4 | | | ฟังเพลงเพราะๆ 24hr หรือรวมทุกข้อมูลการเล่นได้ที่นี่นะจ๊า | | |
Update v09-10-13

วันเสาร์ที่ 21 กันยายน พ.ศ. 2556

9Yin Online Review: ไขปัญหาสกิลเต่าทองลอกคราบ และลูกดอกเหรียญทอง

9Yin Online Review: ไขปัญหาสกิลเต่าทองลอกคราบ และลูกดอกเหรียญทอง

 
 
P1.banner
9Yin Online Review: ไขปัญหาสกิลเต่าทองลอกคราบ และลูกดอกเหรียญทอง
                สวัสดีค่ะเพี่อนๆชาวยุทธทุกท่านวันนี้ก็พบกับสิราณีไขปัญหาชาวยุทธ์อีกแล้วนะคะ คริคริคริ ทางทีมงาน iTinMod วันนี้มาไขปัญหาเกี่ยวกับสกิล 2สกิลที่เพื่อนๆถามกันเข้ามาเยอะเหลือเกินนั่นก็คือ “เต่าทองลอกคราบ” และ “ลูกดอกเหรียญทอง” ชื่อลูกดอกจริงๆแล้วจากอินเตอร์เขียนเอาไว้ว่า Golden coin Dart แปลออกมาแล้วจะได้ว่า “ลูกดอกเหรียญทอง“ นั่นเอง (อย่าอ่านข้ามคำว่าเหรียญนะคะ) เอาล่ะวันนี้เราเลยมาเขียนให้ทีเดียวเลยดีกว่าเพราะถามกันเข้ามาเยอะว่าไอ้สองสกิลนี้อะจริงๆแล้วมันใช้อย่างไร และ “ดีไหม” ซึ่งเป็นคำถามคาใจคาปากของชาวยุทธ์หลายคน
สกิล “เต่าทองลอกคราบ” (Golden Cicada molt)
P1.trick descrip
P1.trick the enemy  สกิลนี้ถูกถามเข้ามาหาทางทีมงาน iTinMod เป็นอันดับต้นๆเลยทีเดียวเพราะว่า มีความสับสนในการแปลซึ่งจริงๆแล้วไม่ใช่เพียงแค่ว่าสับสนเฉพาะใน 9yin online เซิฟเวอร์ไทยเท่านั้นแต่สกิลนี้ถูกแปลผิดมาตั้งแต่เซิฟเวอร์ NA ซึ่งปัจจุบันทาง NA ก็ได้ทำการแก้ไขจาก text เดิมเป็น text ทางด้านบนที่เราโชว์ให้ดูในปัจจุบัน
ความสับสน
ในตอนแรกนั้นสกิลนี้ถูกแปลออกมาในความหมายประมาณว่า ทำให้รีโคฟเวอร์ค่าอะไรสักอย่างซึ่งเพื่อนๆหลายคนหลงเข้าใจผิดก็ตีความไปต่างๆนาๆเป็นว่า “ทำให้ได้ Flying Skill เพิ่ม” บ้าง หรือทำให้ “ฟื้นฟู HP บ้าง” อีกอย่างที่สร้างความสับสนค่อนข้างมากคือมันเป็นท่าที่ใช้ค่าเกท “โกรธ” สูงถึง 50% แต่สกิลคูลดาวน์นานถึง 300 วินาที จึงทำให้หลายคนคิดว่าจะต้องมีเอฟเฟคเริ่ดอลังอย่างแน่นอนอะแล้วมันทำอะไรได้ล่ะจริงๆแล้ว
ความสามารถที่แท้จริงของสกิล “เต่าทองลอกคราบ”
P1.trick the enemy ความสามารถที่แท้ของสกิลนี้สกิลนี้เพื่อนๆจะสังเกตว่ามันไม่สามารถกดใช้ในยามปรกติได้นั่นเพราะมันมีเงื่อนไขของมัน ดังนี้
 - ต้องมีค่าเกทโกรธ 50%
เมื่อตรงตามเงื่อนไขด้านบนนี้เท่านั้นจึงจะกดใช้สกิลนี้ได้ซึ่งสกิลเอฟเฟคจริงๆของมันคือ ทำให้เราหลุดจากสกิลประเภท CC พวก ล้ม กระเด็น  ทั้งหลายแหล่ สตันแก้ไม่ได้นะคะ
ตัวอย่างการใช้งาน
ตัวอย่างการใช้งานที่ง่ายที่สุดสำหรับสกิลนี้คือเมื่อโดนองค์รักษ์เสื้อแพรใช้สกิลโซ่ดึงเรามากองอยู่ที่ฝ่าตีนเตรียมปั่นเราในขณะที่เราล้ม หากเรากดใช้สกิลนี้ปุ๊บจะทำให้เราหลุดจากการ CC ของสกิลโซ่นั้นทันทีผลของมันคือทำให้เราลุกขึ้นและหายจากอาการล้มโดยอัตโนมัติและสามารถหนีออกได้ทันท่วงทีก่อนจะโดนปั่นชุดใหญ่แบบรวดเดียวจบ
ข้อดีของสกิล “เต่าทองลอกคราบ”
 1. ยังคงมีคูลดาวน์ระหว่างสกิลต่อสกิลปรกติแต่คูลดาวระหว่างวิชาที่แตกต่างจะไม่มี
 2. หลุดจากการ CC ปุ๊บโจมตีต่อได้เลยเพราะไม่ติดคูลดาวน์ระหว่างวิชา
 3. ใช้ในขณะที่หนีในระยะเวลาที่อับจนหนทางได้ค่อนข้างดี
 4. ยิ่งขั้นของวิชาสูงขึ้นคูลดาวน์ของสกิลจะลดลง
ข้อเสียของสกิล “เต่าทองลอกคราบ”
 1. คูลดาวน์นานถึง 300 วินาที (นานเหมือนไม่อยากให้ใช้)
 2. ใช้ค่าโกรธถึง 50% ซึ่งถ้ามานั่งคิดดีๆแล้วเก็บเอาไปใช้ไม้ตายรีบปิดเกมดีกว่าไหมน้อ
 3. ใช้ค่า “ฝึกฝน” สูงอย่างมหาศาลในการฝึกแต่ละขั้น
 4. ตำราสกิลดรอปเอาเท่านั้น จากในดันเมฆเขียว
วิเคราะห์สกิล “เต่าทองลอกคราบ”
จากความเห็นของทางทีมงานที่เคยเรียนวิชานี้มาก็บอกเลยว่าไม่ค่อยได้ใช้เท่าไหร่ การที่คูลดาวน์สกิลสูงถึง 300 วินาทีทำให้ไม่มีประสิทธิภาพพอจะแลกกับค่าโกรธ 50% ในจังหวะเป็นตายเรียกได้ว่าแทบไม่มีความหมายอะไรเท่าไหร่เลย ยกเว้นอย่างเดียวคือเอาไว้กดปุ๊บแล้วหนีออกไปไกลๆเพื่อตั้งหลักก็พอจะได้ใช้อยู่บ้าง สกิลนี้เป็นสกิลที่เรียนแล้ว “ลืม” ไปเลยว่ามีสรุปคือเป็นสกิลที่เหมาะเอาไว้สำหรับ “หนีศัตรู” แบบหนีไปไกลๆหายไปเลยมากกว่าเอาไว้ใช้สำหรับการต่อสู้ค่ะ
สกิล “ลูกดอกดูดตังค์” (Golden coin Dart)
P1.goldencoindescrip
P1.goldencoin สกิลนี้เป็นอีกสกิลที่ถูกถามกันเข้ามามากว่าใช้อย่างไรและทำอะไรได้กันแน่ เพราะผู้ใช้ค่อนข้างสับสนกับคำอธิบายตัวสกิล เพราะคำว่า “Dazzle” นั้นในบางความหมายของเกมนี้หมายถึงสถานะที่ทำให้ติด “สตัน” ซึ่งในปัจจุบันได้มีการเพิ่ม text ในเซิฟเวอร์ NA เพื่อขยายความไว้แล้วดั่งภาพด้านบนว่าจริงๆแล้วมันอะไรกันแน่
ความสับสน
สกิลนี้อย่างที่บอกว่า Text มันยืดยาวมากทีเดียวและเพื่อนๆหลายคนงงว่า “เกี่ยวไรกะเงินในกระเป๋ากรูวะ” และทำให้หลายคนไม่กล้าใช้แต่ความสับสนใหญ่ๆของสกิลนี้คือตกลงมันปาแล้ว “สตัน” จริงหรือไม่ และเสียเงินอย่างไรเสียมากเสียน้อยยังไง
ความสามารถที่แท้จริงของสกิล “ลูกดอกเหรียญทอง”
ความสามารถที่แท้จริงของสกิลนี้ก็คือ การใช้ “เงินล่าง” ประมาณ 20เหลียง (สอง) ปาใส่ศัตรูและทำให้ศัตรูติดสถานะ “เดินช้าลง 90%” หากว่าศัตรูไม่ “บล็อก” และหากว่าเราไม่มี “เงินล่าง” ในการใช้สกิลนี้หรือติดค่าลิมิตต่อวัน สกิลนี้จะไปดูด “เงินบน” แทน และนอกจากนั้นเป้าหมายที่เราปาสกิลนี้ใส่ก็มีโอกาสจะได้เงินในส่วนที่เราปาใส่ด้วยเล็กน้อย
ข้อดีของสกิล “ลูกดอกเหรียญทอง”
 1. ไม่มีคูลดาวน์ระหว่างวิชาทำให้สามารถเมื่อใช้แล้วโจมตีได้อย่างต่อเนื่อง
 2. เป็นอีกหนึ่ง CC สกิลที่มีประสิทธิภาพสูงเพราะทำให้ศัตรูติดสถานะเดินช้าลงถึง 90% เหมาะสำหรับการไล่ล่า
 3. ใช้ค่อนข้างง่ายเพราะไม่ขึ้นกับอาวุธใดๆมีตังค์ก็ปาได้เลย
 4. เรียนแค่ขั้นเดียวเห็นผลไม่ต้องฝึกหลายๆขั้น
ข้อเสียของสกิล “ลูกดอกเหรียญทอง”
 1. คูลดาวน์ของตัวสกิลเองนานมหาศาลถึง 900 วินาทีใช้แล้วพักยาวๆ
 2. ใช้ซี้ซั้วอาจจะเสียเงินบนได้
 3. ตำราดรอปเอาเท่านั้น จากในดันเมฆเขียวบอส 4
วิเคราะห์สกิล “ลูกดอกเหรียญทอง”
นับว่าเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ค่อนข้างดีเลยสำหรับสำนักที่ไม่ค่อยมีสกิล CC อย่างพวก บู๊ตึ๊งเพราะสามารถที่ใช้สกิลนี้แล้วไม่ติดคูลดาวน์ระหว่างวิชาทำให้ไล่ล่าได้สะดวกขึ้นนับเป็นสกิล “กันหนี” ที่เพิ่มขึ้นมาให้แบบใช้ง่ายๆอีกสกิล แม้ว่าจะเสียเงินเล็กๆน้อยๆแต่คิดว่าคงขนหน้าแข้งไม่ร่วงโดยตัวทีมงานเองก็ชอบใช้สกิลนี้เหมือนกัน โดยเฉพาะกับการไล่ล่าสกุลถังหาจังหวะปาสวนมันตอนที่ปาลูกดอกใส่เราจะทำให้มันเดินไม่ออกและสายประชิดสามารถที่จะเข้าถึงตัวได้อย่างง่ายดาย (ยกเว้นโดนสตันสวน) แต่จังหวะที่ใช้ก็ต้องดูดีๆพอสมควรนะคะเพราะว่าหากใช้สกิลนี้แล้วติด “บล็อก” ของฝ่ายตรงข้ามเอฟเฟคที่ทำให้เดินช้าจะไม่มีผลค่ะ นับว่าเป็นสกิลที่มีประโยชน์มากถึงแม้คูลดาวน์จะมหาศาลก็ตามแต่ก็เริ่ดตรงที่เราสามารถใช้ CC สกิลต่อเนื่องได้เลยเช่น สตันเสร็จปุ๊บ ก็ต่อด้วยสกิลนี้ทำให้เดินช้าเข้าไปอีก
เอาล่ะวันนี้เพื่อนๆคงได้ความรู้แน่นๆกันไปเลยสำหรับสองสกิลนี้แล้วจะได้หายข้องใจกันเสียที โดยหวังว่าทางเซิฟเวอร์ 9 Yin online ไทยจะทำการเขียน text ใหม่ให้เพื่อนๆสามารถที่จะเข้าใจได้ง่ายขึ้นสำหรับสกิลพวกนี้ ซึ่งนับเป็น Jinghu Skills ที่จะมีออกมาเรื่อยๆรวมถึงปราณด้วยซึ่งเราทีมงาน iTinMod จะนำมาเสนอแบบแน่นๆคุณภาพคับเพจในโอกาสต่อไปค่ะ โดยเพื่อนๆสามารถที่จะติดตามผลงานของเราได้ผ่านทางเว็บไซต์www.itinmod.com เท่านั้นหรือติดตามความเคลื่อนไหวของเราแบบเป๊ะๆผ่านทาง Facebook Fanpage ของเราที่   https://www.facebook.com/iTinMod สุดท้ายนี้ฝาก Like & Share ผลงานเป็นกำลังใจให้ทางทีมงานด้วยนะคะขอบคุณค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น