค่อนข้างจะต้องคลุกวงในแบบฉวยโอกาสเล็กน้อยตอนที่ศัตรูอยู่ในพื้นที่จำกัดค่อนข้างเยอะและปล่อยสกิวออกทีเดียวโดนเป็นวงกว้างเพราะมีสกิวที่ทำให้ศัตรู หรือ NPC ลอยขึ้นฟ้าและกระเด็นกระดอนเรื่อยๆชนิดที่ทำอะไรไม่ได้เลยทีเดียวแต่ข้อเสียหลักเลยของสกิวนี้ก็คือ ไม่เหมาะกับการสู้แบบ PvP ชนิดหวังผลมากนักหรือถ้าเป็น PvP ก็ต้องทำคอมโบกันกับเพื่อนๆของเราที่กำลังสู้อยู่ในขณะนั้นเรียกได้ว่าออกไปทางแนว Support การ PvP เสียมากกว่าหวังผลชนะแบบกินขาดโดยคนเดียว แต่เพื่อนๆคุณจะรักมากหากมีพระเส้าหลินสายนี้เวลาลงดันเจี้ยนด้วยกันเพราะสามารถ CC พวก Mob ได้อย่างเด็ดขาดและช่วยชีวิตของเพื่อนๆได้เป็นอย่างดี
P3 Skill Weituostick
3. Weituo Stick
ชนิดของวิชา : สร้างความเสียหายแบบภายนอก (External หรือ Physical นั่นเอง) ชนิดกร้าวแกร่ง
เงื่อนไขการเรียน : สามารถเรียนได้เมื่อปราณพื้นฐานสำนักเส้าหลินปราณแรก ถึงขั้นที่ 10
วิชาสุดท้ายของวิชาพื้นฐานของสำนักเส้าหลินเป็นวิชาที่จะฝึกให้เก่งได้ค่อนข้างจะต้องใช้มันให้บ่อยๆ สกิวส่วนใหญ่ของสายนี้ออกไปในทางแนวเพิ่มความเร็วของเราให้มากขึ้น และลดความเร็วของศัตรูลงเหมาะมากเมื่อเจอการโจมตีจากระยะไกล แต่เท่าที่ได้เห็นมาหากเจอพวกโจมตีระยะไกลที่สเตป PvP โปรๆเหมือนกันก็ไม่ค่อยจะเห็นผลมากนักยกเว้นแต่การ PvP แบบกรุ้มรุมหลายๆคนเช่นลดความเร็วศัตรูและให้เพื่อนเราเข้ารุมฆ่าแบบนี้ก็ยังพอไหว นับได้ว่าเป็นวิชาที่ใช้ได้ค่อนข้างยากขึ้นกับสเตปของผู้เล่นมากกว่าความเก่งของสกิวพูดง่ายๆคือคุณอาจจะต้อง Mix & Match สกิวนี้กับสกิวอื่นๆของตัวละครคุณเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพให้มากขึ้นสำหรับบทบาทของสกิวชุดนี้นี้กับการ PvE หรือลงดันเจี้ยนค่อนข้างจะต่ำเตี้ยกว่าสกิว Bhodidharma’s Stick อยู่พอสมควร
ลมปราณพื้นฐานของสำนักเส้าหลิน
                เกริ่นก่อนเล็กน้อยสำหรับผู้ที่ยังไม่ทราบว่า “ปราณพื้นฐาน” คือสิ่งใด “ปราณพื้นฐาน” ถ้าเปรียบเอาแบบไม่เวิ่นเว้อก็เหมือนกับ Passive Skill ของเกมส์อื่นๆที่บวกพวก State นั่นล่ะค่ะคือเป็นพื้นฐานตัวละครซึ่ง “ปราณพื้นฐาน” นี้มีความสำคัญมากในการพัฒนาตัวละครเพราะว่าหากว่าคุณใช้ปราณพื้นฐานที่ไม่สนับสนุนกับ วิชาที่คุณใช้คุณก็จะอ่อนด้อยต่ำเตี้ยเลี่ยดินเป็นเพียงชาวยุทธ์ตัวประกอบเหมือนในหนังที่โดนฝ่ามือเดียวตายทั้งแถบก่อนพระเอกจะออกโรงทีนี้เรามาดูกันว่าปราณพื้นฐานเส้าหลินเนี่ยมันมีอะไรบ้าง
 1. ปราณหนึ่งสำนักเส้าหลิน Meditation
P1 inner1Shaolin
ชนิดลมปราณ : หยาง, กร้าวแกร่ง
State ที่เน้น :  Brawn รองลงมาคือ stamina
เงื่อนไขในการเรียนรู้ : สามารถเรียนได้ 36 ขั้นเลยโดยไม่มีเงื่อนไขแค่ค่า cultivation พอ
Effect พิเศษของลมปราณ : การโจมตีทุกๆครั้งมีโอกาส 15% ที่จะฟื้นฟู HP ของตนเองเล็กน้อย
 
2. ปราณสองสำนักเส้าหลิน Two Fingers of Zen Meditation
P2 inner2Shaolin
ชนิดลมปราณ : หยาง, กร้าวแกร่ง
State ที่เน้น : ก้ำกึ่งกันหมด แต่ในความเป็นจริงแล้วก็ยังคงเน้นค่าBrawn จนสุดอยู่ดี
เงื่อนไขในการเรียนรู้ : จะต้องทำเควสเนื้อเรื่องแบบ World Event ร่วมกันทำทุกสำนักเพื่อปลดล๊อคจึงจะเรียนได้ (ทำครั้งเดียวเรียนได้ทุกคนและตลอดไป) และเรียนได้เพียงแค่ 30ขั้น ตั้งแต่ขั้นที่ 31เป็นต้นไปต้องใช้  “ป้ายทอง” ในการแลกขั้นต่อๆไป 100ป้ายทองต่อ 1 ขั้นปราณสำนักปราณหนึ่งจะต้องเป็นขึ้นที่ 30 อย่างต่ำและจะต้องมีค่าชื่อเสียงยุทธภพที่ 30,000 แต้มเป็นอย่างต่ำ
 
Effect พิเศษของลมปราณ : การโจมตีจะสร้างความเสียหายให้ศัตรูรอบๆเป้าหมาย ความรุนแรงของความเสียหายที่เพิ่มขึ้น ขึ้นกับค่า Brawn
 
3. ปราณสามสำนักเส้าหลิน Arhat Demon – Subduing Skill
P3 inner3Shaolin
ชนิดลมปราณ : หยาง, กร้าวแกร่ง
State ที่เน้น :Brawn
เงื่อนไขการเรียนรู้ : จะต้องทำเควสเนื้อเรื่องแบบ World Event ร่วมกันทำทุกสำนักเพื่อปลดล๊อคจึงจะเรียนได้ (ทำครั้งเดียวเรียนได้ทุกคนและตลอดไป) คุณจะต้องใช้ป้ายทองเริ่มต้นที่ 15 ป้ายในการแลก “เควส” เพื่อรับคัมภีร์เป็นขั้นๆไป การอัลเลเวลของปราณสามนี้โหดมากเป็นพิเศษ เพราะตั้งแต่ขั้นที่ 1 ไปการจะอัพเป็น 2 3  4 จะต้องทำเควสทั้งสิ้นโดยเควสก็แล้วแต่สำนักไปว่าให้ทำอะไร (เหงื่อตก)
Effect พิเศษของลมปราณ : ต้องใช้ค่าความดีในการจะได้เอฟเค (ตรงหน้าชื่อจะต้องเป็นรูปดาวเท่านั้นจึงจะได้รับ Effect นี้) การโจมตีทุกๆครั้งจะมีโอกาส 20% ที่จะสุ่มได้บัพแรนดอมจากทั้งหมด 4 อย่างด้วยกันดังนี้ (มีโอกาสได้มากกว่า 1ชนิด)
  A.      ทุกการโจมตีจะเพิ่มพลังโจมตีขึ้น (คาดว่าเพิ่มขึ้นตามลำดับขั้นของสกิว)
  B.      การโจมตีของเราจะทะลุการ “บล็อก” ของศัตรูทั้ง อัตราการบล็อกแบบ ภายนอก  และภายในลง 13%
  C.      การโจมตีของเราจะลดอัตราค่า “ป้องกัน” ทั้งแบบภายนอก และแบบภายในของเป้าหมายลง 10%
  D.      เพิ่มอัตราการ Critical ขึ้น 26% และเพิ่มความรุนแรงของความเสียหายจากการโจมตีติด Critical ขึ้นอีก 50%
 
คำแนะนำ
เควส Spy ต้องทำให้เต็มให้หมดตลอดสัปดาห์เพราะคุณจะต้องใช้ป้ายทองเยอะมากตั้งแต่ปราณ 2 เป็นต้นไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น