4 | | | ฟังเพลงเพราะๆ 24hr หรือรวมทุกข้อมูลการเล่นได้ที่นี่นะจ๊า | | |
Update v09-10-13

วันอาทิตย์ที่ 22 กันยายน พ.ศ. 2556

9Yin Online Review: รายละเอียดปลีกย่อยของ “ตำรา”

9Yin Online Review: รายละเอียดปลีกย่อยของ “ตำรา”

P1.banner
9Yin Online Review: รายละเอียดปลีกย่อยของ “ตำรา”
                ปิด Alpha Test ไปเสียแล้วนะคะกับ 9yin online ไทยเซิฟเวอร์แต่ว่าทีมงาน iTinMod ก็ยังไม่ได้หยุดทำงานค่ะเราจะทำไกด์เกมส์ของเกมส์นี้ต่อไปเพื่อรองรับช่วง Open Beta ที่กำลังจะมาถึงเพื่อนๆจะได้ศึกษาเอาไว้ก่อนเตรียมตัวไปลุย Open Beta ได้อย่างเต็มภาคภูมิ คราวที่แล้วเรานำเสนอเรื่องหนักๆอย่างเรื่องกิลด์วอไปแล้ววันนี้มาเรื่องเบาๆแบบเป็นเกล็ดคราวรู้โดยทั่วๆไปบ้างเห็นเพื่อนๆหลายคนยังสงสัยเกี่ยวกับเรื่องปลีกย่อยของตำราต่างๆว่า Manual book กับ Annotation Book คืออะไรใช้ยังไง เย็บเล่มยังไง แผ่นตำราที่ดรอปจากในดันเจี้ยน 0/20 แบบนี้หมายถึงอะไรวันนี้เราจะมาปลิ้นกันให้เพื่อนๆทราบกันค่ะ
ว่าด้วยเรื่องตำราปราณพื้นฐาน
                ในการเรียนปราณพื้นฐานของสำนักอื่นนั้นเราต้องรู้เสียก่อนว่ามีวิธีได้ตำราปราณพื้นฐานของสำนักอื่นยังไงบ้าง
1. “ชนิดเล่มใหญ่”
                วิธีนี้คือการที่เราทำกิจกรรมขโมยตำราและสุ่มได้รับตำราปราณพื้นฐานของสำนักนั้นๆมาโดยจะแบ่งตำรานั้นๆออกเป็นสามเล่ม ดังนี้
P1.Alllvinner
จากรูปด้านบนแสดงให้เห็นว่าการจะได้ตำราพวกนี้มาเราได้แบบสุ่ม เพราะฉะนั้นใครได้เล่ม 1-9 มาก็กดเรียนได้เลยใครได้เล่มอื่นๆถัดๆไปก็ต้องเรียนเล่มแรกๆก่อน โดยการเรียนแต่ละเล่มนั้นจะเป็นการปลดล๊อค “ระดับสูงสุดที่คุณสามารถฝึกได้” (Max lv)
ตัวอย่าง
                หากคุณต้องการเรียนปราณของง๊อบไบ๊ Emei still walking จากตำราในภาพด้านบน คุณจะต้องเริ่มเรียนจากเล่มแรกเสียก่อน โดยเมื่อคุณเรียนเล่มแรกแล้วคุณจะ “สามารถฝึก” ปราณชนิดนี้ไปได้สูงสุดที่ 9 ขั้น และเมื่อเรียนเล่มที่สอง ก็จะสามารถฝึกได้สูงสุดที่ 18 ขั้นแต่การที่คุณจะเรียนเล่มที่สองได้ คุณจะต้องมีระดับสูงสุดที่ฝึกได้ที่ 9 ขั้นเสียก่อน (ไม่จำเป็นต้องฝึกถึงขั้น 9 เพียงแค่ให้ระดับสูงสุดที่ฝึกได้เป็นขั้น9ก็พอ (Max lv)  และภายใต้เงื่อนไขเดียวกันถ้าคุณอยากทำให้ปราณนี้ฝึกได้ไปจนขั้น 30 คุณก็จะต้องเรียนเล่มที่ 3 นั่นเอง
2. “ชนิดแผ่น”
         2.1 แผ่นเล็ก
                P1.innerSmall
                สำหรับแผ่นเล็กๆแบบนี้เรียกได้ว่าหลายคนคงเคยเจอและไม่รู้ว่ามันใช้ทำอะไร เล่มเล็กพวกนี้ได้จากการทำเควส “สายลับ” หรือสปายเควสนั่นเองโดยการจะได้รับเล่มเล็กแบบนี้คุณจะต้องใช้สกิว “ผลัก” (สกิลที่ 2ในขณะทำเควสสายลับ) เมื่อคุณผลักสำเร็จก็มีโอกาสที่เล่มเล็กๆเหล่านี้จะตกลงพื้นและเป็นแสงสีทองเหลืองอร่ามคุณก็เก็บขึ้นมาซะ แต่ในความเป็นจริงเราก็ใช้วิธีซื้อเอาล่ะค่ะไม่มีใครไปนั่งผลักคนทั้งวันหาจนถึง30 ขั้นหรอก รับซื้อเอาเลยง่ายกว่า โดยเจ้าเล่มเล็กนี้จะทำให้คุณเพิ่ม “ระดับสูงสุดที่ฝึกได้” (Max Lv) เล่มละ 1 ขั้น เช่นถ้าคุณมีระดับสูงสุดอยู่ที่ 5 เมื่อคุณใช้แผ่นเล็กๆนี้ก็จะเป็น 6 7 8 9 ไปตามลำดับค่ะ โดยจริงๆแล้วนอกสำนักนั้นใช้แผ่นเล็กเรียนได้แค่ 30 ขั้น พ่วงท้ายของแผ่นเล็กจะเขียนว่า Small Training Scroll และในรายละเอียดจะเขียนไว้ชัดเจนเลยว่า เรียนได้ 30 ขั้น
         2.2 แผ่นใหญ่
P1.innnerbig
                พวกนี้ดรอปจากการทำสปายเหมือนกันแต่ดรอป “ยาก” โดยแผ่นใหญ่นี้หน้าตาเหมือน “แผ่นเล็ก” ทุกอย่างแต่ต่างกันตรงที่ว่าสามารถกดเรียนได้ตั้งแต่ขั้น 10-36 เลย แต่ในความเป็นจริงคนจะใช้ตอน 31-36 เท่านั้น ก่อนหน้านั้นห้ามใช้เด็ดขาดเพราะว่าหายากมาก โดยวิธีสังเกตคือให้ดูตรงพ่วงท้ายมันจะเขียนว่า “BigTraining Scroll และในรายละเอียดจะเขียนเป็น 36 ขั้นดูดีๆนะคะไม่งั้นเสียม้า
คำแนะนำ
สำหรับปราณชนิดแผ่นๆนั้นเราจะเลือกใช้เมื่อหาซื้อเล่มใหญ่ๆได้ยาก และคนเอามาขายถูกๆเราก็เลือกที่จะซื้อเล่มเล็กๆมาเรียนหลายๆเล่มดีกว่า ลองคำนวณตังค์ดูว่าถ้าซื้อเล่มใหญ่ 2 เล่มกะแผ่นเล็กๆแผ่นอะไรคุ้มกว่ากัน ขึ้นอยู่กะราคาของแต่ละเซิฟเวอร์ หรือคุณอาจจะหาเล่มใหญ่เล่มแรกกะเล่มสุดท้ายได้ แต่หาเล่มใหญ่เล่มสองไม่ได้ก็อาจจะใช้แบบแผ่นไปจนถึง ขั้น 18 และค่อยใช้เล่มสามก็สามารถทำได้ขึ้นกับสถานการณ์ค่ะ
หมายเหตุ
คุณต้องเรียนเล่มใหญ่เล่มแรกขั้น 1-9 ก่อนเท่านั้นจึงจะสามารถใช้เล่มเล็กเรียนต่อไปได้ ไม่สามารถใช้เล่มเล็กเรียนตั้งแต่ขั้นที่ 1 ได้ค่ะ
สำหรับตำราปราณ 2
P1.InnerPage
                สำหรับปราณ 2 นั้นวิธีที่ง่ายที่สุดคือฝากเพื่อนแลกให้ค่ะ โดยให้เพื่อนของเราที่อยู่ในสำนักอื่นนำป้ายทองไปแลกเป็น “เล่มเล็ก” โดยเล่มเล็กแต่ละเล่มจะมีขั้นของมันกำกับอยู่เป็น Basic 1-9, Advance 1-9, Intermediate 1-12, Expert 1-6 โดยราคาของแต่ละขั้นดังนี้
Basic 1-9 สามารถเรียนปราณ ขั้นที่ 1 ถึง 9 ได้ใช้ 15ป้ายทองต่อขั้น
Advance 1-9 สามารถเรียนปราณ ขั้นที่ 10 ถึง 18 ได้ใช้ 20ป้ายทองต่อขั้น
Intermediate 1-12 สามารถเรียนปราณขั้นที่ 19 ถึง 30 ได้ใช้ 20ป้ายทองต่อขั้น (นอกสำนักเรียนได้แค่ถึงตรงนี้แต่จริงๆแล้วมีวิธีทำให้เรียนได้ครบทั้ง 36 ขั้นแต่ยากมากซึ่งเราจะอธิบายแยกไปในอนาคต)
Expert 1-6 สามารถเรียนปราณขั้นที่ขั้นที่ 31 ถึง 36 ใช้ 100ป้ายทองต่อขั้น (สำหรับคนในสำนักเดียวกันกับปราณเท่านั้นที่กดเรียนระดับ 31-36 ได้)
คำแนะนำ
           P1.Goldboxandwindown
                ปรกติแล้วป้ายทองจะไม่สามารถเทรดกันได้แต่เพื่อนๆสามารถทำให้มันเทรดได้ด้วยการแพ๊คมันใส่กล่อง โดยสามารถแพ๊คใส่กล่องได้ทีละ 100 ป้าย โดยเพื่อนๆสามารถแพ๊คป้ายทองใส่กล่องเพื่อทำให้ซื้อขายหรือ เทรดให้คนอื่นได้ที่ NPC แลกตำราปราณ 2 ของสำนักตัวเองค่ะ โดยใช้ไอเทมในการแลกคือ ป้ายทอง 100 ป้ายและ สายลวดทอง P.GoldSting ซึ่งสามารถหาซื้อได้ที่ NPC ตัวเดียวกันโดยคุณอาจจะทำการแพ๊คป้ายทองแล้วก็ส่งให้เพื่อนไปช่วยแลกให้ก็ได้แฟร์ดีค่ะ
สำหรับตำราปราณ 3
P1.innerOrder
                สำหรับปราณ 3 นั้นคล้ายคลึงกับปราณ 2 โดยการฝากเพื่อนทำเหมือนกันแต่มีเงื่อนไขมากขึ้นมานิดหน่อยตรงที่ว่า เพื่อนที่จะเป็นคนแลกให้เราจะต้องทำเควส โดยการซื้อ “ป้ายรับเควส” ที่ NPC เหมือนตอนที่หาปราณ 3 ประจำสำนักตัวเองทุกอย่าง จากนั้นพอทำเควสเสร็จก็จะได้ ตำราปราณเล่มเล็กมาเหมือนปราณ 2 คือ เรียนได้เล่มละ 1 ขั้น 1 2 3 4 5 ไปเรื่อยๆเพราะฉะนั้นจะฝากเพื่อนหาก็ต้องเอาป้ายทองให้เพื่อนพร้อมช่วยเพื่อนทำเควสด้วยแต่ว่าเควสแต่ละสำนักก็ไม่เหมือนกันอีกขึ้นกับว่าสำนักอะไรค่ะ และปราณขั้น 32-36 คุณจะต้องใช้เล่มเล็กๆที่ได้จากการทำเควส “ป้ายรับเควส” ของขั้น 31 เยอะมากๆเพราะต้องแลกสูงขึ้นไปเรื่อยๆ (เหนื่อยจิตกันเลยทีเดียว) โดย NPC ที่ใช้แลกในแต่ละสำนักมีหลายตัวแต่ว่ากระจายๆกันไปต้องลองวิ่งๆหาดูค่ะหาไม่ยาก
ป้ายรับเควสระดับ Basic 1-9 สามารถเรียนปราณ ขั้นที่ 1 ถึง 9 ได้ใช้ 15ป้ายทองต่อขั้น
ป้ายรับเควสระดับ Advance 1-9 สามารถเรียนปราณ ขั้นที่ 10 ถึง 18 ได้ใช้ 20ป้ายทองต่อขั้น
ป้ายรับเควสระดับ Intermediate 1-12 สามารถเรียนปราณขั้นที่ 19 ถึง 31 ได้ใช้ 20ป้ายทองต่อขั้น
ปราณ 3 ขั้น 32-36
P1.Allinner32-36
สำหรับปราณ 3 ขั้น 32-36 คุณจะต้องแลกเป็นขั้นๆไปดังนี้
ปราณขั้น 32 ต้องการ ปราณขั้น 31 2เล่มเล็ก
ปราณขั้น 33 ต้องการปราณขั้น 32 2เล่มเล็ก
ปราณขั้น 34 ต้องการปราณขั้น 33 2เล่มเล็ก
ปราณขั้น 35 ต้องการปราณขั้น 34 2เล่มเล็ก
ปราณขั้น 36 ต้องการปราณขั้น 35 2เล่มเล็ก
เป็นไงคะแค่เรื่องปราณก็ท้อแล้วหรือเปล่า เอาล่ะไปดูเรื่องอื่นๆกันต่อค่ะ
ว่าด้วยเรื่องของ “วิชา”
                ในหัวข้อนี้เราจะสอนให้คุณดูตำราวิชา แผ่นตำรา ต่างๆที่เกี่ยวกับ “วิชา” เท่านั้นค่ะ
1. ตำราสกิลของแต่ละวิชา ชนิดเล่มเล็ก
P1.skill page
ตำราสกิวแต่ละสกิลนั้นจะแบ่งออกเป็นขั้นๆไปโดยผู้เล่นนอกสำนักของวิชานั้นๆจะสามารถเรียนได้สูงสุดที่แค่ ขั้น 4 ไม่สามารถเรียนไปสูงกว่านี้ได้เพราะฉะนั้นในตลาดที่ขายตำราสกิวพวกนี้จมีเพียงแค่ (1) (2) (3) (4) เท่านั้นโดยคุณจะต้องเรียนขั้นที่ 1 ก่อนถึงจะเรียนขั้น 2 3 4 ไปได้ตามลำดับโดยขั้นที่ว่านี้คือ Max Lv ของสกิลนั้นๆที่คุณสามารถฝึกได้
P1.skillmax
                รูปด้านบนแสดงถึงวิธีดูระดับขั้นของสกิวนั้นๆที่คุณสามารถฝึกได้
2. ตำราสกิวของแต่ละวิชา ชนิดรวมเล่ม (Martial Arts Collection)
P1.Skillcollection
คือการนำเล่มเล็กๆแบบด้านบนมารวมกันเพื่อประหยัดพื้นที่ในการจัดเก็บเท่านั้น หรือคือการรวมสกิวเล่มเล็กที่เรามีให้มันอยู่ในกล่องเดียวกันนั้นแล โดยการรวมแบบนี้ไม่ใช่เพื่อจุดประสงค์เพื่อรวมไว้เรียนแต่อย่างใด เพราะหากว่าคุณรวมแบบสมบูรณ์ 1 2 3 4 มันจะกลายเป็น “ตำราสกิลเล่มสมบูรณ์” ซึ่งไม่จัดอยู่ในหมวดหมู่ประเภทนี้
หมายเหตุ                           
โดยคุณจะต้องสังเกตให้ดีถ้าสกิวรวมเล่มที่คุณซื้อมามันไม่มีขั้นที่ 1 รวมอยู่ด้วยคุณจะไม่สามารถเรียนมันได้ถ้าหากคุณไม่เคยเรียนสกิลขั้นที่ 1 มาก่อนดั่งภาพด้านบนแบบนี้คุณซื้อมาก็เรียนไม่ได้ค่ะ และต่อให้มีสกิวขั้นที่ 1 รวมอยู่ด้วยแต่ขาดกลางไประหว่างขั้นอย่างเช่น 1 3 4  แบบนี้ก็เรียนไม่ได้ค่ะจะต้องซื้อแล้วเอาไปแยกเป็นเล่มเล็กแล้วกดเรียนไปทีละขั้น
3. เศษชิ้นส่วนตำราวิชา (Martial Arts Fragment)
P1.SkillFragment
พวกนี้ทำเพื่อนๆงงกันหลายคนเศษชิ้นส่วนวิชาพวกนี้มักจะได้จากการสุ่มได้จากไอเทมมอล หรือไม่ก็ดรอปจากในดันเจี้ยนโดยเมื่อเราได้มาเราจะสังเกตได้ว่ามันจะมีคำว่า Number: 1/10 อันนี้คือเมื่อคุณเก็บชิ้นส่วนชื่อเดียวกันได้ครบทั้ง 10 ชิ้นคุณสามารถที่จะไปรวมเป็นเล่มเล็กสกิวใดสกิลหนึ่งในวิชาชุดนี้ได้ โดยเล่มเล็กที่ได้รับมาจะเป็นการ “สุ่ม” ไม่ว่าจะเป็นสุ่มสกิว หรือขั้นของสกิล แต่คือจะสุ่มอยู่ในชุดวิชาเดียวกันกับชื่อของชิ้นส่วนที่นำมารวมเท่านั้นซึ่งการรวมเราจะกล่าวถึงต่อไป
ตัวอย่าง
จากภาพด้านบนคือเศษชิ้นส่วนตำราวิชา “Snow Through Cloud Palm” เมื่อคุณได้เศษชิ้นส่วนนี้ครบทั้ง 10 ชิ้นก็นำไปรวมที่ NPC หรือให้เพื่อนที่เรียนศิลปะ “เขียนภาพ” หรือ “เขียนอักษร” รวมให้คุณก็จะได้เป็น สกิวเล่มเล็กๆซึ่งจะสุ่มมา 1 สกิลจากวิชาทั้งชุด และสุ่มขั้นของสกิวมาด้วย
4. ตำรา “ตำราสกิลลับ” และ “ตำราสกิลเล่มสมบูรณ์” “ตำราสกิลสำนักระดับสูง”
ตำราในหมวดหมู่นี้จะแบ่งออกเป็น 3 ประเภทใหญ่ๆ               
P1.completeSkill
         4.1 “ตำราสกิลเล่มสมบูรณ์” คือได้จากการที่คุณรวม สกิวเล่มเล็กเข้าด้วยกัน 1, 2, 3, 4 เข้าด้วยกันจะกลายเป็นสกิลเล่มสมบูรณ์ดั่งภาพด้านบนคือกดเรียนครั้งเดียว สามารถที่จะฝึกไปจนถึงขั้นที่ 4 ได้เลยโดยไม่ต้องมานั่งใช้เล่มเล็กทีละเล่ม
P1.secret
         4.2 “ตำราสกิลลับ”  คือ ตำราสกิลเล่มสมบูรณ์ที่ดรอปจากดันเจี้ยนต่างๆ ส่วนใหญ่เป็นสกิวของบอส โดยส่วนใหญ่เรียนได้มากกว่า 1 ขั้น เช่นสามารถเรียนจาก 1-3 ได้เลยจากการกดใช้เพียงครั้งเดียว
P1.special
         4.3 “ตำราสกิลสำนักระดับสูง” ปรกตินั้นเราสามารถจะฝึกวิชาของสำนักเราเองไปจนถึงระดับขั้น 5 ได้ แต่ในแพทหลังๆนั้นเราสามารถที่จะฝึกให้สูงขึ้นไปได้อีก โดยปัจจุบัน NA อยู่ที่ระดับ 7 ซึ่งวิธีได้มาเราจะพูดถึงในไกด์เกมส์ครั้งต่อๆไป
ว่าด้วยเรื่อง Annotation Book และ Skill Manual
                ทั้ง Annotation Book และ Skill Manual คือ “อุปกรณ์สวมใส่” ชนิดหนึ่งไม่ใช่ตำราเรียนวิชานะคะอย่าสับสนโดยช่องที่ใช้ใส่ทั้งสองสิ่งนี้เมื่อคุณกดC ขึ้นมาในหน้าต่างอุปกรณ์สวมใส่จะเป็นช่องที่อยู่ใต้ “แหวน” ของเรานั่นเองโดยเมื่อคุณสวมใส่สิ่งของทั้งสองชนิดนี้แล้วจะเกิดเอฟเฟคขึ้นกับตัวละครของคุณเหมือนอุปกรณ์สวมใส่ชิ้นหนึ่ง
1. Annotation Book
P1AnnoCompare
จากภาพด้านบนด้านซ้ายคือ Annotation ที่ยังไม่ได้รับการอ่าน ด้านขวาคือที่อ่านแล้ว
                อุปกรณ์ชนิดนี้คืออุปกรณ์รูปหนังสือสีฟ้า ที่จะระบุชื่อวิชาเอาไว้ด้วย โดยการเลือกซื้อก็ต้องเลือกให้ถูกกับวิชาที่คุณใช้จากนั้นนำไปให้ผู้ที่เรียนสกิว “เขียนภาพ” ในการอ่านจึงจะเกิดผลของมันถ้าไม่มีคนอ่านให้ก็จะกลายเป็นอุปกรณ์โง่ๆชิ้นหนึ่งที่ไม่บวกอะไรเลยโดยแต่ละส่วนสำคัญของคำอธิบาย Annotation Book มีดังนี้
P1.Skill annotation book         A. ชื่อของชุดวิชาที่อุปกรณ์ชิ้นนี้สนับสนุน
         B. เอฟเฟคต่างๆที่อุปกรณ์ชิ้นนี้ให้เมื่อได้รับการอ่านจากผู้ที่เรียนศิลปะ “เขียนภาพ” เรียบร้อยแล้ว
         C. เงื่อนไขต่างๆของอุปกรณ์ เช่น อุปกรณ์ชิ้นนี้ยังสามารถอ่านได้อีกกี่ครั้ง,Exp ของผู้ที่เรียนศิลปะ “เขียนภาพ” จะได้รับเมื่ออ่านอุปกรณ์ชิ้นนี้, ชื่อของผู้ที่อ่านเป็นคนแรก
โดยเมื่อคุณอ่านครบจำนวนครั้งเรียบร้อยแล้ว อุปกรณ์ชนิดนี้ยังมีโอกาสที่จะสุ่มบวกพลังโจมตีของสกิวภายในชุดวิชาที่มันสนับสนุนอีกด้วย ตัวอย่างเช่นในภาพด้านบนคือ เพิ่มพลังโจมตีของสกิว Blood Frozen in Seven Steps +10%
2. Skill Manual
P1-SkillManual Compare
จากภาพด้านบนด้ายซ้ายคือ Skill Manual ที่ัยังไม่ได้อ่าน ด้านขวาคือที่อ่านแล้ว
อุปกรณ์สวมใส่ชนิดนี้ใช้สวมใส่ช่องเดียวกันกับ Annotation Book แต่มันจะเปลี่ยนจากสนับสนุนวิชา ไปสนับสนุน “ปราณ” แทน โดยเมื่อคุณอ่านเสร็จเรียบร้อยแล้วมันจะสุ่ม ชนิดปราณที่สนับสนุน และเพิ่มค่า Status ให้แต่ถ้าสุ่มออกมาไม่ตรงกับปราณที่เราใช้ก็ง่อยค่ะ โยนทิ้งโลดเลยโดยคำอธิบาย Skill Manual ในส่วนสำคัญๆต่างๆมีดังนี้
P1.AnoDescrip         A. ชื่อปราณที่อุปกรณ์ชนิดนี้สนับสนุน
         B. เอฟเฟคต่างๆที่อุปกรณ์ชิ้นนี้ให้เมื่อได้รับการอ่านจากผู้เรียนศิลปะ “เขียนอักษร” เรียบร้อย
         C. เงื่อนไขต่างๆของอุปกรณ์ เช่น อุปกรณ์ชิ้นนี้ยังสามารถอ่านได้อีกกี่ครั้ง,Exp ของผู้ที่เรียนศิลปะ “เขียนอักษร” จะได้รับเมื่ออ่านอุปกรณ์ชิ้นนี้, ชื่อของผู้ที่อ่านเป็นคนแรก
โดยเมื่อคุณอ่านครบจำนวนครั้งเรียบร้อยแล้วอุปกรณ์ชิ้นนี้จะไปลดอัตราการใช้ Cultivation point ในการฝึกปราณนั้นๆที่มันสนับสนุนทำให้ใช้ Cultivation point น้อยลงเป็น % และสุ่มชนิดปราณและเพิ่มค่า Status ให้แต่ถ้าสุ่มออกมาไม่ตรงกับปราณก็ขายทิ้งโลด (เหมือนกันกับตอนออพชั่นพวกเสื้อ กางเกงนั่นล่ะค่ะ)
3. เศษชิ้นส่วน Annotation Book และ เศษชิ้นส่วน Skill Manual
P1.AnotaFragment
คล้ายๆกันกับ “เศษชิ้นส่วนตำราวิชา” แต่จะแตกต่างกันตรงที่ว่าคุณจะต้องใช้จำนวน 20 ชิ้นในการรวมกันโดยสังเกตง่ายๆเลยคือถ้ามันเป็นชิ้นส่วน Annotation หรือชิ้นส่วน skill Manual มันจะมีเขียนไว้ชัดเจนเลยที่ชื่อของมันเลยค่ะ
คำแนะนำ
ในการให้คนที่มีสกิลศิลปะ "เขียนภาพ" และ "เขียนอักษร" อ่านนั้นทำได้สองวิธี วิธีแรกคือต้องส่งหนังสือไปให้คนๆนั้นอ่าน และจะต้องไม่ใช่คนอ่านซ้ำคนกันไม่งั้นอ่านไม่ได้ค่ะ ถ้ามันบอกว่าต้องอ่าน 3 ครั้งคือคุณจะต้องใช้คนที่มีวิชาศิลปะประเภทนี้ 3 คน ใช้คนเดียวอ่านไม่ได้ แต่ถ้าคุณเผลอสวมใส่ไปแล้วมันจะไม่สามารถเทรดได้คุณก็จะต้องให้เพื่อนของคุณที่มีสกิวศิลปะพวกนี้ "เปิดบริการ" และคุณก็เข้าไปคลิกขวาที่ตัวเขาและขอรับบริการจากเขาแทนค่ะ
ว่าด้วยเรื่องของการรวมเล่มต่างๆ
p1.Map
ในการรวมเล่ม แยกเล่ม ต่างๆคุณสามารถรับบริการได้ 2 วิธีใหญ่ๆคือที่ NPC และผู้เล่นที่เรียนศิลปะ “เขียนภาพ” และ “เขียนอักษร” มาแต่วิธีการที่ง่ายและสะดวกที่สุดคือการรับบริการจาก NPC โดยเราจะมาแยกให้เพื่อนๆดูกันอย่างละเอียดว่าแต่ละโหมดทำงานอย่างไร
P1.bookNPC
ให้คุณไปที่หา NPC ที่สอนศิลปะ “การเขียนภาพ” หรือ “การเขียนอักษร” ในเมืองใหญ่ต่างๆดั่งภาพแผนที่ด้านบนจากนั้นเลือกที่จะรับบริการการเย็บเล่มต่างๆดั่งภาพ โดย NPC ทั้งสองมีบริการเหมือนกันเลือกตัวไหนก็ได้ค่ะ
บริการต่างๆของ NPC
1. รวมเล่ม
P1.pagebinding
                โหมดนี้คือการนำ “ตำราสกิลของแต่ละวิชา ชนิดเล่มเล็ก” มารวมกันเป็น “ตำราสกิลของแต่ละวิชา ชนิดรวมเล่ม” หรือถ้ารวมครบทุกเล่มก็จะกลายเป็น “ตำราสกิลเล่มสมบูรณ์” วิธีก็ง่ายๆโยนเล่มเล็กเข้าไปในช่องรอบๆแล้วก็กด “รวม” ที่มุมขวาล่าง
2. แยกส่วน
P1.spliting
                ตรงกันข้ามกับหัวข้อด้านบน หัวข้อนี้ใช้สำหรับแยก"ตำราสกิวของแต่ละวิชาชนิด รวมเล่ม" ไปเป็น “ตำราสกิลของแต่ละวิชา ชนิดเล่มเล็ก” แต่หัวข้อนี้ไม่สามารถแยกส่วน “ตำราสกิลเล่มสมบูรณ์” ได้ วิธีก็ง่ายเช่นกันโยนไปกด “แยก” ที่มุมขวาล่างปุ๊บเสร็จค่ะ
3. รวม “เศษชิ้นส่วนตำราวิชา”
P1.splicing fragments
                ในหัวข้อนี้คือการที่คุณนำ “เศษชิ้นส่วนตำราวิชา” ต่างๆมาทำการรวมเข้าด้วยกันโดยคุณจะต้องใช้เศษชิ้นส่วนที่มีชื่อเดียวกันทั้งหมด 10 ชิ้นด้วยกัน และเมื่อรวมเสร็จแล้วมันจะกลายเป็น “ตำราสกิลของแต่ละวิชา ชนิดเล่มเล็ก” แบบสุ่มสกิลในชุดวิชานั้นๆ และสุ่มขั้นของสกิวด้วยค่ะ วัดดวงกันไปนะคะได้เล่ม 1 ก็รวยไป ได้เล่มอื่นก็ เอิ่ม เก็บสะสมไว้หรือไม่ก็ขายค่ะ หะหะ
4. รวม “เศษชิ้นส่วน Annotation Book และ เศษชิ้นส่วน Skill Manual
P1.Magaing Fragment
หัวข้อนี้คือการนำ “เศษชิ้นส่วน Annotation Book และ เศษชิ้นส่วน Skill Manual” ที่มีชื่อเดียวกันทั้งหมด 20 ชิ้นมารวมเป็นอุปกรณ์สวมใส่ประเภท Annotation Book และ Skill Manual
5. ตีความ Annotation Book และ Skill manual
P1.anotationinfer
P1.infer non infer
        ในส่วนนี้คือการเพิ่มประสิทธิภาพของอุปกรณ์สวมใส่ประเภท Annotation Book และ Skill Manual โดยคุณสามารถดูตัวเปรียบเทียบได้จากภาพด้านบน โดยภาพทางซ้ายคือภาพของอุปกรณ์ที่ยังไม่ได้ทำการตีความ สังเกตในวงแดงๆนะคะว่า จำนวนครั้งที่คุณสามารถให้ผู้ที่มีสกิลศิลปะนั้นๆอ่านได้จะต่างกัน โดยสูงสุดที่ทำการตีความได้คือ 6 ครั้ง ยิ่งอ่านมากครั้งเท่าไหร่ก็ยิ่งเพิ่มความสามารถมากขึ้นเท่านั้น โดยการรวมตรงนี้คือคุณจะต้องใช้อุปกรณ์ที่ยังไม่ได้ผ่านการอ่านมาก่อน สองชิ้น มารวมเข้าด้วยกัน ก็จะได้ระดับครั้งการอ่านเพิ่มขึ้น จาก 3 เป็น 4 และใช้เล่มที่เป็น 4 แล้วไปรวมกับเล่มธรรมดาอีก ก็จะเป็น 5 เป็น 6 ตามลำดับ
เอาล่ะหมดพลังเขียนเรื่องนี้ใช้เวลาเกือบ 8 ชั่วโมงทีเดียวขอตัวไปนอนก่อนแล้วล่ะจ้า แล้วพบกันได้ใหม่กับไกด์เกมส์คุณภาพคับเพจของเราในคราวหน้าค่ะโดยเพื่อนๆสามารถติดตามไกด์เกมส์ดีๆแบบนี้ได้ผ่านทาง Facebook Fanpage ของเรา  http://www.facebook.com/iTinMod และสุดท้ายฝาก Like & Share เป็นกำลังใจให้ทีมงาน iTinMod ด้วยนะคะขอบคุณที่ติดตามค่ะ
ขอขอบคุณข้อมูลบางส่วนจากกิลย์พันธมิตรที่แสนดี (เพื่อนๆไม่ประสงค์จะออกนาม)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น