4 | | | ฟังเพลงเพราะๆ 24hr หรือรวมทุกข้อมูลการเล่นได้ที่นี่นะจ๊า | | |
Update v09-10-13

วันอาทิตย์ที่ 22 กันยายน พ.ศ. 2556

9yin Review: เจาะลึกความสัมพันธ์ของปราณพื้นฐาน กับ ของสวมใส่!!!

9yin Review: เจาะลึกความสัมพันธ์ของปราณพื้นฐาน กับ ของสวมใส่!!!

P1.banner
9yin Review: เจาะลึกความสัมพันธ์ของปราณพื้นฐานกับ ของสวมใส่!!!
                อีกเรื่องที่เพื่อนๆจำเป็นที่จะต้องศึกษาเลยนั่นก็คือเรื่อง ความสัมพันธ์ของค่า State ของของสวมใส่ของเรากับปราณพื้นฐานที่เราใช้อยู่ เพื่อนๆอาจจะรู้แล้วว่าเราจะต้องเน้นค่า Status ไหนเป็นพิเศษสำหรับปราณที่ใช้อยู่ในขณะนั้นๆแต่เพื่อนๆจะต้องทราบด้วยว่าปราณนั้นๆที่เพื่อนๆใช้อยู่สามารถเพิ่มค่า Status จากของสวมใส่ได้มากแค่ไหน เพราะเราไม่สามารถจะบวกแค่ค่า Status เดียวได้ ในเกมส์ 9yin online นั้นมีค่า status ที่มีความสัมพันธ์ซับซ้อนมากและซ้อนทับกับความสัมพันธ์ระหว่างปราณและของสวมใส่อีกที
วิธีการดูค่า State ส่วนต่างๆของปราณพื้นฐาน
                พวกเรื่องค่า status เพื่อนๆคงพอจะรู้คร่าวๆกันบ้างแล้วแต่วันนี้เราจะมาเจาะลึกเรื่องปราณและ ความสัมพันธ์ระหว่างของสวมใส่กับปราณซึ่งเป็นเรื่องที่เข้าถึงได้ยากหากคุณไม่เคยเล่นเกมส์นี้มาก่อน เรื่องนี้มีความสำคัญมากเพราะว่าถ้าคุณดูไม่เป็นคุณจะไม่สามารถคำนวนค่า Status ของคุณได้ และสิ่งที่ตามมาคือการเสียเงินโดยใช่เหตุค่ะ
P1.inner
         A. ค่าพื้นฐานของปราณ ตัวอักษรสีเทาและเครื่องหมาย ชี้ขึ้นบ่งบอกว่าหากปราณนี้เลื่อนขั้นแล้วค่า state พื้นฐานจะบวกขึ้นไปเท่าใด
         B. ค่าพื้นฐานของปราณที่สามารถรองรับ state จากของสวมใส่ได้
วิธีดูค่า State พื้นฐานของตัวละครของคุณ
P1.state
                เพียงแค่กด C ค่ะง่ายๆสั้นๆและในช่องสี่เหลี่ยมสีแดงคือค่า state พื้นฐานของตัวละครของคุณเองจริงๆเรื่องนี้ไม่ต้องสอนก็ได้แต่เราเพียงต้องการย้ำให้คุณดูและเปรียบเทียบถึงความเปลี่ยนแปลงหลังจากสวมใส่ของแล้ว
วิธีการดูว่าของสวมใส่มีออพชั่นเข้ากับปราณพื้นฐานของเราหรือไม่
                                 A. P1.wrongstate
                                 B. P1.itemstate
รูป A คือ Item ที่มี ออพชั่นไม่ตรงกันกับ ปราณพื้นฐานของเราต่อให้บวกค่า State เยอะแค่ไหนก็ไม่ส่งผลกับตัวละครอยู่ดีเพราะปราณพื้นฐานไม่ตรงกับของที่ใช้ค่ะโดยสังเกตตรงคำว่า “Activate Internal skills with ……….” จะเป็นสีแดงหมายถึงใส่ไปก็ไม่บวกค่ะ
รูป B คือ Item ที่มีออพชั่นตรงกันกับปราณพื้นฐานของเราตรงข้อความ “Activate Internal Skills With .............” จะเป็นสีเหลืองหมายถึงเมื่อสวมใส่ Item ชิ้นนี้จะส่งผลให้เพิ่ม State ตามที่ระบุไว้ค่ะ ในวงสีเขียวในรูปนั่นคือ ชนิดของปราณค่ะวงเอาไว้ให้สังเกตุกัน
วิธีการดูว่าปราณพื้นฐานที่เราใช้อยู่รองรับค่า State จากของสวมใส่ได้มากน้อยเท่าใด (สำคัญมาก)
                ในเรื่องนี้นั้นสำคัญมากและเป็นประเด็นหลักของบทความชิ้นนี้ เพราะว่าในแต่ละปราณที่เราๆใช้จะมี “ค่าจำกัด” ในการรองรับค่า State จากอุปกรณ์สวมใส่ต่างๆของเรา เช่น ปราณง้อไบ๊ มีค่าจำกัดในการรับ State: Breath จากของสวมใส่ได้เพียง 50 แต่หากเราอัดค่า Breath เข้าไป 100 เพราะต้องการความแรงของสกิว แต่ในความเป็นจริงค่า State ที่ส่งผลจะจำกัดอยู่ที่เพียง 50 เท่านั้น ซึ่งจากตัวอย่างนี้เพื่อนๆคงจะเห็นแล้วว่าเรื่องนี้สำคัญแค่ไหนเพราะหากเราดูเรื่องพวกนี้ไม่เป็นเราอาจจะหลงอัดค่า State ใด State หนึ่งแบบไม่ลืมหูลืมตาแต่ต้องมาเจ็บใจว่าอัดไปเสียของเพราะมันไม่บวกอะไรเพิ่มให้กับเราเลย
P1.viewstate
                จากรูปด้านบนในกรอบสีเขียวคือส่วนที่บอกเราว่าปราณชนิดนี้รองรับค่า State จากอุปกรณ์สวมใส่เราได้มากแค่ไหนวิธีดูคือ หลักๆจะมีตัวอักษรสองสีคือ สีเหลือง และ สีฟ้า โดยอักษรแต่ละสีจะหมายถึง
                ตัวเลขสีเหลือง คือ ค่าจำกัดสูงสุดที่ปราณชนิดนี้สามารถรองรับ State จากอุปกรณ์สวมใส่ของเราได้และค่าจำกัดนี้จะเพิ่มขึ้นตามขั้นของปราณที่เพิ่มขึ้นด้วยสูงสุดที่ปราณขั้น 36
                ตัวเลขสีฟ้า คือ ค่า State ที่มาจากอุปกรณ์สวมใส่ของเราในขณะนั้น
โดยหากว่าเราใส่ของที่บวกค่า State ตรงสี ฟ้า มากกว่า สีเหลือง ค่า State ที่ส่งผลจริงจะได้สูงสุดแค่ที่ตัวเลขสีเหลืองเท่านั้น
                ยกตัวอย่างจากภาพด้านบน
                                ค่าของปราณหนึ่งบู๊ตึ๊งที่ระดับปราณขั้น 30 สามารถรองรับค่า Spirit ได้ 19 แต้มจากอุปกรณ์สวมใส่ แต่ภายในรูปเรามีอุปกรณ์สวมใส่ที่เพิ่มค่า Spirit ไปถึง 32 แต้ม ในกรณีนี้ค่า Spirit ที่ส่งผลจริงจะแค่ 19 แต้มเท่านั้น อีก 13 แต้มที่เหลือต่อให้เห็นเลขสีฟ้าเพิ่มขึ้นมาก็จะไม่ส่งผลอะไรกับค่า State ที่นำไปใช้จริงโดยคุณสามารถตรวจสอบได้ที่หน้าต่างตัวละครโดยการกด C ขึ้นมาจากที่สอนเอาไว้ด้านบน
สำหรับไกด์นี้อยากให้เพื่อนๆอ่านให้ดีๆเพราะว่ามีความสำคัญมากและเป็นประสบการณ์ตรงจากทีมงาน iTinMod เองในการเล่นเกมส์ 9yin online จากเซิฟเวอร์ต่างประเทศ หากเพื่อนๆดูค่าพวกนี้ไม่เป็นจะเปลืองเงินในการหาอุปกรณ์สวมใส่มากเพราะว่าค่า State ที่อัดไปจะกลายเป็นไร้ค่าไปเลย สุดท้ายนี้อยากให้เพื่อนๆช่วยกัน Like และ Share ไกด์เกมส์ของเราให้ผู้เล่นท่านอื่นๆทราบจะได้เกิดสังคมแห่งการแบ่งปันกันขึ้นค่ะขอบคุณมากค่ะและเตรียมพบกับไกด์เกมส์ดีๆตามแบบฉบับของเราได้ใหม่ในครั้งหน้าค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น