4 | | | ฟังเพลงเพราะๆ 24hr หรือรวมทุกข้อมูลการเล่นได้ที่นี่นะจ๊า | | |
Update v09-10-13

วันอาทิตย์ที่ 22 กันยายน พ.ศ. 2556

9Yin online Review: ไขปัญหาอาวุธ “สายมือเปล่า” และ “เพลงเตะ”!!

9Yin online Review: ไขปัญหาอาวุธ “สายมือเปล่า” และ “เพลงเตะ”!!

P1.banner
9Yin online Review: ไขปัญหาอาวุธ “สายมือเปล่า” และ “เพลงเตะ”!!
                เอาล่ะได้หลังจากพักหนึ่งวันก็ได้เวลาเขียนไกด์ให้เพื่อนๆชาวยุทธได้อ่านกันต่อเสียทีโดยทางทีมงานพยายามอย่างยิ่งที่จะปล่อยไกด์ให้เพื่อนๆได้อ่านกันอย่างถี่ที่สุดเท่าที่จะทำได้ค่ะแต่ในขณะนี้เราจะต้องจัดทำไกด์เกมส์อื่นๆไปด้วยเลยอาจจะทำให้ปล่อยไกด์ได้ช้าลงกว่าเดิมเล็กน้อยก็หวังว่าเพื่อนๆจะไม่งอลกันนะคะ เอาล่ะวันนี้เรามาพูดถึงเรื่องที่หลายๆคนอาจจะยังงงกันอยู่คราวก่อนๆเราได้ทำไกด์เกี่ยวกับออพชั่นอาวุธต่างๆไปแล้วและก็มีหลายคนถามมาว่า “อ้าวพี่ผมเล่นสายฝ่ามือ เพลงเตะ กรงเล็บ มันใช้อาวุธอะไรอะงี้ก็เสียเปรียบเดะไม่มีอาวุธ” วันนี้ทีมงาน iTinMod เลยมาไขปัญหาเกมส์ 9yin online ในเรื่องอาวุธของสาย “มือเปล่า” และ “เพลงเตะ” เชิญชมเลยค่ะ
ใช้มือเปล่าใช้อาวุธอะไร?
                ในเกมส์ 9Yin online นี้วิชาทั่วไปก็แบ่งตามอาวุธเช่น วิชากระบี่ ก็ใช้กระบี่ซึ่งจะตีขึ้นจากสายอาชีพ Blacksmith อย่างที่เราได้เข้าใจกันและทางทีมงานเคยทำไกด์ไว้แล้ว แต่สำหรับสายฝ่ามือ กรงเล็บ อาวุธลับ จะต่างกันออกไปค่ะเพราะว่าวิชาพวกนี้อาวุธไม่ได้ผลิตกับอาชีพ Blacksmith แต่ไปผลิตโดยอาชีพ Tailor หรืออาชีพตัดเย็บแทนนั่นเองโดยเราจะกล่าวถึงเนื้อหาและเปรียบเทียบให้เพื่อนๆดูอย่างรวดเร็วแต่เต็มอิ่มดังนี้ค่ะ
P1.comparearm
จากรูปภาพด้านบนทางทีมงานได้ทำการเปรียบเทียบให้เห็นออพชั่นทั้งหมดของปลอกแขนว่ามีอะไรบ้าง โดยอาชีพที่ใช้ในการออพชั่น ปลอกแขนจะมีสองอาชีพนั่นก็คือ Blacksmith และ Tailor โดยออพชั่นทั้งหมดทีปลอกแขนสามารถออพออกมาได้จะมีดังนี้
         1. ออพชั่นเพิ่มพลังป้องกันภายนอก (External Parry)
         2. ออพชั่นเสริม Status ต่างๆแบบสุ่มชนิดปราณและชนิด Status (Random Status)
         3. ออพชั่นเสริมพลังโจมตีจากสกิวแบบสุ่ม
โดยออพชั่นทั้งหมดที่สุ่มออกมานั้นจะมีเงื่อนไขและวิธีสังเกตโดย ออพชั่นจะมาเป็นคู่กันดังนี้ค่ะ
         1. ออกมาเป็นเพิ่มพลังป้องกัน (External Parry) กับ ออพชั่นเสริม Status ต่างๆแบบสุ่มชนิดปราณและชนิด Status (Random Status)
         2. ออพชั่นออกมาเป็นเสริมพลังโจมตีจากสกิวแบบสุ่ม กับ ออพชั่นเสริม Status ต่างๆแบบสุ่มชนิดปราณและชนิด Status (Random Status) โดยชุดวิชานั้นจะไม่ออกต่างกัน เช่นถ้าออกเป็นวิชาฝ่ามือพิษแล้วในออพชั่นแรก ออพชั่นต่อมาที่เป็นสุ่มสกิวก็จะออกเป็นวิชาในชุดเดียวกันจะไม่ออกต่างกัน
โดยออพชั่นของปลอกแขนและปลอกขาจะออกคู่กันอย่างนี้เรื่อยไปไม่เปลี่ยนแปลง
ความสัมพันธ์ของออพชั่นต่างๆบนตัวปลอกแขนที่เราจำเป็นต้องสังเกต
P1.suggess
จากรูปด้านบนแสดงสิ่งที่คุณจะต้องสังเกตหากจะเลือกซื้อหรือเลือกใช้ปลอกแขนที่เสริมพลังโจมตีวิชาให้ตรงกับความต้องการของคุณ
         A. ชนิดของปราณที่ออพชั่นส่งผล หากตรงนี้ไม่ตรงกับปราณพื้นฐานที่เราใช้ตรงนี้จะเป็นตัวอักษรสีแดงและไม่ส่งผลเมื่อใส่
         B. ชนิดของ Status ที่บวกเพิ่มขึ้นจะต้องตรงกับวิชาที่เราใช้หากว่าปราณตรง แต่ Status ไม่ตรงก็ง่อยกินค่ะเพราะบวกไปก็ไม่ตรงกับวิชา
         C. วิชาตรงนี้สำคัญมากอย่างที่ได้กล่าวมาแล้วว่าชุดของวิชาจะออกมาเป็นชุดเดียวกันหมดก็จริง แต่สกิวในชุดวิชานั้นๆมันมีหลากหลายสกิวโดยตรงนี้อาจจะออกซ้ำสกิวกันก็ได้ หรือออกต่างกันก็ได้ วิธีสังเกตคือให้ดูตรงชื่อสกิวว่าเป็นสกิวที่เราใช้ทำดาเมจเป็นหลักหรือไม่ถ้าใช่ก็ดีไป แต่ถ้าออกมาเป็นสกิวปัดบล็อก โจมตีไร้สาระที่ไม่ได้เป็นสกิวที่เราใช้โจมตีหลักก็เน่าค่ะ
โดยรวมสรุปจากข้อด้านบนสิ่งที่คุณจะต้องคำนึงถึงหลักๆเลยก็คือ A เป็นปราณอย่างที่คุณใช้อยู่หรือไม่ และข้อ B สัมพันธ์กันกับวิชาในข้อ C หรือไม่ เช่นหากวิชาของคุณโจมตีออกเป็นภายใน (Internal)ซึ่งความแรงหลักๆขึ้นกับค่า Breath แม่นยำขึ้นกับ Spirit แต่หากว่าข้อ B ดันบวก Brawn และ Dexterity  แทนแบบนี้ก็แสดงว่าไม่เพอเฟค แต่ถ้าหากว่า ตรงข้อ C ออกเป็นสกิวที่ใช้โจมตีหลักๆของวิชานั้นๆซ้ำกัน 2ออพชั่นก็สมเหตุสมผลที่คุณจะยอมเสียค่า Status ด้านบนเล็กน้อยเพื่อแลกกับความเสียหายที่เพิ่มขึ้นถึง 10% สองครั้ง
คำแนะนำ
วิชาของปลอกแขนค่อนข้างหลากหลายมาก มีตั้งแต่วิชากรงเล็บ ฝ่ามือ รวมไปถึงวิชาพวกปาลูกดอกของถังก็มากองรวมอยู่ตรงนี้หมดเพราะฉะนั้นโอกาสที่คุณจะได้ออพชั่นตรงความต้องการของคุณทุกอย่างนั้นยากมาก เอาเป็นว่าได้สัก 3ใน4 นี่ก็เพอเฟคแล้วค่ะ Status ตรง กับวิชาที่ใช้ออกมาเป็นสกิวโจมตีที่ใช้เป็นหลักนี่ก็ถือว่าดีเยี่ยมแล้ว
ปลอกขาล่ะใช้ยังไง?
P1.legcompare
                โดยรวมแล้วปลอกขาจะไม่ค่อยต่างกับปลอกแขนมากนักจะต่างกันตรงที่ว่าปลอกขาใช้อาชีพในการออพชั่นต่างกันคือใช้ Poison Maker, Black Smith และ Tailor โดยสุ่มออกมาคละๆกันนอกนั้นก็เหมือนกันกับปลอกแขนคือออพชั่นทุกอย่างจะออกเป็นคู่เหมือนกันค่ะ
สิ่งที่คุณจะต้องสังเกตหากจะเลือกซื้อปลอกขา
P1.leg
ในข้อนี้หากคุณไม่ได้ใช้เพลงเตะเป็นวิชาหลักในการโจมตีนั้นแน่นอนว่าคุณจะต้องเลือกออพชั่นแบบ เพิ่มพลังป้องกันภายนอก (External Parry) และเพิ่มค่า Status ให้ตรงกับปราณและวิชาของคุณ
P1.legperfect
แต่หากว่าคุณใช้เพลงเตะเป็นวิชาหลักคุณจะต้องสังเกตเลยว่า วิชาเพลงเตะในปัจจุบันนี้มีน้อยมากหลักๆจะเป็นวิชา Leisure Kick ของสำนักหมู่ตึกบัณฑิตเท่านั้น และปราณกับค่า Status ที่ส่งผลถึงวิชานี้ก็คือ ปราณแบบ Yin and Softness และค่า Status เป็น Breath และ Spirit เป็นหลัก สกิวที่นิยมบวกพลังโจมตีกันก็คือสกิวเก็บเกทโกรธท่าเตะหรือสกิว Green Shadows of Maiden นั่นเองถ้าได้ตรงตามนี้และติดออพชั่นท่านี้ 2ครั้งนี่เรียกได้ว่า โคตรแรงล้ำเลิศในใต้หล้าเลยเจ้าค่ะ แต่หากว่าหาออพชั่นสกิวตรงยากนัก หาที่บวกค่า Breath เยอะๆแบบในรูปด้านบนนี่ก็ได้ค่ะ (แค่นี้ก็ยากฉิบหายแล้ว)
เอาล่ะก็เสร็จสิ้นปลิ้นความรู้ให้เสพกันไปเรียบร้อยแล้วนะคะไขข้อข้องใจสำหรับเพื่อนๆที่ชอบเพลงเตะ เพลงหมัด เพลงฝ่ามือต่างๆทีนี้ก็เลือกซื้อดูดีๆนะคะอย่าตกเป็นเหยื่อของพ่อค้าหัวเสนะคะ อ่านกันดีๆดูกันดีๆ และพบกับไกด์เกมส์เนื้อๆ คุณภาพคับเพจแบบนี้ได้ใหม่กับ iTinMod ค่ะโดยเพื่อนๆสามารถติดตามไกด์เกมส์ 9Yin online ได้อย่างต่อเนื่องบน Facebook fanpage ของเราค่ะตามลิงค์นี้เลยค่ะ http://www.facebook.com/iTinMod และอย่าลืมกด Like กด Share ให้เป็นกำลังใจทีมงาน iTinMod ด้วยนะคะ จุฟๆ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น