4 | | | ฟังเพลงเพราะๆ 24hr หรือรวมทุกข้อมูลการเล่นได้ที่นี่นะจ๊า | | |
Update v09-10-13

วันอาทิตย์ที่ 22 กันยายน พ.ศ. 2556

9Yin online Review: มาประมูลร้านค้าประจำเมืองกันเถอะ!!

9Yin online Review: มาประมูลร้านค้าประจำเมืองกันเถอะ!!

P1.banner
9Yin online Review: มาประมูลร้านค้าประจำเมืองกันเถอะ!!
                สวัสดีเพื่อนๆชาวยุทธที่รักทุกท่านวันนี้เราก็มาพบเจอกันอีกแล้วกับไกด์เกมส์คุณภาพของทางทีมงาน iTinMod จะบอกว่าข้อมูลเล็กน้อยที่อยู่ในเกมส์ 9yin online นั้นมันมีเยอะมากจนบางครั้งทีมงานก็สับสนเหมือนกันว่าจะเขียนมันลงเป็นไกด์อย่างไรดีเพราะบางทีมันเป็นเพียงสิ่งเล็กๆน้อยๆแต่ว่าสำคัญ แต่ไม่เยอะพอจะเขียนเป็นไกด์เกมส์ได้ ทางทีมงานจึงเห็นว่าจะพยายามค่อยๆปะติดปะต่อเรื่องเล็กๆน้อยๆเหล่านี้รวมกันเป็นไกด์ให้ได้โดยหาจุดร่วมของแต่ละอย่างและเขียนรวมกันออกมาค่ะ โดยวันนี้เรานำเสนอเรื่องเล็กๆน้อยอีกเรื่องที่คุณควรรู้โดยเฉพาะเหล่าพ่อค้ายิ่งควรรู้อย่างมากนั่นก็คือการประมูลร้านค้าประจำเมืองโดยเรื่องในวันนี้เราจะรวมกับการตั้งร้านค้าส่วนตัวไปด้วยเลยค่ะ
เริ่มด้วยการตั้งร้านส่วนตัว
                การตั้งร้านค้าส่วนตัวนั้นเป็นวิธีการพื้นฐานเลยสำหรับการขายของในเมืองโดยการตั้งร้านส่วนตัวนั้นมีเงื่อนไขดังนี้
เงื่อนไขการตั้งร้านส่วนตัว
1. ไม่อยู่ในสถานะ “ต่อสู้” หรือ “เตรียมต่อสู้”
2. อยู่ในพื้นที่ๆเมืองนั้นๆตั้งเป็นเขตค้าขายเท่านั้น
3. สามารถตั้งร้านค้าได้ระยะเวลาสูงสุด 1 ชั่วโมง
4. หากเป็น VIP การออฟไลน์สามารถตั้งร้านค้าได้สูงสุดที่ 4 ชั่วโมง
เริ่มตั้งร้านค้า
เริ่มแรกเลยคือให้คุณเข้าไปในเขตการค้าเสียก่อนโดยแต่ละเมืองมีเขตการค้าแตกต่างกันออกไป ส่วนใหญ่แล้วจะเป็นลานกว้างๆ แต่ในบางเมืองพวกตามข้างทางก็เป็นเขตการค้าเช่นเดียวกัน หลังจากเข้าสู่เขตการค้าแล้วให้คุณกด Z ก่อนเพื่อเปลี่ยนโหมดจาก “เตรียมพร้อมต่อสู้” เข้าสู่โหมดเก็บอาวุธ หลังจากนั้นให้กด P ขึ้นมา
P1.stallwindow
หลังจากกด P ขึ้นมาเรียบร้อยแล้วจะขึ้นหน้าต่างดั่งภาพด้านบน ซึ่งเราจะอธิบายเป็นส่วนๆไปดังนี้
 A. ระยะเวลาในการตั้งร้านค้า (Stall time), ชื่อร้านค้า (Stall Name), ข้อความโฆษณาอัตโนมัติ (Automatic Sells)
 B. แถบการใช้งานในส่วนต่างๆ
         - Sell Products คือสิ่งที่เราต้องการตั้งขาย
         - Purchase Item คือสิ่งที่เราต้องการตั้งรับซื้อ
         - Life Skill Service คือการเปิดบริการอาชีพ
         - Trade record คือบันทึกการซื้อขาย
         - Message คือข้อความที่เราได้รับ (ไม่มีประโยชน์อะไร)
คราวนี้เรามาอธิบายการใช้งานในแต่ละโหมดกัน
P1.prizewindown
1. Sell Products คือพื้นฐานเลยสำหรับการตั้งร้านค้าส่วนตัวประเภทนี้ วิธีใช้ก็ง่ายมากกดที่แถบนี้เสร็จแล้วก็ลากของที่ต้องการขายมาใส่ในช่องจากนั้นก็ตั้งราคาต่อหน่วย (Unit) ดั่งภาพด้านบน
P1.buywindown
2. Purchase Item คือโหมดรับซื้อของโหมดนี้เราก็ใช้บ่อยมากเหมือนกันโดยส่วนใหญ่แล้วจะรับซื้อพวกวัตถุดิบหรือเศษตำราที่เรากำลังรวบรวมอยู่ค่ะโดยก็ใช้ง่ายๆเหมือนกันโดยการลากไอเทมตั้งต้นที่เราต้องการจะรับซื้อลงไป (เราต้องมีไอเทมที่ต้องการรับซื้ออย่างน้อย 1ชิ้นในตัว) เมื่อลากลงไปแล้วก็ใส่ราคาต่อหน่วย (Unit) ลงในช่อง Unit Price และจำนวนที่ต้องการรับซื้อลงไปในช่อง Amount ระบบก็จะทำการคำนวนออกมาให้เราในช่อง Total เลยว่าเป็นเงินเท่าไหร่ดั่งภาพด้านบน
3. Life Skill Service คือการเปิดบริการอาชีพในส่วนนี้ไม่รู้มันจะทำหน้าต่างนี้ไว้เพื่ออะไร เพราะจริงๆแล้วเราก็ต้องมานั่งกดยืนยันอยู่ดีโดยเพื่อนๆสามารถดูรายละเอียดในส่วนนี้ได้จากไกด์อันก่อนๆของเราในหัวข้อ
4. Trade Record คือตัวบันทึกเอาไว้ให้เรามาดูย้อนหลังได้ว่าเราได้ขาย หรือรับซื้ออะไรมาบ้าง
P1.stall
และเมื่อคุณทำการเซตทุกอย่างเรียบร้อยดั่งใจปรารถนาแล้วก็จัดการกดคำว่า “Start Stall” ที่มุมขวาล่างได้เลยค่ะ เมื่อกดแล้วร้านค้าเราจะถูกตั้งพร้อมกับตัวเราจะยืนอยู่หน้าร้านดั่งรูปข้างบนก็เป็นอันเสร็จพิธี
การประมูลร้านค้าประจำเมือง!!
                ในส่วนนี้ผู้เล่นใหม่ๆหลายท่านจะยังไม่ทราบว่าเราสามารถที่จะประมูลร้านค้าในเมืองต่างๆเอาไว้ใช้สำหรับขายของได้ด้วยโดยไม่ต้องเสียเวลาตัวเองมาตั้งร้านทีละชั่วโมง หรือแย่งพื้นที่กันออฟไลน์ตั้งร้านครั้งละ 4 ชั่วโมง เอาล่ะเรามาดูรายละเอียดและข้อดีข้อเสียของระบบนี้กัน
การประมูลร้าน
P1.shop
                เวลาในการประมูลร้านค้าในแต่ละเซิฟเวอร์นั้นมีความแตกต่างกันอยู่ค่ะโดยในเซิฟเวอร์ NA วันประมูลจะเป็นวันจันทร์ เริ่มตั้งแต่เวลา เที่ยงคืน 0.00 น. ของวันจันทร์ และจบตอนเที่ยงคืนวันอังคาร 0.00 น. ของวันอังคาร และคนที่ชนะการประมูลนั้นก็จะได้เป็นเจ้าของร้านค้านั้นไปจนกว่าจะถึงวันประมูลครั้งใหม่โดยในช่วงการประมูลให้คุณคลิกที่ร้านค้าแล้วจะมีหน้าต่าง World Shop ขึ้นมาให้คุณใส่ราคาประมูล
หน้าต่างประมูล
P1.bidwindown
 
 
A. Bidding Countdown เป็นการนับเวลาถอยหลังของการประมูลเมื่อเวลาหมดลงก็คือสิ้นสุดการประมูล
B. Current Price ราคาที่ถูกประมูลอยู่ ณ ปัจจุบัน
C. Price ช่องสำหรับใส่การประมูลเพิ่ม
เงื่อนไขการประมูลร้านค้าประจำเมือง
 1. ระยะเวลาประมูลเริ่มจาก 0.00 น. ของวันจันทร์ และสิ้นสุดการประมูลที่ 0.00 น. ของวันอังคาร รวมเป็นเวลา 24 ชั่วโมง
 2. เปิดประมูลขั้นต่ำที่ 100 เหลียง (เงินบน)
 3. การประมูลต่อจากคนอื่นต้องเพิ่มเงินประมูลเข้าไปมากกว่า 10% จากเงินประมูลเดิม สมมุติคนประมูลคนแรกเริ่มไว้ที่ 100 เหลียง เราจะต้องใส่มากกว่า 110เหลียง และมากกว่านี้ 10%ขึ้นไปเรื่อยๆ
 4. หากเราประมูลแพ้จะได้รับเงินที่ใส่ประมูลไปคืนทั้งหมด
เมื่อได้ร้านค้ามาแล้วมันทำอะไรได้บ้าง?
 1. ร้านค้าจะมีเวลาให้คุณตั้งขายของเพียงคนเดียวเลยตลอด 24 ชั่วโมงจนกว่าจะถึงวันประมูลครั้งใหม่
 2. ใส่ของได้ถึง 20 ชิ้นพร้อมกันในการขายของ
 3. คุณสามารถที่จะตกแต่งร้านค้าต่างๆตามที่ตัวร้านค้ามีรูปแบบมาให้ การตกแต่งร้านค้าให้น่าสนใจก็จะทำให้คนสังเกตุร้านค้าของคุณง่ายขึ้น แต่เสียเงินนะจ๊ะ
 4. จ้างพริตตี้มายืนหน้าร้านได้ด้วยเพื่อโฆษณาถึงสิ่งของต่างๆของคุณ ยิ่งพริตตี้สวยน่าสนใจก็ยิ่งแพงนะคะ
 5. หากของที่คุณขายแล้วขายไม่ออก และเวลาของร้านค้าที่คุณประมูลได้หมดลงในสัปดาห์นั้นแล้วของจะตีกลับเข้าในกล่องจดหมายของคุณ
ส่วนวิธีการตั้งร้านต่างๆก็เหมือนกันกับการตั้งร้านปรกติทุกประการค่ะ ยัดของลงไปแล้วตั้งราคาก็จบ โดยการตกแต่งต่างๆหรือการขนถ่ายของต่างๆก็จะสามารถทำได้ที่หน้าร้านค้าประจำเมืองที่คุณประมูลได้เลย
สิ่งควรจำสำหรับการประมูลร้านค้าประจำเมือง
                แน่นอนว่าร้านข้าใครอย่าแตะ บางร้านค้าประมูลกันเป็นดิง เพราะทำเลดีคนเห็นง่ายโดยเฉพาะคนที่ใช้ระบบเซิสสิ่งของหรือดูตลาดไม่เป็น ร้านค้าต่างๆมันมีทำเลของมันค่ะและนี่คือเทคนิคการประมูลร้านค้าให้สำเร็จแบบ “โลกมืด”
 1. ตั้งราคาดีๆ
เทคนิคนี้คือการตั้งราคาแบบกึ่งต่ำกึ่งสูงให้คนที่จะมาประมูลถัดจากเราต้องใส่ราคาที่ค่อนข้างดูแล้ว “แพง” เพราะการประมูลต่อนั้นจะต้องมากกว่า 10% ขึ้นไปการตั้งราคาให้ราคาประมูลต่อดูแล้ว “แพง” จะทำให้คนอื่นๆเลือกที่จะไม่ประมูลร้านค้าแข่งกับคุณ
 2. ขี่ม้าเฉี่ยวเยี่ยวแทบเล็ด!!
เทคนิคนี้ชื่ออุบาทว์มากโดยปรกติแล้วคนที่ต้องการจะประมูลร้านค้าไหนจะมาเฝ้าที่หน้าร้านตัวเองประมาณ 10 นาทีก่อนการประมูลจบลง เรียกว่าจ้องตาเขม็งเลยทีเดียว และจะมีคนจำพวก “ขี่ม้าเฉี่ยว” แบบว่าคลิกเปิดร้านค้าที่คุณเฝ้าเอาไว้ก่อนแล้วทำเป็นขี่ม้าเฉี่ยวไปแล้วใส่เงินประมูลให้มากกว่าของคุณแบบ “เนียนๆ” บางคนไม่สังเกตุไม่รู้ตัวก็เสียร้านเอาได้ง่ายๆ เรียกว่าต้องจ้องกันเขม็งเปิดๆปิดรีเฟรชกันชนิดตาไม่กระพริบเพราะกลัวพวก “ขี่ม้าเฉี่ยว” ใส่
 3. กูจะเอา!!
ร้านค้าบางพื้นที่แย่งกันชนิดเอาเป็นเอาตายเพราะฉะนั้นเพียงแค่คุณเดินเฉียดหน้าร้านในช่วง 5-10 นาทีสุดท้ายของการประมูลก็จะเกิดการฆ่าฟันกันอย่างไม่ลดละ เพื่อกันคนที่มาด้อมๆมองๆมาประมูลแข่งด้วยค่ะ เรียกได้ว่าเลือดสาดอาบหน้าร้านกันไปเลย เปิดแดงกันให้ควั่ก
 4. แย่งร้านกูตำรวจจับ!!
อันนี้ก็มีคนใช้เหมือนกันคือเริ่มฆ่าฟันกันสัก 10นาทีก่อนการประมูลจบแล้วตั้งค่าหัวเอาตัวเพื่อนรับมือปราบมาไล่ฆ่าส่งไปติดคุกกันก็มี
คำแนะนำ
การประมูลร้านค้านั้นบางพื้นที่ร้านค้าที่ทำเลดีๆมีคนแย่งกันมากอย่างในเมือง “เฉิงตู” นั้นถ้าเทียบกับแรคก็น่าจะประมาณ “มอรอค” เพราะฉะนั้นการประมูลโดยหุ้นกับเพื่อนๆหลายคนจะทำให้คุณสู้ราคาได้มาก และให้เพื่อนๆฝากขายของ ส่วนการแย่งชิงกันนั้นก็ตามแต่ใครจะอยากมากอยากน้อยค่ะ
เอาล่ะวันนี้ก็ขอจบไกด์เกมของเราในเรื่องการตั้งร้านค้าเอาไว้ให้เพื่อนๆเพียงเท่านี้หวังว่าจะมีประโยชน์ให้กับเพื่อนๆและไม่ขาดตกในส่วนไหนยังไงฝากเพื่อนๆ Like&Share ผลงานของเราไปด้วยเป็นกำลังใจอันดีเยี่ยมให้กับเราทีมงาน iTinMod ค่ะ ซึ่งในส่วนของเกมส์ 9yin online เวลาในการเปิด Open beta ก็งวดมาทุกๆทีแล้วหวังว่าเพื่อนๆจะเตรียมตัวกันให้พร้อมนะคะ อ้อ อย่าลืมกดไลท์ Fanpage ของเราบน Facebook เพื่อติดตามข่าวสารในวงการเกมส์ต่างๆและผลงานไกด์เกมต่างๆของทางทีมงานด้วยจ้าที่  https://www.facebook.com/iTinMod สำหรับวันนี้ขอบคุณและสวัสดีค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น