4 | | | ฟังเพลงเพราะๆ 24hr หรือรวมทุกข้อมูลการเล่นได้ที่นี่นะจ๊า | | |
Update v09-10-13

วันอาทิตย์ที่ 22 กันยายน พ.ศ. 2556

9Yin Review : คำภีร์แห่ง Guild รู้ก่อนใหญ่ก่อน ตอนที่ 1

9Yin Review : คำภีร์แห่ง Guild รู้ก่อนใหญ่ก่อน ตอนที่ 1

P1.guildbanner
9Yin Review : คัมภีร์แห่ง Guild รู้ก่อนใหญ่ก่อน ตอนที่ 1
                เนื่องด้วยเรื่องนี้เป็นเรื่องที่ยื้อระยืดอืดอาดและมีข้อมูลค่อนข้างมากทีเดียว โดยทางทีมงาน iTinMod ได้เก็บข้อมูลในส่วนนี้ลองผิดลองถูกมาอย่างยาวนานทั้งในเรื่อง การสร้างกิลย์ พันธมิตร หรือแม้แต่ Guild War ทางทีมงานก็ได้ทดลองมากับตัวเองทั้งหมด บทความนี้จะแบ่งออกเป็นหลายๆตอนเท่าที่ทีมงานจะนึกได้ว่าอะไรเป็นส่วนสำคัญ แต่สำหรับความสำคัญในการเริ่มต้นเกมส์เพื่อนๆคงอยากจะรู้พื้นฐานกันก่อนว่าอะไรบ้างที่เราต้องคำนึงถึงในการมีกิลย์ บทความนี้จะบอกสิ่งที่คุณจำเป็นต้องรู้ในการมีกิลย์แบบเนื้อๆ น้ำน้อยๆ ค่ะ
1. เริ่มสร้างกิลย์ได้อย่างไร
หัวข้อนี้คงเป็นอย่างแรกที่เพื่อนๆอยากทราบเราจะบอกแบบไม่เวิ่นเว้อเพราะในส่วนของ Guild มันมีข้อมูลมากมายเหลือเกินค่ะ
เงื่อนไขการสร้าง Guild ครั้งแรก 
P.menuguildnpc                                                                                                                                       
         A.คุณจะต้องเข้าสำนักใดสำนักหนึ่งเสียก่อน และมีระดับความแข็งแกร่งขั้นต่ำเป็น Weak Body and Mind โดยคุณสามารถตรวจสอบได้โดยการกด C เพื่อแสดงหน้าต่างตัวละครของคุณ
         B.หา NPCGuild Administrator ซึ่งมีเทคนิคนิดนึงตรงที่ว่า มันมีอยู่ในทุก “สำนัก” คุณไม่จำเป็นต้องวิ่งกลับเข้ามาในเมืองหลวงโดยเพียงคุณมองหาสัญลักษณ์นี้เท่านั้น P1.Smybolnpc
         C.หลังจากเลือกคุยกับ NPC แล้วให้เราเลือก “Create Guild” หรือสร้างกิลย์นั่นเองโดยคุณจะมีค่าใช้จ่ายในการสร้างกิลย์เป็นจำนวน 300เหลียง (เงินล่าง)เพียงแค่นี้กิลย์คุณก็จะสร้างเสร็จแล้ว แต่ว่า...คุณยังไม่สามารถทำอะไรได้จนกว่าจะมีการยืนยันกิลย์
2. ยืนยันGuild อย่างไร
ในเรื่องนี้เป็นเรื่องที่หน้าปวดหัวอย่างหนึ่งเลย โดยกิลย์ที่คุณเพิ่งสร้างจะยังไม่ได้เป็นกิลย์โดยสมบูรณ์ จนกว่าจะมีการ “ยืนยันกิลย์”  แต่ถ้าคุณมีเพื่อนๆที่เล่นพร้อมกันคุณก็ไม่ต้องคิดมากคิดมายเพียงทำตามขั้นตอนนี้เท่านั้นค่ะ
P.joinsupport
         A.ให้เพื่อนๆของคุณที่เข้าสำนักเรียบร้อยแล้วและมีระดับอย่างต่ำเป็น Weak Body and Mind ไปคุยกับ NPC Administrator ได้ทุกๆที่จากนั้นเลือกหัวข้อ Join/ Support Guild ตามภาพ และเลือกที่แถบ Respond List ตามภาพจากนั้นหารายชื่อกิลย์ของเราและกด Respond ถ้าไม่มีอะไรผิดพราดเช่นบัค เมื่อเพื่อนๆคุณทำการ “ซัพพอร์ต” กิลย์ของคุณครบ 4 คนแล้วกิลย์ของคุณก็จะกลายเป็น “กิลย์เต็มรูปแบบ” ที่มีออพชั่นปรกติเหมือนกิลย์อื่นทั่วๆไป
3. เมื่อเป็น “กิลย์เต็มรูปแบบ” แล้วจะต้องทำอะไรต่อ?
ในหัวข้อนี้จะยาวหน่อยนะคะเพราะเราจะแจกแจงสิ่งที่คุณจะต้องรู้อย่างละเอียดเกี่ยวกับกิลย์ของคุณซึ่งถ้าคุณไม่เคยเล่นเกมส์นี้มาก่อนหรือแม้แต่เคยเล่นก็เหนื่อยมากที่จะหาข้อมูลเชิงลึกพวกนี้เพราะว่าการแปลต่างๆในเกมส์นี้ยัง “มั่ว” อยู่มากไม่ว่าจะเป็นในเซิฟจีนหรือว่าเซิฟอินเตอร์ค่ะ
Guild Interface
P1.guildmenumain
คุณสามารถเข้า Menu ตรงนี้ได้โดยการกด H ค่ะทีนี้เรามาแจงอย่างละเอียดแต่ไม่เวิ่นเว้อ กันไปเลยว่าอะไรบ้างที่คุณ “จำเป็น” ต้องรู้และคนอื่นไม่เคยบอกคุณ
A. Info หรือ ข้อมูลกิลย์ หน้าต่างนี้จะแบ่งออกเป็นส่วนๆคือ
         a.Guild Incident คือ ส่วนที่ใช้บอกข้อมูลความเคลื่อนไหวสำคัญต่างๆหรือ กิจกรรมที่เกิดขึ้น
         b.Guild Introduction คือ ส่วนของข้อมูลกิลย์สำคัญๆของคุณในส่วนนี้จะบอกหมดเลยว่า ลำดับกิลย์คุณอยู่ที่เท่าไหร่ (นับจากจำนวนคนในกิลย์) กิลย์เลเวลอะไร เงินกิลย์มีอยู่เท่าไหร่ และปกครองพื้นที่ใดบ้าง แถมคุณยังสามารถใส่บทความเชิญชวนไว้ด้านล่างตรง guild Statement ได้อีกด้วย
         c.Guild Event เป็นที่สำหรับบอกว่ากิลย์คุณได้มีกิจกรรมอะไรร่วมกันบ้างเกี่ยวกับการ “คุ้มกันสินค้า”
         d.Expenditures เป็นส่วนสำหรับดูข้อมูลการขยายกิลย์ และ “สถานะกิลย์” ของคุณว่ามีค่าความต่างจากมาตรฐานต่อเลเวลของกิลย์คุณแค่ไหน ตรงนี้มีส่วนสำคัญอย่างมากเพราะถ้าเกิดว่าค่าชื่อเสียง เงิน หรือสิ่งต่างๆของคุณไม่ได้ตามมาตรฐานเลเวลของกิลย์ “กิลย์คุณจะโดนลดเลเวล”
ยกตัวอย่าง
หากกิลย์คุณอยู่ที่ Lv2 และมาตรฐานกิลย์กำหนดไว้ว่า กิลย์คุณจะต้องมีค่า Popularity ต่อวันอย่างต่ำ 120 และเงินของกิลย์อย่างต่ำ 147 เหลียง 700 เหวิน ถ้าคุณมีสิ่งนี้ไม่ครบตรงแถบสถานะของคุณ (ถ้าไม่ครบจะแสดงเป็นสีแดงและ ติดลบ) กิลย์คุณจะถูกเข้าสู่สภาพวะ “แจ้งเตือนการลดระดับกิลย์” และหลังจากนั้น 24 ชั่วโมงกิลย์ของคุณจะโดนลดระดับเลเวลของกิลย์ จาก 2 ก็เหลือแค่ เลเวล 1
B. Member หน้าต่างสมาชิกประกอบด้วย
         a.Guilds คือหน้าต่างแสดงสมาชิกในกิลย์ที่ออนไลน์อยู่ หรือทั้งหมด
         b.Application List คือส่วนที่แสดงว่ามีใครสมัครเข้ากิลย์ของคุณผ่านทาง NPC Guild Administrator บ้างโดย หัวหน้ากิลย์หรือผู้มีอำนาจจะสามารถทำการ “ยืนยัน” เพื่อให้สมาชิกเหล่านั้นเป็นสมาชิกกิลย์โดยสมบูรณ์ได้ที่หน้าต่างนี้
C. Blueprints หน้าต่างนี้มีความสำคัญมากโดยหน้าต่างนี้จะแสดง “แปลนสิ่งก่อสร้าง” ของกิลย์ของคุณว่าอยู่ในระดับอะไรแล้วและต้องทำอย่างไรจึงจะเลื่อนระดับใหม่ตรงนี้เราจะอธิบายให้คุณฟังอย่างละเอียด ในส่วนนี้แปลนยังจะไม่มีผลหากคุณไม่มีบ้านกิลย์ แต่คุณก็ยังจำเป็นต้องอัพเอาไว้อยู่ดีหากคุณอยากจะเป็นใหญ่
P1.guildblueprint
         a.แปลนโครงสร้างต่างๆ คือสิ่งก่อสร้างของบ้านกิลย์ของคุณในขณะนั้น โดยคุณสามารถคลิกที่รูปของสิ่งก่อสร้างต่างๆเพื่อเลือกที่จะ “เขียนแปลน” ได้โดยระดับของแปลนสิ่งก่อสร้างของคุณจะแสดงที่ด้านล่างเป็นส่วนๆไป
         b.เงินที่ใช้ในการเขียนแปลน ในส่วนนี้แสดงเงินที่ใช้ในการเขียนแปลนโดยเงินนี้คุณสามารถใช้เงินในกิลย์ของคุณก็ได้โดยกด ที่ Guild Donation หรือหากคุณใจบุญอยากบริจาคเองก็กด Personal Donation
         c.แร่ที่จำเป็นในการสร้าง ในส่วนนี้นับว่าเป็นส่วนที่ปวดหัวที่สุดเพราะว่าคุณจะต้องช่วยกันทั้งกิลย์เพื่อเก็บแร่ให้ครบเมื่อเก็บแร่ครบแล้วหัวหน้ากิลย์ก็จะสามารถกดเริ่มทำการ “เขียนแปลน” ได้ที่หน้าต่างนี้เช่นกัน
D. Territory ในส่วนนี้ก็สำคัญมากๆเช่นกันเพราะบ้านกิลย์คุณจะ “แตก” หรือไม่ “แตก” เราดูกันตรงนี้ล่ะค่ะโดยเงื่อนไขการแตกของบ้านกิลย์จะมีดังนี้
P1.occupation
สำคัญมาก เมื่อกิลย์วอจบลงหากคุณแพ้วอ ค่า Occupation Size ของคุณจะลดลงเป็นอัตราคงตัวที่ 30 แต้มและทุกๆสิ่งก่อสร้างภายในบ้านกิลย์ของคุณที่ “ถูกเผาสำเร็จ” รวมถึง “คนใช้ในบ้านกิลย์” ที่ถูกลักพาตัว “สิงโตหิน” ที่โดนทำลาย และสุดท้ายคือ “ธงในบ้านกิลย์” ที่ถูกหัก ล้วนจะรวมหักแต้ม Occupation Size ของกิลย์คุณทั้งสิ้น และเมื่อแต้ม Occupation Size ของบ้านกิลย์คุณเหลือต่ำกว่า 40แต้ม บ้านกิลย์คุณจะแตกและเปลี่ยนมือเป็นของผู้ที่โจมตีบ้านคุณทันทีหลังจบ วอ (นอนวัดกันล่ะค้า)
E. Diplomacy แถบแสดงกิลย์ “พันธมิตร” และ “ศัตรู”
ในส่วนนี้จะเป็นหน้าต่างที่ใช้ “เพิ่ม” หรือ “ลด” พันธมิตรหรือศัตรูของคุณ ระวังให้ดีหากคุณไม่มีพันธมิตรที่แข็งแกร่งและมีจำนวนคนมากๆคุณเป็นไปไม่ได้เลยที่จะลืมตาอ้าปากในเกมส์ 9yin online
F. Management หน้าต่างการจัดการกิลย์
         a.Rank Management ในส่วนนี้จะบอกคุณว่าในกิลย์คุณมีผู้เล่นตำแหน่งอะไรอยู่บ้างและมีกี่คนโดยหัวหน้ากิลย์สามารถที่จะ “เพิ่ม” หรือ “ลด” บุคลากรในตำแหน่งต่างๆได้จากส่วนนี้ค่ะ
         b.Recruit Requirement ในส่วนนี้เป็นส่วนที่หัวหน้ากิลย์จะใช้ในการตั้ง “เงื่อนไขในการรับสมาชิก” ของผู้เล่นที่จะมาสมัครเข้ากิลย์ของคุณผ่านทาง NPC Guild Administrator
         c.Disband guild หรือ บึ้มกิลย์ บ้านบึ้ม กิลย์แตก กิลย์เจ๊ง แล้วแต่จะเรียกค่ะ กดปุ๊บกิลย์พังปั๊บ
G. Ambush
         a.Target ในส่วนนี้คือส่วนที่คุณจะทำการ “สร้างศัตรู” โดยการตั้งตรงรูป คบไฟ ให้สว่างขึ้นเพื่อแจ้งให้เพื่อนๆในกิลย์ทราบว่า “เราจะเผาบ้านมัน” โดยการ Sneak attack นี้มีประโยชน์ตรงนี้ทำให้คุณสามารถเก็บแต้มพิเศษเพื่อใช้ในการซื้อ “คบไฟ” หรือ “ถังน้ำ” อันใหญ่ๆได้เพื่อใช้ในการต่อไป ซึ่งเราจะพูดให้ละเอียดอีกครั้งในส่วนของกิลย์วอค่ะ
         b.Imperial Ambush ในส่วนนี้คือการโหวตให้กิลย์ไหนกแ็แล้วH็แล้วแต่ที่เรา “หมั่นใส้” ถ้าการโหวตเป็นไปโดยพร้อมเพรียงกิลย์ที่โดนโหวตมากที่สุดจะมีช่วงเวลาที่ติดสถานะ Imperial Ambush ที่จะทำให้สิ่งปลูกสร้างต่างๆของบ้านกิลย์นั้นไหม้เร็วเป็นเท่าตัว และมีผลอย่างมากในการ “กิลย์วอ”
         c.Check Guild เป็นส่วนที่เอาไว้เชคว่า กิลย์ใดโหวตเผากิลย์ใดบ้างในส่วนของ Imperial Ambush จะโหวตกิลย์ไหนก็ระวังให้ดีระวังโดนเอาคืนค่ะ
4. การเพิ่มแต้มกิลย์ และ เงินคลังของกิลย์
วิธีในการเพิ่มแต้มกิลย์และเพิ่มเงินในกิลย์นั้นเป็นสิ่งที่ผู้เล่นทั้งกิลย์ต้องช่วยกันอย่างสามัคคีร่วมแรงร่วมใจที่จะทำโดยวิธีการเพิ่มแต้มกิลย์หลักๆคือการขนส่งรถม้าโดยการขนส่งรถม้านั้นให้ทำตามขั้นตอนดังนี้ค่ะ
         4.1 ตั้งปาตี้
                ให้คุณตั้งปาตี้เพื่อทำการส่งรถม้ากิลย์ ถ้าหากว่าไม่ค่อยมีโจรมากนักคุณก็อยู่ปาตี้คนเดียวและให้สมาชิกในกิลย์ทำเองเลยคนละ 1ปาตี้จำนวนรอบก็จะได้เยอะขึ้นไวขึ้น แต่หากว่าโจรเยอะคุณก็ต้องชั่งใจอีกทีในส่วนนี้แต่ที่สำคัญให้อยู่กันเป็นหมู่คณะดีที่สุด
         4.2 รับเควส
                โดยสถานที่รับเควสนั้นแสดงเป็นรูป P1.guildpoint ใน Map ซึ่งคุณจะสังเกตเห็นได้ตามเมืองใหญ่ทั่วไปวิ่งเข้าไปที่จุดนั้นเลยค่ะ และมองหา NPC ที่มีรูป P1.guildsending symbol บนหัวจากนั้นกดรับเควส
         4.3 แล้วรับเควสอันไหนดี?
ขึ้นอยู่กับความสามารถของทีมคุณ และสถานการณ์ในขณะนั้น โดยส่วนใหญ่แล้วเราจะทำการส่งอันที่ “ใกล้ที่สุด” ในแต่ละเมืองแต่ว่าหากมีคนดักปล้นมากๆ ก็อาจจะต้องเปลี่ยนเส้นทาง หรือเปลี่ยนเมืองส่งไปเลยขอให้คุณพิจารณาในข้อนี้ด้วย
P1.guilddelever
A. สถานที่ๆเราจะไปส่งให้เลือกส่วนนี้ก่อนเลือกรถม้า ไม่งั้นมันจะเด้งไปที่รถม้าอันกลางตลอด
B. ชนิดของรถม้า อันที่อยู่บนสุดคืออันที่เร็วที่สุด แต่ความเร็วจะแปรผกผันกับค่าความคงทนเมื่อโดนโจมตีถ้าเลือกอันเร็วที่สุดจะทำให้โดนทำลายง่ายเมื่อโดนโจรปล้น อันกลางและล่างความเร็วก็จะลดหลั่นกันลงมาแต่เพิ่มความคงทนมากขึ้น
         4.4 โจรปล้นรถม้า เมื่อมีคน "คุ้มกันสินค้า" ก็จะต้องมีโจรปล้นรถม้าพวกโจรเหล่านี้คือผู้เล่นที่คอยจ้องจะปล้นสินค้าของคุณโดยเมื่อเขาตีรถม้าของคุณแล้วพวกเค้าจะมีรูปธงสีดำ P1.robbleflag ปรากฏอยุ่บนหัวเขาซึ่งคุณสามารถที่จะทำการฆ่าพวกนี้ได้ทันทีโดยไม่ต้องเปิด PK
5. รางวัลสำหรับการขนรถม้า
อย่างแรกเลยที่จะได้คือ “แต้มกิลย์” และ “เงินกิลย์” ซึ่งส่วนนี้คงไม่ต้องอธิบายมากนัก แต่สิ่งที่ผู้ที่ทำการ “คุ้มกันสินค้า” จะได้เป็นการส่วนตัวเลยคือ “ตั๋วรางวัล” P1.rewardticket เพื่อนำไปแลกของรางวับที่ NPC ตัวเดียวกันกับที่รับเควสรถม้านั่นเองโดยของรางวัลจะเป็นพวก ยาที่ทำให้ได้รับ EXP เพิ่มซึ่งดีมากๆในการปั๊ม EXP หากขี้เกียจทำเควส
p1.rewardwindown
คำแนะนำ
หากคุณส่งรถม้าสถานที่ใกล้ๆให้คุณเลือก “รถม้าแบบเบา” เพื่อการเคลื่อนที่จะได้เร็วขึ้นและส่งได้ไวขึ้น จำนวนรอบเพิ่มขึ้น แต่ถ้าหากมีโจรปล้นบ่อยๆคุณอาจจะต้องเลือกสถานที่ส่งที่ไกลขึ้นหรือเพิ่มจำนวนคนในทีมเพื่อคุ้มกันสินค้าของกิลย์ค่ะ
และทั้งหมดคือพื้นฐานของการมีกิลย์และการบริหารกิลย์ในเบื้องต้น ส่วนในเรื่องของบ้านกิลย์ทางทีมงานจะรีบเร่งจัดทำไกด์เกมส์ที่มีประโยชน์แบบนี้มาให้เพื่อนๆได้ชมกันอีกค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น