4 | | | ฟังเพลงเพราะๆ 24hr หรือรวมทุกข้อมูลการเล่นได้ที่นี่นะจ๊า | | |
Update v09-10-13

วันเสาร์ที่ 21 กันยายน พ.ศ. 2556

9Yin online Review: การให้ความสำคัญสำหรับไอเทมแต่ละระดับ

9 Yin online Review: การให้ความสำคัญสำหรับไอเทมแต่ละระดับ

 
P1.banner
9 Yin online Review: การให้ความสำคัญสำหรับไอเทมแต่ละระดับ
                สวัสดีค่ะเพื่อนๆชาวยุทธทุกท่านวันนี้เราก็มาพบกับไกด์เกมส์คุณภาพจากประสบการณ์เล่นจริงๆของทีมงาน iTinMod อีกเช่นเคย โดยหลังจากที่ 9 yin online ได้เปิดให้บริการในช่วง Open beta มาตั้งแต่วันที่ 27 ของเดือน กรกฎาคม ที่ผ่านมาทางทีมงานเห็นว่ามีความเข้าใจที่คลาดเคลื่อนกันอยู่เยอะมากในเรื่องของระดับของไอเทม การผลิตไอเทม ไม่ว่าความเข้าใจเหล่านั้นจะเป็นความเข้าใจที่มาจากเหตุผลใดก็ตาม แต่วันนี้ทางทีมงาน iTinMod จะมาแนะนำเพื่อนๆให้ทราบกันแบบรู้ลึกรู้จริงโดยวันนี้เราจะมาพูดกันในเรื่อง “การให้ความสำคัญสำหรับไอเทมแต่ละระดับ” จะได้ไม่โดนโกง โก่ง โก้ง โก๊ง จนโกร๋นเนื้อโกร๋นตัวกันนะคะโดยทีมงานจะเจาะเป็นหัวข้อๆไปเพื่อจำแนกให้เพื่อนๆเข้าใจในทุกๆแง่มุมค่ะชมค่ะ
ระดับของไอเทม
                ทางทีมงานได้เคยปล่อยไกด์ที่เกี่ยวกับการ “ออพชั่นไอเทม” โดยภายในไกด์ได้บอกถึงระดับของไอเทมไปแล้วอย่างละเอียด ถ้าเพื่อนๆที่พราดล่ะก็ตามลิงค์นี้ค่ะ “ออพชั่นอาวุธรู้ไว้ไม่โดนหลอก” โดยเราจะพูดคร่าวๆกันอีกครั้งว่าไอเทมนั้นมีระดับใดบ้าง
 1. P1.wood  ระดับไม้
 2. P2.Iron ระดับเหล็ก
 3. P1.copper ระดับทองแดง
 4. P1.silver ระดับเงิน
 5. P1.gold ระดับทอง
 6. P1.jade ระดับหยก
การให้ระดับความสำคัญเกี่ยวกับความหายากของ Recipe หรือ “ตำราผลิต”
                ตำราผลิตนั้นแน่นอนว่าดรอปเป็นระดับ ทางทีมงานไม่สามารถจำแนกแยกได้ชัดเจนมาเป็นชิ้นๆว่าตำราผลิตไอเทมชิ้นไหนดรอปที่ไหน ดรอปยากง่ายแค่ไหนค่ะ แต่ขอบอกว่าในช่วงปราณแรกๆตำราประเภท Copper บางชนิดอาจจะหายากเพราะว่าคนที่ลงดันเจี้ยนฟาร์มได้นั้นยังน้อยอยู่ แต่หลังมันจะเยอะจนท่วมหัวการซื้อตำราผลิตของบางชนิดอย่างใจร้อนด่วนได้มากเกินไปมันจะทำให้คุณเสียเงินโดยเปล่าประโยชน์ เว้นแต่ว่าคุณซื้อมาเพื่อรีบผลิตรีบโก่งราคาขายอันนั้นก็เป็นอีกเรื่องหนึ่งแต่สำหรับเพื่อนๆที่ผลิตใช้เองเราก็ไม่แนะนำให้รีบซื้อหรอกนะคะเพราะว่าราคาจะดรอปลงมหาศาลและดรอปจนขี้เกียจจะเก็บในระยะเวลาไม่นานนัก ยิ่งไม่ต้องพูดถึงระดับ “ไม้” และ “เหล็ก” เลยค่ะสองระดับนี้แล้วนอกจากตำราการทำ “เครื่องประดับ” แล้วอย่างอื่นนี่แทบจะขี้เกียจเก็บกันเลยทีเดียว เหตุที่บอกว่านอกจากตำราทำ “เครื่องประดับ” นั่นก็เพราะว่าการทำเครื่องประดับในระดับ “ทองแดง” หรือ “เงิน” นั้นมันมีจุดคุ้มทุนที่ค่อนข้างต่ำมากนั่นเองหากยังไม่ไปถึงระดับปราณสูงๆ หรือคุณมีเงินถุงเงินถังเพราะใช้ของออพชั่นที่ค่อนข้างแพง โอกาสขาดทุนสูงหากออพมาแล้วได้ออพชั่นห่วยการผลิตแบบแมสโพรดัคเป็นไปได้ยากแม้ว่าคุณจะทำทุกอย่างด้วยตัวคนเดียวแบบ “ครบวงจร” ก็ตาม
การให้ความสำคัญกับความคุ้มค่าในการ “ออพชั่น”
                อีกหนึ่งสิ่งในการพิจารณาการหาของมา “ผลิตขาย” หรือหาซื้อตำราผลิตในราคาแพงๆเพื่อนำมาใช้เองหรือขายหรือในกรณีใดๆก็แล้วแต่นั้น การคำนึงถึงความยากง่ายและความคุ้มค่าในขั้นตอนการออพชั่นนั้นเป็นสิ่งจำเป็นมาก ในช่วงแรกๆไอเทมระดับ “ไม้” และ “เหล็ก” “ทองแดง” นั้นอาจแสดงให้คุณเห็นในความง่ายในการออพชั่น แต่หลังจากที่ขึ้นเป็นระดับ “เงินปลอม” “เงินแท้” ขึ้นไปคุณจะเห็นความหฤโหดในการออพชั่นไอเทมให้ครบทั้ง 4 ออพชั่น ความยากในการคาดเดาถึงออพชั่นที่จะออกมาตรงสายถ้าไม่ผลิตแบบเยอะจริงๆ การรองรับการขาดทุนหากว่าไอเทมแต่ละชิ้นออพชั่นต่อไม่ได้ เพราะในการออพชั่นไอเทมระดับ “เงินปลอม” ขึ้นไปนั้นเป็นอะไรที่ใช้ทุนสูงมากทั้งวัสดุในการออพชั่นที่ต้องผลิตหลายขั้นตอน ทั้งค่าเคลือบที่ใช้ “เงินบน” การผลิตของเพื่อแจกจ่ายให้กับลูกกิลด์ หรือเพื่อนๆแบบไม่คิดเงินเป็นอะไรที่ไม่ฉลาดเลยเพราะว่าคุณอาจจะต้องแบกรับภาระโดยการเติมเงินชนิดมหาศาลในแต่ละเดือน หรือไม่ก็แทบจะทำอย่างอื่นไม่ได้เลยต้องขุดแร่ หาวัสดุเคลือบอย่างเดียวเท่านั้น เหนื่อยสลัดรัสเซียเจ้าค่ะขอเตือนหากเพื่อนๆคนไหนอ่านไกด์นี้เป็นไกด์แรกเราแนะนำให้อ่านเรื่องเกี่ยวกับวิธีการออพชั่นไอเทมอีกครั้งในบทความ "เปิดออพชั่นอย่างไรสั้นๆง่ายๆแต่ต้องดู" 
การให้ความสำคัญกับ “ออพชั่นไอเทม”
                ในส่วนตรงนี้เป็นส่วนสำคัญสำหรับ “ผู้ซื้อ” มากกว่าผู้ขายเพราะผู้ขายคงอยากจะขายออกให้หมดไม่ว่าจะเป็น ออพชั่นอะไร ราคาของไอเทมแต่ละออพชั่นขึ้นกับหลายอย่าง ถ้าให้เรายกตัวอย่างเรื่องพื้นฐานนั้นคือขึ้นกับ “สำนัก” และ “ปราณ” ที่มีคนนิยมใช้อยู่ในขณะนั้นมากกว่าเรื่องพื้นฐานของออพชั่นของไอเทมจริงๆ เช่นหากตอนนี้องค์รักษ์เสื้อแพรเก่ง ออพชั่นที่เสริมค่า Yang และ status เป็น Brawn ก็จะแพงมากเป็นต้น เพราะฉะนั้นการลำดับความสำคัญในการเลือกซื้อในแต่ละช่วงจะทำให้คุณประหยัดหากดูของเป็น ซึ่งในเรื่องนี้คุณจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องศึกษาเรื่องอัตราสูงสุดที่ไอเทมสามารถรองรับ Status ได้จากไกด์เก่าที่เราได้เขียนเอาไว้ให้ตามลิงค์นี้ค่ะ “เจาะลึกความสัมพันธ์ของ ปราณพื้นฐาน กับของสวมใส่”
ความสำคัญของไอเทมแต่ละระดับกับช่วงปราณของผู้เล่น
                บอกได้เลยว่าของระดับ “ไม้” “เหล็ก” และ “ทองแดง” แบบทีเป็นชิ้นแล้วนะคะไม่ใช่ตำราผลิต จะค่อยๆหายไปจากตัวคุณและถูกแทนที่ด้วยของระดับ “เงินปลอม” เพราะของระดับ “เงินปลอม” จะอยู่ติดตัวคุณแทบจะนานที่สุดเลยก็ว่าได้ ทั้งนี้ขึ้นกับช่วงปราณของคุณเพราะหากแพทใหม่ยังไม่ทำการปล่อยออกมา การหาตำราผลิตของระดับ “เงินแท้” ขึ้นไปนั้นเป็นอะไรที่แทบจะเป็นไปไม่ได้เลย รวมถึงการหาอุปกรณ์ในการผลิตแบบพิเศษที่เราได้เคยกล่าวถึงเอาไว้แล้วในไกด์เรื่อง “การผลิตไอเทมแบบใช้อุปกรณ์พิเศษต้องทำไงรู้กัน” ที่ผ่านมา เพราะฉะนั้นขอให้จำขึ้นใจเอาไว้เลยว่าตำราผลิตของระดับ “ทองแดง” จะอยู่กับผู้เล่นค่อนข้างนานที่สุดในช่วงต้นๆของเกม แต่ไม่ใช่ว่ามันจะแพงไปเสียทุกอันนะคะเพราะพอสักพักคนมีความสามารถในการฟาร์มดันเจี้ยนได้แล้วมันก็จะ “เกลื่อนเกร่อ” ไปหมดค่ะ ยกเว้นไอเทมประเภท “เครื่องประดับ” นั่นเพราะว่าเครื่องประดับให้ค่า Status น้อยกว่าพวกไอเทมชิ้นใหญ่ๆอย่าง เสื้อผ้ากางเกง เลยทำให้คนมักนิยมหาในส่วนของ “ชิ้นใหญ่” ก่อนที่จะหาเครื่องประดับเพราะเครื่องประดับเหมาะสำหรับเป็นส่วนเสริม Status ที่เป็นรองๆมากกว่าหลักๆค่ะทำให้เครื่องประดับที่เป็นระดับ “เหล็ก” หรือ “ทองแดง” จะถูกซื้อหามากกว่าระดับ “เงินปลอม” เนื่องด้วยว่าให้ Status ที่น้อยและไม่สำคัญเท่าชิ้นใหญ่อย่างที่เรากล่าวมาแต่การออพชั่น ยังคงยากอยู่ในระดับทัดเทียมกันกับไอเทมชิ้นใหญ่ๆอย่างเสื้อผ้าทำให้กลายเป็นว่า “ยากที่จะหาและไม่จำเป็นขนาดต้องขวนขวาย” ค่ะ
ความผันผวนของตลาดในแต่ละเซิฟเวอร์ที่ส่งผลต่อราคาไอเทม
                อันนี้เป็นเรื่องปัญหาโลกแตกทางทีมงานเข้าใจเป็นอย่างยิ่งว่าคนไทยนั้นเล่นเกมเก่งเรื่องนี้คนในโลกคงไม่มีใครกล้าปฏิเสธ ทำให้การหาของในเซิฟเวอร์ไทยนั้นอาจจะหาได้รวดเร็วกว่าเซิฟเวอร์เมืองนอกเป็นหลายสิบเท่าเพราะส่วนใหญ่คนที่ไปลองเซิฟเวอร์นอกมาก็จะมีข้อมูลหลายๆอย่างอยู่ในมือทำให้การหาของทำได้เร็วกว่าคนที่ไปบุกเบิกหาข้อมูลตั้งแต่แรก และอาจจะออกมาเร็วจนทำให้ราคาในตลาดมันสูงลิบจนเกินความเป็นจริง อีกเรื่องที่เราไม่พูดถึงไม่ได้เลยนั่นก็คือ “บอท” ซึ่งแทบจะกลายเป็นวัฒนธรรมไปแล้วสำหรับเกมในบ้านเราซึ่งเรื่องพวกนี้ล้วนมีผลทำให้ “เงินเฟ้อ” จนเซิฟเวอร์ก็จะกลายเป็นสังคมของ “คนที่มีบอท” ในที่สุดเพราะคนที่เล่นมือจริงๆไม่สามารถมีแรงสู้หุ่นยนต์เหล่านี้ได้สุดท้ายเซิฟเวอร์ก็พังพินาศ ซึ่งตรงนี้โดยส่วนตัวผู้เขียนเกลียดบอทเข้ากระดูกดำ แต่จะไม่ขอพูดอะไรมากกว่านี้เพราะก็รู้ๆกันอยู่เอาเป็นว่าแล้วแต่สำนึกของใครจะมีดวงตาเห็นธรรมได้มากกว่ากัน
โอเคค่ะวันนี้เราก็ขอจบไกด์แน่นๆของเราเพียงเท่านี้โดยทั้งหมดเขียนโดยประสบการณ์การเล่นเกมส์ 9 Yin online ในเซิฟเวอร์ NA ของทางทีมงานซึ่งใครจะเห็นด้วยหรือเห็นต่างอย่างไรก็เป็นเรื่องที่ดีทั้งคู่ค่ะ เพราะว่า “วัฒนธรรมของเซิฟเวอร์” ต่างที่กันก็ต่างรูปแบบเพราะฉะนั้นทีมงานเพียงแค่ “ถ่ายทอด” สิ่งที่เคยประสบพบเจอมากับตัวของทีมงานเท่านั้นค่ะและหวังว่าประสบการณ์พวกนี้จะเป็นประโยชน์ไม่มากก็น้อยให้แก่ผู้เล่นทุกระดับ สุดท้ายนี้ฝาก Like&Share ผลงานของทีมงานด้วยเพื่อเป็นกำลังใจให้กับทีมงานและเป็นประโยชน์ให้แก่เพื่อนๆโดยทั่วถึงกันค่ะ เพื่อนๆสามารถติดตามไกด์เกมคุณภาพของทีมงาน iTinMod ได้ทางเว็บไซต์ www.iTinMod.com หรือติดตามกิจกรรมดีๆและร่วมพูดคุยกับเราได้ทาง Facebook Fanpage ที่  https://www.facebook.com/iTinMod ค่ะสำหรับวันนี้ขอบคุณและสวัสดีค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น