4 | | | ฟังเพลงเพราะๆ 24hr หรือรวมทุกข้อมูลการเล่นได้ที่นี่นะจ๊า | | |
Update v09-10-13

วันอาทิตย์ที่ 22 กันยายน พ.ศ. 2556

9Yin Online Review: Build ตัวละครอย่างไรให้ได้แรง!!!

9Yin Online Review: Build ตัวละครอย่างไรให้ได้แรง!!!

P1.banner
9Yin Online Review: Build ตัวละครอย่างไรให้ได้แรง!!!
                ดีดี๊ดีเพื่อนๆชาวยุทธอีกครั้งนะคะวันนี้พบกับไกด์เกมส์เริ่ดๆของเราทีมงาน iTinMod อีกแล้วโดยวันนี้ทีมงานของเราจะมาถ่ายทอดเรื่องเจิดๆให้เพื่อนๆได้เรียนรู้กันเช่นเคย เอาแบบไม่จุ๋มจิ๋ม วันนี้เราจะพูดถึงเรื่องวิธีการสร้างตัวละครว่าต้องสร้างยังไงถึงจะเจิดเราจะแยกแยะให้เป็นส่วนๆไปเลยว่าเพื่อนๆควรจะพิจารณาส่วนไหนบ้างเพื่อนๆจะได้สามารถตรวจสอบตัวละครของตัวเองได้อย่างครบถ้วนและไม่ขาดตกบกพร่องเรื่องใดเรื่องหนึ่งเพื่อเป็นการไม่เสียเวลาชมกันเลยค่ะ
พิจารณาแนวทางของตนเองจาก....
1. ดูความสัมพันธ์ของปราณและวิชาหลักที่เราใช้
P1.Skillinner
         สิ่งแรกเลยที่คุณจะต้องคำนึงถึงในการที่เราจะ Build ตัวละครของเราให้เทพนั่นก็คือความสัมพันธ์กันระหว่างวิชาหลักต่างๆที่เราใช้และปราณที่เราใช้วิธีดูง่ายๆดั่งรูปด้านบนสัญลักษณ์ของวิชาที่เราใช้กับปราณควรจะตรงกัน หรือจะดูที่รายละเอียดด้านล่างก็ได้ว่าวิชาที่เราใช้มีประเภทเดียวกันกับปราณของเราหรือไม่จะได้รับเอฟเฟคพิเศษหรือเปล่าเพราะไม่อย่างนั้นคุณอาจจะเสียโบนัสการโจมตีไปถึง 20%
P1skilltaichi
ในกรณีที่ปราณเราเป็น “สมดุล”(Taichi) ดังรูปด้านบนจะเพิ่มโบนัส 20% ให้กับสกิวที่เป็น“สมดุล” (Taichi) และ +16% โบนัสให้กับสกิวที่ประเภทอื่นๆที่เป็น Yin, Yang, Hard, Soft
นี่เป็นพื้นฐานแรกในการ Build ตัวละครของคุณให้เทพคือการเลือกใช้สกิววิชาโจมตีหลักๆ ให้เป็น “ประเภท” เดียวกันกับประเภทของปราณโดยคุณสามารถที่จะศึกษาเรื่องนี้อย่างละเอียดได้จากไกด์ที่เราได้ทำไว้ให้ก่อนหน้านี้ตามลิงค์นี้ค่ะ "รู้ซึ้งถึงแก่นชนิดของวิชา"
2. คำนึงถึงประโยชน์ใช้สอยในการผสมผสานสกิวและวิชาต่างๆเข้าด้วยกัน
         เราเข้าใจว่าคุณต้องการเล่นหลายๆวิชารวมกัน หรือบางคนอาจจะต้องการเป็นทุกวิชาในโลก!!! แต่มันเป็นไปแทบไม่ได้เลยถ้าจะทำแบบนั้นคุณอาจจะต้องเล่นเกมส์นี้สัก 10ปีหรือไม่ก็ส่งมรดกต่อให้ลูกให้หลานเล่นต่อจากคุณการเลือกใช้วิชาที่มีความสัมพันธ์เหมือนกันกับปราณนั้นเป็นเพียงขั้นแรกเท่านั้นในความเป็นจริงการผสมผสานสกิวของคุณควรจะแบ่งออกเป็น 3ประเภทใหญ่ๆเพื่อให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุดในการใช้งานดังนี้
P1.skillbar
         A. สกิวที่ใช้สร้างความเสียหาย คือสกิวจากวิชาโจมตีหลักๆที่คุณใช้อยู่ประจำเป็นสกิวโจมตีหวังผลชนิดเอาตาย สกิวประเภทนี้ควรจะสอดคล้องสัมพันธ์กันกับประเภทปราณที่คุณใช้, Status ที่คุณใช้เพื่อให้เกิดความเสียหายสูงสุดต่อศัตรูของคุณเอาชนิดที่ว่าโดนจังๆนี่รู้เรื่องซึ่งเกี่ยวกับเรื่อง Status เราจะอธิบายในหัวข้อถัดไป
         B. สกิว CC หรือสกิวที่ใช้หยุดคู่ต่อสู้ เช่น สตัน, ล้ม, กระเด็น, ง่อย, ใบ้ ถ้าเป็นไปได้ให้ดีเลยคือควรจะเป็นสกิวที่มาจากวิชาชุดเดียวกันกับสกิวที่คุณที่ใช้สร้างความเสียหายเนื่องจาก Cool down ของสกิวจะได้ไม่ทับกันเองสะดวกต่อการใช้งานและตามด้วยการโจมตีด้วยสกิวสร้างความเสียหายหวังผลหนักๆ แต่ในบางวิชาของบางสำนักมีสกิวประเภทนี้ค่อนข้างน้อย หรือวิชาที่เราใช้เป็นหลักในการสร้างความเสียหายนั้นไม่มีสกิวชนิดนี้หรือมีแต่น้อยมากใช้ไม่ได้จริงจำเป็นต้องไปหยิบยืมสกิวจากวิชาอื่นเพื่อมาใช้เป็น CC ก็แนะนำว่าจะต้องเป็นสกิวที่ใช้อาวุธประเภทเดียวกันกับสกิวโจมตีสร้างความเสียหายหลักของเราไม่เช่นนั้นคุณจะต้องมานั่งเสียเวลาเปลี่ยนอาวุธขณะใช้งานซึ่งเป็นอะไรที่ยุ่งยากมาก
         C. Utility Skill หรือสกิวที่ใช้สำหรับความสะดวกหรือช่วยเหลือในสถานการณ์ต่างๆ เช่น ขณะที่เราจะหนี หรือทำให้ศัตรูติด เมา ใช้หวังผลในการเคลื่อนที่หรือหนีมากกว่าจะใช้เพื่อโจมตีศัตรูสกิวประเภทนี้ไม่จำเป็นต้องเป็นวิชาที่มีประเภทเดียวกันกับปราณของเรา หรืออาวุธประเภทเดียวกันกับสกิวโจมตีของเราก็ได้เพราะเราไม่ได้หวังความเสียหายในการโจมตีศัตรูแต่เราหวังที่จะเอาตัวรอดหรือเพียงแค่ต้องการเพิ่มความเร็วในการเคลื่อนที่ในสถานการณ์ต่างๆเช่น ทำสปายหรือขโมยตำรา เป็นต้น
โดยตัวอย่างแถบด้านบนแสดงให้เห็นสกิวบาที่ควรสกิวต่างๆครบทั้ง 3 ชนิดเพื่อประโยขน์ในการใช้งานสูงสุดโดยคุณอาจจะสร้างต่างไปจากนี้ลดหลั่นสัดส่วนของสกิวลงตามความชอบใจและตามสไตล์ที่คุณเล่น
3. ค่า Status ที่จำเป็นในการเสริมความแรงต่อวิชาที่เราใช้
         สิ่งสำคัญที่คุณจะต้องคำนึงถึงในการเลือกวิชาหรือแนวทางการเล่นของคุณเลยนั่นก็คือค่า Status หลักที่คุณจะใช้บางครั้งแม้ว่าสกิวที่คุณใช้มีประเภทเดียวกันกับปราณที่คุณใช้แต่หากว่าสกิวประเภทนั้นใช้ค่า Status หลักไม่ตรงกันกับ Status หลักของปราณก็จะไม่เกิดประสิทธิภาพสูงสุดกับสกิวที่เราใช้ค่ะโดยค่า Status ที่ส่งผลกับวิชานั้นแบ่งเป็นสีๆไปทั้งหมด 3 สีด้วยกันดังนี้
P1.StatusSkill
         A. สีแดง ขึ้นกับค่า Brawn
         B. สีฟ้า ขึ้นกับ Breath
         C. สีเขียว ขึ้นกับ Dexterity
P1.twogoodstatus
 
P1.twostatus
โดยบางสกิวนั้นใช้ค่า Status ค่อนข้างจะมั่วบางครั้งเป็นสองสีในสกิวเดียวกันแต่สัมพันธ์กันเช่นสกิวส่วนใหญ่ที่เป็นโจมตีภายนอก (External) ความแรงมักจะขึ้นกับค่า Brawn และความแม่นจะขึ้นกับค่า Dexterity และสกิวที่ตีเป็นภายใน (Internal) ส่วนใหญ่ความแรงจะขึ้นกับค่า Breath และความแม่นจะไปขึ้นกับค่า Spirit ถ้าเราใช้วิชาที่ค่อนข้างมีสกิวที่มี Status ที่สัมพันธ์กันเราค่อนข้างจะเลือก Status ที่เราจะเน้นได้ง่าย แต่บางครั้งสกิวบางสกิวก็เป็นสองสี สอง Status ที่ขัดแย้งกันไปเลยเหมือนตัวอย่างดังรูปถ้าเป็นแบบนี้คุณจะต้องเลือกอย่างใดอย่างหนึ่งเป็นหลักเท่านั้นโดยจะต้องดูด้วยว่าปราณที่คุณใช้อยู่หนักไปทาง Status ไหนดังเช่นรูปตัวอย่างด้านบนค่ะ ตัวสีเหลืองคือค่าความเสียหายหลักและตัวสีอื่นๆคือค่าความเสียหายที่เพิ่มขึ้นจาก Status ของเรา
 
หมายเหตุ
ในความเป็นจริงไม่เสมอไปที่วิชาที่ตีออกเป็น External จะมีความแรงขึ้นกับค่า Brawn และไม่เสมอไปที่วิชาที่ตีออกเป็น Internal ความแรงจะขึ้นกับค่า Breath ขึ้นอยู่กับเอกลักษณ์เฉพาะของวิชาเพราะฉะนั้นคุณจะต้องใช้ความเข้าใจในการตรวจสอบไม่ใช่การจดจำ
 
3.1 ค่า Status ที่สัมพันธ์กับปราณใช้เป็นดูเป็นชีวิตสบาย
         โอเคเพื่อนๆคงรู้เรื่องค่า Status แล้วทีนี้ก็ต้องดูด้วยว่าค่า Status ของสกิวหรือวิชานั้นๆที่คุณใช้สัมพันธ์กับชนิดและค่า Status หลักของปราณของคุณหรือไม่โดยเราจะยกตัวอย่างเอาไว้ให้คุณมากมายละเอียดยิบดังนี้
ตัวอย่าง
P1.greath
ตัวอย่างที่ 1 จากภาพด้านบนแสดงถึงความสัมพันธ์ระหว่างสกิวที่ใช้กับปราณที่ใช้อย่างดีเยี่ยมที่สุดนั่นคือ
         A. ประเภทสกิวที่ใช้กับประเภทของปราณตรงกัน ได้รับโบนัส 20%
         B. Status ที่ส่งผลต่อความแรงของวิชา ตรงกันกับ Status หลักของปราณ
อธิบายเพิ่มเติม
จากภาพด้านบนสกิว Buddhist Heart Subdues the Devil ใช้ Status ที่สนับสนุนเพิ่มความเสียหายเป็นตัวเลข “สีฟ้า” ซึ่งตัวเลขสีฟ้าขึ้นกับ Status คือ Breath ยิง Breath เยอะยิ่งแรง ซึ่งสัมพันธ์กันกับค่า Status หลักของปราณ Emei Still Walking ที่ให้อัตราการบวกเพิ่มของ Breath อย่างมากทำให้สองวิชานี้สัมพันธ์กันทั้งในแง่ของ “ประเภท” และ Status
P1.Statustaichi
ตัวอย่างที่ 2 จากภาพด้านบนแสดงถึงความสัมพันธ์ระหว่างสกิวกับปราณประเภท “สมดุล” Taichi
         A. ประเภทสกิวที่ใช้กับประเภทปราณไม่ตรงกัน แต่กรณีที่ปราณเป็นชนิด “สมดุล” ทำให้คุณได้รับโบนัสเพิ่มขึ้น 16%
         B. Status ที่ส่งผลต่อความแรงของวิชา ตรงกันกับ Status หลักของปราณ ทำให้สามารถใช้สกิวนี้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ
P1.wrongAtribute
ตัวอย่างที่ 3 จากภาพด้านบนแสดงให้เห็นถึงความสัมพันธ์ระหว่างสกิวกับปราณที่ผิดชนิดกัน
         A. ประเภทของสกิวที่ใช้กับประเภทของปราณไม่สอดคล้องกันทำให้ไม่ได้รับโบนัส 20%
         B. Status ที่ส่งผลต่อความแรงของวิชา ตรงกันกับ Status หลักของปราณ ซึ่งแม้จะทำให้ได้รับความแรงเพิ่มขึ้นจาก Status แต่การถูกลดโบนัสความแรงลง 20% จากประเภทปราณที่ไม่ตรงกันจึงไม่ควรใช้วิชานี้เป็นวิชาหลักอยู่ดี
P1.wrongstatus
ตัวอย่างที่ 4 จากภาพด้านบนแสดงให้เห็นถึงความสัมพันธ์ระหว่างสกิวกับปราณที่แม้ประเภทตรงกันแต่ว่า Status หลักไม่ตรงกัน
          A. ประเภทของสกิวกับประเภทของปราณตรงกันทำให้ได้รับโบนัสเพิ่มขึ้น 20%
          B. Status ที่ส่งผลต่อความแรงของวิชา ไม่ตรงกันกับ Status หลักของปราณทำให้เสริมพลังพลังความแรงเพิ่มขึ้นได้น้อย
คำอธิบายเพิ่มเติม
จากรูปบอกก่อนเลยว่ารูปปราณด้านขวาตรง Status นั้นระบบในเกมส์เขียนผิดอยู่ให้สังเกตตัวเหลืองๆด้านล่างแทนจะเห็นว่า ปราณ Meditation นี้มี Status หลักเป็น Brawn, Stamina แต่ว่าวิชาทางด้านซ้ายใช้ตัวเลขเป็น “สีฟ้า” แสดงว่าได้รับโบนัสเสริมความแรงจาก Status คือ Breath แต่ว่าปราณ Meditation นั้นสามารถบวกค่า Breath เพิ่มขึ้นได้จุ๋มจิ๋มนิดเดียวเท่านั้นเอง ทำให้ถ้าคุณใช้สกิวนี้เป็นสกิวหลัก บวก Breath ให้ตายยังไงสกิวก็ไม่แรงขึ้นกว่าที่เป็น
P1.verytworng
ตัวอย่างที่ 5 จากภาพด้านบนแสดงให้เห็นถึงความสัมพันธ์ระหว่างสกิวกับปราณที่ “ผิดมหันต์”
         A. ประเภทของสกิวกับประเภทของปราณไม่ตรงกัน ทำให้ไม่ได้รับโบนัสใดๆเพิ่มขึ้น
         B. Status ที่ส่งผลต่อความแรงของวิชาไม่ตรงกันกับ Status หลักของปราณทำให้เสริมพลังความแรงเพิ่มขึ้นได้น้อย
4. แยกแยะชิ้นส่วนของอุปกรณ์สวมใส่ให้ได้ Status ที่สมดุล
         มาถึงตอนนี้เพื่อนๆคงจะดูกันเป็นแล้วว่า Status อะไรส่งผลยังไงต้องบวกอะไรเพิ่มขึ้นและปราณมีค่าจำกัดในการบวกเพิ่มของ Status อย่างไรบ้างสำหรับเพื่อนๆที่ยังไม่ทราบในข้อนี้เราแนะนำให้อ่านลิงค์นี้ “ความสัมพันธ์ระหว่างปราณกับอุปกรณ์สวมใส่”  
P1.gear
โดยคุณควรรู้ว่าอุปกรณ์สวมใส่ประเภทชิ้นใหญ่ๆอย่างเสื้อ กางเกง สนับแขน สนับขา จะให้ค่า Status ที่เพิ่มขึ้นมาได้มากกว่าเครื่องประดับเพราะฉะนั้นการจัดสมดุลของสวมใส่ให้อุปกรณ์ชิ้นใหญ่อย่างพวกเสื้อผ้า กางเกงฯ ไปเพิ่ม Status หลักๆ และให้พวกเครื่องประดับเพิ่ม Status รองๆลงมาจะเป็นการจัดสมดุลที่ดีที่สุดในการหาของสวมใส่
5. คำนึงถึงรายละเอียดปลีกย่อยของปราณและวิชา
ปราณบางประเภทมี “เงื่อนไขที่งี่เง่า” มากเป็นพิเศษเช่น ไปเกี่ยวพันธ์กับค่าความดีความชั่วของระบบเกมส์ ยกตัวอย่างที่เห็นได้ชัดที่สุดเลยคือ ปราณ 3 ของเส้าหลินที่จะเกิดเอฟเฟคต่อเมื่อคุณมีสถานะเป็น “คนดี” หรือมีสัญลักษณ์ดาวอยู่หน้าชื่อเท่านั้น ซึ่งหากว่าคุณไม่รู้สิ่งเหล่านี้จะทำให้คุณดำเนินชีวิตผิดและต้องมานั่งแก้กันทีหลังยุ่งยากมากเช่น เล่นเส้าหลินแต่ฆ่าคนเยอะเป็นหัวกะโหลกแล้วต้องมานั่งทำความดีฟื้นค่าดาวทีหลังนี่ชีวิตแย่กันเลยทีเดียวเพราะฉะนั้นดูให้ดี โดยคุณสามารถศึกษารายละเอียดของปราณแต่ละสำนักได้อย่างละเอียดจากไกด์แต่ละสำนักของเราที่ได้ทำไว้ให้โดยมีลิงค์รวมตรงนี้ “แนวทางการเล่นใหญ่ของทั้ง 8 สำนักแห่งยุทธภพ เล่นจริงเจ็บจริง”
6. ลำดับการทะลวงจุดก่อนหลังเพื่อให้เข้ากับวิชาที่เราใช้
การจัดลำดับการทะลวงจุดให้สอดคล้องกับวิชาที่เราใช้จะทำให้ตัวละครของคุณไม่เสียเวลาในการทำอะไรผิดพราดโดยคุณสามารถศึกษาการทะลวงจุดได้จากลิงค์นี้ “ทะลวงจุดดูดีๆก่อนมีเซ็ง” โดยหลักๆแล้วส่วนใหญ่จะทะลวงของสำนักตัวเองก่อนแล้วจึงไล่ลำดับความสำคัญลงไปเรื่อยๆตามสายที่เราเล่น
7. อย่าโลภ แต่อย่าขี้เกียจ
การกระทำทุกอย่างที่เป็นกิจวรรตประจำวันจะช่วยให้คุณทะลวงจุดได้รวดเร็วยิ่งขึ้น การสปายสำนัก ลงดันเจี้ยนให้ครบทุกรอบในแต่ละอาทิตย์จะทำให้คุณหาของที่จำเป็นต่อการสร้างตัวละครของคุณให้เทพขึ้นได้อย่างไม่ยากเย็นเพราะฉะนั้นอย่าขี้เกียจที่จะทำอะไรซ้ำไปซ้ำมาทุกวันหากคุณคิดจะ “อยู่ยาว” กับเกมส์ 9yin online
เอาล่ะเราขอจบคัมภีร์แห่งการ build ตัวละครของคุณให้เทพในเกมส์ 9Yin online ไว้เพียงเท่านี้โดยทั้งหมดที่เราได้กล่าวมาเป็นพื้นฐานหลักๆที่ถ้าคุณอยากเทพคุณจะต้องศึกษาทั้ง 7 ข้อด้านบนให้ลึกซึ้งถึงแก่นหลังจากนั้นคุณจะทำอะไรก็สบายบรึ๋อแล้วเหมือนคนที่ว่ายน้ำเป็นตกน้ำปุ๊บว่ายได้ปั๊บเลยค่ะ เอาล่ะยังไงทางทีมงาน iTinMod ก็ขอฝากให้เพื่อนๆช่วย Like & Share บทความนี้ให้เพื่อนๆคนอื่นๆได้อ่านกันด้วยเพื่อจะได้เทพพร้อมๆกันนะคะ สุดท้ายนี้ตามเกมส์ไกด์คุณภาพของทาง iTinMod ได้ใหม่ในครั้งหน้าเจ้าค่ะ เพื่อนๆสามารถติดตามข่าวสารและไกด์เกมส์ต่างๆได้จากทางหน้า Facebook Fanpage ของเราได้นะคะ  http://www.facebook.com/iTinMod 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น