4 | | | ฟังเพลงเพราะๆ 24hr หรือรวมทุกข้อมูลการเล่นได้ที่นี่นะจ๊า | | |
Update v09-10-13

วันอาทิตย์ที่ 22 กันยายน พ.ศ. 2556

9Yin online Review: รู้ซึ้งถึงแก่นชนิดของวิชาต่างๆ

9Yin online Review: รู้ซึ้งถึงแก่นชนิดของวิชาต่างๆ

P1.banner
9Yin online Review: รู้ซึ้งถึงแก่นชนิดของวิชาต่างๆ
                สวัสดีเพื่อนๆชาว 9yin online อีกครั้งวันนี้มาพบกับไกด์เกมส์ของทางทีมงานอีกครั้งโดยวันนี้เราจะพูดกันเรื่องที่เพื่อนๆมีปัญหาถามกันมามากมายและทำให้เพื่อนๆปวดหัวปวดตับกันตลอดเวลานั่นก็คือ ไอ้ External กับ Internal เนี่ยมันต่างกันยังไง ดูยังไง และมีผลหรือไม่มีผลกับอะไร นี่คงเป็นคำถามที่คาใจเพื่อนๆหลายคนอยู่ตลอดเวลา ต้องขอเกริ่นก่อนว่าตอนสมัยทีมงาน iTinMod เล่นอยู่ที่เซิฟเวอร์อินเตอร์ก็มีปัญหานี้เหมือนกันซึ่งทางเราได้วิวาทะหาข้อสรุปต่างๆกันอย่างมากมายหลากหลายเกี่ยวกับเรื่องนี้และได้ข้อสรุปดังที่กำลังจะเขียนให้เพื่อนๆได้รับชมกันดูกันเลยค่ะ
สิ่งที่คุณจะต้องเข้าใจเพื่อจำแนกแต่ละวิชา
                อย่ายึดติดกับความเป็น  External หรือ Internal มากนักค่ะแต่ว่าคุณจะต้องรู้ซึ้งถึงมันให้ดีไม่เช่นมันจะมีผลตอนคุณเล่นจริงๆและเป็นผลในระยะยาว ไม่ว่าจะเป็นการหาของใส่ การฝึกปราณ รวมไปถึงการทะลวงจุดถ้าคุณไม่เข้าใจสิ่งนี้คุณอาจจะผิดหมดและมานั่งเสียใจทีหลังได้
1. รู้ซึ้งถึงรูปแบบของสำนัก
แต่ละสำนักมีรูปแบบที่ค่อนข้างแน่นอนของมันจริงๆอยู่ว่าในเกมส์ 9yin online นี้เพื่อนๆสามารถที่จะเล่นวิชาของสำนักต่างๆได้แทบจะทุกวิชาแต่ในความดูเหมือนไม่มีข้อจำกัดมันมีความแตกต่างอยู่ เช่นปราณของสำนักอื่นที่คุณฝึกก็ไม่สามารถที่จะฝึกได้จนถึงขั้นสูงสุด มันจึงกลายเป็นตัวบังคับอยู่เนืองๆว่าคุณควรจะเล่นปราณของสำนักตัวคุณเองเท่านั้น การที่เราจะเข้าใจถึงแก่นของวิชาคุณจะต้องเข้าใจรูปแบบของสำนักต่างๆเสียก่อนว่าแต่ละสำนักเล่นแนวทางไหนได้บ้างและเหมาะกับอะไร
รูปแบบของสำนัก
P1.Internal Compare               ในแต่ละสำนักจะมีหลักของตัวมันเองโดยแบ่งออกเป็น 3 ค่าคือ หยาง (Yang), หยิน(Yin) และ สมดุล(Taichi) โดยการที่คุณจะรู้ได้ก็คือคุณจะต้องดูที่ปราณสำนักของคุณเองว่าเป็นรูปแบบไหน นั่นล่ะคือรูปแบบสำนักของคุณและจำไว้ว่ามันมีแค่ 3 อย่างนี้เท่านั้นในหัวข้อนี้อ่านแล้วอย่าเอาอย่างอื่นมาปนมันจะทำให้คุณงง โดยแต่ละรูปแบบจะมีการเสริมพลังให้กับ ชนิดของวิชาต่างๆกัน
ยกตัวอย่าง
พื้นฐานของสำนักง๊อไบ๊มีรูปแบบเป็น “หยิน”  พรรคกระยาจกเป็น “หยาง” และสราญรมย์เป็น “สมดุล” เช่น หากคุณเป็นง๊อไบ๊ตัวปราณค่อนข้างที่จะฟิคไปเลยว่าคุณจะต้องเล่นอะไรทีเป็น “หยินอ่อนหยุ่น” เพราะตัวปราณของคุณสนับสนุนสิ่งนี้หากว่าคุณไปเล่นอะไรที่เป็น “หยางกร้างแกร่ง” คุณก็จะสามารถเล่นได้แต่ว่าความเสียหายของสกิวก็จะลดลงถึง 20%  และหากว่าเล่นพวกวิชาสาย “สมดุล” (Taichi)คุณก็จะได้รับโบนัสความเสียหาย 16%
อีกตัวอย่าง หากคุณเล่นสราญรมย์ซึ่งมีรูปแบบพื้นฐานเป็น “สมดุล” คุณจะเล่นวิชาที่เป็นพวก “สมดุล”(Tai Chi) ได้โบนัสบวกเพิ่มไป 20% และชนิดอื่นๆที่เป็น “หยางกร้าวแกร่ง” “หยินอ่อนหยุ่น” ได้ดีในระดับรองลงมาโดยได้รับโบนัส 16%
รูปแบบของแต่ละสำนัก
สำนักทีเป็นหยาง Yang
สำนักทีเป็นหยิน Yin
สำนักที่เป็นสมดุล Taichi
เส้าหลิน
ง๊อไบ๊
บู๊ตึ๊ง
พรรคกระยาจก
หมู่ตึกบัณฑิต
สราญรมย์
องค์รักษ์เสื้อแพร
สกุลถัง
 
2. รู้ซึ้งถึงรูปแบบของวิชา
ในแต่ละสำนักสามารถเลือกเล่นได้หลายแนวทางการเล่น โดยแนวทางการเล่นนั้นขึ้นกับ “วิชา” ที่คุณจะเล่นเหนือสิ่งอื่นใดหลังจากคุณเลือกสำนักแล้วคุณจะต้องเลือก “วิชา” ที่คุณจะเล่นก่อนสักวิชาหนึ่งการไปแบบแถกๆสองวิชาแบบไม่แหลมไปอันใดอันหนึ่งจะทำให้คุณเป็นเป็ดและยิ่งถ้าเล่นวิชาที่เป็น External และ Internal ต่างกันอีกยิ่งจะทำให้คุณธาตุไฟเข้าแทรกตัวละครไม่เหลือชิ้นดีเลยทีเดียว เพราะฉะนั้นจงเลือกวิชาที่อยากจะเล่นมาสักหนึ่งวิชาและรู้ให้ซึ้งถึงแก่นของมัน
ประเภทของวิชา แบ่งออกเป็น 5 อย่างดังนี้
         1. Yin P1.YinSym
         2. Yang P1.YangSym
         3. Taichi P1.TaichiSym
         4. Soft P1.SoftSym
         5. Hard P1.HardSym
ประเภทการโจมตีของวิชา External และ Internal
ในส่วนนี้เพื่อนๆถามกันมามากและเป็นเรื่องที่ค่อนข้างซับซ้อนและสับสนเพราะมันเกี่ยวพันธ์ถึงหลายๆส่วนของการคิดค่าความเสียหายพื้นฐานของเกมส์นี้เราจะบอกให้ทราบอย่างละเอียดค่ะอ่านดีๆนะคะ
External เปรียบเสมือนความเสียหายทาง “กายภาพ” (Physical) ของเกมส์อื่นๆ ค่า “External Defense”มีผลสัมพันธ์ในการลดความเสียหายประเภทนี้
Internal เปรียบเสมือนความเสียหายทาง “เวทย์มนต์” (Magic) ของเกมส์อื่นๆ โดย Internal นั้นแบ่งออกไปเป็นชนิดของความเสียหายอีก 4 ประเภทดังนี้ โดยค่า “Internal Defense” ที่แบ่งไปแต่ละประเภทจะมีผลสัมพันธ์ในการลดความเสียหายประเภทนี้
         A.      Yin ความเสียหายชนิด หยิน
         B.      Yang ความเสียหายชนิด หยาง
         C.      Hard ความเสียหายชนิด กร้าวแกร่ง
         D.      Soft ความเสียหายชนิด อ่อนหยุ่น
P1.External
วิธีดูง่ายๆหากสกิวไหนหรือวิชาไหนที่โจมตีออกเป็นภายนอกหรือ “External”  จะมีเขียนพ่วงท้ายเอาไว้ชัดเจนเลยว่าเป็น “External Skill Damage” เหมือนในรูปด้านบน ส่วนชนิดอื่นๆที่ไม่ระบุแบบนี้ถือเป็นการโจมตีแบบภายในหรือ “Internal” ทั้งหมดทั้งสิ้น เพราะฉะนั้นประเด็นคืออย่าสับสันหรือเอามันมาปนกัน เช่นรูปด้านบนถึงแม้ประเภทวิชาจะเป็น “หยิน” แต่ว่าความเสียหายของสกิวนี้ออกเป็นภายนอก “External” ค่ะ ภายใต้กฎข้อเดียวกันนี้คุณก็จะเจอวิชาที่เป็น “หยาง” แต่ตีออกเป็น “Internal” วิชาที่เป็น “หยิน” ตีออกเป็น “internal” และวิชาที่เป็น “อ่อนหยุ่น” ตีออกเป็น “External”ได้เช่นเดียวกัน
โดยวิชาทั้งหมดของ 8 สำนักทั้งหมด 24 วิชาที่มีตอนนี้แบ่งออกได้เป็น “ประเภทของวิชา” และ “ประเภทของการโจมตี” ได้ทั้งหมดดังนี้
Yin External
Yin Internal
Yang External
Yang Internal
Hard External
Hard Internal
Soft External
Soft Internal
Golden Snake Sting (สกุลถัง)
Rosy Cloud Stab (ง๊อไบ๊)
Soul Chasing Claw (องค์รักษ์เสื้อแพร)
Lotus Palm (พรรคกระยาจก)
Long Style Boxing (เส้าหลิน)
Eagle Claw Fist (องค์รักษ์เสื้อแพร)
Departing Sting (ง๊อไบ๊)
Golden Daimond Soft Palm (ง๊อไบ๊)
Vertigo Dart (สกุลถัง)
Breeze Sword (บู๊ตึ๊ง)
Soul Losing Blade (องค์รักษ์เสื้อแพร)
Bone Corrosion Palm (สราญรมย์)
Bhodidharma’s Stick (เส้าหลิน
Wind-Catching Blade (สราญรมย์)
Falling Flower Sword (หมู่ตึกบัณฑิต)
Boundless Sword (หมู่ตึกบัฒฑิต)
Shadow Chasing Sting (สกุลถัง)
Leisure Kick (หมู่ตึกบัณฑิต)
  
Weituo Stick (เส้าหลิน
   
Perish Blade (สราญรมย์)
   
Spirit Snake Stick (พรรคกระยาจก)
   
    
Crying Stick (พรรคกระยาจก)
   
Taichi External และ Internal : Taiji Sword (บู๊ตึ๊ง), Yin and Yang Sword (External) (บู๊ตึ๊ง)
หมายเหตุ
Taichi หรือแบบสมดุล จะมีสกิวที่ผสมกันหลากหลายมากบางอันเป็น External Skill Damage แต่บางอันก็ตีออกเป็น Internal เพราะฉะนั้นเน้นดูที่ตัวสกิวจะทำให้เข้าใจและง่ายต่อการแบ่งแยกมากกว่าค่ะ
เอาล่ะเขียนเรื่องนี้นี่เหนื่อยกับระบบ Logic มากมายเอาเป็นว่าวันนี้เพื่อนๆคงจะทราบกันอย่างรู้ซึ้งแล้วนะคะว่าวิชาต่างๆจำแนกยังไงและ External กับ Internal ต่างกันยังไง ดูยังไงซึ่งทางทีมงาน iTinMod หวังว่าไกด์เกมส์ของเราจะเป็นประโยชน์ให้เพื่อนๆได้ไปปรับใช้กันอย่างแพร่หลายนะคะอย่าลืม Like และ Share ให้เพื่อนๆอ่านด้วยนะคะ โดยเพื่อนๆสามารถที่จะติดตามเกมส์ไกด์ของ 9Yin online ดีๆคุณภาพแน่นๆแบบนี้ได้เรื่อยๆทาง Face book Fan page ของเราตามลิงค์นี้เลยค่ะ  http://www.facebook.com/iTinMod 
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น